ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Collective Invention 2015 เต็มเรื่อง

ดูหนัง Collective Invention 2015 เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก

เรื่องย่อ : ดูหนัง Collective Invention 2015 เต็มเรื่อง

IMDB : tt4935110

คะแนน : 6.2

รับชม : 701 ครั้ง

เล่น : 148 ครั้ง



Collective Invention 2015

หนังเรื่องนี้ ได้รับทุนจากโครงการ Butterfly Project ของ CJ E&M ซึ่งคัดเลือกจากบทภาพยนตร์ประกวดของ ผกก.มือใหม่ แสดงว่าต้องน่าสนใจระดับนึงเลยแหละ

เล่าเรื่องชีวิตหนุ่มคนดีคนหนึ่งที่ต้องตกเป็นมนุษย์กลายพันธุ์ มีสภาพครึ่งคนครึ่งปลา เป็นผลจาก side effect การทดลองยา ของบริษัทวิจัยขนาดใหญ่  แค่เพราะเขาเป็นเด็กหนุ่มที่มีชีวิตลำบากตรากตรำ หางานหารายได้ เฉกเช่นเด็กวัยรุ่นทั่วไปของเกาหลี (งานรับจ้างเป็นตัวอย่างทดลองยา เห็นในหนังมาหลายเรื่องเหมือนกันนะ) มนุษย์ปลาคนนี้จึงกลายเป็นบุคคลข่าว กลายเป็นประเด็นที่แกว่งไปมาตามกระแสสังคม ถึงขั้นต้องตกเป็นคดีความกับบริษัทยานี้

พ่อ แฟนสาว(โดยบังเอิญ) ทนายเพื่อสิทธิมนุษยชน และ (ว่าที่)นักข่าว ทั้ง 4 คนที่แวดล้อมข้างตัวเขาจะช่วยเขาจัดการชีวิตอย่างไรดี เรื่องมาแนวกึ่งขำกึ่งสลด แล้วจะลงเอยแฮปปี้ไหม ต้องไปตามดูกัน

 

ความตลกร้ายของหนัง สร้างความสนุกแบบขำแสบๆคันๆ แอบจิกกัดพฤติกรรมคนในสังคม โดนกันถ้วนทั่วทั้ง สื่อมวลชน ทนาย หมอ นักวิจัย นายทุน  สะท้อนความความเห็นแก่ตัวของผู้คน  แดกดันสังคมหลงกระแส พาโลกกลับกลอก พลิกฮีโร่เป็นคนหลอกลวง พลิกคนปลิ้นปล้อนเป็นวีรบุรุษได้หน้าตาเฉย
  

กวางซู เรื่องนี้ ชวนให้นึกถึง situation ขำๆ ที่พ่อแม่มักตื่นเต้นดีใจเมื่อลูกบอกว่าจะได้เล่นละครเวทีที่โรงเรียน  แต่พ่อแม่กลับหงายเงิบเพราะลูกบอกว่าได้เล่นบทเป็นก้อนหิน หรือ ต้นไม้  อารมณ์เดียวกับที่ผู้เขียนคิดอยากดูกวางซู กลับได้เห็นมนุษย์หัวปลาแทน แต่ความเป็นอีกวางซูจะอยู่ในบทไหน ผู้ชมก็ยังรักอยู่เสมอนะ