ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง The Storm Warriors 2 ฟงอวิ๋น ขี่พายุทะลุฟ้า 2 2009 เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Storm Warriors 2 ฟงอวิ๋น ขี่พายุทะลุฟ้า 2 2009 เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย

เรื่องย่อ : ดูหนัง The Storm Warriors 2 ฟงอวิ๋น ขี่พายุทะลุฟ้า 2 2009 เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Storm Warriors 2 ฟงอวิ๋น ขี่พายุทะลุฟ้า 2 2009 เต็มเรื่อง

 

เรื่องย่อ

ปู้จิ้งอวิ๋น (แอรอน กัว)เป็นบุตรชายเพียงคนเดียวของบิดาซึ่งเป็นนักตีกระบี่และมารดาซึ่งไม่เคยมีความสุขเลยนับตั้งแต่แต่งงานมา เพราะบิดาของปู้จิ้งอวิ๋นมักจะออกเดินทางไปเสาะแสวงหาวัตถุดิบตามสถานที่ต่าง ๆ เพื่อเป็นกระบี่ชั้นยอด (กระบี่เลิศภพจบแดน) เมื่อบิดาของปู้จิ้งอวิ๋นป่วยจนเสียชีวิต มารดาจึงได้แต่งงานใหม่กับ ฮั่วปู้เทียน แห่งตระกูลฮั่ว ฮั่วปู้เทียนรักและให้ความเมตตาแก่ปู้จิ้งอวิ๋นเป็นอันมาก ได้ตั้งชื่อใหม่และให้ใช้แซ่ฮั่วเช่นเดียวกับตน ว่า "ฮั่วจิงเจี่ย" อีกทั้งได้สอนวิชากระบี่สกุลฮั่วให้แก่ปู้จิ้งอวิ๋น ทำให้ปู้จิ้งอวิ๋นซึ่งมีบุคลิกแปลกแยก เกิดมีความรักในบุคคลรอบข้างเป็นครั้งแรกและนับถือบุคคลผู้นี้เสมือนบิดาบังเกิดเกล้า


ต่อมาเมื่อ สงป้า ได้กวาดล้างโคตรตระกูลฮั่ว ทุกคนตายหมด ปู้จิ้งอวิ๋นไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ จึงรอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิด เมื่อทราบว่าเป็นฝีมือของพรรคใต้หล้าโดยสงป้า จึงผูกใจเจ็บและคิดจะล้างแค้นมาโดยตลอด จึงได้เข้าในพรรคใต้หล้า สร้างผลงานเป็นที่เลื่องลือ ทำให้สงป้ารับเป็นศิษย์เอกคนที่ 2 และถ่ายทอดฝ่ามือเมฆาล่อยลองให้

ปู้จิ้งอวิ๋น เป็นคนมีบุคลิกแปลกแยก ไม่เคยยิ้ม ไม่ค่อยพูด มีนิสัยเย็นชา โดยเป็นอย่างนี้มาตั้งแต่เกิด เมื่อคลอดก็ไม่ร้อง ไม่พูดจนกระทั่งอายุได้ 3 ขวบ คำแรกที่หลุดออกจากปากของปู้จิ้งอวิ๋น คือ "เมฆ" จึงได้ชื่อนี้ เมื่อปู้จิ้งอวิ๋นได้กลายเป็นศิษย์เอกของสงป้าแล้ว ก็เสมือนมือขวาที่ทำการแทนทุกอย่าง เช่น เข่นฆ่าล้างตระกูลต่าง ๆ ในยุทธภพ โดยปราศจากความรู้สึกใด ๆ ผู้คนเมื่ออยู่ใกล้จะมีความรู้สึกกลัวเนื่องจากมีรังสีฆ่าฟันรุนแรง จึงได้ฉายาว่า "เทพมฤตยูไม่ร่ำไห้"

ปู้จิ้งอวิ๋นได้พบกับจุดพลิกผันของชีวิต เมื่อได้พบกับอดีตยอดฝีมืออันดับหนึ่งของยุทธภพ ผู้ลึกลับในชุดสีดำคือ บุรุษนิรนาม และเจี้ยนเฉิน ลูกศิษย์ ปู้จิ้งอวิ๋นได้รับการถ่ายทอดวิชากระบี่คับแค้นเหลือคณา ซึ่งเป็นสุดยอดเพลงกระบี่ที่ซึ่งเจี้ยนเฉินก็ไม่อาจบรรลุได้ เนื่องจากไม่มีความแค้นมากพอ ปู้จิ้งอวิ๋นได้ประลองกับบุรุษนิรนาม และเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ ซึ่งต่อมาคนทั้งคู่ก็ได้มีความผูกพันและได้พบกันอีกหลายต่อหลายครั้ง

