ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง The Spiderwick Chronicles ตำนานสไปเดอร์วิก เปิดคัมภีร์ข้ามมิติมหัศจรรย์ 2008 เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Spiderwick Chronicles ตำนานสไปเดอร์วิก เปิดคัมภีร์ข้ามมิติมหัศจรรย์ 2008 เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : ดูหนัง The Spiderwick Chronicles ตำนานสไปเดอร์วิก เปิดคัมภีร์ข้ามมิติมหัศจรรย์ 2008 เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Spiderwick Chronicles ตำนานสไปเดอร์วิก เปิดคัมภีร์ข้ามมิติมหัศจรรย์ 2008 เต็มเรื่อง

 

เรื่องย่อหนัง The Spiderwick Chronicles The Spiderwick Chronicles เป็นหนังสือนิยายแนวแฟนตาซีผจญภัยสุดสนุก ที่ขายดีและเป็นที่รักของเด็ก ๆ ทั่วโลกได้ถูกนำมาดัดแปลงสร้างเป็นภาพยนตร์แล้ว โดยเริ่มเรื่องการผจญภัยครั้งนี้เกิดขึ้นรอบๆ ตัวสามพี่น้องตระกูลเกรซ อันได้แก่ จาเร็ดและไซม่อน (เฟร็ดดี้ ไฮมอร์ ) พี่ชายฝาแฝดของเขา และพี่สาวชื่อมัลลอรี่ (ซาร่าห์ โบลเจอร์) และแม่เฮเลน (แมรี่ หลุยส์-ปาร์กเกอร์) ทั้งสี่ชีวิตย้ายเข้าไปอยู่ในคฤหาสน์สไปเดอร์วิกที่แสนโดดเดี่ยว ซึ่งแต่เดิมเคยเป็นบ้านของ อาร์เธอร์ สไปเดอร์วิก (เดวิด สเตร็ทแธร์น) ลุงทวดของพวกเขา และลูซินด้า (โจน พลาวไรต์) ป้าทวดของพวกเขา จาเร็ดได้พบคัมภีร์แสนปหลาดชื่อว่า คู่มือเส้นทางสู่โลกมหัศจรรย์รอบตัวคุณโดยอาร์เธอร์ สไปเดอร์วิก เมื่อคัมภีร์ถูกเปิด มันได้ปลดปล่อยโลกรอบๆ บ้านของสไปเดอร์วิค ซึ่งเป็นที่อยู่ของสิ่งมีชีวิตที่ทั้งประหลาด มหัศจรรย์ และน่ากลัว ไม่ว่าจะเป็น ฮ็อบก็อบลินที่เจ้าเล่ห์แต่เป็นมิตรชื่อ ฮ็อกสควีล (เซ็ธ โรเจ้น), ฝูงก็อบลินตัวอันตราย และเหล่านางฟ้าและนางไม้แสนสวยและลึกลับ มีเพียงผู้ที่มองผ่าน ศิลาตาทิพย์ เท่านั้นที่จะมองเห็นสิ่งมีชีวิตเหล่านี้ แต่ มัลกาแร็ธ (นิค โนลเต้) ยักษ์ที่ชั่วร้ายคือสิ่งที่เป็นภัยคุกคามที่ร้ายกาจที่สุด เด็กๆ เริ่มรู้ตัวว่าคัมภีร์คู่มือไม่ใช่แค่ผลงานที่เกิดจากจินตนาการของลุงของพวกเขาเท่านั้น แต่มันคือกุญแจที่ไขไปสู่สิ่งมีชีวิตมหัศจรรย์ทุกตัวที่พวกเขาเผชิญหน้าอยู่ และยังมอบพลังวิเศษให้กับทุกคนที่เข้าใจในความลับของคัมภีร์ด้วย ส่วนมัลกาแร็ธก็ไม่ยอมหยุดเพื่อจะให้ได้คัมภีร์นั้นมา! 

IMDB : tt0416236

คะแนน : 6.5

รับชม : 4301 ครั้ง

เล่น : 1448 ครั้ง



The Spiderwick Chronicles ตำนานสไปเดอร์วิก เปิดคัมภีร์ข้ามมิติมหัศจรรย์ 2008

The Spiderwick Chronicles หรือ ตำนานสไปเดอร์วิก เป็นหนังเก่าออกฉายตั้งแต่ปี 2551 หนังแฟนตาซีผจญภัย เหมาะสำหรับคนชื่นชอบเรื่องเหนือธรรมชาติหรือจินตนาการ เช่น เรื่องแฮร์รี่พอตเตอร์  Percy and Jackson สโนไวท์ ฯลฯ

