ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่า...รัก เต็มเรื่อง

ดูหนัง สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่า...รัก เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก

เรื่องย่อ : ดูหนัง สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่า...รัก เต็มเรื่อง

ดูหนัง สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่า...รัก เต็มเรื่อง

น้ำ (ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก) สาวน้อย ม.1 วัย 14 หน้าตาธรรมดา ๆ กระเดียดไปทางไม่สวย หรือเรียกง่าย ๆ ว่า ขี้เหร่นั่นแหละ แต่เธอดันไปแอบชอบ พี่โชน (มาริโอ เมาเร่อ) พี่ม.4 ที่หล่อ เท่ ที่สุดในโรงเรียน แล้วแถมยังใจดีอีกตะหาก ทำให้น้ำมีคู่แข่งเป็นสาว ๆ ทั้ง ม.ต้นและ ม.ปลาย ที่มีแต่คนสวย ๆ เต็มไปหมด แต่น้ำไม่ยอมแพ้ง่าย ๆ เธอพยายามลุยทำทุกอย่าง สู้ทุกรูปแบบเพื่อที่จะ เก่ง และ สวย แล้วเด่นขึ้นในโรงเรียนให้ได้ เพราะแอบหวังในใจเล็ก ๆ ว่าถ้าทำสำเร็จพี่โชนอาจจะหันมามองเธอซักครั้ง

น้ำทำตั้งแต่ เอามะขามเปียกมาขัดผิว สมัครเป็นนางรำแม้จะถูกคัดออก หัดเป่าคาริเน็ตแล้วสมัครเข้าวงโยธวาทิตเพื่อที่จะได้อยู่ใกล้ ๆ พี่โชน ด้วยความช่วยเหลือของเพื่อน ๆ แก๊งหน้าแย่ ในที่สุดน้ำก็ได้เป็นดรัมเมเยอร์มือหนึ่งของโรงเรียน จนตอนที่เรียนอยู่ม.3 เธอได้เป็นดาวของโรงเรียน จริง ๆ!!!!! น้ำตกเป็นเป้าสายตาของหนุ่ม ๆ ทั้งโรงเรียน มีคนเข้ามาจีบเป็นสิบ ๆ คน ยกเว้นคนที่เธอรอคอยอยู่คนเดียว โชน

    แล้วเรื่องราวความรักของน้ำจะเป็นอย่างไร โชนจะหันมาสนใจเธอมั้ยสุดท้ายแล้วความรักความฝัน กับความเป็นจริง จะได้พบกันเมื่อไหร่ เวลาคงเป็นคำตอบของทุกอย่างเอง

IMDB : tt1859438

คะแนน : 7.6

รับชม : 3520 ครั้ง

เล่น : 1690 ครั้ง



สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่า...รัก

ประเภทหนัง : Romantic, Comedy

ผู้กำกับ : พุฒิพงศ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร, วศิน ปกป้อง
เขียนบท : พุฒิพงศ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร, วศิน ปกป้อง, วรลักษณ์ กล้าสุคนธ์

ปกติก็ไม่ค่อยได้ดูหนังไทยสักเท่าไรยกเว้นว่ามีเรื่องที่ชอบจริง ๆ พอดีช่วงนี้เจอเหตุการณ์เพื่อนสมัยประถมโตมาเปลี่ยนอย่างกับน้ำในสิ่งเล็ก ๆ ที่เรียกว่ารักก็เลยหามาดูสักหน่อยครับ ได้ยินคนชมหนังเรื่องนี้กันมาเยอะแล้วด้วย ไม่ผิดหวังจริง ๆ ครับ

หนังเล่าเรื่องของน้ำ (ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์) เด็กหญิงธรรมดา ๆ บ้าน ๆ ไม่สวยซึ่งไปแอบหลงรักโชน (มาริโอ้ เมาเร่อ) รุ่นพี่สุดหล่อโคตรป๊อบประจำโรงเรียน แล้วเธอจะทำยังไงให้พี่โชนสุดป๊อบคนนี้หันมาสนใจเธอบ้างต้องไปชมกันเองครับ