ปู้จิ้งอวิ๋น เป็นคนที่รักใครไม่เป็น แต่เมื่อได้รักแล้วรักจริงและทำได้ทุกสิ่งเพื่อคนรัก คนรักของปู้จิ้งอวิ๋น คือ ขงฉือ สาวใช้ในพรรคใต้หล้า ที่ถูกสงป้าฆ่าตาย ปู้จิ้งอวิ๋นเศร้าเสียใจมาก เเละเป็นอีกแรงหนึ่งที่ทำให้อยากฆ่าสงป้ามากขึ้น แต่คนรักตัวจริงของปู้จิ้งอวิ๋นคือ ฉูฉู่ (Tiffany) บุตรสาวของจอมยุทธที่สละแขนซ้ายให้ปู้จิ้งอวิ๋นที่ขาดไปในการปะทะกับสงป้า ปู้จิ้งอวิ๋นนั้นมิได้รักฉูฉู่ แต่ฉูฉู่เป็นฝ่ายที่รักปู้จิ้งอวิ๋น และเฝ้าติดตามมาตลอด เมื่อฉูฉู่ถูกเจี้ยนเฉินข่มขืนจนตั้งครรภ์ นางอับอายและปู้จิ้งอวิ๋นก็รับเป็นสามีของนาง

ปู้จิ้งอวิ๋น อายุมากกว่าเนี่ยฟง (เจิ้งอี้เจี้ยน) 2 ปี มีบุคลิกแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง และอยู่กันคนละฝ่ายกับเนี่ยฟงเสียด้วยซ้ำ แต่ทั้งคู่ประสบกับชะตากรรมเดียวกัน จึงเข้าใจกัน เมื่อทั้งคู่รวมจิตใจเป็นหนึ่งเดียวกันแล้ว จะก่อให้เกิดเป็น วาตะ เมฆา มังกรสวรรค์ชั้น 9 ที่ใคร ๆ ในยุทธภพก็มิอาจเทียบเทียมได้

IMDB : tt1186371

คะแนน : 5.2

รับชม : 4243 ครั้ง

เล่น : 1990 ครั้ง



Aaron Kwok in Fung wan II (2009)

ทำลายสถิติ "หนังฮ่องกงตลอดปี 2009" ไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับ "หนังใหญ่" ใช้ทุนสร้างกว่า 400 ล้านบาท เรื่อง "ฟงอวิ๋น ขี่พายุทะลุฟ้า 2" (THE STORM WARRIORS) แค่เปิดฉายในฮ่องกงเป็นวันแรก สามารถกวาดรายได้ ไปกว่า 112 ล้านบาทไทย ทำลายสถิติหนังฮ่องกงในปี 2009 เพราะมีการเปิดโรงที่มากที่สุดในรอบปี มียอดจองตั๋วเข้าชมอย่างถล่มทลาย ทำให้ หนังจีนในแบบ "แอ็กชั่น กำลังภาย ใน" กลับมาคึกคัก-สดใส ผลิตหนัง "กำลังภายใน" ออกมาอีกเป็นขบวน!



ครั้งแรก...หนังเรื่อง "ฟงอวิ๋น ขี่พายุทะลุฟ้า" เป็นแค่ "หนังสือการ์ตูน" แนวกำลังภายใน บทประพันธ์ ของ "หม่าหยงเฉิน" นักเขียนชาวฮ่องกง ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากจากทั้งฝั่งฮ่องกงและจีนแผ่นดินใหญ่ ต่อมา บริษัท GOLDEN HARVEST บริษัทผู้สร้างหนังยักษ์ใหญ่ของฮ่องกง ลงทุนมหาศาลกว่า 120 ล้านเหรียญฮ่องกง นำแสดงโดย "กัว ฟู่เฉิง (รับบทเป็น ปู้จิ้งอวิน มาทุกภาค) ถือเป็นหนังกำลังภายในเรื่องแรกที่ปลุก กระแสหนังกำลังภายในให้ฟื้นกลับมาอีกครั้ง หลังจากซบเซาไปนานนับ 10 ปี (เคยได้รับรางวัลจากงานประกวดภาพยนตร์ฮ่องกง ครั้งที่ 18 ถึง 4 รางวัล โดยส่วนใหญ่เป็นรางวัลประเภท เอฟเฟกต์ รวมทั้ง "ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม" อีกด้วย)

 

Fung wan II (2009)