ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง The Wolfman (2010) มนุษย์หมาป่า ราชันย์อำมหิต เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Wolfman (2010) มนุษย์หมาป่า ราชันย์อำมหิต เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังสยองขวัญ , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง The Wolfman (2010) มนุษย์หมาป่า ราชันย์อำมหิต เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Wolfman (2010) มนุษย์หมาป่า ราชันย์อำมหิต เต็มเรื่อง

 

 เรื่องย่อ THE WOLFMAN จากเรื่องราวสยองขวัญที่เป็นตำนานอันน่าสพรึงกลัว ได้นำมาสร้างเป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นสยองขวัญโปรเจคท์ใหญ่แห่งปี 2010 The Wolfman มนุษย์หมาป่า ราชันย์อำมหิต ซึ่งได้ดารานำชายออสการ์ เบนิซิโอ เดล โทโร รับบทเป็น ลอว์เรนซ์ ทัลบอท ชายผู้มั่งคั่งได้ถูกเรียกตัวให้กลับไปยังคฤหาสน์ของครอบครัวเนื่องจากการหายตัวไปของพี่ชาย เขากับผู้เป็นพ่อที่ไม่ค่อยสนิทกัน – นำแสดงโดย แอนโทนี่ ฮอพกินส์- ก็จำต้องร่วมกันตามหาพี่ที่สาบสูญ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวสยดสยองที่ถูกลิขิตให้เขาต้องพบเจอ ลอว์เรนซ์ ทัลบอทในช่วงเยาว์วัยนั้นจบสิ้นในคืนที่แม่ของเขาตาย หลังจากนั้นเขาก็จากหมู่บ้านเล็กๆที่แบล็คมัวร์แห่งนี้ไป เขาใช้เวลานานหลายสิบปีเพื่อหนีจากอดีตอันเจ็บปวด แต่เมื่อคู่หมั้นของพี่ชาย เกว็น คอนลิฟฟ์ (เอมิลี่ บลันท์) มาขอร้องให้เขาช่วย ทัลบอทจึงเดินทางกลับมา และได้พบกลับเรื่องน่าสพรึงเมื่อปรากฏว่ามีสัตว์ที่ดุร้ายและกระหายเลือดไล่ฆ่าผู้คนในหมู่บ้าน ซึ่งทางสก็อตแลนด์ยาร์ดได้ส่งนักสืบที่ชื่อ เอเบอร์ลิน (ฮูโก้ วีฟวิ่ง) มาทำการสืบคดีนี้ ในขณะที่ทัลบอท ค่อยๆสืบหาความจริงนั้น เขาได้ยินถึงเรื่องของคำสาปที่ทำให้คนกลายร่างเป็นหมาป่าในคืนพระจันทร์เต็มดวง เขาจึงต้องวางแผนล่าเจ้าสัตว์ร้ายนี้เพื่อปกป้องหญิงสาวที่เขาเริ่มจะมีใจให้ เมื่อการไล่ล่าในคืนพระจันทร์เต็มดวงเกิดขึ้น ชายหนุ่มผู้มีอดีตอันเจ็บปวดก็ได้พบกับด้านมืดที่ซุกซ่อนอยู่ในตัวเองโดยที่เขาไม่เคยคาดคิดมาก่อน 

IMDB : tt0780653

คะแนน : 5.8

รับชม : 3983 ครั้ง

เล่น : 1473 ครั้ง



The Wolfman (2010) มนุษย์หมาป่า ราชันย์อำมหิต

ตำนานของมนุษย์หมาป่ากลับมาอีกครั้งภายใต้การรีเมคฉบับคลาสสิคปี 1941 ที่มีลักษณะเฉพาะตัว หลังจากปล่อยให้มนุษย์หมาป่าห่างหายความเป็นพระเอกโดดๆไปนาน จนมนุษย์หมาป่ากลายเป็นตัวประกอบดีเด่นในภาพยนตร์แต่ละเรื่องไม่วาจะเป็น Van Helsing, Underworld ฉบับไตรภาค หรือแม้แต่หนังแวมไพร์โรแมนติตอย่าง Twilight และตัวละครสยองขวัญคลาสสิคของยูนิเวอร์แซลรีเมคเป็นพระเอกไปจนหมดแล้วตั้งแต่แดร็กคูล่า, แฟร็งเก้นสไตน์ หรือ มัมมี่ และถ้าจะกล่าวถึงมนุษย์หมาป่าที่ไม่ใช่เวอร์ชั่นคลาสสิคก็ต้องกล่าวถึงผลงานเข้าขั้นคลาสสิคอย่าง American Werewolf in London ที่มีภาคต่ออย่าง American Werewolf in Paris ออกตามมาหลังจากนั้นอีกหลายปี แต่เวอร์ชั่นของยูนิเวอร์แซลมีความแตกต่างจากมนุษย์หมาป่าในตำนาน รวมทั้งเวอร์ชั่นอื่นๆอีกและเป็นที่มาของชื่อ The Wolfman ที่แตกต่างจาก Werewolf หรือ Lycan ที่เราคุ้นชื่ออย่างมากในระยะหลังจากภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดค่ายอื่นๆ

