ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง The Bridges of Madison County (1995) สะพานรัก สะพานอดีต เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Bridges of Madison County (1995) สะพานรัก สะพานอดีต เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : ดูหนัง The Bridges of Madison County (1995) สะพานรัก สะพานอดีต เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Bridges of Madison County (1995) สะพานรัก สะพานอดีต เต็มเรื่อง

 

เรื่องย่อ
The Bridges of Madison County (1995) สะพานรัก สะพานอดีต เป็นหนังโรแมนติค ของวัยอาวุโส ที่ถ่ายทอดจากหนังสือของ Robert James Waller เป็การกำกับของ Clint Eastwood และนำแสดงด้วย และพร้อมดาราฝ่ายหญิง Meryl Streep ซึ่งถูกเสนอชื่อชิงนำหญิงจากเรื่องนี้ด้วย สิ่งที่จะเล่าต่อไปนี้มี Spoil นะครับ Streep รับบท เป็นแม่บ้านชาวอิตาเลียน Francesca Johnson ซึ่งพบรักกับสามีของเธอ จึงจากเมือง เนเปิล ในอิตาลี และมาอยู่ที่เมืองเล็กๆในชนบท ในรัฐ ไวโอมิ่ง หลังจากแต่งงานเธอมีลูกสาวและลูกชาย วัยรุ่นอายุ 16-17 ปี วันหนึ่ง สามี ตกลงชวนทุกคนไปชมงาน ในอีกเมืองหนึ่ง ที่ต้องใช้เวลาเดินทาง 4-5 วัน ฟรานเซสก้า ตกลงใจจะเฝ้าบ้านอยู่คนเดียว ระหว่างที่เธอเฝ้าบ้านอยู่นั้น ก็มีช่างภาพ อายุกลางคนจากนิตยสารชื่อดังใน New York Robert Kincaid มาถามทางไปสะพาน Madison ความที่ปรารถนาดี เธอบอกทางและดูเหมือนจะยุ่งยากและซับซ้อน เธอตกลงจะนั่งรถไปเพื่อชี้ทาง ระหว่างที่นั่งรถไปและกลับ ฟรานเซสก้าพบว่า โรเบิร์ท มีการพูดคุยที่ถูกชตากับเธอมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะเมื่อโรเบิร์ทบอกว่าเคยไปที่เมืองของเธอที่เนเปิล อิตาลี ช้าๆ เธอมีความรู้สึกบางอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นกับตัวเธอมาเป็นระยะเวลานานแล้ว ความรุ็สึกที่ทำให้ตัวเธอเองรู้สึกมีค่า และมีใครสักคนที่ห่วงใยเธอ ในช่วงเวลาเพียงแค่ 4 วัน ฟรานเซสก้า มีความรู้สึกใหม่ๆที่ เคมีของเธอน่าจะลงตัวกับโรเบิร์ท มากกว่าสามีของเธอ อาจจะเป้นเพราะมาด หรือ การแต่งตัว หรือการพูดคุยที่ถูกคอ และการเล่าเรื่องประสบการณ์ต่างๆที่เขาเคยถ่ายรูปในที่ต่างๆกัน ทำให้เธอรู้สึกสับสนว่า นี่เป็นความรัก หรือ การเพลิดเพลินกับสิ่งใหม่ในชีวิตที่สามีของเธอที่ไม่มีใครเคยหยิบยื่นให้เป็นเวลานาน เธอตัดสินใจจะตาม โรเบิร์ท ไปในช่วงวันสุดท้าย แต่หลังจากไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วน และ หนักหน่วง เธอตัดสินใจที่จะไม่ไปตาม โรเบิร์ท และยอมอยู่กับลูกและสามี ไปจนปั้นปลายขีวิต บนความเจ็บปวดของตัวเอง เพราะ ไม่อยากให้ลูกและสามีของเธอต้องอับอาย เป็นขี้ปากของชาวเมืองเล็กๆแห่งนี้

