ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Good Kids เรียนจบแล้ว...ขอเป็นตัวเองสักครั้ง (2016) DVDrip เต็มเรื่อง

ดูหนัง Good Kids เรียนจบแล้ว...ขอเป็นตัวเองสักครั้ง (2016) DVDrip เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : ดูหนัง Good Kids เรียนจบแล้ว...ขอเป็นตัวเองสักครั้ง (2016) DVDrip เต็มเรื่อง

ดูหนัง Good Kids เรียนจบแล้ว...ขอเป็นตัวเองสักครั้ง (2016) DVDrip เต็มเรื่อง

 

เรื่องย่อ

Good Kids (2016) เรียนจบแล้ว…ขอเป็นตัวเองสักครั้ง โจ๋แสบแหกกฏเกรียน เรฟ เด็กนักเรียนมัธยมต้น Good Kids ที่ต้องต่อสู้กับครูใหญ่จอมเฮี้ยบที่ทำลายสมุดวาดเขียนสุดรักของเขา

แถมยังตั้งกฎที่สุดจะงี่เง่า เรฟ และ ลีโอ เพื่อนซี้ แท็คทีมฉีกทกกฎ แหกทุกระเบียบที่โรงเรียนมี แก้เผ็ดครูใหญ่ เรียกเสียงฮาสุดแสบสัน!!!

 

IMDB : tt2170427

คะแนน : 6.1

รับชม : 2071 ครั้ง

เล่น : 660 ครั้ง



Good Kids เรียนจบแล้ว...ขอเป็นตัวเองสักครั้ง (2016)

อีกหนึ่งหนังที่น่าสนใจครับ พล็อตมาแนว Coming of Age แบบเต็มๆ ซึ่งก็ถือเป็นแนวโปรดอย่างหนึ่งของผมล่ะครับ ครั้นพอดูแล้วก็ถือว่าดูได้เพลินๆ ครับ แม้จะไม่ได้เจ๋งอย่างที่หวังไว้ก็เถอะ แต่อย่างน้อยหนังก็มาพร้อมตอนจบที่ถือว่าน่าจดจำไม่ใช่น้อยทีเดียว

เรื่องราวของ 4 เพื่อนซี้ที่จัดว่าเป็น “เด็กดีตามตำรา” มาตลอดตั้งแต่เด็กยันโตครับ ประเภทว่าตั้งใจเรียน เหล้ายาไม่แตะ, ตอนดึกๆ ไม่ออกไปเที่ยวนอกบ้าน, ไม่เคยทำอะไรนอกกฎ กติกา ทั้งที่บ้าน ที่โรงเรียน (หรือที่ไหนๆ ก็เหอะ) และไม่เคยมีแฟนเลยสักกะคน

ทีนี้พอถึงวันที่พวกเขาเรียนจบมัธยม พวกเขาก็เริ่มอยากลองทำอะไรที่มันนอกกรอบ “เด็กดี” ซะบ้าง เลยทำมันทุกสิ่งที่อยากทำแบบเต็มพิกัด ใช้เวลาช่วงวันหยุดหน้าร้อนที่เหลือให้คุ้ม ก่อนจะต้องแยกย้ายกันไปเรียนมหาวิทยาลัยเมื่อหน้าร้อนสิ้นสุดลง

ก่อนพูดเรื่องหนังก็มาเล่าเรื่องแปลกก่อนครับ ช่วงนี้เหมือนผมดูหนังแบบต่อชื่อดาราแบบไม่ตั้งใจ เช่นวันก่อนดู Mike and Dave ที่มี Zac Efron กับ Aubrey Plaza เล่น แล้วเรื่องต่อมาผมก็จัด Dirty Grandpa ที่ 2 คนนี้ตามมาเล่นอีก แล้วล่าสุดกับเรื่องนี้ก็นำแสดงโดย Zoey Deutch ที่เป็นนางเอกเรื่อง Dirty Grandpa อีก ทั้งนี้ทั้งนั้นนี่ก็หยิบหนังมาดูแบบไม่สนคนแสดงเลยนะครับ แต่เจอแบบนี้ตลอด ก็แปลกดี 555

สำหรับ Good Kids นี่ก็อำนวยการสร้างโดย Chris Weitz และ Paul Weitz แห่ง American Pie ครับ ซึ่งก็พอเข้าใจนะเพราะหนังมัน Coming of Age สไตล์เดียวกับ Pie เลย มีการเอาวันจบการศึกษามาตัวตั้งต้น แล้วก็มีเรื่องเพศมาเป็นประเด็น ก่อนที่สุดท้ายเหล่าตัวละครจะตระหนักว่าชีวิตมันยังมีอะไรมากกว่าเรื่องเพศอีกเยอะแยะ

