PAIN & GAIN ไม่เจ็บ ไม่รวย เป็นภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องจริง เป็นหนังอาชญากรรมที่ทำออกมาได้สนุกและตลกมาก ๆ ถึงแม้ว่าโดยเนื้อเรื่องแล้วจะเป็นเรื่องเครียด แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำออกมาให้ได้สนุกสนานและขำกันตลอดทั้งเรื่อง

PAIN & GAIN ไม่เจ็บ ไม่รวย เป็นภาพยนต์ที่ออกฉายในปี 2013 กำกับโดย Michael Bay (ไมเคิล เบย์) เขียนบทโดย Christopher Markus และ Stephen McFeely

แสดงนำโดย Mark Wahlberg (มาร์ก วาห์ลเบิร์ก รับบทดาเนียล ลูโก), Dwayne Johnson(ดเวย์น จอห์นสัน รับบทพอล ดอยล์) และ Anthony Mackie (แอนโทนี่ แม็คคี่ รับบทเอเตรียน ดอร์บาล)

Pain & Gain

PAIN & GAIN ไม่เจ็บ ไม่รวย เป็นภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องจริงของ ดาเนียล ลูโก และเพื่อนอีกสองคน ที่เป็นครูฝึกของศูนย์ออกกำลังกาย Sun Gym ในไมอามี่ หลังจากที่ดาเนียลได้เป็นผู้จัดการ Sun Gym เขาได้พบกับ วิคเตอร์ เคอร์ชอว์ ชายชาวต่างชาติคนหนึ่ง ที่เดินทางเข้ามาในอเมริกาและสร้างตัวจนร่ำรวย ทำให้เขามีความฝันที่จะร่ำรวยบ้าง เขาจึงไปสัมมนาหาความรู้และเขาได้เรียนรู้วิธีการที่จะสร้างตัวให้ประสบความสำเร็จ แต่เขากลับนำมันมาใช้ในการรวยทางลัดด้วยการลักพาตัว วิคเตอร์ เคอร์ชอว์ มาบังคับให้เซ็นต์มอบทรัพย์สินทั้งหมดให้กับเขา แต่เขาไม่สามารถทำเพียงลำพังได้ เขาจึงได้ชวน พอล ดอยล์ และ เอเตรียน ดอร์บาล มาร่วมด้วย ซึ่งต่างก็อยากจะร่ำรวยเช่นเดียวกัน