ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง The Orphanage สถานรับเลี้ยงผี 2007 เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Orphanage สถานรับเลี้ยงผี 2007 เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังสยองขวัญ , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง The Orphanage สถานรับเลี้ยงผี 2007 เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Orphanage สถานรับเลี้ยงผี 2007 เต็มเรื่อง

 

ลอว์ร่า (เบเลน รูด้า) ใช้ชีวิตวัยเด็กอย่างมีความสุขที่บ้านเด็กกำพร้าริมทะเล โดยมีพี่เลี้ยงและเจ้าหน้าที่ที่บ้านเด็กกำพร้าดูแลอย่างดี และเธอก็รักทุกคนในบ้านเด็กกำพร้าเหมือนพี่เหมือนน้อง


30 ปีต่อมา เธอกลับไปที่บ้านเด็กกำพร้าอีกครั้งพร้อมสามี คาร์ลอส (เฟอร์นานโด คาโย) และลูกชายวัย 7 ขวบ ซิมอน (โรเจอร์ พรินเซ็ป) เธอฝันว่าจะบูรณะฟื้นฟูบ้านเด็กกำพร้าที่เธอเคยเติบโตมาอีกครั้งและเปลี่ยนให้เป็นบ้านเลี้ยงเด็กพิการแทน หลังจากที่ถูกปิดทิ้งร้างอยู่นาน บ้านใหม่และสภาพแวดล้อมที่ดูลึกลับได้ปลุกจินตนาการของ ซิมอน ขึ้นมา เด็กน้อยเริ่มแต่งและเล่าเรื่องราวในจิตนาการและเล่นเกมที่ไม่ใช่เกมใสซื่อของเด็กอีกต่อไป...

ทว่าเรื่องที่เขาแต่งนี้เริ่มทำให้ลอว์ร่าไม่สบายใจ มันดึงเธอเข้าสู่โลกประหลาดของเด็กที่ทำให้ความทรงจำในวัยเด็กที่ไม่สบายใจของเธอซึ่งเธอลืมไปนานแล้วกลับมาหลอกหลอนเธออีกครั้ง

ยิ่งใกล้วันเปิดบ้านเด็กกำพร้าเท่าไหร่ ความตึงเครียดก็ก่อตัวขึ้นในครอบครัวนี้มากขึ้นเท่านั้น คาร์ลอส แอบสงสัยว่า ซิมอน จะกุเรื่องขึ้นเพื่อเรียกร้องความสนใจ แต่ ลอว์ร่า กลับค่อย ๆ เชื่อว่ามีบางอย่างที่น่ากลัวแอบซ่อนอยู่ในบ้านร้างแห่งนี้ บางอย่างที่รอการปรากฎตัวเพื่อทำลายครอบครัวของเธอ

IMDB : tt0464141

คะแนน : 7.4

รับชม : 1065 ครั้ง

เล่น : 383 ครั้ง



The Orphanage สถานรับเลี้ยงผี 2007

ผลงานกำกับ J.A. Bayona กับ The Orphanage เรื่องราวของแม่ผู้สูญเสียลูกชายต้องมาทำงานที่สถานเลี้ยงเด็กกรำพร้าที่มีเรื่องลึกลับสุดสะพรึง

Screen Shot 2557-06-01 at 7.59.54 PM

สำหรับเรื่องนี้มีชื่ออยู่ 2 ชื่อครับคือ The Orphanage และอีกชื่อคือ El orfanato ส่วนตัวชอบในเรื่องของการดำเนินเรื่องที่คุมธีมของความคลุมเครือลึกลับ และขนหัวลุกโดย ผี หรือ วิญญาณ นั้นไม่ต้องโผล่ออกมาบ่อยๆ ก็เล่นเอานั่งว่อกแว่กลุ้นว่ามันจะมาไหม ไปจนถึงฉากเฉลยในตอนท้ายที่เล่นเอาตีหัวคนดู แต่ก็ลูบหลังด้วยความซึ้งอบอุ่นได้อย่างดี

ก่อนจะอ่าน รีวิว และสปอยล์ของผมแนะนำให้ดู Trailer ของภาพยนตร์เรื่องนี้ก่อน

 

 

 

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นที่ Laura รับบทโดย Belén Rueda และ สามีของเธอ Calos รับบทโดย Fernando Cayo พาลูกบุญธรรม Simón รับบทโดย Roger Príncep ย้ายมาที่บ้านที่เคยเป็นสถานสงเคราะห์เด็กเก่าที่ Laura เคยอาศัยที่นี่ตอนเด็ก เธอและสามีเลยเปิดสถานเลี้ยงเด็กอีกครั้ง

