ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Surrogates คนอึดฝ่านรกโคลนนิ่ง 2009 เต็มเรื่อง

ดูหนัง Surrogates คนอึดฝ่านรกโคลนนิ่ง 2009 เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง Surrogates คนอึดฝ่านรกโคลนนิ่ง 2009 เต็มเรื่อง

ดูหนัง Surrogates คนอึดฝ่านรกโคลนนิ่ง 2009 เต็มเรื่อง

 

มนุษย์ใช้ชีวิตผ่านทางหุ่นยนต์ตัวแทนเสมือน ซึ่งเป็นเครื่องจักรกลที่มีรูปร่างเซ็กซี สมบูรณ์แบบที่เป็นตัวแทนของพวกเขา ภายในอาณาเขตปลอดภัยของบ้านตัวเอง มันเป็นโลกในอุดมคติ ที่ไร้ซึ่งอาชญากรรม ความเจ็บปวด ความกลัว และเรื่องเลวร้าย เมื่อเหตุฆาตกรรมครั้งแรกในรอบหลายปีทำให้สรวงสวรรค์แห่งนี้สั่นสะเทือน เจ้าหน้าที่ FBI เกรียร์ (บรูซ วิลลิส) ได้ค้นพบเครือข่ายการสมคบคิดขนาดใหญ่ที่อยู่เบื้องหลังปรากฏการณ์ตัวแทนเสมือน และเขาก็ต้องปล่อยวางจากหุ่นยนต์เสมือนของตัวเอง และเอาชีวิตตัวเองเข้าเสี่ยงเพื่อไขปริศนาเรื่องนี้ให้ได้ 

IMDB : tt0986263

คะแนน : 6.3

รับชม : 2708 ครั้ง

เล่น : 1029 ครั้ง



Surrogates คนอึดฝ่านรกโคลนนิ่ง 2009


Surrogates          วันนี้มารีวิวหนังเรื่อง Surrogates (2009) ชื่อภาษาไทย คนอึดฝ่านรกโคลนนิ่ง เวลาได้ยินชื่อหนังที่มีคำว่าคนอึดเป็นอันเดาได้ไม่ยากว่าตัวเอกในเรื่องคงหนีไม่พ้นพระเอกรุ่นเก๋า บรูซ วิลลิส ซึ่งคนจะรู้จักหนังที่แกแสดงว่าแทบทุกเรื่องที่จะมีชื่อภาษาไทยประมาณอึดสารพัดชนิด ตั้งแต่คนอึดตายยาก แค้นอึดเต็มพิกัด อะไรทำนองนี้ อย่างเรื่อง Surrogates นี้ก็เหมือนกัน เป็นหนังประเภทแนวแอคชั่นไซไฟ ซึ่งออกฉายในปี 2009 หนังเรื่องนี้เราว่าหยิบเอามาดูในช่วงนี้มันเข้ากับบรรยากาศหยุดเชื้ออยู่กับบ้านไปอีกแบบนอกเหนือจากหนังจำพวกไวรัสล้างโลก เพราะหนังเรื่องนี้พูดถึงคนในยุคอนาคตที่ใช้ชีวิตผ่านหุ่นตัวแทน ดังนั้นเป็นยุคที่ไม่มีอาชญากรรมไม่มีโรคติดต่อ คนทุกคนใช้ชีวิตได้สุดเหวี่ยงเพราะไม่ต้องกลัวเจ็บกลัวแก่ อยากเป็นหญิงก็ได้เป็นอยากเป็นชายก็เป็นได้ อยากเป็นหนุ่มสาวอยากหน้าตาดีขนาดไหนแค่มีเงินซื้อหุ่นก็ตอบโจทย์ได้หมด นักแสดงนำเรื่องนี้แน่นอนตัวหลักในเรื่องก็ลุง บรูซ ส่วนตัวแสดงอื่นก็เช่น โรซามันด์ ไพค์ ที่รับบทภรรยาของเบน แอฟเฟล็ก จากเรื่อง Gone Girl มาเรื่องนี้เธอรับบทเป็นภรรยาของลุงบรูซ ในเรื่องค่ะ

