ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Spectral (2016) ยกพลพิฆาตผี เต็มเรื่อง

ดูหนัง Spectral (2016) ยกพลพิฆาตผี เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง Spectral (2016) ยกพลพิฆาตผี เต็มเรื่อง

ดูหนัง Spectral (2016) ยกพลพิฆาตผี เต็มเรื่อง

 

สเปคทรัล เป็นเรื่องราวของด็อกเตอร์ มาร์ค ไคลน์ นักวิจัยวิทยาศาสตร์ทางการทหาร ที่ถูกเรียกตัวไปยังเมือง Moldova ที่กำลังเกิดสงครามกลางเมืองในขณะนั้น ดร.ไคลน์ต้องไปทำการตรวจสอบกล้องไฮเปอร์สเปคตรัมใช้ในทางการทหารที่เขาเป็นคนคิดค้นขึ้นมาเอง และกล้องนั้นก็ได้จับภาพของปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติที่ทำให้ทหารของกองทัพ US ต้องตายไปหลายนาย เขาจะต้องค้นหาปริศนาว่ามันคืออะไรและหาทางสู้มันให้ได้

IMDB : tt2106651

คะแนน : 6.3

รับชม : 46069 ครั้ง

เล่น : 24173 ครั้ง



Spectral (2016) ยกพลพิฆาตผี

ภาพยนต์เรื่องนี้เป็น Original ของทาง Netflix ที่ทุ่มทุนสร้างตั้งแต่เน็ตฟลิกซ์ยังไม่บูมเท่าปัจจุบัน แต่นี่ก็เป็นอีก 1 ในหนัง Exclusive ที่ทำให้หลายๆ คน ในปี 2016 หันมาสนใจ และสมัครใช้บริการของ Netflix มากขึ้นเลยทีเดียว เพราะตัวอย่างหนังเรียกได้ว่า น่าดูมาก ทั้งเอฟเฟคต่างๆ และพล็อตเรื่อง

เรื่องราวในสเปคทรัลจะค่อยๆ เฉลยเราไปทีละนิดละหน่อยว่า กล้องของหทารที่บังเอิญไปจับภาพของสิ่งปริศนาที่ดูเหมือนวิญญาณ ว่ามันคืออะไรกันแน่ แถมสิ่งนี้ถ้าหากมันพุ่งทะลุผ่านตัวคนเมื่อไหร่ล่ะก็ ตายสถานเดียว

ในเมื่อกล้องจับภาพที่ดูเหมือน เป็นคนก็ไม่ใช่ และยังไม่อยากปักใจเชื่อว่าเป็นวิญญาณ มันจึงมีอีกทฤษฏีหนึ่งในเรื่องที่ตัวละครหญิง Dr.ฟราน เมดิสัน คิดว่ามันคือเทคโนโลยีพรางตัวทางการทหารของฝ่ายศัตรู และเพื่อที่จะพิสูจน์ความจริงนั้น ดร.ไคลน์ ต้องออกไปเก็บภาพด้วยกล้องไฮเปอสเปคตรัมคุณภาพสูงกับหน่วยปฏิบัติการที่กำลังจะเข้าไปช่วยเหลือหน่วยทหารที่ขาดการติดต่อ ณ ใจกลางเมืองของ Moldova

ด้วยความที่มันเป็น แอคชั่น ไซไฟ ผสมผสานกับความที่เป็นหนังทหาร ความดีงามของเรื่องนี้คงต้องบอกเลยว่าเป็นการที่ได้เห็นทหาร ออกปฏิบัติหน้าที่ ทางยุทธวิธี ที่ทำได้สมจริง รวมไปถึงพวกชุด อุปกรณ์ ยานพาหนะประกอบฉากที่สมกับทุนสร้างมหาศาล ทำให้ดูได้เพลินๆ เลยทีเดียว

