ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง The Storm Riders ฟงอวิ๋น ขี่พายุทะลุฟ้า 1998 เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Storm Riders ฟงอวิ๋น ขี่พายุทะลุฟ้า 1998 เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย , หนังแอคชั่น

เรื่องย่อ : ดูหนัง The Storm Riders ฟงอวิ๋น ขี่พายุทะลุฟ้า 1998 เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Storm Riders ฟงอวิ๋น ขี่พายุทะลุฟ้า 1998 เต็มเรื่อง

 

The Storm Riders / ฟงอวิ๋น ขี่พายุทะลุฟ้า (1998)

The Storm Riders เรื่องราวของ เนี่ยฟง (เจิ้นอี้เจี้ยน) กับปู้จิ้งอวิ๋น (กั๊วฟู่เฉิง) ที่โชคชะตาพลิกผัน ให้ต้องมาเป็นศิษย์ของ สงป้า (ซอนนี่ ชิบะ) ประมุขแห่งพรรคใต้หล้า แถมยังฝึกวิชาให้จนสำเร็จ แต่เมื่อทั้งสองเติบโตเป็นหนุ่ม ก็ดันไปหลงรัก ข่งฉือ (หยางกงหยู) ลูกสาวของสงป้า จนกลายเป็นศึกชิงนางกันในที่สุด แต่ภายหลังปู้จิ้งอวิ๋นต้องการแก้แค้นกับสงป้า ในฐานที่เป็นคนฆ่าพ่อของเขา (ปู้จิ้งอวิ๋นเห็นพ่อตัวเองโดนฆ่าตั้งแต่ยังเด็ก แต่รอเวลาแก้แค้นเท่านั้นเอง) เพื่อต้องการเอากระบี่ “กระบี่เลิศภพจบแดน” ไปครอบครองแต่ไม่สำเร็จ จนภายหลังสงป้าก็ต้องการฆ่าเนี่ยฟง แต่ก็ไม่สำเร็จ จนในที่สุดทั้งสองก็เปิดศึกระหว่างศิษย์กับอาจารย์…

IMDB : tt0165499

คะแนน : 6.5

รับชม : 687 ครั้ง

เล่น : 224 ครั้ง



เรื่องราวของ เนี่ยฟง (เจิ้นอี้เจี้ยน) กับปู้จิ้งอวิ๋น (กั๊วฟู่เฉิง) ที่โชคชะตาพลิกผัน ให้ต้องมาเป็นศิษย์ของ สงป้า (ซอนนี่ ชิบะ) ประมุขแห่งพรรคใต้หล้า แถมยังฝึกวิชาให้จนสำเร็จ แต่เมื่อทั้งสองเติบโตเป็นหนุ่ม ก็ดันไปหลงรัก ข่งฉือ (หยางกงหยู) ลูกสาวของสงป้า จนกลายเป็นศึกชิงนางกันในที่สุด แต่ภายหลังปู้จิ้งอวิ๋นต้องการแก้แค้นกับสงป้า ในฐานที่เป็นคนฆ่าพ่อของเขา (ปู้จิ้งอวิ๋นเห็นพ่อตัวเองโดนฆ่าตั้งแต่ยังเด็ก แต่รอเวลาแก้แค้นเท่านั้นเอง) เพื่อต้องการเอากระบี่ "กระบี่เลิศภพจบแดน" ไปครอบครองแต่ไม่สำเร็จ จนภายหลังสงป้าก็ต้องการฆ่าเนี่ยฟง แต่ก็ไม่สำเร็จ จนในที่สุดทั้งสองก็เปิดศึกระหว่างศิษย์กับอาจารย์...(น่ามันส์ๆ )

