ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง The Constant Gardener ขอพลิกโลก พิสูจน์เธอ 2005 เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Constant Gardener ขอพลิกโลก พิสูจน์เธอ 2005 เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง The Constant Gardener ขอพลิกโลก พิสูจน์เธอ 2005 เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Constant Gardener ขอพลิกโลก พิสูจน์เธอ 2005 เต็มเรื่อง

 

The Constant Gardener (2005) ขอพลิกโลกพิสูจน์เธอ โลกของ จัสติน (เรล์ฟ ไฟน์ส) เจ้าหน้าที่ทางการทูตระดับสูงของอังกฤษ ถึงกับพังพินาศ เมื่อทราบข่าวว่า เทสซา (ราเชล ไวซ์) ภรรยาของเขา ซึ่งเป็นนักเคลื่อนไหวด้านสิทธิมนุษยชน ถูกฆาตกรรม และมีหลักฐานหลายอย่างบ่งชี้ว่าสาเหตุอาจมาจากเรื่องชู้สาว คนรอบข้างของ จัสติน พยายามอย่างยิ่งที่จะบอกให้เขาทำใจยอมรับสิ่งเลวร้ายที่เกิดขึ้น กระนั้น จัสติน กลับไม่ยอมปักใจเชื่อนัก เขาตัดสินใจทำสิ่งที่โลดโผนเสี่ยงตายมากที่สุดในชีวิตของเขา นั่นคือ การสืบหาสาเหตุการตายที่แท้จริงของภรรยาด้วยตนเอง จัสตินต้องเผชิญหน้ากับภยันตรายสารพัด ก่อนจะตระหนักว่าเบื้องหลังการเสียชีวิตของภรรยา แท้ที่จริงเกี่ยวพันกับธุรกิจยาใหญ่ยักษ์ที่มีอิทธิพลต่อความเป็นความตายของมนุษย์เกินกว่าที่ผู้ใดจะคาดคิด พร้อมกับพบความจริงว่าที่ผ่านมาเขารู้จัก เทสซา น้อยมากเหลือเกิน

IMDB : tt0387131

คะแนน : 7.4

รับชม : 454 ครั้ง

เล่น : 114 ครั้ง



The Constant Gardener ขอพลิกโลกพิสูจน์เธอ เรื่องราวของการสืบค้นหาความจริง ของบริษัทยาที่ทดลองกับคนบริสุทธิ์ พร้อมๆ กับหาความจริงของหญิงที่รัก ผ่านฉากของแอฟริกาJustin Quayle (Ralph Fiennes) พาภรรยาของเขา Tessa Quayle (Rachel Weisz) เดินทางมาทำงานด้านการฑูตที่แอฟริกา โดยที่เขาไม่รู้เลยว่าจริงๆ แล้วภรรยาของเขา Tessa นั้นมีแผนการบางอย่างในการติดตามเขาเดินทางมายังประเทศเคนยาดินแดนแร้งแค้น ติดโผของประชากรที่ยากจน และอันดับต้นๆ ของโลกในเรื่องของโรคเอดส์ และ วัณโรค

ในแต่ละวัน Justin มักจะตั้งคำถามกับตัวเองว่า ภรรยาของเขากำลังทำอะไรอยู่ กับท่าที และ ขั้นตอนการทำงานของเธอที่แทบจะเป็นความลับ แม้แต่กับตัวเขาเอง กับสถานการณ์ของการต่อต้านระบบทุนนิยมบางอย่างที่เกิดขึ้นกับประชากรในแอฟริกา

เมื่อระบบของทุนนิยมของบริษัทด้านการแพทย์ หรือ ยา ได้เข้ามาครอบชีวิตความเป็นอยู่ของชาวเคนยา กระบวนการวิจัยของยาที่จะถูกผลิตนั้นได้ทำผิดกฏของความถูกต้องตามหลักจริยธรรม ในการทดลองกับคนที่ต้องมีการขออนุญาต โดยกระบวนการตามหลักมนุษยธรรม บริษัทยา KDH เจ้าของยารักษาวัณโรคที่ชื่อว่า Dypraxa ชื่อดังคือบริษัทหนึ่งที่ใช้ช่องโหว่ของความไม่เท่าเทียมในการเป็นประชากรในประเทศที่ยากจนอย่างประเทศเคนยาได้กลายเป็นแหล่งทดสอบยา Dypraxa ของ KDH ไปโดยปริยายซึ่ง ผลในการรักษาในเชิงวิจัยของ Dypraxa อยู่ในช่วงของการทดลองช่วงระยะสุดท้ายก่อนเข้าตลาด แต่ผลข้างเคียงของมันก็คือการคร่าชีวิตของชาวแอฟริกาผู้ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ การตายของคนเหล่านั้นก็เหมือนการถูกซื้อมาด้วยเงินในราคาแสนถูก