ในพาร์ทต่อมา ตัวหนังพยายามที่จะ ก้ำๆ กึ่งๆ จะเล่าแบบไม่ให้เราปักใจเชื่อว่าสิ่งที่พวกทหารในเรื่องต้องสู้ มันคืออะไรกันแน่ ซึ่งมันอาจจะเป็นผี หรือไม่ใช่ผี หนังก็ไม่พยายามเล่าบอกตรงๆ เสียเท่าไหร่ ซึ่งมันก็ทำให้น่าสนใจว่า การเอาวิทยาศาตสตร์ กับเรื่องไสยศาสตร์ ภูติผี วิญญาณ มาผสมกันมันก็ทำให้ลุ้นตามว่า ทหารพวกนี้จะสู้กับผียังไงกัน แล้วมันใช่ผีจริงๆ หรือเปล่า แม้จะเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับวิญญาณ หรือผี แต่หนังเรื่องนี้ก็ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดและไม่จัดว่าอยู่ในหมวดหมู่ Horror เพราะมันจะเน้นไปทางแอคชั่นเสียมากกว่า

สเปคทรัลได้นำเอาดาราที่ไม่ค่อยคุ้นหน้าคุ้นตากันเสียเท่าไหร่มารับบทนำในหนังฟอร์มยักษ์นี้ ทำให้บางตอนอาจจะขัดใจในการแสดงออกทางสีหน้าที่ดูแล้ว “ไม่ค่อยสมจริง” และดูเหวอๆ กว่าที่ควรจะเป็นในบางตอน แต่ในพาร์ทอื่นๆ ก็พอให้อภัยได้ ด้วยความแอคชั่นที่ต้องสู้กับสิ่งที่ไม่สามารถฆ่ามันได้ ทำให้ต้องหนี และฉากหนีก็นับว่าเป็นความสนุก ลุ้น ตื่นเต้นและกดดันมากเลยทีเดียว

แต่เมื่อหนังดำเนินไปถึงช่วงที่เริ่มเฉลยปมต่างๆ มากขึ้น กลับกลายเป็นว่าทุกอย่าง ดูเหมือนจะรีบใส่เข้ามา จนมันทำให้ตัวพระเอกเราที่เป็นเพียงนักวิจัยกลายเป็นว่า โคตรเก่ง และสร้างอาวุธสำหรับกองทหารที่เอาไว้สู้กับพวกผีได้ภายในคืนเดียว มันดูไม่ค่อยสมเหตุสมผลเท่าไหร่ แถมเหตุผลที่เฉลยก็ออกจะดูธรรมดาๆ ไปเสียด้วยซ้ำ รวมไปถึงฉากไคล์แม็กซ์ก็พยายามใส่ความเป็นปรัชญาเกี่ยวกับชีวิตเข้ามาอีกหน่อย แต่นั่นมันก็ไม่ได้ทำให้อินในตัวเรื่องมากขึ้นเลยสักนิด

สิ่งที่ดีงามของเรื่องนี้ นอกจากพล็อตเรื่องที่หยิบเอาไซไฟ ผสมกับไสยศาสตร์ ก็เป็นด้านโปรดักชั่นที่เอฟเฟค CGI รวมไปถึงดีไซน์อาวุธ ชุดเกราะทางการทหารที่ดุดัน สมจริง และเป็นที่ชูหน้าชูตาของหนังเรื่องนี้เลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะฉากไคล์แม็กซ์ของเรื่องนี่คือทำได้ดีมากๆ

แต่โดยรวมของสเปคทรัล แม้พล็อตหนังจะดูแปลกใหม่ โปรดักชั่นทุนสร้างสูง ซีจีดี กลับกลายเป็นว่าเรื่องราวของมันมีจุดพีคที่น้อย แม้ว่าจะถึงจุดพีคของเรื่องก็ยังไม่สามารถทำให้เราอิน และรู้สึกว้าวในสิ่งที่มันควรจะเป็นได้ ทำให้เรารู้สึกว่ามันน่าจะทำได้ดีกว่านี้ในเรื่องของบทต่างๆ ทั้งพาร์ทของตัว ดร. และของกองทหารเองด้วย แม้ว่าจะดูได้เพลินๆ และสนุกกับแอคชั่น แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ประทับใจ เรียกได้ว่าเป็นหนังธรรมดาทั่วๆ ไปที่ จบแล้วจบเลย ไม่มีอะไรอยากให้พูดถึงต่อ แต่มันก็ยังคุ้มค่าที่จะดูในวันว่างๆ ของคุณอยู่ดี