ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Mai Ka Mam (2011) ใหม่กะหม่ำ โดนกะโดน เต็มเรื่อง

ดูหนัง Mai Ka Mam (2011) ใหม่กะหม่ำ โดนกะโดน เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก

เรื่องย่อ : ดูหนัง Mai Ka Mam (2011) ใหม่กะหม่ำ โดนกะโดน เต็มเรื่อง

ดูหนัง Mai Ka Mam (2011) ใหม่กะหม่ำ โดนกะโดน เต็มเรื่อง

 

“คนที่ทั้งใช่และโดน” จะมีมั้ยน๊า? ปัญหาโลกแตกที่ “ใหม่” (ใหม่ เจริญปุระ) สาวเปรี้ยวสุดซ่าส์ตั้งคำถามกับตัวเองมาตั้งแต่สมัยมัธยม จนผ่านมหา’ลัย ข้ามวัยมาจนถึงบัดนาว ก็ยังไม่เห็นหนุ่มหน้าไหนจะจริงใจรักจริงสักราย นอกจากพ่อบังเกิดเกล้า ผู้ชายทั่วไปก็เลวเหมือนกันหมดเจ้าชู้ไม่เลือกหน้า ดีที่ชีวิตนี้ยังมี “หม่ำ” (หม่ำ จ๊กม๊ก) เพื่อนซี้ที่คอยดามอกหิ้วปีกใหม่ทุกครั้งที่เมาเละจากอาการอกหักจากบรรดาผู้ชายทั้งหลายที่เข้ามาในชีวิต แต่ในขณะเดียวกัน กะเพรา (รับบทโดยโหน่งชะชะช่า) เมียสาวของหม่ำ เริ่มอดรนทนไม่ไหวกับมิตรภาพความห่วงใยที่ไม่รู้จักเวล่ำเวลาของเพื่อน “หม่ำ-ใหม่” ที่นับวันจะเกินความพอดี ถึงขนาดต้องยื่นคำขาดกันแล้วว่า ระหว่าง “เพื่อน” กับ “เมีย” หม่ำจะเลือกใคร? แต่ก่อนที่หม่ำจะมีโอกาสเคลียร์โจทย์ที่ยากที่สุด เพราะทั้งชีวิตของหม่ำก็มีแค่เพื่อนกับเมียนี่แหละสำคัญที่สุด แล้วทำไมต้องเลือกด้วย!!! ดูเหมือนอุปสรรคขวากหนามของชีวิตจะยังไม่ยุ่งเหยิงพอ จู่ๆสวรรค์เบื้องบนก็ส่งโกสน (รับบทโดยเท่ง เถิดเทิง) ไม่ใช่มือที่3แต่เป็นมือที่ 4 มาทดสอบความสัมพันธ์ระหว่าง “หม่ำ” “ใหม่” และ “กะเพรา” พร้อมกับดลใจให้หม่ำที่ร้อยวันพันปีไม่เคยกินเหล้าดันเกิดอาการเมาปลิ้นกับซี้ใหม่ ทั้งคู่ต่างสลบสไลไร้สติไปกับการเมาเละครั้งประวัติศาสตร์ก่อนที่จะตื่นขึ้นมาพบว่าต่างฝ่ายต่างเนื้อตัวล่อนจ้อน และที่สำคัญคือใหม่ท้อง???

เอาละซิ และนี่คือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวความรัก ความผูกผัน ของทั้ง3ที่ต้องมะรุมมะตุ้มวุ่นวายยุ่งเหยิงอย่างที่ใครก็กะเกณฑ์ไม่ได้ จนเป็นเหตุให้สัมพันธภาพของเพื่อนซี้อย่างใหม่-หม่ำ-ต้องเปลี่ยนไปอย่างกู่ไม่กลับโดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานภาพความเป็นเพื่อนรักเพื่อน

IMDB : tt3005846

คะแนน : 5.8

รับชม : 12100 ครั้ง

เล่น : 4743 ครั้ง




ใหม่กะหม่ำ โดนกะโดน

ใหม่กะหม่ำ โดนกะโดน เป็นผลงานกำกับเรื่องที่9แล้วของหม่ำ จ๊กมก ซึ่งออกมาในรูปแบบหนังโรแมนติคตลก ซึ่งผิดจากแนวทางถนัดที่เคยๆทำมา ที่จะออกในแนวตลกเป็นส่วนใหญ่ หนังตัวอย่างตัดออกมาได้อย่างน่าสนใจ ทำให้เราอยากรู้ว่าถ้าหม่ำจับงานที่ไม่ถนัดบ้าง จะออกมาเป็นอย่างไร รวมไปถึงการที่โหน่งมารับบทเป็นผู้หญิง? เพื่อนห่วงเพื่อน แต่ก็รักเมีย แนวๆนั้น หนังฉายแบบจอไม่กว้างสุด 16:9 มีมุขที่ส่อไปทางเพศแบบพอขบขัน เรตติ้ง15+

