ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Hello Yasothorn 2 (2009) แหยมยโสธร 2 เต็มเรื่อง

ดูหนัง Hello Yasothorn 2 (2009) แหยมยโสธร 2 เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก

เรื่องย่อ : ดูหนัง Hello Yasothorn 2 (2009) แหยมยโสธร 2 เต็มเรื่อง

ดูหนัง Hello Yasothorn 2 (2009) แหยมยโสธร 2 เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ แหยมยโสธร 2 Yam Yasothorn 2
เรื่องราวของ "บักแหยม"(หม่ำ จ๊กม๊ก) และ "อีเจ้ย" (เจเน็ต เขียว) พร้อมทั้งลูกสาวของลูกชาย อีก 1 โหล บางคนก็แต่งงานไปแล้วเหลือเพียง "อีแว่" (บุษราคัม วงษ์คำเหลา) ลูกสาวคนสวยและ "บักคำผาน" (เพทาย วงษ์คำเหลา) ลูกชายคนเล็ก บัดนี้กลายเป็นกำนันแหยมหนวดกระดิก ซึ่งเป็นที่ยำเกรงของผู้คนในตำบลไปเสียแล้ว แต่กลับต้องพบกับ "ปลัดธนู" (หรินทร์ สุธรรมจรัส นักร้องนำ วงแทททู คัลเลอร์) หนุ่มหล่อสุดสุดจากเมืองกรุงเหมือนฟ้าส่งมาลูบคมกำนัน โดยมาจีบลูกสาว "อีแว่" แก้วตาดวงใจของกำนันแหยมซะงั้น โดยมีผู้ช่วยคือ "คำผาน" ลูกชายคนเล็กเป็นแนวร่วมส่งซิกรับใต้โต๊ะคอยช่วยเหลือ ส่วน "อีเจ้ย" ก็ดันชอบอกชอบใจปลัดหนุ่มถึงขนาดยกเป็นลูกเขยเลยทีเดียว แต่กำนันกลับชอบใจในมาดซื่อๆ ของ "เกษตรฉัตรชัย" (จรณ์ วงษ์คำเหลา) ที่ดูขยันขันแข็งเอาการเอางานมากกว่าเห็นที งานนี้ปลัดหนุ่มกับกำนันแหยมจะอยู่ร่วมโลกกันบ่ได้แล้ว

IMDB : tt1621645

คะแนน : 6

รับชม : 17644 ครั้ง

เล่น : 7206 ครั้ง



Hello Yasothorn 2 (2009) แหยมยโสธร 2

หนังเรื่องนี้ไม่จำเป็นต้องดูภาค 1 ก่อน ถึงจะดูภาค 2 เข้าใจครับ ;-) แม้ว่าจะเป็นภาคต่อเนื่องกันมาก็ตาม เสน่ห์ของหนังเรื่องนี้ที่ทำให้ผมอยากพูดถึงก็คือ เป็นหนังที่นำเสนอภาพของสังคมชนบทอีสานได้พอสมควร ค่อนข้างจะเก็บรายละเอียดมานำเสนอมากกว่าที่ผมคาดไว้ ถ่ายภาพได้สวย (สวยเกินจริง)  การจัดฉาก จัดองค์ประกอบของแต่ละฉาก เห็นแล้วให้นึกถึงท้องถิ่นอีสาน  รวมถึงสำเนียงภาษาพูด ซึ่ง “กำนันแหยม” พยายามเหลือเกินที่จะให้ใครๆ รักท้องถิ่น ภาษาพูดของตัวเอง  แต่ก็เฉพาะกำนันแหยมและลูกบ้านไม่กี่คนที่พูดภาษาถิ่น ที่เหลือก็เป็นภาษาผสม ออกสำเนียงผสมกลางกันหมดแล้ว

การแต่งกายในหนังเรื่องนี้ ต้องบอกว่า ฉุดไม่อยู่  สีสันแสบทรวงจริงๆ แต่งตามจินตนาการของคนสร้างเลย เพราะหนังเน้นแนวตลกโปกฮาอยู่แล้ว  มุขตลกของหนัง จะว่าไปแล้ว ก็พอยอมรับได้ อาจจะไม่ถึงกับตลกมากมายอะไร แต่อย่างน้อยก็ไม่ลงใต้สะดือ หรือเสียดสีคนอื่น เอาปมด้อยคนอื่นมาล้อเลียนจนน่าเกลียด อาจจะเป็นการเล่นคำบ้าง มุขฝืดไปบ้าง แต่ก็ต้องบอกว่ามันแสดงว่าคนทำหนังต้องคิดพอสมควร  ภาษาไม่หยาบคายเกินไป

