ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Ouija 2 Origin of Evil (2016) กำเนิดกระดานปีศาจ เต็มเรื่อง

ดูหนัง Ouija 2 Origin of Evil (2016) กำเนิดกระดานปีศาจ เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังสยองขวัญ , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง Ouija 2 Origin of Evil (2016) กำเนิดกระดานปีศาจ เต็มเรื่อง

ดูหนัง Ouija 2 Origin of Evil (2016) กำเนิดกระดานปีศาจ เต็มเรื่อง

 

 

 

เรื่องย่อ

ในนครลอสแองเจลิส ปี 1967 แม่ม่ายอลิซ แซนเดอร์ ได้เพิ่มลูกเล่นใหม่ให้กับธุรกิจการจัดชุมนุมเข้าทรงของเธอ และได้เชิญวิญญาณร้ายเข้าสู่บ้าน เมื่อวิญญาณสุดโหดครอบงำ ดอริส ลูกสาวคนเล็ก ครอบครัวเล็ก ๆ ครอบครัวนี้ต้องเผชิญกับความกลัวเพื่อช่วยดอริส และส่งวิญญาณที่สิงสู่เธอกลับคืนสู่โลกแห่งวิญญาณ หนึ่งปีครึ่ง หลังจากสามีของเธอถูกฆ่าตาย อลิซที่มีปัญหาด้านการเงินพบว่าเธอต้องเลี้ยงดูลูกสาววัย 15 ปี พอลิน่า และดอริส ในวัย 9 ปีตามลำพัง

IMDB : tt4361050

คะแนน : 6.1

รับชม : 5517 ครั้ง

เล่น : 2636 ครั้ง



Ouija 2 Origin of Evil (2016) กำเนิดกระดานปีศาจ

Ouija อ่านว่า วีจา นะจ๊ะ (ตามศัพท์เดิม มาจากภาษาฝรั่งเศส Oui (yes) ออกเสียงใกล้เคียงว่า วี กับภาษาเยอรมัน Ja(yes) ออกเสียงใกล้เคียง จา) หนังภาคสอง ที่ไม่ได้เล่าเรื่องราวตามหลัง แต่ย้อนไปเล่าเหตุการณ์ก่อนหน้าเมื่อ 50 ปีก่อน ภาคนี้ได้ผู้กำกับ ไมค์ ฟลานาแกน ผู้กำกับสายสยองขวัญหน้าใหม่ฝีมือดีอีกคนของฮอลลีวู้ด ผลงานของไมค์แต่ละเรื่องได้รับคำวิจารณ์ในทางบวกทั้ง Oculus (2014) , Hush (2016) ไมค์ แล้วปีนี้ก็มี Ouija :Origin of Evil ก็เป็นหนังเรื่องที่ 3 ของไมค์ แล้วที่เข้าฉายในปีนี้ งานชุกจริง ๆ

thumbnail_24889

ภาคนี้ถอยหลังกลับไปเล่าเหตุการณ์ในปี 1965 เรื่องราวของครอบครัวแซนเดอร์ เป็นครอบครัวที่เคยอาศัยอยู่ในบ้านหลังเดียวกันกับภาคแรกเนี่ยละ ครอบครัวนี้มีอลิซ คุณแม่ยังสาว ลีน่า ลูกสาววัยรุ่น และดอริสลูกสาวคนเล็กวัย 9 ขวบ ครอบครัวนี้ตกอยู่ในสถานการณ์ลำบากเมื่อขาดพ่อเสาหลักของครอบครัวไปด้วยอุบัติเหตุ แม่และลูก ๆ เลยหากินด้วยการต้มตุ๋นคนด้วยการทรงเจ้าหลอก ๆ ปัญหาเริ่มต้นขึ้นเมื่อคุณแม่เกิดไปซื้อกระดานผีถ้วยแก้วมาใช้ประกอบในการทรงเจ้า แล้วเธอก็ทดลองเล่น แต่นั่นเป็นการเริ่มต้นเชิญชวนวิญญาณร้ายให้เข้ามาในครอบครัวนี้ โดยผ่านทางดอริส

