ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง God of Gamblers 2 (1990) คนตัดคน 2 เต็มเรื่อง

ดูหนัง God of Gamblers 2 (1990) คนตัดคน 2 เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า , หนังแอคชั่น

เรื่องย่อ : ดูหนัง God of Gamblers 2 (1990) คนตัดคน 2 เต็มเรื่อง

ดูหนัง God of Gamblers 2 (1990) คนตัดคน 2 เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ

อาซิงเป็นผู้มีพลังพิเศษและ.เขาเองก็อยากไปสมัครเป็นศิษย์ของโคตรเซียน เกาจิ้ง แต่ว่าไม่สามารถติดต่อได้จึงติดต่อไปยังลูกศิษย์ของโคตรเซียน?ทำให้พวกเขา ต้องเข้าไปพัวพันกับเรื่องราวของอาเต๋า และ.ได้ยื่นมือเข้าช่วยเหลือทำให้พวกเขาได้ชื่อเสียงคืนและ.อาซิงก็ได้เป็น ศิษย์โคตรเซียนอย่างที่ต้องการ

IMDB : tt0101763

คะแนน : 6.9

รับชม : 8731 ครั้ง

เล่น : 3758 ครั้ง



God of Gamblers 2 (1990) คนตัดคน 2

8524-god-of-gamblers-ii-0-230-0-345-crop

เหล่าเซียนกลับมาตัดกันอีกรอบครับ ซึ่งความสนุกก็ยังมีอยู่ เพียงแต่อาจจะลดระดับจากภาคแรกลงไปพอสมควร

หลังจากโคตรเซียนเกาจิ้ง (โจวเหวินฟะ) ล้างมือจากวงการไปแล้ว อาเต๋า (หลิวเต๋อหัว) ศิษย์เอกก็ขึ้นมาครองตำแหน่งแทนที่ พร้อมฉายาว่าโคตรเซียนน้อย ออกตระเวนสร้างความทึ่งให้กับผู้คนตามคาสิโนต่างๆ สร้างชื่อเสียงให้กับอาจารย์อย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกันก็มีหนุ่มอีกคนนามว่า โจวซิงจู่ (โจวซิงฉือ) ฉายาอาซิงยอดเซียน นักพนันอีกคนที่ไม่ได้เก่งเรื่องเทคนิคทางไพ่ แต่มีพลังจิตครับ สามารถเปลี่ยนไพ่ได้ ก็กำลังต้องการเพิ่มพูนฝีมือในเชิงไพ่ของตน เลยหาทางพบอาเต๋าเพือจะได้เป็นศิษย์โคตรเซียน ได้เรียนวิชาขนานแท้ แต่อาเต๋าก็ไม่รับครับ เพราะเห็นว่าอาซิงติงต๊องเกินไป (ซึ่งนั่นก็จริง) แต่อาซิงก็ไม่ยอมแพ้ครับ ยังตามตื้ออยู่นั่นแหละ

แต่ยังไม่ทันได้ทำอะไร ทั้งคู่กลับต้องเผชิญอันตรายจากวายร้ายคนใหม่นั่นคือลูกบุญธรรมของโคตรเซียนจอมเจ้าเล่ห์จากภาคแรกนั่นเอง งานนี้มันก็มาเพื่อล้างแค้นครับ ไม่ใช่แค่ชนะบนโต๊ะไพ่ แต่หมายจะทำลายชื่อเสียงโคตรเซียนให้หมดสิ้น และเอาตำแหน่งโคตรเซียนน้อยมาเป็นของตน อีกทั้งยังต้องการฆ่าทั้งอาเต๋าให้ตายด้วย

ในรอบแรกอาเต๋าก็เจอแผนร้ายของมันจนต้องยอมอำลาจากวงการครับ แต่การถอยไม่ได้แปลว่าเขาจะยอมแพ้ ในที่สุดเขากับอาซิงก็ตัดสินใจแท็กทีม เตรียมถล่มพวกวายร้ายให้หมด ตามสไตล์ของพวกเขาเอง… ที่เหลือก็ตามไปชมได้ตามสะดวกนะครับ

ยอมรับเลยว่าการที่หนังขาดโจวเหวินฟะไปนั้น ก็เหมือนขาดสีสันไปกว่าครึ่ง แม้จะได้เฮียหลิวกับโจวซิงฉือมาประกบกัน แต่ความสนุกก็ยังไม่กินขาดเท่าภาคแรก คือ ไอ้สนุกน่ะมันก็สนุกครับ เพียงแต่ไม่ครบรสอร่อยเท่าที่ควร เนื้อหาหรือบทก็ไม่ค่อยน่าติดตามเท่าภาคแรก จุดเด่นที่หนังเทน้ำหนักให้คือเรื่องฮาๆ มากกว่าครับ ประมาณว่าสองพระเอกมาจับคู่แล้วก็ฮาบ้ากันไปตามเรื่อง แต่กว่าความฮาจะพรั่งพรู หนังก็เดินไปกว่าครึ่งเรื่องโน่นแน่ะ ส่วนครึ่งแรกค่อนข้างจะเอื่อยๆ ไปหน่อย

ไฮไลท์ของหนังคือ 20 นาทีสุดท้ายน่ะครับ เมื่ออาเต๋ากับอาซิงต้องเข้าไปเล่นพนันป่วนงานของเจ้าโคตรเซียนน้อยตัวปลอม ก็มีเรื่องให้ฮาเพียบ โดยเฉพาะตอนที่อาซิงต้องประจันหน้ากับต้าคุน (John Ching) เซียนพนันพลังจิตฉายาไอ้ตาหวาน คู่ปรับสุดร้ายกาจ ที่เวลาตีกับอาซิงทีไรได้ฮาทุกรอบ (ซึ่งคู่นี้ก็ตามไปกัดกันอีกในคนกัดคนน่ะครับ ฮาหนักเข้าไปใหญ่เลย) อย่างไอ้ตอนมารยาทดี ยกมือสวัสดีกันทั้งโต๊ะนั่นดูกี่รอบก็ฮาครับ

ภาคนี้หวังจิ้งยังกำกับอยู่ครับ แต่ด้วยโทนหนังที่เบากว่าเดิมจนจับอะไรไม่ค่อยติด ก็ทำให้ความเข้มข้นที่มีลดลงอย่างเห็นได้ชัด แม้จุดที่พยายามเสริมเข้าไปอย่างความฮา ก็ยังช่วยได้ไม่เต็มที่ จริงