ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Robin Hood จอมโจรกู้แผ่นดินเดือด 2010 เต็มเรื่อง

ดูหนัง Robin Hood จอมโจรกู้แผ่นดินเดือด 2010 เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง Robin Hood จอมโจรกู้แผ่นดินเดือด 2010 เต็มเรื่อง

ดูหนัง Robin Hood จอมโจรกู้แผ่นดินเดือด 2010 เต็มเรื่อง

 

เรื่องย่อ

“Robin Hood” ผลงานภาพยนตร์โปรเจกต์ยักษ์ที่นำเรื่องราวของยอดวีรบุรุษจอมโจรมาตีความในมุมมองใหม่ บู๊กว่า ดุดันกว่า และการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ยิ่งกว่า รับประกันว่าผู้ชมยังไม่เคยได้สัมผัสในเวอร์ชั่นใดมาก่อน โดยหยิบยกเรื่องราวช่วงยุคเริ่มต้นของตำนานโรบินฮู้ด หลังจากที่เขาไปร่วมรบในสงครามครูเสด เมื่อกลับมาจึงพบว่าเมืองของเขาถูกคนชั่วยึดครอง โรบินฮู้ดจึงรวบรวมตั้งกองกำลังใหม่เพื่อลุกขึ้นต่อสู้

IMDB : tt4532826

คะแนน : 5.3

รับชม : 1651 ครั้ง

เล่น : 684 ครั้ง



Robin Hood จอมโจรกู้แผ่นดินเดือด หนังแอ็คชั่น 2010 เรื่องนี้ ป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไร ?

Robin Hood คือ หนังแอคชั่น ผจญภัย ที่ถูกสร้างออกมาเป็นทั้งภาพยนตร์ หรือซีรีย์ มานับครั้งไม่ถ้วนแล้ว แต่ในวันนี้เราจะมาพูดถึง ในภาคของปี 2010 ซึ่งจะเล่าเรื่องราวของประเทศอังกฤษ ในช่วงยุคศตวรรษที่ 12 หลังจากที่ชาวเมืองเดือดร้อน จากการทุจริตภายในหมู่บ้าน จึงทำให้เกิดกลุ่มโจรกลุ่มหนึ่ง ที่ได้ทำออกปล้นคนรวย เพื่อนำเอาทรัพย์สินเหล่านั้น มาชดเชยกับความเสียหายที่ได้รับ cast away

อีกทั้งยังมีการจลาจล จากทั้งภายใน และภายนอกประเทศา เหตุการณ์ที่จะเปลี่ยนให้โรบินฮูด หนึ่งในกลุ่มโจร ได้กลายมาตำนาน ซึ่งจุดเด่นในภาคนี้นั้น จะเน้นไปที่ความโหดร้าย และมีสมจริงมากขึ้น ในช่วงเวลา และยุคสมัยก่อนที่ตัวโรบินฮูด เริ่มมีชื่อเสียงขึ้นมา

อีกทั้งยังเป็นภาคที่มีงบประมาณการสร้าง ที่สูงที่สุดอีกด้วย โดยชื่อของตัวละคร คือหนึ่งในตำนานนิทานพื้นบ้าน ของทางประเทศอังกฤษ ซึ่งกล่าวไว้ถึงชายผู้มีทักษะ และความสามารถ ในการยิงธนูที่สูง แต่ภายหลังจากที่ตัวเองถูกเจ้าหน้าที่รัฐ ยึดทรัพย์ไปอย่างไม่เป็นธรรม

จึงได้เริ่มทำการออกปล้น เพื่อนำเอาทรัพย์สิน ของตนเองคืนมา โดยเรื่องราว ของตัวโรบินฮูดเอง ก็ได้ถูกดัดแปรง และส่งต่อมาเรื่อย ๆ จนเรื่องราวได้เปลี่ยนไปตามแต่ละยุคสมัย และการตีความ ของผู้เล่าเรื่องแต่ละคน

อีกทั้งยังไม่สามารถยืนยันได้อย่างแน่ชัด ว่าที่แท้จริงแล้ว ตัวของโรบินฮูด นั้นคือใคร แต่สิ่งที่เรื่องเล่า หรือภาพยนตร์แต่ละเรื่อง ที่เล่าถึงเขา จะยังคงคอนเซ็ปต์ไว้ ก็คือตำนานของ จอมโจรคุณธรรมแห่งป่าเชอร์วู้ด ผู้ที่ออกปล้นคนรวย เพื่อนำมาแจกจ่ายให้คนจน

Robin Hood นักแสดง และผู้กำกับ ในภาพยนตร์เรื่องนี้ มีใครกันบ้าง ?

โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ ก็ได้ผู้กำกับฝีมือดีจาก หนังออสการ์ 5 รางวัล เรื่อง Gladiator อย่าง ริดลีย์ สก็อตต์ มารับหน้าที่กำกับภาพยนตร์ อีกทั้งยังได้มือเขียนบท เจ้าของรางวัลออสการ์ จาก หนังอาชญากรรม ดราม่า เรื่อง Mystic River อย่าง ไบรอัน เฮลเกแลนด์ มารับหน้าที่เขียนบทให้อีกด้วย ซึ่งนักแสดงหลัก ๆ ในภาพยนตร์เรื่องนี้ ก็ได้แก่

  • รัสเซล โครว์ (Russell Crowe) นักแสดงจาก หนังอัตชีวประวัติ ดราม่า A Beautiful Mind มารับบทเป็น โรบินฮูด
  • เคต แบล็นเช็ตต์ (Cate Blanchett) นักแสดงจาก หนังอัตชีวประวัติ ดราม่า The Aviator มารับบทเป็น เลดี้แมเรี่ยน
  • แมกซ์ ฟอน ซีโดว (Max von Sydow) นักแสดงจาก หนังสยองขวัญ The Exorcist มารับบทเป็น เซอร์วอลเตอร์ ล็อกซ์เลย์
  • วิลเลี่ยม เฮิร์ต (William Hurt) นักแสดงจาก หนังดราม่า Kiss of the Spider Woman มารับบทเป็น วิลเลี่ยม มาร์แชล
  • มาร์ก สตรอง (Mark Strong) นักแสดงจาก หนังผจญภัย แฟนตาซี Stardust มารับบทเป็น ก็อดฟรีย์
  • ออสการ์ ไอแซก (Oscar Isaac) นักแสดงจาก หนังแอคชั่น ดราม่า Body of Lies มารับบทเป็น เจ้าชายจอห์น Mad max Fury road

Robin Hood

Robin Hood หนังผจญภัยน่าดู เรื่องนี้ มีเรื่องย่อคร่าว ๆ เป็นอย่างไรบ้าง ?

เรื่องราวในภาพยนตร์ โดยเล่าถึงตัวของ โรบิน ลองสไตด์ ทหารนักแม่นธนู ภายในกองทัพของกษัตริย์ริชาร์ด อีกทั้งยังเป็นทหารผ่านศึก จากสงครามครูเสด เนื่องจากที่ภายหลังกษัตริย์ริชาร์ดสวรรคต จึงทำให้ทั้งโรบิน และเพื่อน ๆ ของเขา ตัดสินใจออกเดินทางกลับไปยังอังกฤษ Pain & Gain

แต่ในระหว่างทางพวกเขา ก็ได้พบเข้ากับอัศวิน เซอร์โรเบิร์ต ล็อกซเล่ย์ ที่รับหน้าที่นำมงกุฎ กลับไปที่เมือง แต่ก็ได้รับบาดเจ็บจากการถูกพวกของ ก็อดฟรีย์ ผู้ที่หวังจะช่วยให้ฝรั่งเศสบุกอังกฤษนั้น ทำการซุ่มโจมตีเสียก่อน

ซึ่งตัวโรบินเองก็ได้สัญญา กับเซอร์โรเบิร์ต ล็อกซเล่ย์ ว่าเขาจะเป็นผู้รับหน้าที่นี้ต่อ และจะนำดาบของเขา ไปคืนให้กับเซอร์วอลเตอร์ ล็อกซ์เลย์ผู้เป็นพ่อของเขาให้ได้ ซึ่งเมื่อเดินทางไปถึงยังเมือง ก็ได้เริ่มมีการแต่งตั้งกษัตริย์องค์ใหม่ขึ้น พร้อม ๆ กับการสั่งให้จัดเก็บระบบภาษีใหม่

