ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Whiteout (2009) ไวท์เอาท์ มฤตยูขาวสะพรึงโลก เต็มเรื่อง

ดูหนัง Whiteout (2009) ไวท์เอาท์ มฤตยูขาวสะพรึงโลก เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังอาชญากรรม , หนังสยองขวัญ , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง Whiteout (2009) ไวท์เอาท์ มฤตยูขาวสะพรึงโลก เต็มเรื่อง

ดูหนัง Whiteout (2009) ไวท์เอาท์ มฤตยูขาวสะพรึงโลก เต็มเรื่อง

 

แอนตาร์คติกา หนาวที่สุด และถูกทิ้งร้างที่สุดบนพื้นโลก อุณหภูมิต่ำสุดถึงติดลบ 120 กระแสลมพัดกรรโชกผ่านก้อนนำแข็งด้วยความเร็วเกิน 100 ไมล์ต่อชั่วโมง ถิ่นของหนึ่งในบรรดาพลังงานมฤตยูของโลก - พายุหิมะ

มันเป็นสถานที่ที่แคร์รี่ สเตทโก (เคท เบคคินเซล) นายพลหญิงแห่งกองทัพสหรัฐฯ จะไม่หวนคิดถึง ในฐานะตัวแทนผู้คุมกฏคนเดียวที่ฐานวิจัยวิทยาศาสตร์อเมริกัน อามุนด์เซน - สก็อต การรับตำแหน่งของเธอที่นี่ไม่ได้แค่โหดร้าย แต่เต็มไปด้วยเรื่องตื่นเต้น ในช่วง 3 วัน เมื่อสถานีปิดตัว และพระอาทิตย์ตกในช่วงฤดูหนาวอันยาวนาน เธอจะได้กลับออกไปจากแอนตาร์คติกาอย่างถาวร และหันเหไปสู่ชีวิตใหม่

แต่เมื่อมีศพถูกพบบนลานน้ำแข็งในดินแดนที่ไร้ผู้คน สเตทโก ก็ ต้องติดอยู่กับเงื่อนงำลึกลับที่น่าตกใจ ชายผู้เสียชีวิตถูกทำร้ายอย่างแปลกประหลาด และห่างเป็นไมล์จากแคมป์ เป็นเหยื่อถูกถูกฆาตกรรมคนแรกของแอนตาร์คติกา และความท้าทายยิ่งครั้งแรกที่สเตทโกไม่เคยพานพบมานาน

ในเวลาต่อมาการสืบสวนของเธอต้องข้องเกี่ยวกับ โรเบิร์ต ไพรซ์ (เกเบรียล แมทช์) เจ้าหน้าที่พิเศษของสหประชาชาติ ซึ่งถูกส่งมาควบคุมความคืบหน้าในการทำงานของเธอ ในดินแดนที่ไร้การปกครองแห่งนี้ เมื่อคดีหักมุมอย่างรุนแรง และความลับที่ยืนยงมา 60 ปีถูกเปิดเผย ตัวสเตทโก เองจึงต้องตกเป็นเป้าหมาย ไพรซ์ อาจกลายเป็นมิตรที่มีความหมายที่สุด - หากเพียงแต่เขาจะกำลังตามติดการฆาตกรรมอยู่จริงๆ

เหลือเวลาอีกไม่กี่วัน ก่อนเครื่องลำสุดท้ายจะออกจากฐาน สเตทโกต้องแข่งกับการคลี่ปมลึกลับ หรือเสี่ยงชีวิต ที่จะต้องติดอยู่บนน้ำแข็งในความมืดมิด - และฆาตกร - ที่กำลังใกล้เข้ามาทุกที