ส่วนดีที่ต้องชมเลยคือ โครงเรื่อง (story) ครับ หนังเลือกหยิบเรื่องใกล้ตัวเด็กมัธยมแอบรักรุ่นพี่ แอบรักเพื่อนร่วมรุ่น ซึ่งหลายครั้งผู้ใหญ่ก็มองว่าตั้งใจเรียนไปก่อนเถอะ อย่าเพิ่งมีแฟนเลย แต่สำหรับบางคนเขาเลือกที่จะใช้ความรักมาเป็นแรงจูงใจในการพัฒนาตัวเอง ผลลัพธ์จะสมหวังหรือไม่อย่างไรก็เกิดผลดีกับตัวเองทั้งนั้น ผมชอบการหยิบมุมนี้มาทำเป็นหนังนะ

ปัญหาของหนังอยู่ที่โครงเรื่องที่ดีแต่บทหนัง (screenplay) มันตะกุกตะกัก ดูจงใจมากเกินไปจนไม่เป็นธรรมชาติ ขาดความลื่นไหล ซึ่งถ้าโครงเรื่องไม่ดีกับช่วงเกือบท้ายเรื่องไม่เด็ดจริงผมว่าหนังล่มไปแล้ว ในภาพรวมแล้วถ้าคิดว่ามันเป็นหนังรอมคอมเน้นคอเมดี้ไม่ใช่ดราม่าที่ต้องมาจริงจังอะไรก็ถือว่าปล่อยผ่านเรื่องความลื่นไหลและเหตุบังเอิญไปได้ครับ

อีกอย่างที่ผมมองว่าเป็นปัญหาของหนังไทยมาตลอดคือความสามารถของนักแสดงเนี่ยแหละ ยิ่งถ้าเราไปดูหนัง Hollywood แล้วยิ่งเห็นความต่างของทักษะการแสดงในหมู่นักแสดงวัยรุ่น ผมเชื่อว่านักแสดงวัยรุ่นไทยฝีมือดี ๆ ก็มีนะ แต่อาจจะขาดโอกาสหรือยังไงก็แล้วแต่เถอะ นักแสดงสมทบของไทยก็ทักษะน้อยกว่าต่างประเทศเยอะมาก ซึ่งถ้าต้องมาถกกันเรื่องนี้คงต้องตั้งกระทู้แลกเปลี่ยนความเห็นกันยาวเลยครับ

อันที่จริงผมมีส่วนที่ย้อนแย้งกันอยู่ในหนังด้วย คือผมชอบฉากเปิดกับฉากจบในบางแง่มุม (ซึ่งไม่อยากสปอยล์) แต่ขณะเดียวกันผมกลับคิดว่าหนังไม่ควรมีฉากเปิดและฉากจบเช่นกัน เพราะมันมีฉากจบหนังที่สมบูรณ์กว่าแล้ว พอยืดต่อไปอีกนิดแล้วผมรู้สึกว่ามันดูจงใจเกินไปอย่างมาก ดูแล้วคิดถึงฉากจบ 'กวน มึน โฮ' ซึ่งผมชอบที่มันจบแบบนั้น เป็นทางลงหนังที่สวยมาก ๆ อย่างไรก็ตามก็ต้องเคารพการตัดสินใจเลือกฉากจบของสองผู้กำกับสิ่งเล็ก ๆ ที่เรียกว่ารักอยู่ดีนั่นแหละครับ

หนังเรื่องนี้เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัยครับ ผู้ใหญ่ก็มานั่งดูเพื่อรำลึกความหลังได้ หรือจะเก็บไว้ให้สอนลูกหลานในการใช้ความรักในด้านที่ดีก็ได้ เด็กมัธยมก็ควรดูด้วยเหตุผลเดียวกันครับ มาริโอ้หล่อด้วยครับ

แม้หนังจะไม่ค่อยสมบูรณ์สักเท่าไรแต่มันก็เป็นหนังรอมคอมของไทยที่ดีอีกเรื่องครับ