Screen Shot 2557-06-01 at 8.02.59 PM

Screen Shot 2557-06-01 at 8.04.10 PM

วันหนึ่ง Laura พา Simón ไปเที่ยวถ้ำที่ชายหาด Simón ไปเล่นในถ้ำนั้น ออกมาบอกกับเธอว่า เขาได้พบกับเด็กที่ชื่อ Thomas เป็นประหลาดใส้ถุงคลุมหน้า เหตุการณ์แปลกๆ ก็เริ่มขึ้นแม้ว่าเธอจะคิดว่าเป็นเพียงเรื่องในจิตนาการของ Simón ก็ตาม บังเอิญว่าช่วงที่เดินทางกลับบ้าน Simón ได้โรยเปลือกหอยตามทางกลับบ้านเพื่อเป็นเส้นทางให้ Thomas ตามมาบ้าน

Screen Shot 2557-06-01 at 8.03.17 PM

Screen Shot 2557-06-01 at 8.03.09 PM

ไม่นานนักในช่วงเวลาใกล้ๆ กัน หญิงชราที่เคยดูแลสถานสงเคราะห์ที่ชื่อ Benigna รับบทโดย Montserrat Carulla ที่เคนทำงานในบ้านสงเคราะห์ของ Simón ก่อน Laura จะรับมาเลี้ยงนั้นก็ได้มาบอกว่า Simón นั้นติดเชื้อ HIV ทำให้ Laura ไม่พอใจ ตวาด Benigna ไป แต่ความลับก็ไม่สามารถเก็บไว้ได้ Simón ได้รู้ว่า Laura ไม่ใช่แม่ และตัวเองก็กำลังจะตายเพราะเชื้อ HIV ความสัมพันธ์ของแม่ลูกคู่นี้จึงเริ่มไม่ลงลอย

Screen Shot 2557-06-01 at 8.04.22 PM

Screen Shot 2557-06-01 at 8.00.54 PM

เหตุการณ์ประหลาดในวันเปิดสถานเลี้ยงเด็กที่เป็นบ้านของ Laura ก็ได้เกิดขึ้นเรื่อยๆ ทั้ง Thomas เด็กประหลาดที่คลุมหัวด้วยถุงตลอดเวลา จนต้องรู้สึกเครียด เสียงผิดปรกติในห้องใต้ดินจนต้องปิดตายห้องนั้น และที่แย่คือ Simón หายตัวไปจากวันนั้น

Screen Shot 2557-06-01 at 8.04.35 PM

เวลาผ่านไป 6 เดือน Laura และ Calos นั้นความสัมพันธ์ย่ำแย่ ซ้ำร้ายยังโดนภาพหลอนจากความเครียดคุกคาม บังเอิญ Laura ไปสืบเห็นว่า Benigna มีลูกชายที่ชื่อ Thomas และ เด็กปริศนาที่เริ่มเข้ามาหลอกหลอน Laura ตลอดเวลา โดยที่เธอเองก็ต้องการทราบว่า เพราะอะไร?

สปอยล์
Benigna เป็นแม่ของ Thomas จริง และ Thomas มีใบหน้าที่อัปลักษ์จากโรคร้าย โดนเพื่อนๆ ล้อ ทำให้ Benigna ต้องฆ่าเด็กทั้งหมดในบ้าน และวิกลจริตรับโทษไป ซึ่งเหตุการณ์ที่ Benigna ฆ่า เด็กๆ นั้น ช่วงนั้น Laura ถูกอุปการะพอดี นั่นหมายความว่าเด็กๆที่ปรากฏคือ เพื่อนๆ วัยเด็กของ Laura ที่ต้องการมาเล่นด้วยเท่านั้น ไม่มีอะไร

Screen Shot 2557-06-01 at 8.03.24 PM

ส่วนชะตากรรมของ Simón นั้น ตอนจบเราจะทราบว่า Simón เสียชีวิตในห้องใต้ดินเพราะ Laura คิดว่าไม่มีอะไรในนั้นจึงปิดตาย แต่จริงๆ คือ Simón ไปหลบเพราะโกธรที่ Laura ที่หาว่าตนเห็นภาพหลอน Laura เป็นคนฆ่า Simón เอง เธอจึงฆ่าตัวตายชดใช้ และอยู่กับเพื่อนๆ เด็กๆ และลูกของเธอต่อไปตลอดการณ์