ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง There Will Be Blood (2007) ศรัทธาฝังเลือด เต็มเรื่อง

ดูหนัง There Will Be Blood (2007) ศรัทธาฝังเลือด เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : ดูหนัง There Will Be Blood (2007) ศรัทธาฝังเลือด เต็มเรื่อง

ดูหนัง There Will Be Blood (2007) ศรัทธาฝังเลือด เต็มเรื่อง

 

ภาพยนตร์ที่นำเสนอเรื่องราวของตำนานการล่าฝันสู่ความร่ำรวยของชาวอเมริกันเสรีชน ที่เต็มไปด้วยความขัดแย้งอันเกี่ยวข้องกับแรงศรัทธาของชุมชน ความเห็นแก่ได้ การลุ่มหลงในอำนาจ และการคอร์รัปชั่น แม้กระทั่งคุณค่าของครอบครัวก็แทบจะไม่มีความหมาย และพร้อมที่จะถูกทำลายเมื่ออำนาจมืด และความคิดที่เลวร้ายเข้าครอบครองจิตใจคน

 

ศรัทธาฝังเลือด เป็นภาพยนตร์ที่เกิดขึ้นในยุคที่ธุรกิจน้ำมันเริ่มเฟื่องฟู บริเวณชายแดนฝั่งตะวันตกของสหรัฐ ในช่วงย่างเข้าศตวรรษที่ 20 เรื่องราวของ ดาเนียล เพลนวิว (แดเนียล เดย์-ลูอิส) ชายผู้พลิกพันชีวิตตนเองจากการเป็นแค่คนงานเหมืองแร่ที่ยากจน สู่การเป็นผู้ค้าน้ำมันอิสระที่ร่ำรวยและทรงอิทธิพล เพลนวิวพร้อมลูกชายออกเดินทางเพื่อล่าหาแหล่งน้ำมันดิบแห่งใหม่ทันทีเมื่อแว่วข่าวมาว่า แถวเมืองบริเวณชายแดนเขตฝั่งตะวันตกมีน้ำมันดิบซึมขึ้นมาบนดินเป็นจำนวนมาก สิ่งที่เค้าค้นพบเมื่อไปถึงคือเมืองดังกล่าวนั้นเป็นดินแดนที่แห้งแล้งกันดาร จนแทบจะไม่สามารถให้ผลผลิตใดๆได้เลย สิ่งเดียวอาจนับได้ว่าน่าตื่นเต้นของเมืองก็เห็นจะเป็นโบสถ์ที่เป็นศูนย์รวมใจของคนในเมืองโดยนักเทศน์คนสำคัญ อีไล ซันเดย์ (พอล ดาโน) เพลนวิวและลูกชายสามารถทำเงินได้มหาศาลจากการค้าน้ำมันดิบ ความโชคดีและมั่งคั่งของเพลนวิวได้เปลี่ยนเมืองนี้ไปโดยสิ้นเชิง ความขัดแย้งค่อยๆก่อตัวทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกที อารมณ์อันหลากหลายของคนในชุมชนเล็กๆแห่งนี้ ทั้งความรัก โลภ งมงาย ทะเยอทะยาน แม้แต่ความสัมพันธ์ของเพลนวิวและลูกชายก็ตกอยู่ในภาวะอันตรายจากการคอร์รัปชั่น การหลอกลวง และมูลค่ามหาศาลของน้ำมันดิบนั่นเอง นักแสดง สการ์ แดเนียล เดย์ ลูอิส พอล ดาโน เซียแรน ฮินด์ส เควิน เจ. โอคอนเนอร์ ดิลลอน เฟรเซอร์ กำกับการแสดง พอล โทมัส แอนเดอสัน

IMDB : tt0469494

คะแนน : 8.1

รับชม : 1263 ครั้ง

เล่น : 380 ครั้ง




ภาพยนตร์เรื่อง There Will Be Blood นั้นอัดแปลงจากนวนิยายเรื่อง Oil ของ Upton Sinclair เกี่ยวกับนักธุรกิจน้ำมัน และศรัทธาของการล้างแค้นเอาคืนส่วนเนื้อหาในเวอร์ชันภาพยนตร์นั้นก็หนักอึ้งตามกับชื่อเรื่องที่หมายความว่า “ต้องนองเลือด” เพียงแค่พลังของนักแสดงเจ้าของงานคุณภาพอย่าง Daniel Day-Lewis ในบทบาทของ Daniel Plainview ชายเลือดเย็น เด็ือดขาดโหดเหี้ยม ผู้เป็นเจ้าของพื้นที่ดินที่มีน้ำมันในครอบครอง ที่จับพลัดจับผลูเป็นเจ้าของธุรกิจน้ำมันที่ไม่เคยใว้ใจใคร กับการวิ่งหาเครดิตให้แก่ตนเอง ทุกวิถีทางเพื่อผลประโยชน์ของตนเองล้วนๆ