== น่าดูดีมั้ย ==

ต้องขอเท้าความไปถึงจุดเริ่มแรกของการ์ตูนเรื่องกันสักหน่อยนะครับ

ฟงอวิ๋น ขี่พายุทะลุฟ้า หรือ The Storm Riders เป็นการ์ตูนแนวกำลังภายใน โดยเป็นผลงานของ หม่าหยงเฉิง นักเขียนการ์ตูนชาวฮ่องกง ที่ประสบความสำเร็จสูงในฮ่องกง จนสร้างออกมาเป็นหนังการ์ตูนและวีดีโอเกมในเวลาต่อมา ซึ่งในภายหลังได้ถูกนำไปแต่งเป็นนิยาย โดยเพิ่มเติมรายละเอียดมากกว่าฉบับการ์ตูน ซึ่งปัจจุบันทำออกมาแล้ว 85 เล่ม ภายใน 3 ภาค

 

 

พอมาถึงฉบับภาพยนตร์ ก็เป็นผลงานการสร้างของบริษัท Golden Harvest ครับ ซึ่งเรื่องคุณภาพก็ถือว่ารับประกันได้เลยทีเดียว ส่วนคนที่มากำกับก็คือเฮีย หลิวเหว่ยเฉียง หรือชื่อที่รู้จักกันวงกว้างคือ Andrew Lau ที่ตอนนั้นพี่แกกำลังรุ่งกับหนังการ์ตูนมาเฟียชื่อดังอย่าง The Young & Dangerous หรือ กู๋ หว่า ไจ๋ ใหญ่ครองเมือง ทั้ง 6 ภาคครับผม ก็เลยได้มากำกับครับผม ซึ่งงานก็ออกมาดีมั๊กๆ ยิ่งเทคนิคพิเศษของบริษัท Centro Digital Pictures เข้ามาช่วย ก็ยิ่งทำให้หนังมีจินตนาการมากขึ้นครับ และก็เป็นหนังที่ทำเงินสูงสุดของฮ่องกงประจำปี 1998

มาว่าที่ตัวหนังดีกว่าครับ ตัวหนังทำออกมาได้แหวกแนวหนัวกำลังภายในรุ่นเก่าเลยครับ ที่จริงเนื้อเรื่องมันก็ยังเดิมๆอยู่นั้นแหละฮะ คือตามหากระบ่งกระบี่ แย่งชิงอะไรกันสักอย่าง แล้วตอนจบก็ต้องมาเปิดศึกกันทั้ง 2 ฝ่าย แต่ที่ผมบอกว่ามันแหวกแนวเนี่ย เพราะหนังมันดูแฟนตาซีครับพี่น้อง คือส่วนมากหนังกำลังภายในแบบ เดชคัมภีร์เทวดา เนี่ย มันจะออกแนวสลิงๆ คือไม่ค่อยใช้คอมพิวเตอร์มากเท่าไหร่ แต่เรื่องนี้ใช้เทคนิคทางคอมพิวเตอร์ทั้งเรื่องครับ และก็สุดยอดด้วยในช่วงยุคนั้น แถมหนังยังดูออกแนวสะอาดๆ มีสีสัน ไม่ค่อยเหมือนสมัยก่อน เพราะนั้นมันจะออกแนวมืดๆ น่ากลัวๆ คือเด็กดูไม่ค่อยได้นะ แต่เรื่องนี้เด็กดูได้ฮะ เพราะมันไม่ค่อยรุนแรงนะครับ

 

แต่ที่ผมเสียดายจริงๆ คือซูฉีครับผม คือเธอไม่ค่อยมีความสำคัญกับเรื่องนี้เลยนะ แถมยังต้องมาเป็นคนใช้ให้กับตัวของพระเอกอีกด้วย ยิ่งทำให้เธอไม่ได้แสดงบทบาทอะไรมากเลยครับ เพราะในช่วงนั้นเธอได้ตุ๊กตาทองดารานำหญิงจาก Viva Erotica มาหมาดๆ..... น่าเสียดายจริงๆครับ 

สรุป ... เป็นหนังกำลังภายในที่ให้ความบันเทิงอย่างแท้จริงครับ องค์ประกอบหนังทุกอย่างดีในระดับต้นๆเลยครับ แต่ถึงอย่างนั้นผลงานแนวเดียวของพี่แกเรื่องหลังๆ ก็ทำได้ไม่ดีเท่าเรื่องนี้หรอกครับ