ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง What's Eating Gilbert Grape (1993) รักแท้เลือกไม่ได้ เต็มเรื่อง

ดูหนัง What's Eating Gilbert Grape (1993) รักแท้เลือกไม่ได้ เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : ดูหนัง What's Eating Gilbert Grape (1993) รักแท้เลือกไม่ได้ เต็มเรื่อง

ดูหนัง What's Eating Gilbert Grape (1993) รักแท้เลือกไม่ได้ เต็มเรื่อง

 

What's Eating Gibert Grape is a beautifully shot movie of tenderness, caring and self-awareness that is set amongst the fictional working class one street town Endora. Centred around the Grape family Ellen and Amy and their two brothers Arnie and Gilbert, who, along with their morbidly obese widowed mother Bonnie Grape are striving to survive and coexist with the absence of a father figure, low wage work and seventeen-year-old Arnie's severe mental condition. It is in this awkward and extremely one sided affair that the unfortunate Gilbert has to constantly, while working for the town's slowly dying convenience store, take care of his younger brother Arnie. Gilbert's life, his future, is thwarted he knows this, but it is in this guardian angel that his love and bond for Arnie cannot, and will not, be let go. That is until the free spirit of Becky arrives in town, and with her grandmother are stranded for the week while waiting for parts for their vehicle. This realization unties new ...

IMDB : tt0108550

คะแนน : 7.8

รับชม : 5210 ครั้ง

เล่น : 2884 ครั้ง



What's Eating Gilbert Grape (1993) รักแท้เลือกไม่ได้

สาเหตุที่เลือกรีวิวภาพยนตร์เรื่องนี้ เนื่องจากผมเป็นคนชอบดูภาพยนตร์มาก โดยเฉพาะภาพยนตร์เก่าๆ เพราะถึงภาพมันจะไม่ได้อลังการงานสร้างเหมือนภาพยนตร์ยุคใหม่แต่ผมเชื่อว่ากลิ่นอายของความเก่า มันคุกรุ่นอยู่ในตัวเนื้อหาอย่างแน่นอนครับ

ก่อนอื่นภาพยนตร์เรื่องนี้ออกฉายในปี ค.ศ. 1993 เรียกได้เลยว่านานจนบางคนยังไม่ทันเกิด

สาเหตุที่คุณสมควรชมภาพยนตร์เรื่องนี้

1). ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นบ่อเกิดความโด่งดังของ  Leonardo DiCaprio ซึ่งได้รับบทบาทเป็นเด็กออทิสติก และสามารถแสดงบทบาทออกมาได้สมจริงจนน่าหมั่นไส้ ผมเชื่อว่าหลายๆคนจะเข้าใจความรู้สึกของพ่อแม่ที่ต้องรับภาระดูแลลูกที่มีอาการเช่นนี้ได้อย่างลึกซึ้ง
2). ผมมีความเชื่ออย่างแรงกล้าว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้แฝงพลีงบางอบ่าง ที่ช่วยปลูกจิตสำนึกที่ดีให้กับผู้รับชม และเป็นแรงผลักดันให้ฝ่าฟันอุปสรรคในชีวิต
3). คุณจะได้เห็น Johnny Depp สวมบทบาทผู้นำครอบครัว ซึ่งสะท้อนอารมณ์ผ่านออกมาได้อย่างดีเยี่ยม ผมเชื่อว่าหลายๆคนคงดูไปพร้อมกับสงสารพี่จอห์นนี่ ของเราอย่างแน่นอน

นั่นก็เป็น 3 เหตุที่ผมคิดว่าหลายๆคนจะคุ้มค่าแก่การเสียเวลารับชมภาพยนตร์เรื่องนี้

สำหรับคนที่ชอบหนังชีวิต หรือหนังที่พยายามสะท้อนเนื้อหาทางสังคม หรือแฝงไว้ด้วยแรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิต ผมคิดว่าหนังเรื่องนี้จะเป็นภาพยนตร์ที่น่าประทับใจอีกเรื่องของคุณนะครับ

Johnny Depp รับบทเป็น Gilbert Grape ซึ่งเป็นเสาหลักของครอบครัว Grape เนื่องจากพ่อของเขาได้หายตัวไปเมื่อ 15 ปีก่อน เขาจึงต้องรับภาระในการหาเงินมาเลี้ยงดูครอบครัว โดยการเป็นพนักงานในร้านค้าแห่งหนึ่ง ในขณะเดียวกัน Gilbert ยังคงต้องรับหน้าที่ในการดูแลน้องชายผู้ไม่สมประกอบทางสมอง Arnie Grape(Leonardo DiCaprio) เด็กชายผู้ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ โดยแต่ละวัน Arnie มักก่อปัญหาไม่หยุดหย่อน เพราะเด็กชายไม่เข้าใจถึงบทบาททางสังคม เขาเพียงแต่สะท้อนการกระทำออกมาผ่านความรู้สึกและอารมณ์ โดยไม่ได้ผ่านการไตร่ตรองก่อน

ครอบครัว Grape เรียกได้ว่าเป็นครอบครัวซึ่งโยนความรับผิดชอบมาให้แก่เสาหลักของบ้านอย่าง Gilbert รับภาระอันหนักอึ้ง เนื่องด้วยมีน้องสาวที่วันๆห่วงสวยดูแลภาพลีกษณ์ตัวเองโดยไม่ได้คำนึงถึงครอบครัว หรือตัวแม่ของ Gilbert ซึ่งเผชิญปัญหาโรคอ้วนจนไม่สามารถดูแลตัวเองได้ ซึ่งตัวเธอเองก็มีปัญหาซึมเศร้าจากการที่พ่อของ Gilbert ได้จากไป

ชีวิตของ Gilbert ดำเนินไปจนกระทั่งวันหนึ่งได้พบกับหญิงสาวชื่อ Becky(Juliette Lewis) ซึ่งมันเป็นผลกระทบต่อตัวของ Gilbert เมื่อเขาเริ่มตกหลุมรักผู้หญิงคนนี้ แต่ด้วยภาระที่บีบคั้นให้เขาต้องดูแลครอบครัวไปด้วย จึงทำให้เกิดปัญหาต่างๆตามมา ซึ่งผมไม่อาจขอกล่าวอะไรไปมากกว่านี้เพราะกลัวจะเป็นการสปอยล์นะครับ

โดยส่วนตัว Juliette Lewis ในบทบาท Becky เรียกได้ว่าเป็นผู้หญิงในฝันที่ผมใฝ่หาเลยทีเดียว และเธอสวยมากๆ(ต่างจากในปัจจุบันโดยสิ้นเชิง) และบรรยากาศในภาพยนตร์เป็นที่โปรดปรานของผมมาก มันเก่าและธรรมชาติ กลมกลืนไปหมด จนผมได้กลิ่นอายของทุกหญ้าออกมา ดนตรีประกอบในหนังเรื่องนี้อาจไม่ได้มีมากนัก แต่เสียงสายลม นกร้อง และทุ่งหญ้า น่าจะช่วยทดแทนดนตรีประกอบได้อย่างดีเลยครับ

สุดท้ายก็ขอฝากหนุ่มน้อย Arnie ของผมไว้ในอ้อมอกอ้อมใจทุกคนด้วยนะครับ ดูหนังเรื่องนี้แล้วผมปลื้มปริ่มกับ ความสมบมบาทของพี่ลีโอมากเลย เรียกว่าเขาเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆ ฉายแววพรสวรรค์ทางด้านการแสดงแต่เด็กเลยครับ