ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Sunshine (2007) ยุทธการสยบพระอาทิตย์ เต็มเรื่อง

ดูหนัง Sunshine (2007) ยุทธการสยบพระอาทิตย์ เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi , หนังระทึกขวัญ , หนังแอคชั่น

เรื่องย่อ : ดูหนัง Sunshine (2007) ยุทธการสยบพระอาทิตย์ เต็มเรื่อง

ดูหนัง Sunshine (2007) ยุทธการสยบพระอาทิตย์ เต็มเรื่อง

 

เรื่องย่อ

ข้อเท็จจริงทางวิทยาศาสตร์ - ไม่ใช่นิยายวิทยาศาสตร์

 


ดวงดาวไม่ได้อยู่ยงคงกระพัน ทุกวินาทีจะมีดาวหนึ่งดวงในจักรวาลแตกดับ พระอาทิตย์เป็นแหล่งพลังงานนิวเคลียร์ที่มีการแตกตัวตลอดเวลาและมีขนาดใหญ่กว่าโลกล้านเท่า พระอาทิตย์เผาผลาญก๊าซไฮโดรเจน 600 ล้านตันต่อวินาที นักวิทยาศาสตร์คาดการณ์ว่าพระอาทิตย์จะมีเชื้อเพลิงให้เผาไหม้ต่อไปอีกเพียง 5,000 ล้านปีเท่านั้น แล้วหลังจากนั้นโลกจะเป็นอย่างไร แล้วมนุษยชาติจะอยู่กันอย่างไร

เรื่องราวเกิดขึ้นในปี ค.ศ. 2057 เมื่อพระอาทิตย์กำลังจะดับ และมนุษยชาติกำลังจะสูญพันธุ์ ความหวังในการอยู่รอดของโลกทั้งใบขึ้นอยู่กับ Icarus II ยานอวกาศที่มีลูกเรือชาย-หญิง 8 ชีวิต นำโดยกัปตันคาเนดะภาระกิจสำคัญของพวกเขาก็คือ การนำส่งอุปกรณ์นิวเคลียร์ที่ออกแบบเพื่อช่วยกระตุ้นพลังให้กับพระอาทิตย์ที่กำลังจะดับแสง

พวกเขาเดินทางกันไกลเกินกว่าจะติดต่อกับพื้นโลกได้ตลอดเวลา ลูกเรือต่างก็รับรู้ถึงความล้มเหลวในภาระกิจเดียวกันนี้ที่เกิดขึ้นกับยาน Icarus I เมื่อเจ็ดปีก่อน อุบัติเหตุร้ายแรงเพียงครั้งเดียวที่เกิดขึ้นส่งผลให้ภาระกิจของพวกเขาถึงกับเข้าขั้นวิกฤต แล้วไม่นานเกินรอ ลูกเรือก็พบว่า พวกเขากำลังต่อสู้ดิ้นรนไม่เพียงเพื่อเอาชีวิตให้รอดและมีสติสัมปะชัญญะครบสมบูรณ์เท่านั้น หากแต่อนาคตของมนุษยชาติว่าจะอยู่รอดหรือไม่

IMDB : tt0448134

คะแนน : 7.2

รับชม : 1150 ครั้ง

เล่น : 441 ครั้ง



Sunshine (2007) ยุทธการสยบพระอาทิตย์

เป็นภาพยนตร์ไซไฟ-ทริลเลอร์ที่มีพล็อตไม่ค่อนน่าดึงดูดเท่าไรนัก เรื่องราวของลูกเรือ 8 คนในยานอิคารัส II ถูกส่งออกมาให้ระเบิดแกนกลางดวงอาทิตย์เพราะ ณ ตอนนั้นโลกตกอยู่ในสถานการณ์ยุคน้ำแข็ง เนื่องมาจากดวงอาทิตย์เริ่มอับแสง.. ได้เคยมีการส่งยานอิคารัส I แล้วแต่สัญญาณหายไปอย่างไร้ร่องรอย ... จนกระทั่งลูกเรือยานอิคารัส II พบสัญญาณยานอิคารัส I ปรากฏขึ้น..นั่นทำให้พวกเขาต้องพบกับเหตุการณ์ระทึกนำมาซึ่งการดับสูญ..มิใช่กับดวงอาทิตย์.. ทว่ากับตัวพวกเขาทั้ง 8 คน!!