มุขในโรงนา ฝนตก ฟ้าคำราม หญิงสาว-ชายหนุ่ม บรรยากาศมันเชิญชวนอยู่แล้ว หนังก็ทำซะออกมาเวอร์เกินไป แถวหลังผมเป็นนักเรียน ม. ปลาย เฮกันลั่นทุกช๊อต แต่ลูกสาวผม 9 ขวบ ยังไม่เฮ  ก็ยังดีที่ หนังเรื่องนี้เขาตีตราว่าเหมาะสำหรับผู้ชม 15+   โอเคครับ ถ้าหากใครจะมองว่าเป็นหนังครอบครัว ดูกันสนุกๆ อาจจะอธิบายเพศศึกษาให้เด็กได้ฟังไปด้วย  -- ถ้าไม่คิดอะไรมาก ฉากนี้ก็พอได้ แถมต้องยกนิ้วให้คนสร้างเหมือนกัน เข้าใจคิดภาพดี แต่ก็ยังน่าเกลียดนิดๆอยู่ดี โอ ทำไปได้  มันน่ารักหรือน่าเกลียดล่ะเนี่ย

หม่ำ ยังคงใช้บริการคนในครอบครัวอีกครั้ง ดีครับ ประหยัด ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายจ้างดารา พูดถึงแง่มุมในการกำกับหนังตลกแบบนี้ ผมว่าหม่ำทำออกมาได้ผสมผสาน กลมกลืนดีครับ  ผมไม่ได้ตามหนังของ หม่ำ ทุกเรื่อง แต่ก็ยอมรับฝีมือเขาตั้งแต่บอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยม (มุขตลกคาเฟ่เยอะไปหน่อย แถมดารารับเชิญเพียบ ออกคนละฉาก 2 ฉาก)  พอมาถึง แหยม 1 ผมก็ไม่ได้ดู มาดูแหยม 2  แต่ก็พูดได้ว่าเป็นหนังไทยอีกเรื่องที่ชอบ

(ส่วนต่อไปนี้  ผม spoil  ครับ  )

การทำหนังเป็นศิลปะจริงๆครับ ไม่ใช่ว่าใครจะทำแล้วออกมาดี แต่มันผสมกันระหว่าง การเล่าเรื่อง การใส่มุข การเล่นภาพ ดนตรี   แหยม ยโสธร 2 เป็นหนังที่ดูโครงเรื่องไม่ง่าย แต่ผมกับลูกสาว นับกันแล้ว ..  ผมให้ลูกสาวสรุป “ปัญหาชีวิตของกำนันแหยม 5 ข้อ”  ลูกสาวผมสรุปได้เกือบครบครับ คือ 1. คำผานไม่ตั้งใจเรียน 2. หวงลูกสาว 3. เสือหยองจะมาปล้น 4. เกษตรอำเภอโกงชาวบ้าน  ส่วน ข้อสุดท้ายนั้นผมต้องช่วยชี้นำ คือ ถามว่า เมื่อถูกยิง และกำนันกำลังจะตาย ได้สั่งเสียอะไรลูกสาว  ลูกสาวถึงได้บอกว่า สั่งเสียให้อย่าลืมภาษาอีสาน 

มันอาจจะไม่ใช่ปัญหาของกำนันแหยมในมุมมองของลูกสาวผม แต่สำหรับผมแล้ว ใช่เลยครับ  คนไทยเราปัจจุบันลืมภาษาถิ่นกันเกือบทั้งหมดแล้ว คนใต้ไม่แหลง คนอีสานไม่เว้า  เหมือนค่านิยมของพ่อแม่ ที่ให้ลูกพูดภาษากลางให้ได้


แต่การไม่พูดภาษาถิ่นแค่นี้ จะมีปัญหาอะไรมากมายหรือ?   ครับ มีแน่นอน   เรากำลังลืมรากของเราเองงัยครับ