เรื่องของคู่รักที่อยู่กินด้วยกันยาวถึง14ปี หม่ำ (หม่ำ จ๊กมก) อาชีพไกด์ และ กะเพรา (โหน่ง ชะชะช่า) อาชีพช่างเสริมสวย แต่เพื่อนสนิทของหม่ำ อย่างใหม่ (ใหม่ เจริญปุระ) ก็มักมีปัญหาเรื่องความรักผิดหวังอยู่เสมอ ต้องให้หม่ำเป็นห่วงอยู่เสมอ เมาทีไรก็ต้องเรียกหม่ำ คู่เขาอยู่กันดีดี ก็ต้องผละไปด้วยเรื่องแบบนี้ และเมื่อกระเพรา มีเพื่อนชายนาม โกสน (เท่ง เถิดเทิง) เข้ามาในชีวิตก็เกิดให้หม่ำต้องเข้าใจผิด พาลกลุ้มใจไปเมากับใหม่อย่างสุดเหวี่ยง ตื่นเช้ามาทั้งสองก็ไร้เสื้อผ้าอยู่บนเตียงด้วยกัน และเมื่อใหม่ไปตรวจการตั้งครรภ์ก็พบว่าท้อง โดยที่ก็ไม่ชัวร์ว่ามีอะไรกันด้วยเหรอ (เอ่อ ฉากนี้ไม่ถึงห้านาทีเองนิ ไวมาก) หม่ำจึงจำต้องแสดงความรับผิดชอบ และห่างหายจากชีวิตของกะเพราไป จนกะเพราเสียใจคิดสั้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเนื้อเรื่องดำเนินไปพร้อมกับสอดแทรกด้วยมุขตลกอยู่เรื่อยๆ อย่าไปคิดว่าหนังจะเครียดอะไรนัก ยิ่งได้นักแสดงสมทบที่มาเพื่อปล่อยคนละสองสามมุขอย่าง โจอี้ เชิญยิ้ม, น้าค่อม, พี่แอนนา, น้องบิวตี้ เนเจอร์กิฟท์ ก็ทำให้หนังลืมบรรยากาศเครียดๆไป

ประเด็นของเรื่องพูดถึงปัญหาครอบครัว เรื่องความเข้าใจผิดแล้วไม่พูดกัน หลบเลี่ยงที่จะเผชิญหน้า ปล่อยให้ต่างฝ่ายต่างเข้าใจไปเองแล้วก็ปล่อยไปตามเวรตามกรรม ทั้งๆที่หากหันหน้ามาคุยกัน อาจจะส่งผลดีกว่า ช่วยแก้ปัญหาได้ หนังตัวอย่างก็ทำให้คนดูเราเข้าใจไปอีกทางเช่นกัน ว่าเนื้อหาจะมีอะไรนัก เนื้อเรื่องเต็มๆจริงๆแล้วมีอะไรแฝงอยู่พอสมควร อย่างเช่นประเด็นชีวิตคู่ของหม่ำและกะเพรา ถือว่ามีไม่บ่อยที่หนังไทยจะให้พื้นที่ของความรักรูปแบบอื่น นอกจากชายหญิง มีการพูดถึงโลกของคู่รักชาย-กะเทยแปลงเพศ ซีนมิวสิควีดีโอเพลงเศร้าเหมือนเป็นการทบทวนว่า หม่ำกำลังทำให้สิ่งที่ขวางโลกอยู่หรือไม่ แม้ว่าจะมีอีกหลายคู่เช่นกันที่ขวางเหมือนเขา แม้ว่าสุดท้ายแล้ว บทสรุปของหนังเองก็ยอมเดินไปตามกรอบของสังคมไทย ที่ชายต้องคู่กับหญิงอยู่ดี ของรางวัลสำหรับผู้ที่เดินตามโลก จึงเป็นภาพสุดท้ายที่ชายหญิงใช้ชีวิตคู่กัน พร้อมเพลงไพเราะคลออย่างมีความสุข พ่อ-แม่-ลูก-ครอบครัว นี่คือชีวิตที่ปกตินะ ถ้าคุณใช้ชีวิตคู่กับกะเทย คุณไม่มีช่วงเวลาแบบนี้แน่ๆ

แต่ความหนักแน่นของตัวละคร ไม่ได้มีมากพอทำให้เรารู้สึกเชื่อในการตัดสินใจของแต่ละคนเลย ความรักที่ยาวนานของคู่หม่ำไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาหรือรักษาสัมพันธ์อะไรได้ในปัจจุบัน ตัวละครหม่ำจึงเป็นตัวละครที่เก็บกดไม่แสดงความรู้สึกอะไรที่แท้จริงออกมาอีกเลย แคร์เมียตัวเองบ้างไหมเนี่ย กะเพราก็เช่นกัน เหมือนกับเสียความเชื่อมั่นในเพศของตนแล้ว เลยไม่กล้าจะต่อสู้เพื่อสิ่งที่ตนเองเป็นเจ้าของ แต่กลับตีอกชกตัวอยู่ตลอดเวลา และไม่เผชิญหน้าเจอความจริง ส่วนใหม่เองก็กลายเป็นตัวละครที่ต้องยอมๆไปซะทุกอย่าง ที่เกิดขึ้นในชีวิตตนเอง โดยไม่ได้แยแสเรื่องใดๆในโลกนอกบ้าน

ในซีนแรกของหนัง เป็นฉากรวมนางเอกที่เคยโผล่มาในหนังของหม่ำเรื่องก่อนๆ ดูแล้วจำได้หมดไหม ว่ามีใครบ้าง

ให้ 6/10 มีมุขตลกพอดูเพลินๆ แต่ไม่โรแมนติคอะไรนัก และทำให้ปัญหากลายเป็นของไม่เครียดไปซะงั้น ใครดูแล้วเป็นอย่างไร ดูแล้วมาคุยกันครับ