ouija-origin-of-evil-5

ภาคที่แล้วเปิดตัวผีร้าย “ดอริส” ที่มีเอกลักษณ์เด่นคือเป็นผีที่ถูกเย็บปาก ไมค์ ฟลานาแกน ผู้กำกับของเรื่องที่รับหน้าที่เขียนเรื่องเองด้วยก็เก่งในการเขียนเรื่องราวขยายที่มาว่าทำไม ดอริส จึงต้องถูกเย็บปาก หนังปูทางแนะนำครอบครัวแซนเดอร์อยู่นาน พอผ่านครึ่งชั่วโมงแรกไป เมื่อกระดานผีถ้วยแก้วเข้ามาในบ้านแล้ว บรรยากาศของความเป็นหนังสยองขวัญก็เริ่มต้นขึ้น และทวีความตึงเครียดมากขึ้นเมื่อครอบครัวนี้รู้ความลับที่น่าสยดสยองของบ้านหลังนี้ ที่พลิกโทนหนังให้ตึงเครียดได้ขึ้นมาทันที แล้วฉากไคลแมกซ์ก็ไปอัดกันยาว ๆ ในครึ่งชั่วโมงท้าย จัดว่าเป็นหนังผีมาได้ครบ ทั้งฉากตุ้งแช่ ที่ไม่มากแต่ก็ได้ผล มีฉากเงียบ ๆ เคลื่อนกล้องช้า ๆ ให้ชวนลุ้น ดอริสก็ถูกสร้างสรรค์ภาพลักษณ์ให้ตาขาว ปากกว้าง ดูน่ากลัวดี ต้องชื่นชมสาวน้อยลูลู่ วิลสัน ดาราเด็กที่เล่นปูทางความน่ากลัวไว้ได้ดีตั้งแต่ก่อนแผลงฤทธิ์ด้วยมาด นิ่ง ๆ จ้องตาเขม็งแล้วแสยะยิ้ม จัดว่าเป็นหนังผีอีกเรื่องที่ตอบสนองคอหนังแนวนี้ได้ดีได้ลุ้น ได้สะดุ้ง เล่าเรื่องราวได้รวบรัดจบใน 90 นาที ตามมาตรฐานหนังผีฮอลลีวู้ด ถือว่าเป็นงานที่กู้ชื่อเสียงของ ไมค์ ฟลานาแกน กลับมาได้หลังจากพลาดตกม้าตายไปตอนทำ Before I Wake ที่โดนนักวิจารณ์สาดเสียเทเสียไป

screen-shot-2016-06-23-at-11-02-56-am

Ouija :Origin Of Evil เป็นหนังฮอลลีวู้ดน้อยเรื่องที่บ้านเราได้คิวฉายตามหลังอเมริกา หนังเข้าฉายบ้านเราสัปดาห์นี้ แต่ฉายที่อเมริกาไปแล้วตั้งแต่ 21 มกราคม กวาดกำไรเละเทะไปแล้วจากทั่วโลก 46 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างแค่ 9 ล้านเหรียญ หนังถ่ายทำในบ้านหลังเดียว ไม่ต้องใช้ดาราดังเลย แถมยังได้ทั้งเสียงชื่นชมได้ทั้งกำไร นี่คือสาเหตุที่หนังผีไม่เคยห่างหายไปจากโปรแกรมฉาย แถมท้ายเกร็ดที่บางคนอาจจะยังไม่รู้ Ouija เป็นหนังอีกเรื่องที่เป็นลิขสิทธิ์ของฮาสโบร ค่ายผู้ผลิตเกมกระดานชื่อดังแล้วถูกสร้างเป็นหนังมาแล้วหลายเรื่อง Transformers , G.I. Joe ,Battleship