ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Quarantine (2008) ปิดตึกสยอง เต็มเรื่อง

ดูหนัง Quarantine (2008) ปิดตึกสยอง เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสยองขวัญ , หนังระทึกขวัญ , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi

เรื่องย่อ : ดูหนัง Quarantine (2008) ปิดตึกสยอง เต็มเรื่อง

ดูหนัง Quarantine (2008) ปิดตึกสยอง เต็มเรื่อง

 

QUARANTINE เป็นเรื่องราวของนักข่าวสาวคนหนึ่ง Angela กับตากล้องคู่หู ที่มาคอยติดตามถ่ายทำชีวิตของนักผจญเพลิง โชคเข้าข้างที่กลางดึกคืนนั้นมีเหตุฉุกเฉินเข้ามา พวกเธอจึงตามไปจนถึงอพาร์ทเม้นที่เป็นจุดเกิดเหตุ คนในอพาร์ทเม้นแจ้งว่าได้ยินเสียงผู้หญิงกรีดร้องเสียงดัง ตำรวจ นักดับเพลิง และ Angela พร้อมกับตากล้อง จึงรีบเข้าไปดู จนได้พบกับหญิงแก่อาการคลุ้มคลั่ง น้ำลายฟูมปาก ทุกคนพยายามเดินเข้าไปเกรี้ยกล่อมให้เธอสงบลง แต่ทันใดนั้นหญิงแก่ก็วิ่งเข้ากัดคอตำรวจนายนึงอย่างบ้าคลั่ง จากนั้นนักดับเพลิงอีกคนก็ถูกกัดที่ขาและตกลงมาที่ชั้นล่าง ทั้งคู่อาการสาหัส ทุกคนพยายามจะพาเขาส่ง ร.พ. แต่กลับพบว่า พวกเขาถูกขังให้อยู่ในอพาร์ทเม้น อาการของทั้งสองคนเริ่มออก หนึ่งในคนกลุ่มนั้นเป็นสัตวแพทย์ เขาสันนิษฐานอาการของทั้งคู่ว่ามันคืออาการของพิษสุนัขบ้า แต่ในความเป็นจริงเมื่อถูกกัดอาการจะไม่ออกทันที สำหรับเหตุการณ์นี้มันคือความไม่ปกติ เมื่อเวลาผ่านไปได้ระยะนึงก็มีผู้เชี่ยวชาญ 2 คน เข้ามาเพื่อจะเก็บตัวอย่างเลือด แต่หนึ่งในนั้นกลับโดนกัด เหตุการณ์เริ่มไม่ชอบมาพากล ชายอีกคนโดนบังคับให้เล่าถึงสถานการณ์ เขาว่าพบเชื้อพิษสุนัขบ้าจากหมาที่อยู่ในอพาร์ทเม้นแห่งนี้ มาถึงตอนนี้ทุกคนก็เริ่มจะพอเดาเหตุการณ์ได้บ้างแล้ว แต่เรื่องราวกลับเลวร้ายลงอีก คนที่โดนกัดเริ่มออกอาการไล่กัดคนอื่นอย่างกับหมาบ้า และเมื่อโดนกัดเชื้อก็จะออกฤทธิ์ทันที คนพวกนี้ก็จะกลายเป็นเหมือนซอมบี้ เกิดอย่างนี้กับคนแล้วคนเล่า จนสุดท้ายเหลือแค่ Angela กับเพื่อนตากล้องของเธอ ทั้งคู่ได้พบกับอะไรบางอย่าง ในห้องๆหนึ่ง ซึ่งมันคือบทเฉลยของเหตุการณ์ครั้งนี้..

IMDB : tt1082868

คะแนน : 6

รับชม : 1455 ครั้ง

เล่น : 439 ครั้ง




กักตัวดูหนัง Quarantine ปิดตึกสยอง (เรื่องนี้มีสปอยล์)

ช่วงนี้ทุกท่านคงจะเคยชินกับคำว่า “กักตัว” หรือที่เรียกว่า “Quarantine” ในภาษาอังกฤษ อ้างอิงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ในปัจจุบัน ทำให้ผู้เขียนนึกถึงภาพยนตร์เรื่องหนึ่งขึ้นมา ซึ่งมีชื่อว่า Quarantine ในบทความนี้จะพาไปเจาะลึกเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้ และพูดถึงเนื้อหาบางส่วนในเนื้อเรื่องด้วยเช่นกัน โดยหนังเรื่องนี้สามารถรับชมจาก Netflix ผ่านทางกล่อง Trueid TV

Spoiler Alert ❗ ❗ ❗ 

ดูหนัง Quarantine ปิดตึกสยองPhoto by : IMDB

Quarantine เป็นหนังแนวสยองขวัญจากประเทศหรัฐอเมริกา ผลิตขึ้นเมื่อปี 2008 เป็นการนำเนื้อหาภาพยนตร์เรื่อง REC จากประเทศสเปนมาทำใหม่ เนื้อหาของเรื่องเริ่มต้นโดย มีนักข่าวสาวสมัครเล่น (แองเจลลา) และตากล้องหนุ่ม (สก๊อต) เข้าไปทำข่าวคล้าย ๆ กับการเกาะติดชีวิตนักดับเพลิงแบบเรียลลิตี้ ในเมืองลอสแอนเจลิส ทุกอย่างดูราบรื่นดี จนกระทั่งในตอนดึก มีสายด่วนเข้ามาที่สถานีดับเพลิง ให้ไปควบคุมเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันในอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง เพราะมีรายงานว่ามีหญิงชราส่งเสียงโหยหวนด้วยความเจ็บปวดอยู่บนชั้น 3 นักดับเพลิงอธิบายให้นักข่าวได้ทราบว่า นักดับเพลิงนอกจากจะมีหน้าที่ป้องกันไฟแล้ว ยังสามารถช่วยปฐมพยาบาลอีกด้วย ดังนั้นแองเจลลา กับ สก๊อต จึงขอติดตามเหล่านักดับเพลิงไปทำข่าวด้วย

