ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Pete's Dragon (2016) พีทกับมังกรมหัศจรรย์ itune เต็มเรื่อง

ดูหนัง Pete's Dragon (2016) พีทกับมังกรมหัศจรรย์ itune เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย , หนังตลก , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : ดูหนัง Pete's Dragon (2016) พีทกับมังกรมหัศจรรย์ itune เต็มเรื่อง

ดูหนัง Pete's Dragon (2016) พีทกับมังกรมหัศจรรย์ itune เต็มเรื่อง

 

 

พีทอาศัยอยู่ในป่ากับเอลเลียตอย่างมีความสุข จนกระทั่งวันหนึ่งที่เจ้าหน้าที่ป่าไม้ เกรซ (รับบทโดย ไบรซ์ ดัลลัส ฮาเวิร์ด) เข้ามาในป่าพร้อมกับว่าที่สามีซึ่งเป็นหัวหน้าคนตัดไม้ แจ็ค (รับบทโดย เวส เบนลีย์) และลูกสาวของเขา นาตาลี (รับบทโดย อูน่า ลอเรนซ์) ทั้งสามได้เจอพีทและตั้งข้อสังเกตว่าเด็กตัวคนเดียวจะสามารถอยู่รอดในป่าเพียงลำพังได้อย่างไร พีทถูกรับตัวเข้าไปอยู่ในเมืองและทำให้เรื่องราวของมังกรเพื่อนรักของเขากลายเป็นที่รู้จักในวงกว้าง และนั่นก็รวมถึงพวกไม่หวังดีที่หมายจะจับเอลเลียตเพื่อสร้างชื่อเสียง

IMDB : tt2788732

คะแนน : 6.7

รับชม : 2902 ครั้ง

เล่น : 1115 ครั้ง



Pete's Dragon (2016) พีทกับมังกรมหัศจรรย์ itune

ปีนี้เราได้ดูหนังที่ตัวเอกเป็นเด็กโตในป่า 3 เรื่องแล้ว Jungle Book ,The Legend Of Tarzan แล้วก็มาถึง Pete’s Dragon หนังแปะยี่ห้อดิสนีย์ ที่รอบนี้ พีท เป็นเด็ก 4 ขวบที่ประสบอุบัติรถคว่ำในป่า พ่อแม่เสียชีวิต มังกรมาเก็บพีทไปเลี้ยง พีทเรียกมังกรของเขาว่า เอลเลียต ตามชื่อหมาในนิทานเรื่องโปรด พีทกะเอลเลียตอยู่กันมาอย่างสงบสุขถึง 6 ปี จนเมื่อกลุ่มคนตัดไม้รุกล้ำไปใกล้อาณาเขตของพีทและเอลเลียต มีผู้พบเห็นพีท ความโกลาหล จึงคืบคลานมาใกล้พีทและเอลเลียต

1c5d38f0-453a-11e6-8c56-b373baaf16f8_20160708_PetesDragon_Trailer

เดวิด โลเวอรี ผู้กำกับชื่อไม่คุ้นหู แต่อยู่ในวงการมานานเก่งทั้งเขียนบทและตัดต่อ มารับเหมาหน้าที่กำกับและดัดแปลงบทภาพยนตร์จากหนังต้นฉบับที่ดิสนีย์เคยสร้างเป็นคนผสมการ์ตูนเมื่อปี 1977 และปรับเปลี่ยนเรื่องราวไปมากพอดู จากมังกรที่เป็นการ์ตูนก็เป็นมังกรซีจี ที่ภาพลักษณ์ดูแปลกและขัดตามากในแวบแรกที่เห็น เพราะดูมีความเป็นการ์ตูนมากต่างจากมังกรที่เคยเห็นบนจอภาพยนตร์ ด้วยขนสีเขียวปุยหน้าเหมือนหมา มีความละม้ายกับมังกรใน Never Ending Story หนังแฟนตาซีเมื่อปี 1984 แต่พอเรื่องราวดำเนินไปก็พอเข้าใจได้ว่า ภาพลักษณ์ที่ต้องให้ออกมาน่ารักขนปุยแบบนี้มีความสำคัญต่อโทนเรื่องอย่างมาก เพราะต้องสื่อให้คนดูเห็นถึงความน่ารักใจดีของเอลเลียต เป็นมังกรที่เด็กเห็นแล้วไม่ตกใจกลัว มีความอบอุ่นรักกันผูกพันเหมือนเป็นพี่น้อง นอนซุกกันทุกคืนเพื่อจะสื่ออารมณ์ไปถึงฉากดราม่าของหนังได้ถึงจุด เชื่อว่าคนบ่อน้ำตาตื้นได้เสียน้ำตาแน่ ๆ เพราะทีมงานสามารถสื่อสีหน้าท่าทางของเอลเลียตได้น่าสงสารสุด ๆ

หนังเดินหน้าไปตามขนบหนังดิสนีย์ ให้เห็นความสุขของพีทและเอลเลียต พอเข้าครึ่งเรื่องหลังก็เกิดวิกฤตการณ์ของเรื่องราว โดยที่มนุษย์โลกเจริญอีกแล้วที่รับบทตัวร้ายของเรื่อง แต่วิกฤตการณ์ช่วงหลังก็ดำเนินได้อย่างน่าติดตาม จากหนังเด็กน้อยในช่วงแรกก็พาอารมณ์ร่วมให้ชวนลุ้นไปได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ พาไปถึงฉากไคลแมกซ์ที่พูดได้ว่า “สนุก” กับการที่เอลเลียตเก็บไม้ตายไว้ใช้ในตอนฉุกเฉินจริง ๆ

image_84c2ca9b

หนังใช้บริการดาราเบอร์กลาง ๆ กันมากหน้า โดยเฉพาะหนูน้อย โอคส์ ฟีกลีย์ ที่ทีมงานคัดเลือกมาจากเด็กถึง 1,000 คน ก็เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมมาก โอคส์ เป็นเด็กน่ารักสามารถสื่อความสดใสร่าเริงตามวัยของเด็ก 10 ขวบได้ชัด และก็แสดงอารมณ์หงอยเหงาพูดน้ำเสียงหงุงหงิงได้ดูน่าสงสาร อูน่า ลอเรนซ์ ดาราเด็กฝ่ายหญิงหน้าใหม่ ที่ผมสัมผัสไม่ได้ถึงความน่ารักของเธอเลย แต่ด้วยฝีมือการแสดงที่เข้าตาทำให้ อูน่า เป็นดาราเด็กวัย 14 ที่มีงานชุกคนหนึ่ง  หลังจากรุ่นก่อนหน้านี้โตเป็นสาวกันหมดแล้ว ก่อนหน้า Pete’s Dragon เราก็ได้เห็นเธอกันมาแล้วจาก Southpaw (2015) และเร็ว ๆ นี้จาก Bad Moms ส่วนรุ่นใหญ่ก็มากันเพียบ โรเบิร์ต เรดฟอร์ด มารับบทคุณปู่มีชัม ถึงวัย 80 ก็ยังมีแววหล่ออยู่และมีหนังเล่นเรื่อย ๆ นะ คาร์ล เออร์บาน หมอโบนส์จาก Star Trek มารับบทตัวร้ายในเรื่องนี้ เวส เบนต์ลีย์ ที่หายหน้าไปนานมารับบทตัวประก๊อบตัวประกอบที่ไม่ต้องมีก็ได้นะ และไบรซ์ ดัลลัส โฮเวิร์ด สาวงานชุกที่ได้บทดี ๆ เยอะมากแต่ก็ไม่ดังสักที มาเรื่องนี้ดูอวบหนาผิดหูผิดตามากแต่ก็ยังสวยอยู่

videothumbnail_petesdragon_trailer_1_45ddee8e

Pete’s Dragon เป็นหนังสนุกตามมาตรฐานหนังดิสนีย์ ไร้สารพิษสุด ๆ เป็นหนังครอบครัวที่พ่อแม่ลูกจูงมือกันเข้าไปดูได้แบบสบายใจ หนังยกกองไปถ่ายกันที่นิวซีแลนด์ได้ภาพบรรยากาศป่าออกมาสวยมาก มังกรน่ารักพอดูผ่าน ๆ ไปได้แม้ไม่เนียนนัก ความยาวกำลังพอดี 1 ชั่วโมง 40 นาที หนังเข้าฉายที่อเมริกาไปเมื่อ 12 สิงหาคม ทุนสร้าง 65 ล้านเพิ่งได้คืนมา 43 ล้าน คงต้องรอกำไรจากตลาดนอกอเมริกานะ