โดยรวมหนังก็ดูเพลินครับ เพียงแต่ไม่ถึงกับฮามากหรือลงตัวมากเท่า Pie ซึ่งมันทำให้เข้าใจเลยนะว่าแม้แต่หนังตลกวัยรุ่นที่มุ่งเรื่องเพศ ที่ดูเหมือนจะไม่เน้นสาระอะไรมากมาย มันก็ยังต้องมีจังหวะที่เหมาะสมในการเล่าและเล่นมุก อีกทั้งมันต้องปรุงแบบพอเหมาะ ผลลัพธ์ที่ได้มันถึงจะน่าจดจำ

กับเรื่องนี้ประเด็นตั้งต้นน่ะดีครับ ว่าด้วยการริลองอะไรที่ไม่เคยทำของพวกวัยรุ่นโดย 4 เพื่อนซี้ก็มี แอนดี้ (Nicholas Braun), นอร่า (Zoey Deutch), ไลออน (Mateo Arias) และสไปซ์ (Israel Broussard) ซึ่งบทจะเทน้ำหนักไปที่แอนดี้เยอะหน่อยครับ ดูๆ ไปพี่แกก็เหมือนรอสในซีรี่ส์ Friends เหมือนกันนะ

พอหลังจากแนะนำตัวละครและเหล่าตัวละครเปิดประเด็นจะใช้ชีวิตนอกกรอบเด็กดีแล้ว หนังก็เข้าเรื่องให้พวกเขาไปเฮ้ว ไปปาร์ตี้ ไปทำอะไรที่ไม่เคยทำ ซึ่งส่วนใหญ่ก็เทไปเรื่องเพศครับ โดยเฉพาะแอนดี้นี่เน้นเรื่องเพศกว่าชาวบ้านเขาเลย ส่วนนอร่าก็ลองเข้าหารุ่นพี่ในที่ทำงาน ในขณะที่บทของไลออนถือว่าน้อยครับ ยิ่งสไปซ์นี่ถือว่าน้อยสุดเลย ทั้งที่จริงๆ พี่แกดูจะมีสติสุดในกลุ่มนะ แต่บทน้อยมาก

ช่วงกลางเรื่องก็จะเน้นเรื่องแอนดี้อย่างที่บอกน่ะครับ เรื่องเพศเป็นส่วนใหญ่ซึ่งก็นำมาสุู่เรื่องวุ่นซะมาก และเหมือนหนังจะเจตนาให้ฮา แต่มันก็ไม่ได้ฮาอะไร จุดนี้ก็อย่างที่เกริ่นไว้ครับว่าการปรุงของหนังมันต้องเล่าอะไรๆ แบบลงตัวและพอเหมาะ ถึงจะทำให้เรื่องราวมันน่าสนใจได้

ในขณะที่เรื่องนี้ การเล่าเรื่องตอนช่วงกลางๆ มันยังไม่ถึงกับเจ๋งเต็มที่ครับ ทั้งความน่าติดตาม ปมในเรื่อง หรือแง่คิดมันก็ยังไม่ได้ที่สักเท่าไร เหมือนหนังจะเน้นผิดจุดไปนิดน่ะครับ คือแทนที่จะเน้นประเด็นชีวิตหรือแง่คิด หนังไปเน้นเรื่องวุ่นๆ ในชีวิตของแอนดี้เสียมาก แต่เรื่องวุ่นๆ ที่ว่ามันก็ไม่ได้ถูกเล่าให้น่าสนใจแบบเต็มที่ แล้วก็พยายามจะเน้นให้ฮาในหลายๆ ช่วง แต่จังหวะการตบมุกมันยังไม่ถึงจุดขำเท่าที่ควร

ยอมรับว่าระหว่างดูมันก็โอเคน่ะครับ แต่ยังไม่เพลินเต็มที่ ยังไม่ลงตัวเต็มที่ แต่พอดูถึงตอนจบผมก็ค่อยเข้าใจขึ้นมาหน่อยว่าธีมจริงๆ ที่ผู้กำกับ Chris McCoy อยากเล่าน่ะมันคืออะไร ซึ่งเดี๋ยวผมจะไปเล่าในโซนสปอยล์นะครับ ใครอยากทราบตามไปอ่านได้

ดังนั้นหากให้ว่าในเบื้องต้น การที่หนังช่วงกลางๆ มาจับประเด็นวุ่นๆ ของแอนดี้มันก็มีเหตุผลน่ะครับ เพียงแต่การเล่าเรื่องมันยังไม่ลงล็อค ความขำก็ยังไม่มาก เลยทำให้ช่วงกลางๆ มันดูกลวงๆ อยู่ในที แต่หากดูจากตอนจบแล้ว การที่มันกลวงก็สมเหตุผลครับ เพียงแต่จังหวะการเล่ามันยังไม่ทำให้เกิดความน่าสนใจแบบเต็มๆ เท่านั้นเอง

คะแนนความชอบ 6/10