IMDB : tt0365929

คะแนน : 5.5

รับชม : 1038 ครั้ง

เล่น : 370 ครั้ง



Whiteout (2009) ไวท์เอาท์ มฤตยูขาวสะพรึงโลก

ที่ว่าอันตราย คงเป็นอันตรายกับเจ้าของหนัง เจ้าของเงิน เพราะหนังเรื่องนี้เป็นหนังที่อยู่ในระดับกลางๆ เอาไว้เป็นตัวเลือกสำหรับเวลาที่ไม่มีหนังเรื่องอื่นที่น่าสนใจจะให้ดู (ซึ่งอาจมีผลกระทบกับรายได้ของหนัง) ดูเรื่องนี้ก็ได้ไม่เสียความรู้สึก…แต่ก็ไม่ถึงกับเป็นหนังที่ต้องบอกว่า “ต้องดู” ลองมาดูรายละเอียดกันก่อนว่าที่บอกว่าเป็นหนังระดับกลางๆ แบบนี้เพราะว่าอะไร?

whiteout000

ใครจะคาดคิดว่าการลงโทษตัวเอง จากการกระทำในอดีตที่ผ่านมา จะกลับกลายทำให้ตนเองต้องเข้าไปพัวพันกับอันตรายแบบไม่คาดฝัน ซึ่งเป็นเรื่องที่เรากำลังจะพูดถึงกันสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ Whiteout มฤตยูขาวสะพรึงโลก

เมื่อ แคร์รี่ สเตทโค รับบทโดย เคท เบคกินเซล ยูเอสมาแชลที่ไม่สามารถลืมอดีตอันเลวร้ายที่เคยเกิดขึ้นกับคู่หูของเธอได้ เธอจึงตัดสินใจเนรเทศตัวเองออกมาใช้ชีวิตท่ามกลางความหนาวเหน็บ ในดินแดนที่ขึ้นชื่อว่าแล้ง ร้าง ลมกรรมโชก อย่างสถานีวิจัยแม็คเมอร์โด แอนตาร์กติกา ที่ขั้วโลกใต้แห่งนี้

2009_whiteout_002

จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์นักศึกษาสาขาธรณีวิทยาตายอย่างปริศนา ในสภาพศพที่ชวนสังเวชใจ การวิเคราะห์ร่องรอยบาดแผลและสถานที่เกิดเหตุจึงตกเป็นหน้าที่ของเธอ เพื่อสืบค้นว่าการตายของนักศึกษาผู้นี้มาจากสาเหตุอะไรกันแน่ แต่ทว่าศพที่พบเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น เพราะเมื่อเธอยิ่งสืบก็ยิ่งลึก และรู้เรื่องที่ไม่น่าจะรู้

WHFP-00082r

โดยรวมแล้วเนื้อหาของเรื่องค่อนข้างไปทางสูตรสำเร็จในการทำหนัง ที่มีช่วงเริ่มเรื่องในการแนะนำตัวละคร ช่วงกลางเรื่องที่จะเอาใจช่วยตัวละครหลัก และช่วงท้ายเรื่องที่เป็นบทสรุป แต่สำหรับเรื่อง Whiteout เรื่องนี้ที่พิเศษกว่าสูตรสำเร็จก็ตรงที่ มีจุดเด่นคือเป็นหนังที่สร้างมาจากหนังสือการ์ตูนมินิซีรีส์ของ “เกรก รุคกา” (ได้เข้าชิงรางวัลไอส์เนอร์ เปรียบได้กับรางวัลออสการ์ของวงการการ์ตูน ในปี 1999 ถึง 4 สาขา) ซึ่งหากเราจะมองหนังที่สร้างจากการ์ตูนที่ประสบความสำเร็จที่ผ่านมาก็มีหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น แบ็ทแมน ซูเปอร์แมน แฟนตาสติก4? ไอร่อนแมน สไปเดอร์แมน ฯลฯ ซึ่งมีบทสรุปตอนจบเหมือนๆกัน คือธรรมะย่อมชนะอธรรม ซึ่งก็ได้แต่คาดหวังให้หนังเรื่องนี้ประสบความสำเร็จเหมือนหนังรุ่นพี่ที่ผ่านมา

