ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Ben Hur 2016 - เบนเฮอร์ มหากาพย์จอมวีรบุรุษ เต็มเรื่อง

ดูหนัง Ben Hur 2016 - เบนเฮอร์ มหากาพย์จอมวีรบุรุษ เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : ดูหนัง Ben Hur 2016 - เบนเฮอร์ มหากาพย์จอมวีรบุรุษ เต็มเรื่อง

ดูหนัง Ben Hur 2016 - เบนเฮอร์ มหากาพย์จอมวีรบุรุษ เต็มเรื่อง

 

 

 

เรื่องย่อ BEN-HUR (2016)

เจ้าชายยิว Judah Ben-Hur (Jack Huston) กับ Messala Severus (Toby Kebbell) พี่ชายต่างสายเลือด เป็นเพื่อนรักและขี่ม้าด้วยกันมาแต่เล็ก ต่อมา Messala หนีกลับไปเป็นทหารโรมัน เพื่อลบชื่อเสียของปู่ และสร้างชื่อเสียงเงินทองให้ตนเองคู่ควรกับ Naomi Ben-Hur (Ayelet Zurer) น้องสาวของ Judah

ต่อมา ช่วงที่โรมันเรืองอำนาจ เจ้าชาย Judah ถูกส่งไปเป็นทาสในเรือรบของโรมัน ส่วนครอบครัวของเขาก็ถูกจับตัวไปอย่างไม่รู้ชะตากรรม มีแต่ Esther (Nazanin Boniadi) ภรรยาของเขาที่หนีรอดไปได้ และไปอยู่กับนักบุญหรือพระเยซู (Rodrigo Santoro)

เมื่อเรือรบแตกพ่าย Judah รอดตายและหนีรอดขึ้นฝั่งมาได้ หัวหน้าเผ่าแอฟริกัน-อาหรับ Ilderim (Morgan Freeman) ช่วยชีวิตไว้และพาเขาไปแข่งรถม้าในสนามประลอง เพื่อต่อสู้กับ Messala อย่างสมศักดิ์ศรี

IMDB : tt2638144

คะแนน : 5.7

รับชม : 1817 ครั้ง

เล่น : 642 ครั้ง



Ben Hur 2016 - เบนเฮอร์ มหากาพย์จอมวีรบุรุษ

พูดในฐานะคนดูทั่วไปที่ไม่เคยดู Ben-Hur ฉบับปี 1959 มาก่อน และไม่รู้อะไรเกี่ยวกับตำนานของ Ben-Hur เลย บอกตรง ๆ ว่า ตอนแรกเข้าไปดู Ben-Hur ด้วยความตั้งแง่ว่า มันต้องไม่สนุกแน่ ๆ มันต้อง “เบน-เฮ้อ” แน่ ๆ แต่เอาเข้าจริง มันกลับไม่ได้แย่อย่างที่คิด อยู่ในระดับที่บันเทิง ดูได้เรื่อย ๆ เพลิน ๆ มีช่วงแรกที่เนือย ๆ นิดนึง เกือบหลับแล้ว แต่พอถึงจุดที่เจ้าชาย Ben-Hur กำลังจะกลายเป็นทาสเท่านั้นแหละ สนุกเลย

ใครไม่เคยรู้เรื่องของ Ben-Hur อย่างเราก็เข้าไปดูได้ เหมือนได้รู้จักตำนานและเกร็ดประวัติศาสตร์เพิ่มเป็นความรู้รอบตัวที่น่าสนใจ และเหตุการณ์ในหนังเกิดในเยรูซาเล็มช่วงก่อนพระเยซูจะถูกตรึงกางเขนพอดี เท่ากับได้ดูเกร็ดพระเยซูในเวอร์ชั่นที่ไม่คริสต์จ๋าหรือศาสนาจ๋าจนเกินไป มีเน้นคำสอนก็แค่เรื่อง “การให้อภัย” และ “ความรัก” ซึ่งก็เป็นเรื่องสามัญอยู่แล้ว

ทีมเยซู

Ben-Hur ฉบับนี้ดูใส่รายละเอียดเรื่องความแตกต่างทางเชื้อชาติและการเหมารวมลงไป ซึ่งดูแล้วรู้สึกสอดคล้องกับเหตุการณ์ปัจจุบัน ทันสมัยดี เช่น คนเราเกลียดกันหรือเข่นฆ่ากันเพียงเพราะเขาแตกต่างจากเรา เราเกลียดเขาแบบเหมารวมทั้งชาติทั้งที่เราแทบไม่เคยคุยหรือใกล้ชิดกับคนชาติเขาจริง ๆ เลยสักคน หรือบางครั้งเราบอกว่าคนโรมันไม่ดี โหดร้าย กดขี่ ชอบการนองเลือด แต่ลึก ๆ แล้ว สัญชาตญาณดิบเราก็ไม่ได้ดีเด่ไปกว่าคนโรมันที่เราว่าเลย

เนื้อเรื่องอาจจะมีช่องโหว่เยอะ แต่ Ben-Hur ก็เป็นหนังอีกเรื่องหนึ่งที่เราแนะนำให้ดูโรง IMAX 3D เพราะภาพอลังการงานสร้างมาก โดยเฉพาะฉากเรือแตกกับฉากสนามประลองนั่นแหละ พีคมาก สมจริงราวกับเราไปนั่งพายเรืออยู่ในเรือทาสกับพระเอก สมจริงราวกับเราได้ไปตีตั๋วนั่งเชียร์ติดขอบ circus สมจริงราวกับได้ดูวิดีโอจากกล้อง GoPro ที่ติดอยู่บนรถแข่งของ Ben-Hur

ทีมจูเดีย

โดยสรุป Ben-Hur ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ดีมาก แต่ก็ไม่ห่วย อย่างน้อยเขาก็ทำฉากไฮไลต์อย่างฉากเรือแตกกับฉากสนามประลองได้พีคคุ้มค่าตั๋วแล้ว โดยส่วนตัวชอบฉากประลองที่สุด ตื่นเต้น ลุ้นระทึก และเต็มอิ่มสุด ๆ ส่วนที่เหลือใครจะหลับระหว่างทางก็ไม่ว่ากัน