ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Brokeback Mountain (2005) หุบเขาเร้นรัก เต็มเรื่อง

ดูหนัง Brokeback Mountain (2005) หุบเขาเร้นรัก เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : ดูหนัง Brokeback Mountain (2005) หุบเขาเร้นรัก เต็มเรื่อง

ดูหนัง Brokeback Mountain (2005) หุบเขาเร้นรัก เต็มเรื่อง

 

"Brokeback Mountain" เป็นเรื่องราวของคาวบอยมะกันที่ใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางบรรยากาศพาไป หัวใจกระเจิง เถิดเทิงแบบได้หลังแล้วลืมหน้า ระหว่างแจ๊ค - Jack Twist (Jake Gyllenhaal) กับเอนนิส - Ennis Del Mar (Heath Ledger) ทั้งสองได้ใช้ชีวิตช่วงหนึ่งด้วยกันจากหน้าที่การงานของคนรับจ้างเลี้ยงแกะ (sheepherders) ในหุบเขาที่ไกลโพ้น ห่างไกลความเจริญ บั่นน๊อก บ้านนอก ซึ่ง จ้างทำงานโดยโจ - Joe Aguirre (Randy Quaid) หากจะเปรียบกับวิถีไทยคงไม่ต่างไปจากไอ้เขียวกับไอ้ขวัญ (นามสมมุติ) ที่ไปรับจ้างเลี้ยงวัวและควายตามไร่นาไหล่เขาบ้านนอก

 

หลังจากควันไฟ สุมควาย เอ๊ย สุมไล่ความหนาวเหน็บได้มอดลง แต่ความเหว่ว้า และตันหาโดยธรรมชาติของมนุษย์ หาได้สงบไม่ ทั้งสองตกหลุมรักด้วยความบังเอิญ น้ำเมา คละเคล้าบรรยากาศให้แบบพาไปไม่รู้ตัว "ชายได้ชาย แล้วจะเหลืออะไรเล่า ?" จึงไม่แปลกที่ใครหลายคนจะตั้งชื่อหนังเรื่องนี้เป็นภาษาไทยว่า "แตกหลังเขา" = Brokeback Mountain broke หมายถึงแตก Back หมายถึงหลัง Mountain คือเขา ... หรือ Bareback Mountain ร้ายกว่านั้นซะอีก ... ตลอดเวลาที่เค้าอยู่ด้วยกันในหุบเขา สะท้อนให้เห็นถึงชีวิตของสองหนุ่มที่จัดอยู่โครงการเอื้อ (อาทร) ดูแล ห่วงใย ใส่ใจ อาจจะมีขัดแย้ง รุนแรงกันบ้างแต่ก็สร้างสีสัน หรือเพิ่มความผูกพันกันมากขึ้น

 

"ความอ้างว้าง ว้าเหว่ และความใกล้ชิด สนิทสนม เป็นบ่อเกิดแห่งความรัก" ที่แจ๊คกับเอนนิสไม่ สามารถฝืนธรรมชาติและความต้องการทางเพศได้ แม้ตัวเองจะบอกว่า "ผมไม่ได้เป็นเกย์" ฉากหนึ่งที่เอนนิสพูดว่า "I'm no queer." และแจ๊คก็ตอบกลับไปอย่างไม่ต้องคิดว่า, "Me neither." "ผมก็ไม่เหมือนกันนะ" แต่แล้วทั้งสองก็กระทำซ้ำแล้วซ้ำอีก "Still, they do it again, and again, in the daylight as well as at night."

IMDB : tt0388795

คะแนน : 7.7

รับชม : 3629 ครั้ง

เล่น : 1335 ครั้ง