kate

สำหรับ Whiteout ในช่วงต้นเรื่องนั้น อย่างที่บอกไปตอนแรกว่าเป็นหนังที่มีการวางพล็อตไว้แบบสูตรสำเร็จ คือช่วงต้นเป็นการแนะนำเรื่องราวอันกลายเป็นชนวนเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้น พร้อมการแนะนำตัวละครหลักของเรื่องซึ่งก็คือ แคร์รี่ สเตทโค และในช่วงกลางเรื่อง ตัวหนังจะทำให้เราซึ่งเป็นคนดูก็จะเอาใจช่วย แคร์รี่ ซึ่งเป็นตัวดำเนินเรื่องให้หนีพ้นวิกฤตการณ์ที่แทบจะนำพาชีวิตของเธอไปสู่จุดจบ จนกระทั่งเมื่อเธอรอดพ้นวิกฤตนั้นมาอย่างหวุดหวิด เราก็ยังคงเอาใจช่วยให้เธอค้นหาคำตอบที่แท้จริงจากการสืบหาปมเหตุความตาย และเงื่อนงำต่างๆ ก็ค่อยๆ โผล่ออกมา โดยตัดสลับกับความคิดที่ยังคั่งค้างใจในอดีตของแคร์รี่ เพื่อให้เราตามเรื่องต่อได้ว่าสาเหตุที่เธอย้ายตัวเองออกมาไกลปืนเที่ยงขนาดนี้เพราะอะไร?

ตั้งแต่ต้นจนจบการดำเนินเรื่องแทบจะเรียกได้ว่าทำให้คนดูรู้บทสรุปของเรื่องได้แบบไม่ยากเกินคาดเดา แต่คิดว่าผู้กำกับคงต้องการสะท้อนให้เห็นปมจิตใจในเบื้องลึกของคนเรามากกว่า (ถ้าเดาไม่ผิด) เพราะทุกคนยังติดอยู่กับความโลภ ละโมบ และคิดว่าตัวเองทำในสิ่งที่ถูกต้อง แต่แล้วความผิดก็ย่อมเป็นความผิดอยู่วันยังค่ำ ไม่ว่าใครทำอะไรไว้ อย่าได้นึกว่าไม่มีใครรู้ เพราะความผิดมันเดินตามมาเหมือนเงาตามตัว

และเมื่อหันมาดูพัฒนาการทางด้านการแสดงของนางเอก เคท เบคกินเซล หลายคนที่เคยผิดหวังจากการแสดงของเธอจากหลายๆเรื่องที่ผ่านมา คงต้องซ้ำรอยกับประวัติศาสตร์นั้นเสียแล้ว เพราะว่าถึงแม้เคท จะฝากฝีมือการแสดงไว้กับหนังแวมไพร์ที่ดูเท่ห์นิ่งเรียบได้อย่างกลมกลืนใน Underworld แล้ว เจ้าหล่อนยังพกความเท่ห์ เงียบ และ นิ่ง ได้อย่างขัดตา-ขัดใจในเรื่องนี้อีกด้วย แต่ไม่ว่าจะอย่างไรตัวบทบาทที่เธอได้รับนี้อาจจะกำหนดคาแรกเตอร์ให้เคทต้องแสดงออกมาเป็นแบบนี้ก็เป็นได้ เอาเป็นว่าเราเชื่อว่าเคทตั้งใจถ่ายทอดออกมาตามบทบาทที่ได้รับก็แล้วกัน

สำหรับคนที่ตัดสินใจจะดูหนังซักเรื่อง หนังเรื่อง Whiteout มฤตยูขาวสะพรึงโลก อยู่ในระดับกลางๆ ที่จะดูก็ได้ เอาไว้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกเวลาที่ไม่รู้จะดูหนังเรื่องอะัไรก็แล้วกัน.