ภายหลังจากนั้นกลุ่มของโรบิน จึงได้เดินทางไปหาเซอร์วอลเตอร์ ซึ่งที่ภายในเมืองแห่งนั้นเอง ก็ได้มีการทุจริต และการจัดเก็บภาษีอย่างไม่เป็นธรรมจากนายอำเภอ จึงทำให้โรบินได้ทำการรวบรวมกลุ่มปล้นสดมภ์ เหล่าคนรวย เพื่อนำมาชดเชย กับความเสียหายที่ได้รับ

Robin Hood

จอมโจรกู้แผ่นดินเดือด หนังแอคชั่นทุนสร้างสูง ในระดับ หนังบล็อกบัสเตอร์

โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ นับว่าเป็นภาพยนตร์เกี่ยวกับโรบินฮูด ที่ใช้ทุนสร้างสูงมากที่สุดเลยทีเดียว กับงบประมาณการสร้างที่สูงถึง 200,000,000 ด้วยกัน ซึ่งเป็นตัวการันตีได้ดีเลย สำหรับความอลังการของงานด้านโปรดักชั่น ในภาพยนตร์เรื่องนี้ ทั้งในฉากต่อสู้ยาว ๆ ในช่วงไคลแม็กซ์

อีกทั้งยังสามารถ่ายทอดบรรยากาศ แบบหนังพีเรียดย้อนยุค ของสงครามในยุคกลางได้เป็นอย่างดี โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ ก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง โดยสามารถทำรายได้ทั่วโลกไปสูงถึง 321,669,741 ดอลลาร์ด้วยกัน แต่คะแนน และคำวิจารณ์นั้นออกมา ไม่ค่อยจะดีมากนัก โดยได้คะแนนจากเว็ปไซต์ IMDb ไปที่ 6.6/10 คะแนน และจากเว็ปไซต์ rottentomatoes ไปที่ 43% 

จอมโจรกู้แผ่นดินเดือด โรบินฮูดเวอร์ชั่นใหม่ ของโลกภาพยนตร์

เรื่องราวของโรบินฮูดนั้น เรียกได้ว่าถูกสร้างออกมาเป็นภาพยนตร์ แทบจะทุก ๆ 20 ปี เลยทีเดียว แต่สิ่งที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ แตกต่างออกจากเวอร์ชั่นที่ผ่าน ๆ มา ก็คือความแปลกใหม่ ที่จะดูมีความสมจริงมากกว่าเดิม ซึ่ง รีวิวหนัง มองว่า จากการพยายามเล่าเรื่องการผจญภัย ถึงมุมมองเกี่ยวกับโรบินฮูดแบบใหม่

ซึ่งเป็นการเน้นไปที่ การเล่าไปที่เหตุการณ์ ที่จะเป็นจุดเริ่มต้น ก่อนที่จะมาเป็นตัวจอมโจรโรบินฮูด ที่ดูมีความเป็นมนุษย์ และความสมจริง ไม่ว่าจะเสื้อผ้าหน้าผม มีการลดความโรแมนติกลง และแสดงให้เห็นถึงการพยายามทำทุกอย่าง

เพื่อให้สามารถอยู่รอดได้ มากกว่าการนำเสนอเรื่องราว ในรูปแบบตำนาน ที่ดูเกินจริงเกินไป ก็เป็นอีกสิ่งที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ ดูมีความน่าสนใจ และแตกต่างจากภาคก่อน ๆ โดยจุดเด่น ๆ ของภาพยนตร์เรื่องนี้

นอกเหนือจากฉากแอคชั่น มุมภาพ การสร้างบรรยากาศของอังกฤษในยุคกลาง และความสมจริงแล้ว ก็คือบทสนทนาที่ดูมีความสร้างสรรค์ กับการคัดเลือกนักแสดง ซึ่งบทบาทการแสดงของทั้งมาร์ก สตรอง และออสการ์ ไอแซก สามารถแสดงออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม The Imitation Game