ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง The Book Of Eli (2010) คัมภีร์พลิกชะตาโลก เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Book Of Eli (2010) คัมภีร์พลิกชะตาโลก เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย , หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi

เรื่องย่อ : ดูหนัง The Book Of Eli (2010) คัมภีร์พลิกชะตาโลก เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Book Of Eli (2010) คัมภีร์พลิกชะตาโลก เต็มเรื่อง

 

 


เรื่องย่อ The Book of Eli

          โลกแห่งอนาคต..30 ปีหลังจากสงครามมนุษยชาติครั้งสุดท้าย ชายคนหนึ่งได้เดินทางผ่านดินแดนรกร้างที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นประเทศอเมริกา เมืองร้าง ถนนที่ทรุดโทรม แผ่นดินที่แตกระแหง ทุกอย่างรอบตัวเขาล้วนแล้วแต่บ่งบอกถึงการทำลายล้างครั้งยิ่งใหญ่ ที่นี้ไม่มีอารยธรรมไร้กฎหมาย ถนนเป็นที่ที่คนฆ่ากันได้ง่าย ๆ เพื่อเพียงแค่แย่งชิงรองเท้าเพียงซักคู่....น้ำซักแก้ว.…หรือก็แค่....ฆ่าไปงั้น ๆ เอง

          อีไล (เดนเซล วอชิงตัน) ผู้เป็นนักสู้ด้วยความจำเป็น ชายผู้ที่ต้องการเพียงความสงบสุข แต่ถ้าเขาถูกท้าทายเมื่อไหร่ล่ะก็ เขาก็จะล้มคู่ต่อสู้ของเขาก่อนที่พวกเขาจะทันรู้ซึ้งถึงความผิดพลาดของตัวเอง สิ่งที่เขารักษาอย่างหวงแหนไม่ใช่ชีวิตของตัวเขาเอง หากแต่เป็นความหวังสำหรับอนาคต มันเป็นความหวังที่เขาอุ้มชูและคุ้มครองมากว่า 30 ปีและมุ่งหวังที่จะทำให้มันกลายเป็นจริง ด้วยความมุ่งมั่นและแรงศรัทธาในสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าตัวเอง อีไลทำในสิ่งที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตรอด และเดินหน้าต่อไป มีคนอีกเพียงคนเดียวเท่านั้นในโลกที่ย่อยยับใบนี้ที่เข้าใจในพลังที่อีไลมี และเขาก็ต้องการจะแย่งชิงมันมาเป็นของเขาให้ได้ คนผู้นั้นคือ คาร์เนจี้ (แกรี โอลด์แมน) ผู้ตั้งตนเป็นใหญ่ในเมืองที่เต็มไปด้วยขโมยและมือปืน หากแต่ โซลารา (มิลา คูนิส) เด็กสาวที่คาร์เนจี้อุปการะเป็นลูก กลับหลงใหลในตัวอีไลด้วยเหตุผลที่เขาเป็นฮีโร่... ชายผู้ที่เป็นฮีโร่มากกว่าพ่อเลี้ยงของเธอเอง แต่ทั้งคู่ก็พบว่ามันไม่ง่ายเลยที่จะหยุดยั้งคารเนจี้ ไม่มีสิ่งใด และไม่มีใครสามารถมาขวางกั้นเขาได้ อีไลจะต้องเดินหน้าต่อไปเพื่อทำตามชะตากรรมของตัวเองและนำความช่วยเหลือมาสู่มนุษยชาติที่กำลังประสบวิกฤติการณ์เลวร้าย

IMDB : tt1037705

คะแนน : 6.9

รับชม : 4175 ครั้ง

เล่น : 1609 ครั้ง



นี่คือหนังแอ็คชั่นที่มันส์ ดิบ เถื่อนและสนุกโคตรๆ
หนังให้บรรยากาศของความเสื่อมโทรมทั้งสถานที่และจิตใจมนุษย์ได้เป็นอย่างดี

สมจริงมากๆกับเสื้อผ้าหน้าผมที่ไม่มัวมาห่วงหล่อห่วงสวยตัวละคร
แม้ว่าอาจจะมีขัดใจอยู่บ้างตรงที่แอบขายของก็ตาม (มีทั้งแว่นตาOakley, เครื่องเล่นไอพอด และเคเอฟซี) ชอบขึ้นมาอีกกับการถ่ายภาพและฉากหลังที่ให้อารมณ์แบบโทนสีซีเปียที่ทั้งหม่น ทั้งทึม ทั้งอึมครึมและหดหู่อยู่ในที ยิ่งกับฉากต่อสู้ด้วยแล้วช่างสะใจคอหนังแอ็คชั่นซาดิสม์ยิ่งนัก เพราะว่ามีให้กันเต็มที่แบบเรตหนัง 18+ พึงมี
ทั้งมือกุด หัวขาด ไส้ทะลักและเลือดกระจายที่ดูแล้วแบบว่านี่แหละ...สะใจใช่เลย

กับด้านการแสดงนั้นเดนเซล วอชิงตันก็แสดงได้ดีสมกับเป็นพระเอกเจ้าบทบาทที่บู๊ได้ ดราม่าดี ส่วนนักแสดงสมทบคนอื่นๆนั้น ไม่ว่าจะเป็นแกรี่ โอลด์แมน (Gary Oldman)ในบทคาร์เนจี้  หรือว่ามิลา คูนิส (Mila Kunis) ในบทโซลาร่าก็แสดงได้ดีอย่างที่บทหนังอำนวย

และประเด็นที่ผมสัมผัสได้ใน The Book of Eli ก็คือ
ความเห็นแก่ตัวและเสื่อมถอยในจิตใจมนุษย์ที่สื่อออกมาผ่านการแก่งแย่งชิงดี
ฆ่าฟันกัน หรือแม้กระทั่งกินมนุษย์ด้วยกันเองที่ดูแล้วช่างน่าหดหู่ แกมสมเพส
และเตือนใจได้เป็นอย่างดีว่า
...มนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตที่น่ากลัวที่สุด