ที่มาของมนุษย์หมาป่าบางทีต้องย้อนไปถึงนิยายปรำปราเกี่ยวกัยเทพนิยายกรีกตามรากภาษาคำว่า Lycanthrope ที่มาจากการผสมคำสองคำคือ lukos ที่แปลว่าหมาป่าและ anthropos ที่หมายถึงมนุษย์ ตำนานกรีกดังกล่าวเล่าถึงกษัตริย์ Lycaon แห่งนคร Arcadia ผู้มีความโหดเหี้ยมและอยากลองดีกับเทพ Zeus โดยถวายอาหารจานเด็ดเป็นเนื้อมนุษย์ให้เทพรับประทานแต่เทพ Zeus ไม่ได้หลงกลเทพประทานเพลิงไฟเผาผลาญเมืองของ Lycaon เสียวอดวายก่อนจะสาปให้ Lycaon และเหล่าทายาทให้กลายเป็นหมาป่า และบางทีจากตำนานนี้เองที่ทำให้ชื่อภาษาไทยของภาพยนตร์เวอร์ชั่นปี 2010 มีชื่อมนุษย์หมาป่า ราชันย์อำมหิต ทั้งที่เนื้อเรื่องไม่ได้เกี่ยวข้องกับชื่อภาษาไทยแม้แต่น้อย(มองในแง่ดีว่าคนตั้งชื่อภาษาไทยคงอ้างอิงจากตำนานกรีก) คำว่า Werewolf ก็มีความหมายไม่แตกต่างจากภาษากรีกประกอบไปด้วยคำ 2 คำเช่นกันคือคำว่า were เป็นภาษาอังกฤษโบราณที่หมายถึงมนุษย์และ wolf ที่หมายถึงหมาป่า แต่ในเวอร์ชั่นของยูนิเวอร์แซลก็แตกต่างไปเริ่มจากใช้คำว่า Wolfman และผูกพันกับตระกูลทัลบ็อตและคำสาปของมนุษย์หมาป่า สำหรับเวอร์ชั่นปี 2010 ก็เดินตามโครงเรื่องเดิมจากปี 1941 ที่เกี่ยวกับตระกูลทัลบ็อตแต่มีปรับเปลี่ยนบางส่วนอยู่บ้างโดยเฉพาะเรื่องราวของทัลบ็อตผู้พ่อที่มาพร้อมกับเรื่องราวคุ้นๆหรือพ้องกับ superhero เรื่องหนึ่งรวมทั้งการเพิ่มตัวละครหลักมาอีกคือสารวัตรอเบอร์ไล (Aberline) ที่มาที่ไปจากภาพยนตร์อีกเรื่องถ้านึกไม่ออกก็เฉลยเลยคือตัวละครที่แสดงโดย จอห์นนี่ เด็ป และแก้ไขคดีเกี่ยวกับแจ็ค เดอะ ริปเปอร์ ซึ่งใน wolfman ก็เอ่ยถึงคดีดังกล่าวอยู่หนหนึ่ง