สิ่งที่นักผจญเพลิง ตำรวจ รวมไปถึงตัวละครหลักอย่าง แองเจลลา และ สก๊อต ได้เจอในตึกนั้นคือ หญิงชราคนหนึ่งในชุดนอนเปรอะไปด้วยคราบเลือดที่ยืนซ่อนตัวอยู่ในความมืด เธอตัวซีด มีน้ำลายฟูมปาก พูดจาไม่รู้เรื่อง ในขณะที่ทุกคนจะเข้าไปช่วยเหลือเธอ หญิงชราคนนั้นก็ใช้ฟันของเธอกัดไปที่คอของหนึ่งในตำรวจ ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ ทุกคนจึงช่วยกันพยุงผู้บาดเจ็บออกมา หวังว่าจะนำออกจากตึกไปรักษา แต่หารู้ไม่ว่าอพาร์ทเม้นต์แห่งนี้ถูกปิดตายจากภายนอก ศูนย์ควบคุม และป้องกันโรคของสหรัฐอเมริกา (Centers for Disease Control and Prevention) ก็ได้ประกาศให้ตึกนี้เป็นเขตกักกันที่ไม่ว่าใครก็ไม่สามารถออกจากตึกไปได้ แองเจลลากับสก๊อตจึงตัดสินใจบันทึกทุกอย่างลงในกล้อง

ดูหนัง Quarantine ปิดตึกสยองPhoto by : Netflix

โชคดีที่มีสัตวแพทย์อาศัยอยู่ภายในตึก เขาจึงช่วยดูแลผู้บาดเจ็บ และสิ่งที่เขาวิเคราะห์ได้จากโรคที่หญิงชรา และตำรวจเป็น อาจคล้ายกับโรค Rabies ที่เกิดขึ้นในกระต่าย คือจะมีอาการน้ำลายฟูมปาก ตัวสั่น และกัดกินทุกสิ่งที่ขวางหน้า โรคนี้สามารถติดเชื้อโดยการสัมผัสน้ำลาย และการถูกกัด ว่ากันง่าย ๆ คือ โรคนี้คล้าย ๆ กับการกลายเป็นซอมบี้นั่นเอง

ในระหว่างที่ตำรวจนำทุกคนในตึกมารวมตัวกัน ทั้ง ๆ ที่เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดต่อ ลูกบ้านแต่ละคนก็เริ่มมีอาการติดเชื้อ และกลายเป็นซอมบี้ คนที่เหลือจึงพยายามหนีเอาชีวิตรอด ก่อนที่ผู้ดูแลอพาร์ทเม้นต์จะเสียชีวิต เขาได้บอกทางหลบหนีให้กับ แองเจลลา สก๊อต และนักดับเพลิงหนึ่งนาย แต่แล้วเมื่อพวกเขาไปเอากุญแจที่ห้องผู้ดูแลก็ได้เจอกับซอมบี้ จึงถูกต้อนให้ไปอยู่บนชั้นดาดฟ้า ซึ่งนั่นจะเฉลยสาเหตุการแพร่กระจายของโรคระบาดนี้ ว่าเกิดจากการทดลองของนักวิจัยไวรัสวิทยาที่มาจากบอสตัน แถมในห้องแล็บบนหลังคายังมีเซอร์ไพรส์รอพวกเขาอีกด้วย

ดูหนัง Quarantine ปิดตึกสยองPhoto by : Facebook

หลังจากดูหนังเรื่องนี้จบแล้ว คิดว่าเป็นหนังที่ทำออกมาได้น่าตื่นเต้นพอสมควร ตัวละครที่รับบทนักข่าวสาวแสดงได้สมบทบาท จนบางทีอยากให้เธอหยุดกรีดร้องบ้างในบางครั้ง ในภาพรวมเป็นภาพยนตร์ต้นทุนต่ำอีกหนึ่งเรื่องที่น่าสนใจ ควรรับชมในช่วงที่มีไวรัสโควิด 19 ระบาด เพื่อความสมจริงเพราะเนื้อหาเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโรคติดต่อที่จะทำให้คนกลายเป็นซอมบี้ ทั้งนี้แม้ว่าเนื้อเรื่องจะง่ายต่อการคาดเดาเป็นบางครั้ง แต่รับรองได้ว่ามีตอนจบที่หักมุมแน่นอนค่ะ

สุดท้ายนี้ขอทิ้งท้ายไว้ว่า Quarantine เป็นภาพยนตร์ที่ดำเนินเรื่องด้วยกล้องตัวเดียว โดยมีตากล้องเป็นผู้ดำเนินเรื่อง และส่งผ่านภาพละครออกมาให้เห็น หรือที่เรียกว่าการถ่ายทำแบบ Found Footage หากใครที่ไม่ใช่คอหนังแนวนี้ อาจจะปวดเศียรเวียนเกล้ากับมุม องศา การถ่ายหนังพอสมควร แต่รับประกันความสมจริง ตื่นเต้นแน่นอน เพราะการถ่ายทำแนวนี้เหมือนคุณได้หลุดเข้าไปอยู่กับตัวละครเลยทีเดียว