ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง The Do-Over (2016) เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Do-Over (2016) เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย , หนังตลก

เรื่องย่อ : ดูหนัง The Do-Over (2016) เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Do-Over (2016) เต็มเรื่อง

 

 

Director: Steven Brill

Writers: Kevin Barnett, Chris Pappas

Stars: Adam Sandler, David Spade, Paula Patton

เรื่องย่อ: เพื่อนสมัยมัธยมสองคนกลับมาเจอกัน และตัดสินใจหนีปัญหาและเริ่มต้นชีวิตใหม่ ด้วยการแกล้งตายและเปลี่ยนตัวตนใหม่ โดยใช้ตัวตนของคนที่ตายไปแล้ว โดยที่หารู้ไม่ว่า สองคนที่ตายไปนั้นมีปัญหามากกว่าพวกเขาเสียอีก
 

IMDB : tt4769836

คะแนน : 5.7

รับชม : 1334 ครั้ง

เล่น : 486 ครั้ง



The Do-Over (2016)

20526254_1725817324115728_4442699211303084299_n

ยุคสมัยเดินไปข้างหน้า ทุกสิ่งมีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นเสมอ ^_^ ประโยคเปิดมาอาจดูไม่เข้ากับหน้าหนังน่ะนะครับ เพราะหนังมันแนวตลก แต่เปิดมาซะสัจธรรมเชียว 555

ที่คิดถึงประโยคข้างต้นนั่นขึ้นมาก็เพราะดูแล้วนึกถึงยุคหนึ่งที่ Adam Sandler เป็นดาราทำเงิน มีหนังร้อยล้านติดๆ กันหลายเรื่องมาก แต่พอถึงตอนนี้ก็เหมือนว่ายุคนั้นได้ผ่านพ้นไปแล้วครับ เพราะหนังเข้าโรงของเขาไม่ปังเหมือนสมัยเก่าก่อน

ส่วนนี่ก็เป็นหนึ่งในผลงานที่เขาเซ็นต์สัญญาไว้กับ Netflix ครับ (ก็คือฉายออนไลน์เลย ไม่ได้เข้าโรง) กับเรื่องราววุ่นๆ ของชาร์ลี (David Spade) นายธนาคารติ๋มๆ คนหนึ่งที่ได้เจอกับเพื่อนเก่าอย่างแม็กซ์ (Adam Sandler) ในงานวันคืนสู่เหย้า

แล้วแม็กซ์ก็ชวนชาร์ลีไปเที่ยวครับ ก่อนจะยื่นข้อเสนอบ้าๆ ให้เขาทั้งสองแกล้งทำเป็นตายซะ แล้วสาวมรอยเป็นคนอื่นเพื่อจะได้เริ่มชีวิตใหม่ ได้รีสตาร์ทชีวิตใหม่เพื่อที่จะได้เลือกเดินบนเส้นทางที่พวกเขาอยากเดินจริงๆ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ไม่มีโอกาส

แต่ปัญหาคือคนที่พวกเขาสวมรอยนั่นดันมีคนตามล่าน่ะสิครับ พวกเขาเลยต้องหนีหัวซุกหัวซุน พร้อมทั้งไขปริศนาว่าตกลงคนที่พวกเขาสวมรอยน่ะไปทำอะไรใครไว้ไหม หรือผิดใจอะไรกับใครหรือเปล่าถึงต้องมาไล่ฆ่ากันแบบนี้

ผมไม่คาดหวังกับเรื่องนี้เท่าไรครับ และนั่นน่าจะเป็นเรื่องดี เพราะหนังมันก็ทำออกมาได้เพลินๆ น่ะนะครับ คืออาจไม่ถึงกับลืิ่นไหล และมีช่วงช้าๆ ให้แอบเบื่อบ้าง แต่ก็ทำออกมาได้บันเทิงในระดับหนึ่ง

สิ่งหนึ่งที่ผมยอมรับเลยก็คือ หนังของ Netflix แม้จะไม่ใช่หนังฉายโรง แต่มาตรฐานของหนังก็ถือว่าดีกว่าหนังทีวีครับ มันดูใกล้ๆ กับหนังโรงนั่นแหละ พวกโปรดักชั่น การถ่ายทำ หรือฉากบู๊ฉากถล่มข้าวของก็ถือว่าไม่กระจอกเหมือนกัน

อย่างฉากชนกันจนรถกลิ้งตลบนั่น จะว่าไปก็สะใจไม่น้อย หรือโลเกชั่นที่เลือกมาใส่ในหนังก็ถือว่าเวิร์กครับ อย่างฉากจบที่สองตัวเอกไปเที่ยวและไปโดดทะเลเล่นกัน หน้าผาที่พวกเขาโดดมันดูสวยงามทีเดียว

ในแง่ความฮาก็ถือว่าได้เรื่อยๆ ครับ Spade ก็มาสายนิ่ง ส่วน Sandler ก็มาสายแหกปากตามเคย ก็เข้าคู่กันได้ดี (แต่ในใจอยากให้มาคู่กับ Kevin James มากกว่า น่าจะฮาลื่นกว่านี้) แล้วก็ได้ดาราอย่าง Paula Patton มาร่วมจอด้วยอีกคน

หนังกำกับโดย Steven Brill ที่เคยกำกับ Sandler มาแล้วใน Mr. Deeds และ Little Nicky มาเรื่องนี้ก็ถือว่าคุมหนังได้โอเคน่ะครับ ดูได้เรื่อยๆ มีปมมีอะไรให้ตาม มีมุกให้ขำบ้าง มีบู๊นิดๆ หน่อยๆ โดยรวมก็ดูสนุกดีครับ เพียงแต่อาจไม่ได้เจ๋งหรือน่าจดจำอะไรขนาดนั้น

สาระสำคัญของหนังก็ชวนให้เราคิดใคร่ครวญล่ะครับ ว่าทุกวันนี้เราใช้ชีวิตได้คุ้มแค่ไหน เราได้ทำในสิ่งที่เราต้องการจริงๆ แล้วหรือยัง เพราะว่าวันเวลาไม่เคยรอใคร หากเรามัวแต่รอหรือมัวแต่คิดแล้วไม่ลงมือทำ จนวาระที่เป็นโอกาสมันหลุดลอยไปแล้ว เมื่อนั้นเราก็ทำได้แค่คิดและคร่ำครวญเท่านั้นเอง

โดยรวมแล้วดูได้เรื่อยๆ คลายเครียดได้โอเคครับ เพียงแต่รสชาติของหนังมันอาจยังไม่สุด และยังไม่จัดแบบเต็มๆ ซึ่งหนังของ Sandler ระยะหลังๆ นี่ก็จะดูเป็นอารมณ์นี้ซะส่วนใหญ่ครับ คือไม่เต็มที่ ไม่บ้าบอลื่นไหลเท่าสมัยก่อน… สงสัยเริ่มแก่ตัวแล้วล่ะ ไม่ว่าจะคนเล่นหรือคนดูอย่างเราก็ตาม ^_^