Screen Shot 2556-08-07 at 12.47.01 AM

แน่นอนว่า หลักการหนึ่งที่ทำกันอยู่ตลอดกาลนานในโลกนี้ คือการทำ PR หรือปรับภาพลักษณ์ของตัวเองในธุรกิจน้ำมันขนาดกลาง แบบนี้คือการเป็นที่รักต่อผู้อื่น และวิธีการที่ Daniel ทำนั้นก็คือ การบอกแก่ผู้คนทั่วไปว่า บริษัทน้ำมันของเขาดำเนินธุรกิจเป็นครอบครัว และวิธีการที่การันตีต่อผู้อื่นในการดำเนินกิจการครอบครัวนั้นก็คือ การไปหยิบเด็กชายใสซื่อ ซึ่งจะเป็นลูกเขาหรือเปล่าก็ไม่รู้ไปไหนมาไหนตลอดเวลา เพื่อยกยอตัวเองสร้างข้อตกลง ผลประโยชน์

Screen Shot 2556-08-07 at 12.47.19 AM

จนกระทั่งชายหนุ่มคนหนึ่งที่ชื่อว่า Paul รับบทโดย Paul Dano ได้เดินทางมาจากต่างเมืองติดต่อกับ Daniel เพื่อเสนอพื้นที่ขุดเจาะน้ำมันแห่งใหม่ นั่นคือที่ดินของ Paul นั่นเอง

Daniel ตกลงรับข้อเสนอดังกล่าว และเดินทางไปยังที่ดินผืนนั้น คนที่เขาพบกลับไม่ใช่ Paul แต่เป็นชายที่ชื่อ Eli รับบทโดย Paul Dano อีกนั่นแหละ เมื่อหาข้อสรุปไม่ได้ Eli เลยยื่นข้อเสนอแทน Paul ก่อนโดยมีข้อตกลงว่า Daniel นั้นต้องสร้างโบสถ์ แลกกับที่ดิน ในจุดนี้จะเห็นว่า ทั้ง Daniel และ Eli นั้นมีความเหมือนกันอยู๋อย่างหนึ่งคือการ วางแผนเพื่อประโยชน์ของตนเอง เมื่อ

Screen Shot 2556-08-07 at 12.47.12 AM

  • จุดประสงค์ของ Daniel คือการขยายธุรกิจให้มากที่สุด โดยไม่แคร์ว่าสิ่งที่ได้มานั้นจะได้มาด้วยวิธีการใด
  • จุดประสงค์ของ Paul คือการสร้างโบสถ์เพื่อให้ตัวเองเป็นที่นับถือในฐานะนักเทศน์จากคนในหมู่บ้าน

ในเนื้อเรื่องจะเห็นเรื่องราวที่วิ่งเป็นเส้นขนาน ระหว่างชาย 2 คน Daniel นั้นเป็นคนที่มีสัญชาติญาณดิบที่ทำตามใจตัวเองล้วนๆ ในทุกเรื่องที่ตัดสินใจ การฆ่าคนที่เข้ามาแอบอ้าง ด้วยอาการเลือดเย็น สำหรับ Eli นั้นคือการหยิบเอาความเชื่อ และศาสนาลัทธิมาโยงเข้ากับเหตุการณ์อุบัติเหตุเพื่อบีบคั้น Daniel ผ่านวิธีกรรมชำละล้างมลทิน

Screen Shot 2556-08-07 at 12.47.34 AM

แม้กระทั่งในตอนจบ ที่เราจะเห็นว่า สุดท้ายเมื่อลูกชายของ Daniel สูญเสียการได้ยิน จากอุบัติเหตุของบริษัทของเขา สิ่งที่ Daniel สนใจนั้นคือชื่อเสียงและประโยชน์ของบริษัทมากกว่าลูกชาย การแสดงความใจแคบเมื่อลูกชายที่เป็นคนพิการทางการได้ยิน ได้แต่งงานและเปิดบริษัทคู่แข่ง ก็ไล่ตะเพิดลูกชายออกไป

แม้กระทั่งตัวเองแก่ตัวลง บริษัทก็เป็นบริษัทใหญ่แล้ว กับการมาเยือนของ Eli ในสถาพของคนที่ภูมิฐาน ที่ท้ายสุด Daniel ก็ระเบิดความเป็นสัตว์ป่าออกมาตามสัญชาตญาณในการลงโทษ Eli

Screen Shot 2556-08-07 at 12.47.49 AM

ทั้งหมดนี้คือการแสดงให้เห็นถึง พลังชั่วช้า แข็งแกร่ง และบรรยากาศที่พาไปของเนื้อเรื่องที่คุมอารมณ์อย่างทรงพลังของ There Will Be Blood นับว่าเป็นอีกผลงานที่น่าจดจำของ Paul Thomas Anderson อีกหนึ่งผลงานที่น่าติดตาม กับเนื้อเรื่องที่อัดเแน่น และบทบาทที่เชือดเฉือนระหว่างนักสแดงทุกคน

นี่แหละ นองเลือดจริงๆ