ที่น่าสนใจคือ Sunshine (2007) ที่แม่จะมีพล็อตมาคล้ายกับ Event Horizon (1997) ที่ว่าเจอเรื่องลึกลับบางอย่างบนอวกาศ..หากแต่สิ่งที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิงคือขณะที่ Event Horizon (1997) สร้างความผวาสุดขีดให้กับคนดูด้วยการยัดเยียดให้คนดูเห็นฉากแหวะๆ, ตับไตไส้พุงและมีเรื่องผีสาง แต่ Sunshine (2007) กลับมีชั้นเชิงในการสร้างความระทึกด้วยการค่อยหยอดๆความลึกลับลงไปทีละน้อยๆ ตลอดการดำเนินเรื่องจนมันค่อยๆไต่ระดับความพีคไปเรื่อยๆ..จนช่วง 20 นาทีสุดท้ายคือความน่ากลัวและสยองขวัญมากที่สุด ...อันแตกต่างจากองค์แรกและองค์สองของเรื่องอย่างมาก.. และที่สำคัญไม่มีผีและไม่มีเอเลี่ยน!

ประเด็นที่ Sunshine (20070 มอบให้กับคนดูอย่างชัดเจนที่สุดคือ "การให้ความสำคัญสิ่งที่สำคัญกว่า".. เราสามารถรู้ได้จากการกระทำของตัวละคร รวมไปถึงภารกิจของพวกเขา.. ตัวอย่างเช่น มีฉากหนึ่งที่ให้ตัวละครแคปป้า ที่เป็นนักฟิสิกส์ใส่ชุดนักบินอวกาศที่เหลือตัวเดียว และที่เหลือสองคนก็สวมเพียงฟอยล์ติดผนังกันความเย็น...เนื่องมาจากแคปป้าเป็นคนเดียวที่รู้เรื่องการจุดชนวนระเบิด, ฉากที่เมสลงไปซ่อมแผงระบบในตอนท้าย ต่อสู้กับความเย็นจัดเพื่อให้ภารกิจเสร็จลุล่วง เป็นต้น

ที่น่าติอย่างหนึ่งคือ การที่ทำให้ตอนท้ายเรื่องกลายเป็นหนังสยองขวัญสมบูรณ์แบบ เมื่อการปรากฏตัวของลูกเรือคนที่ 5... เป็นจุดด้อยของหนัง.. การเบลอภาพตอนที่ลูกเรือคนที่ 5 ปรากฏของหนังเรียกได้ว่ามีทั้งข้อดีและข้อเสีย.. ข้อดีที่ว่าคือทำให้เรารู้สึกหวาดกลัวคนๆ นี้เพราะเราไม่สามารถรู้ได้ว่าเขาคนนี้มีลักษณะเป็นอย่างไร.. และยังสามารถกลบเกลื่อนการเมคอัพที่ไม่สมจริงได้ดีอีกด้วย แต่ข้อเสียคือมันทำให้รู้หงุดหงิดโดยเฉพาะช่วงที่เบลอภาพถี่ๆ.

Sunshine (2007) ดูเหมือนจะมีเทคนิคอย่างหนึ่งคล้ายกับ Fight Club (1999) ช่วงที่เหยียบยานอิคารัส I เป็นครั้งแรก ..นั่นคือ (อะไรไปดูเอง555).. นอกจากนี้เหมือนว่า Sunshine (2007) ต้องการจะสื่อถึงความเชื่อ/ความศรัทธา (รึเปล่า?).. ถ้าใช่ หนังก็สื่อออกมาได้ไม่ดีและคลุมเครืออย่างมากทีเดียวครับ..

โดยรวมแล้วเป็นหนังไซไฟ-ทริลเลอร์ที่ไม่ควรพลาดด้วยประการใดทั้งปวง หนังเล่นกับความลึกลับ(ไม่ใช่ผีสาง)ต่อยานอิคารัส I และสถานการ์ชวนเอาใจช่วยได้ดีมากๆ.. ดูแล้วร้อนตาม(5555) แถมยังมีดาราดีงๆมากมายทีเดียวครับทั้ง Rose Byrne, Chris Evans, Cillian Murphy, Michelle Yeoh มาร่วมแสดง.. เรียกว่าใครไม่ได้ดู Sunshine (2007) เนี่ยพลาดมหันต์เลย!!