Surrogates            ต่อไปนี้เป็นสตอรี่ไลน์ + สปอยเล็ก ๆ น้อย ๆ นะคะ พอให้ผู้อ่านได้เป็นข้อมูลสำหรับการดูหนังให้สนุกขึ้นหนังกล่าวถึงช่วงเวลาในยุคอนาคตการที่มีการพัฒนาเอนดรอยด์ รูปลักษณ์แบบมนุษย์ที่สามารถเชื่อมต่อกับความรู้สึกนึกคิดการเคลื่อนไหว สติปัญญาของมนุษย์ และเป็นเสมือนบุคคลนั้นได้โดยสมบูรณ์ โดยที่มนุษย์คนนั้นสามารถควบคุมหุ่นตัวนั้นได้ในระยะไกล ดังนั้นมนุษย์จะอยู่แต่ในบ้านไม่ต้องออกไปไหนออนไลน์เชื่อมต่อกับหุ่นและสวมร่างเข้ากับหุ่นออกไปทำงาน ไปเรียนหนังสือ ไปจีบสาว ไปซื้อของ ไปทำทุกกิจกรรมเสมือนคนบังคับทำเอง ในยุคนั้นคนแต่ละคนอาจไม่รู้ตัวตนจริงของคน(หุ่น)ที่ตนติดต่อพูดคุยด้วย แม้แต่เพศสภาพที่แท้จริงอายุหน้าตาที่แท้จริงก็ยังไม่รู้แน่ แต่ข้อดีคือยุคนี้จะปลอดจากอาชญากรรมรุนแรง เพราะหากทำร้ายร่างกายกัน(ผ่านหุ่น) แน่นอนย่อมไม่มีคนจริงตายทุกอย่างรีเซตได้เสมอ อยากสวย อยากหล่อ อยากหน้าตาแบบไหนมีเงินก็เลือกสเปคหุ่นที่ต้องการได้เลย

คนทุกคนในสังคมใช้หุ่นตัวแทนเป็นปกติแม้แต่ในวงการตำรวจนักสืบก็ใช้หุ่นแทนตัวตำรวจแต่ละคน ที่นั่งกันหน้าสลอนในโรงพักล้วนแล้วแต่หุ่นทั้งสิ้นตัวจริงของตำรวจโน้นนอนบังคับหุ่นอยู่กับบ้าน แต่ก็จะมีคนอีกกลุ่มหนึ่งไม่พอใจในการที่คนใช้หุ่นแทนคน จนขาดความเป็นตัวตนคนเหล่านี้มองว่าการใช้หุ่นนั้นคือการดูถูกมนุษย์ละทิ้งความเป็นมนุษย์ที่แท้จริง คนเหล่านี้เรียกร้องจนทางรัฐออกกฎหมายจำกัดพื้นที่ปลอดหุ่นให้คนเหล่านี้อาศัยอยู่ และการเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าวต้องเข้าไปในฐานะมนุษย์ตัวเป็น ๆ ไม่สามารถควบคุมหุ่นตัวแทนเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าวได้ แต่กลุ่มคนเหล่านี้ยังไม่พอใจยังคงออกมาชุมนุมต่อต้านการใช้หุ่นตัวแทนบางครั้งก็ก่อความวุ่นวายจนกลายเป็นจลาจลย่อย ๆ แต่เหตุการณ์ก็ถือว่าไม่รุนแรงไปมากกว่านี้ยังอยู่ในระดับที่รัฐควบคุมได้อยู่ แต่แล้ววันหนึ่งได้เกิดเหตุการณ์บุคคลลึกลับใช้อาวุธเข้าทำร้ายหุ่นตัวแทนหนุ่มสาวคู่หนึ่งด้านหลังผับแห่งหนึ่ง ทำให้หุ่นโดนไหม้และถูกทำลาย ซึ่งเอาจริง ๆ ที่ผ่านมาก็ไม่เคยปรากฏเหตุการณ์แบบนี้การทำร้ายหุ่นก็ถือว่ารุนแรงแล้ว และเมื่อลุงบรูซพระเอกซึ่งในเรื่องรับบทเป็นเอฟบีไอเข้ามาสืบหาความเป็นมาของเหตุการณ์รุนแรงนี้ เมื่อตามไปถึงบ้านของเจ้าของหุ่นพบว่าหุ่นดังกล่าวไม่ได้ไหม้แค่ตัวหุ่นแต่เกิดการลัดวงจรจนทำให้ช็อตจนสมองของคนจริง ๆ ที่บังคับหุ่นจนระเบิดตายอยู่ที่บ้านตัวเองอีกด้วย นั้นทำให้คดีนี้ไม่ใช่แค่เป็นการทำลายทรัพย์สินแต่กลายเป็นคดีฆาตกรรมไปแล้ว

