ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Taking Lives (2004) สวมรอยฆ่า เต็มเรื่อง

ดูหนัง Taking Lives (2004) สวมรอยฆ่า เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง Taking Lives (2004) สวมรอยฆ่า เต็มเรื่อง

ดูหนัง Taking Lives (2004) สวมรอยฆ่า เต็มเรื่อง

 

เรื่องย่อ

เจ้าหน้าที่วินิจฉัยคดีมือหนึ่งของเอฟบีไอ นักสืบอีลเลียน่า สก็อต (แองเจลิน่า โจลี่) ผู้ไม่ยอมพึ่งพาเทคนิคที่ใช้กันทั่วไป ในการไขคดีอาชญากรรม เพื่อแก้ปมปริศนาแห่งความคิดของฆาตกร วิธีการที่เป็นไปโดยสัญชาติญาน และไม่อิงกฎทั่วไปของเธอ มักเป็นหนทางเดียว ที่จะนำไปสู่การชี้ตัวบรรดาฆาตกร เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการจับกุม

เมื่อบรรดานักสืบในเมืองมอนทรีออล ประเทศแคนาดา ซึ่งกำลังเผชิญกับการสืบสวนคดีฆาตกรรมในท้องที่ ได้ขอความช่วยเหลืออย่างไม่เต็มใจจากบุคคลภายนอก เพื่อให้เข้าถึงความคิดของฆาตกรต่อเนื่อง ที่แสนจะหลักแหลม นักสืบสก็อตจึงได้เข้าร่วมทีมกับพวกเขา ด้วยความเข้าใจอย่างลึกซึ้งและพิถีพิถัน เธอตั้งสมมติฐานว่า ฆาตกรที่เปลี่ยนตัวเองได้เหมือนกิ้งก่าผู้นี้ ลักชีวิต โดยการเข้าครอบครองชีวิต และความเป็นตัวบุคคลของบรรดาเหยื่อของเขา
ในขณะที่ความกดดันทวีขึ้น กับการไล่ตามจับฆาตกรที่ไวเหมือนปรอทผู้นี้ วิธีการทำงานที่ไม่ปกติของนักสืบสก็อต ก็ทำให้เธอห่างเหินจากทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ ซึ่งรู้สึกเหมือนถูกคุกคาม ด้วยความสามารถลึกลับของเธอ การวางตัวที่ดูเหมือนเย็นชาของเธอ ซ่อนไว้ซึ่งความกระหายในการทำงาน อย่างไม่มีอะไรเปรียบ และเธอทำงานจะได้ดีที่สุดเมื่อทำคนเดียว แต่เมื่อแรงดึงดูดที่ไม่คาดคิด ได้จุดประกายความพัวพันที่ลึกซึ้งขึ้นมา ผู้เชี่ยวชาญชั้นเลิศคนนี้ ก็เริ่มสงสัยในสัญชาติญาน ที่ถูกลับคมเอาไว้เป็นอย่างดีของเธอ
ด้วยความเดียวดายในเมืองที่ไม่เคยคุ้น และไร้ซึ่งคนที่สามารถไว้วางใจได้ นักสืบสก็อตพบว่า เธอกำลังเดินอยู่บนเส้นทางที่ลดเลี้ยวและน่าพรั่นพรึง แวดล้อมไปด้วยผู้ต้องสงสัย ในคดีที่กลับกลายเป็นเรื่องส่วนตัวอย่างน่าหวาดกลัว

IMDB : tt0364045

คะแนน : 6.2

รับชม : 2294 ครั้ง

เล่น : 868 ครั้ง



Taking Lives (2004) สวมรอยฆ่า

ตำราการเขียนบทภาพยนตร์เขาว่าไว้อย่างนั้น คือ คนดูตัดสินหนังเรื่องไหนดีไม่ดีก็อยู่ที่ห้านาทีแรกครับ เป็นส่วนใหญ่ คือห้านาทีแรกไม่สนุกก็ตั้งป้อมนั่งหลับรอไว้ก่อนเลย ซึ่งไม่เหมือนกับเรื่อง Dogville เรื่องนั้นเป็นวีซีดี 3 แผ่นซ้อน ผมใช้เวลาตั้งใจที่จะเปิดดูหนังเรื่องนี้ มากกว่า 3 ครั้ง กว่าจะดูผ่าน 5 นาทีแรกไปได้ เมื่อดูจบก็ต้องยกนิ้วให้เขาเหมือนกัน ยกนิ้วให้ตัวเองด้วยที่นั่งดูจบจบ 3 ชั่วโมงเต็มๆ

กลับมาที่ Taking Lives ซึ่งผมเชื่อว่าคนดูครั้งแรก ผมเดาว่ามีคนดูส่วนน้อยที่จะเดาถูกว่าใครคือฆาตกร ซึ่งจากการที่ดูหนังแนวนี้มาหลายเรื่อง ผมเองก็หลงกลไปว่าน่าจะเป็นตำรวจท้องที่นั่นแหล่ะ คือฆาตกร... แต่... ก็ไปชมตอนจบเอาเองครับ เพียงแต่ผมอยากจะมาพูดถึงส่วนดีของเรื่องนี้คือ...

น้อง แองเจลิน่า โจลี่ ที่ถอดชุดเดินป่าใน Tomb Raider มาเป็นนับสืบหญิงของ FBI. ในเรื่องนี้ ก็ดูทะมัดทะแมงดีแต่มาออกหน้าโชว์หลังหนังเรื่องนี้ดำเนินเรื่องไปแล้วกว่า 10 นาทีมั่ง ซึ่งก็ไม่ผิดหวังเนื้อหาน่าติดตามจนจบคนดูไม่หลับไปเสียก่อน เพราะต้องตั้งใจดูไม่แน่ว่าใครคือฆาตกร(กลัวจะเดาพลาด) และกำไรจากเรื่องนี้ นอกจากน้อง แองเจลิน่า โจลี่ (ซึ่งจริงๆ ต้องเรียกเธอว่าป้าได้แล้วมั่งเพราะเธออายุก็เกือบ50ปีแล้วตอนนี้) กำไรที่ผมว่าก็คือ เห็น หน้าอกหน้าใจเธอด้วย... ถ้าหนังที่ดูไม่ตัดออก ฉากเลิฟซีน แบบถึงใจอะไรอย่างนี้ที่หลงมาให้แฟนๆของเธอได้ชมบ้างเล็กน้อย (แต่ก็เชื่อใจ ฮอลลีวูด ไม่ได้เพราะพี่แกใส่คนแสดงแทนหรือ CG ได้เนียนมาก... กับหนังบางเรื่องที่ผมนึกไม่ถึงว่า จะใส่ CG ทำไมให้เปลืองเงิน)