The Wolfman เริ่มต้นเมื่อลอว์เร็นซ์ ทัลบ็อต (เบ็นนิซิโอ เดล โตโร่) อาชีพนักแสดงได้รับข่าวจากคู่หมั้นของพี่ชาย เกว็น คอนิฟฟ์ (เอมิลี่ บลันท์) ว่าพี่ชายของเขาหายตัวไปเมื่อเขากลับมาที่บ้านเกิดที่เขาจากไปเนิ่นนานก็พบว่าพี่ชายของเขาเสียชีวิตเสียแล้วโดยสัตว์ร้ายที่ไม่สามารถระบุได้ แต่พ่อของลอว์เร็นซ์ คือ เซอร์ จอห์น ทัลบ็อต (แอนโทนี่ ฮอบกิ้นส์) ก็พยายามให้ลูกชายของเขากลับไปทำงานเหมือนเดิม แต่ลอว์เร็นซ์ก็พยายามที่จะสืบหาว่าใครฆ่าพี่ชายของเขา พร้อมกับสารวัตรอเบอไลน์ที่เข้ามาสืบสวนคดีท่ามกลางอาการขวัญผวาของชาวบ้านที่เล่าขานตำนานคำสาปของตระกูลทัลบ็อต เมื่อลอว์เร็นซ์สืบจนมาพบเบาะแสในหมู่ยิปซีและค่ำคืนนั้นที่พระจันทร์เต็มดวงลอว์เร็นซ์ก็ถูกทำร้ายโดยสัตว์ร้ายแต่โชคดีที่เขาไม่เสียชีวิตและตำนานคำสาปก็ตามหลอกหลอนเขากับคำทำนายมีเพียงรักแท้เท่านั้นที่จะหยุดยั้งโชครายนี้ได้

ภาพยนตร์พยายามเดินตามต้นฉบับเดิมโดยเฉพาะรูปร่างหน้าตาของมนุษย์หมาป่าแทบจะถอดแบบมาจากต้นฉบับปี 1941 และไม่ต้องบอกว่าเป็นหน้าตาที่นักชมหนังรุ่นใหม่ที่ไม่คุ้นเคย แม้ภาพยนตร์จะอยู่ในเทคโนโลยี่สมัยใหม่ที่เรียกว่าความหัศจรรย์แห่งคอมพิวเตอร์แต่ที่อดเปรียบไม่ได้ก็คือเอาฉากแปลงร่างเป็นมนุษย์หมาป่าไปเปรียบเทียบกับฉากคลาสสิคใน An American Werewolf in London ที่อาจจะบอกว่าภาพยนตร์ปีปัจจุบันไม่ได้ทำให้ผู้ชมตื่นเต้นเท่าหรือมีอะไรน่าจดจำกว่าฉากคลาสสิคที่ว่านั้น บางทีฉากดังกล่าวที่น่าจะเป็นจุดขายที่ภาพยนตร์ควรใส่รายละเอียดให้ได้ดีกว่าก็กลายเป็นสิ่งที่ถูกละเลยไปจนน่าเสียดาย ในขณะที่เบ็นนิซิโอ เดล โตโร่ นักแสดงระดับคุณภาพก็ไม่ได้โชว์อะไรมากนักนอกจากหน้าเครียดๆตลอดเวลา แต่แอนโทนี่ ฮอปกิ้นส์ก็ยังคงคุณภาพในเรื่องฝีมือแม้จะไม่โดดเด่น แต่ก็แปลกเวลาท่านเซอร์ออกมาก็กลายเป็นฉากที่ทรงพลังของภาพยนตร์โดยปริยาย โดยเฉพาะการทำหนาตามีเลศนัยบางอย่างเหมือนตัวละครคลาสสิคอย่างฮานิบัล เล็คเตอร์ที่ท่านเซอร์รับบทบาทอย่างไม่มีที่ติ รวมทั้งการโผล่มาบนจอให้เห็นอีกครั้งของ ฮูโก้ เวพวิ่ง ในบทสารวัตรจากเมืองหลวงที่เพิ่งเสร็จคดีแจ็คส์ เดอะ ริปเปอร์มาหมาดๆต้องมาเจอคดีมนุษย์หมาป่าอีก ถ้าใครนึกหน้าไม่ออกว่าเคือใครก็นึกหน้ามิสเตอร์สมิทใน Matrix ดูก็คงร้องอ๋อแน่นอน แม้จะมีบทไม่มากนักแต่ท่าทางและคำพูดกวนๆก็เป็นเสน่ห์ของตัวละครตัวนี้ไป โดยรวมถ้าอยากรู้ว่ามนุษย์หมาป่าเวอร์ชันคลาสสิคเป็นอย่างไรก็น่าสนใจที่จะเข้าไปดู และถ้ายังไม่เลี่ยนจากฉากประเทศอังกฤษสมัยวิคตอเรียเก่าๆที่ทะยอยออกมาให้ดูอย่างต่อเนื่องทั้งเชอร์ล็อค โฮล์มและดอเรี่ยน เกรย์ ก็ไปให้มนุษย์ป่างาบเงินออกจากกระเป๋าอีกครั้งก็คงไม่เสียดาย