และนั่นคือการตีแผ่เรื่องราวของ Tessa ร่วมกับทีมงานผู้ร่วมอุดมการณ์ Dr. Arnold Bluhm (Hubert Koundé) กับกระบวนการซับซ้อนที่แม้แต่ Justin เองก็ไม่อาจจะเข้าถึง

จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ฆาตกรรมอื้อฉาวขึ้นกับ Tessa และ Bluhm ผ่านการประโคมข่าวอุบัติเหตุการคบชู้ ที่มีผลต่อชื่อเสียงของฑูตอย่าง Justin การตายของภรรยาของเขาครั้งนี้ทำให้เขาต้องลุกขึ้นมาสืบหาความจริง ซึ่งความจริงที่ว่าคือเรื่องราวด้านจริยธรรมและความไม่เท่าเทียมของความเป็นมนุษย์ที่ต้องขึ้นอยู่ในมือของนายทุน นักการเมือง และรัฐบาลของเคนยาเอง อีกทั้งในการสิบหาความจริงครั้งนี้ของ Justin นั้นก็เป็นการสืบหาความจริงว่าจริงๆ แล้ว Tessa ภรรยาของเขานั้นเป็นยังไง

ตลอดช่วงของพลอตนั้นเราจะเห็นว่า Tessa นั้นใช้ Justin เป็นใบเบิกทาง ให้เธอเดินทางมาหาคำตอบเรื่องงานของเธอ ซึ่งมีท่าทีว่าไม่ได้สนใจ Justin แม้แต่น้อยรวมทั้งเรื่องราวปัญหายิบย่อยการ แท้งลูกของทั้งสอง ความสัมพันธ์ของภรรยายที่ดูลึกลับกับเพื่อนร่วมงานเหมือนสามีเป็นเพียงคนที่อยู่วงนอก ซึ่งก็สร้างข้อสงสัยมากมายลึกๆ ในจิตใจของ Justin

ถึงตรงช่วงท้ายเราจะทราบว่าแท้จริงแล้ว Justin และ Tessa นั้นคือคนที่มีอุดมการณ์เดียวกัน และทำให้ Justin ยิ่งได้ไขปริศนาของความรักที่ Tessa มีต่อเขาจนหมดหัวใจ จากแฟลชแบล็คเรื่องราว และสภานการณ์ตรงนั้น และนั่นก็น่าจะหมายถึงข้อพิสูจน์ที่ว่า เธอ รักเขาหมดหัวใจ แม้อุดมการณ์ของเธอที่มีต่อมนุษย์ทั้งหลายจะเป็นสิ่งยิ่งใหญ่ แต่ Justin คือแรงบันดาลใจที่มีความหมาย และกำลังใจที่เธอใช้ฝ่าฟันอุปสรรคตลอดเวลาที่เธอมีชีวิต เพียงแค่เธอไม่เคยเอ่ยปาก หรือแสดงออกถึงคำว่า “รัก”

ผลงานขึ้นหิ้งของ Fernando Meirelles เทคนิคการเล่าเรื่องที่ซับซ้อน ลึกลับ และกระชับรวดเร็ว แน่นอนว่า The Constant Gardener เป็นอีกเรื่องที่ดูยาก และต้องใช้พลังในการทำความเข้าใจ ไม่เหมาะกับนักดูหนัง Level 1 (เน้นระเบิด ดูซีจี ดูหุ่นตีกัน) ด้วยความหนักของบท และแกนเรื่อง พร้อมทั้งสัญลักษณ์ที่เกี่ยวกับ ความรัก ของ Tessa ที่มีต่อ Justin ที่มาแบบไม่ได้ชัดเจนโต้งๆ