            พระเอกต้องตามสืบคดี และเมื่อยิ่งสืบยิ่งพบว่าเรื่องราวมันซับซ้อนกว่าที่คาดคิด เริ่มมีคนตายอย่างปริศนามากขึ้นเรื่อย ๆ แม้แต่เพื่อนร่วมงานของพระเอกก็ต้องมาบาดเจ็บล้มตายอย่างหาสาเหตุและคนบงการไม่ได้ พระเอกเริ่มปะติดปะต่อเรื่องราวที่ดูเหมือนว่ามันจะรุนแรงยกระดับไปเพื่อการฆาตกรรมคนหมู่มาก สุดท้ายพระเอกจะสืบคดีจนรู้ว่าใครคือผู้บงการอยู่เบื้องหลังได้ตอนไหน และคนบงการต้องการอะไรกันแน่

            สำหรับเรื่องนี้ถือว่าเป็นหนังที่ดูสนุกอีกเรื่องหนึ่งเลยทีเดียวค่ะ การลำดับเรื่องราวทำออกมาได้ดีทีเดียว ภาพสวยโดยเฉพาะซีจีตอนเปิดเผยว่ามนุษย์แต่ละคนคือหุ่นยนต์แม้ทำออกมาไม่ถึงกับฮู้แต่ก็อืมอยู่นะ ดูสมจริงใช้ได้ทีเดียว อีกอย่างซีจีทำหน้าป๋าบรูซในคราบหุ่นยนต์ทำออกมาย้อนวัยเติมความเพรียวให้ป๋าอีกนิดนึงอันนี้เราชอบนะเราว่าเหมาะเลย คือลบริ้วรอยตามวัยของป๋าแล้วก็ทำให้ออกมาเหมือนคนจริง ๆ  เราว่าดูบุคลิกป๋าแหวกแนวไปเลย แต่พอตอนป๋าถอดร่างหุ่นออกก็กลายเป็นป๋าคนเดิมที่คุ้นหน้าคุ้นตาก็ตามสไตล์หน้าตาแบบคนอึดโน้นนี่นั่นที่เคยเห็นมาหลายต่อหลายเรื่องคือไม่ทิ้งตัวตนป๋าว่างั้น อีกอย่างที่ชอบในหนังเรื่องนี้ทั้งที่เป็นหนังที่ทำออกมาหลายปีแล้วแต่ชี้ให้เห็นความเป็นจริงอยู่ข้อหนึ่งคือเทคโนโลยีไม่เคยหยุดพัฒนา ยิ่งมีนักวิเคราะห์ออกมาบอกว่าโลกหลังการระบาดโควิด-19 จะไม่มีวันเหมือนเดิมอีกต่อไป คนจะใช้ AI ในงานต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้นจะมีการพัฒนา AI จนสามารถนำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้มากขึ้น ใครจะรู้ว่าอนาคตเราอาจต้องพึงพาเทคโนโลยีมากกว่าที่เราคิด ไม่แค่ในแง่ทดแทนแรงงาน หรือความสะดวกสบายแต่ในทุกแง่มุมของการใช้ชีวิต เราให้ 8/10 ลองติดตามกันดูนะคะ