IMDB : tt0112579

คะแนน : 7.6

รับชม : 1669 ครั้ง

เล่น : 591 ครั้ง



The Bridges of Madison County (1995) สะพานรัก สะพานอดีต

ผมจะบอกว่าคนทำหนังรุ่นเก๋าลายครามอย่าง คลิ้นต์ อีสต์วูด ...นั้นก็ทำหนังรักได้ออกมาดีเเละประทับใจผมด้วย คือตอนแรกคิดว่าอาจจะไม่เข้าถึงหนังเพราะหนังเองก็เล่าถึงตัวละครวัยกลางคนล่ะ ก็คิดว่าอาจจะไม่อินไปกับหนัง มันก็กลายเป็นว่า ผลงานการกำกับของคลิ้นท์ อีสต์วูด เรื่องนี้สามารถพาคนดูเราไปพบเรื่องราวที่ซึ้งกินใจของมนต์รักวัยเกือบชรา ที่ไม่ฟูมฟายเกินเหตุ มีความประณีตทางอารมณ์ ละเมียดละไมอย่างล้นเหลือจนเรารู้สึกร่วมชะตากรรมไปกับตัวละคร เราแทบที่จะนึกคิดอุปมาตัวเองเป็นนางเอกเมอรีล สตรีพ นางเอกอยู่ตลอดเวลา…

[​IMG]

ในฐานะที่ผมยังเด็กวัยรุ่นอยู่ แต่กลับเสียน้ำตาให้กับหนังเรื่องนี้อย่างสะอึกสะอื้น ถ้าไม่ใช่เพราะผมอ่อนไหวหรือเพราะหนังมันเล่นประเด็นที่เข้าทางตัวผมพอดี ก็จะแสดงว่า หนังเล่าเรื่องราวดราม่าอย่างไม่รู้สึกขัดเขินจนเกินไป การก่อสัมพันธ์ในเรื่องของตัวละครหลัก 2 คนนั้น เกิดมาจากการที่พวกเขาค่อยๆ ซึมซับช่วงเวลาดีๆที่อยู่ด้วยกันเพียงแค่ระยะเวลาสั้นๆ แต่กลับสร้างความประทับใจให้กับฝ่ายหญิงที่ตลอดชีวิตของเธอไม่เคยเป็นของตัวเองมาก่อน การที่มีชายหนุ่มหลงพลัดเข้ามาพัวพันธ์ในชีวิตเธอแล้วก็จากไป ราวกับว่า เขามาเพื่อเติมเต็มความหวังในการมีชีวิตอยู่ให้กระชุ่มกระชวยและปักหลักให้เธอได้มีชีวิตอยู่สู้ต่อไป …ส่วนตัวผมแล้ว รู้สึกกับตัวละครโรเบิร์ต (อีสต์วูด) ช่างภาพหนุ่มใหญ่จากเนชั่ลแนล จีโอกราฟฟิค เป็นเหมือนผู้ชายที่น่าสงสาร เขาต้องเดินทางไปทั่วโลก พบปะกับผู้คน เพื่อน ผู้หญิงมากมาย การจะลงหลักปักฐานหรือคิดรักจริงจนหวังแต่งคงจะยาก ซึ่งเขาก็เคยหย่ากับเมียมาก่อนแล้ว ในขณะที่ ฟรานเชสก้า (สตรีพ) เธอก็เหมือนแม่บ้านทั่วไปที่อยู่ท่ามกลางเมืองชนบท เงียบสงบ ไม่เคยได้พบปะผู้คนจากแดนไกล คลับคลาๆว่าแทบจะเบื่อกับวังวนที่นี่ ...การที่สองคนนี้มาเจอกันก็เหมือนต่างเติมเต็มชีวิตให้กระชุ่มกระชวยไปด้วยกัน อาจจะดูเว่อร์ไปนิดที่คน 2 คนเกิดรักกันอย่างลึกซึ้งภายใน 4 วัน ท่ามกลางบรรยากาศเมืองชนบทและสะพานข้ามแม่น้ำของเมืองที่สวยงาม

[​IMG]

นั่นเเหละครับ ความประทับใจของผมที่มีต่อหนังเรื่องนี้ สรุปเลยว่า The bridges of madison county เป็นหนังรักคุณภาพอีกเรื่องที่เนื้อหากินใจ รักต้องห้ามและคุณผู้หญิงอาจมีเสียน้ำตากันบ้างล่ะ ปมเองยังร้องไห้เลยครับ 55 รับประกันด้วยฉากสี่แยกไฟแดงที่ล่ำลือกัน รับรองครับ ซึ้งจนน้ำตาไหลแน่นอน