ตำนานสไปเดอร์วิก กำกับโดย Mark waters เป็นเรื่องราวของครอบครัวหนึ่งซึ่งย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านของอาเธอร์สไปเดอร์วิกซึ่งเป็นลุงทวดของพวกเขา เนื่องจากว่าผู้เป็นแม่ ชื่อเฮเลน รับบทโดย แมรี่หลุยส์ปาร์กเกอร์ ความรักของเธอกับสามีถึงจุดสิ้นสุดลงเธอจึงได้ย้ายมาอยู่บ้านหลังนี้กับลูก ๆ พี่สาวคนโตของบ้าน ชื่อมัลลอรี่ รับบทโดย ซาร่าห์โบลเจอร์ และน้องชายฝาแฝด ชื่อจาเร็ดและไซม่อน รับบทโดย เฟรดดี้ไฮมอร์ ขณะที่พวกเขาเริ่มต้นชีวิตใหม่ในบ้านหลังนี้ จาเร็ดผู้ที่ไม่ยอมรับการแยกทางกันของพ่อแม่ในครั้งนี้ เขาได้พบกับคำภีร์ประหลาดชื่อว่าคู่มือเส้นทางสู่โลกมหัศจรรย์รอบตัวคุณโดยอาเธอร์สไปเดอร์วิกเขาได้เปิดสมุดเล่มนี้และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นทำให้ปลดปล่อยสัตว์มหัศจรรย์อันประหลาด และบางตัวก็น่ากลัว คัมภีร์นี้มีความสำคัญอย่างไรและอะไรทำให้คัมภีร์นี้เป็นสิ่งต้องห้าม ติดตามต่อในหนังด้วยตนเองนะครับ

หนังแฟนตาซีผจญภัย The Spiderwick Chronicles

 

รีวิว

หนังเรื่องนี้สร้างมาจากนวนิยายดั่งเช่นเรื่อง Harry Potter จุดเด่นจึงอยู่ที่การถ่ายทอดสิ่งมหัศจรรย์ออกมาอย่างไรให้น่าสนใจ น่าตื่นเต้น น่าค้นหา หรือเชื่อว่ามีอยู่จริง หนังเรื่องนี้ออกฉายเมื่อปี 2551 ถ้าเราย้อนกลับไป ณ ตอนนั้น ถือว่ากราฟฟิกและมุมกล้องทำออกมาได้ดีตามสไตล์หนังเด็กย่อยง่าย จังหวะความตลกหรือจังหวะที่ต้องลุ้น เราสามารถเดาทางได้เพราะเป็นไปตามแบบสไตล์หนังเด็กธรรมดาทั่วไป

เนื่องจากเป็นหนังที่เหมาะสำหรับเด็ก ความน่ากลัวของสัตว์ประหลาดจึงไม่ได้รุนแรงมากถึงขนาดที่เห็นถึงความสยอง แต่ผมกลับชอบหนังเรื่องนี้เพราะทำให้ผมจินตนาการและสามารถมีส่วนร่วมกับตัวละครเด็กและสัตว์มหัศจรรย์ หากโลกของเรามีสัตว์มหัศจรรย์เช่นนี้คงจะน่าตื่นเต้นไม่น้อย

คัมภีร์มีค่อนข้างขนาดใหญ่แต่หนังกลับนำเสนอสัตว์มหัศจรรย์เพียงแค่ไม่กี่ประเภท บางตัวเราได้พบเห็นอยู่ในหนังเรื่องอื่นอยู่แล้วทำให้เป็นจุดอ่อนของหนัง อาจจะเพราะด้วยเวลาและบทต้องย่อมาจากหนังสือจึงไม่สามารถถ่ายทอดสัตว์มหัศจรรย์ออกมาให้ได้พบเห็นครบ และสัตว์มหัศจรรย์บางตัวที่น่ารักเป็นตัวเปิดเรื่องทำให้ผู้ชมคิดว่าต้องเป็นตัวละครที่สำคัญแต่กลับไม่มีอะไรให้น่าค้นหาออกมาเพียงไม่กี่นาทีแล้วก็หายไปตลอดทั้งเรื่อง ตัวร้ายที่สิ่งมีชีวิตอื่นเกรงกลัวผู้กำกับก็ไม่สามารถทำให้ตัวร้ายได้ใช้สกิลหรือจุดเด่นของมันได้สุดทาง

ผมประทับใจเรื่องราวความผูกพันระหว่างตัวละครในครอบครัวในหนังเรื่องนี้มาก หนังสามารถถ่ายทอดมุมมองของผู้ใหญ่ให้เด็กเข้าใจและถ่ายทอดมุมมองของเด็กให้ผู้ใหญ่เข้าใจผ่านเหตุการณ์เล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เกิดขึ้นได้จริงในชีวิตประจำวัน

spiderwickหนังเรื่องนี้เหมาะกับใคร

หนังเรื่องนี้เหมาะกับเด็กและผู้ใหญ่ที่ชอบจินตนาการ เพราะคุณจะหลุดเข้าไปอยู่อีกโลกมหัศจรรย์และไม่มีอยู่ในโลกจริง ดังนั้นหากคุณเป็นบุคคลผู้ชื่นชอบสื่อที่ยึดหลักความเป็นไปได้จริงบนโลกเรื่องนี้คงไม่เหมาะกับคุณอย่างแน่นอน

spidwewick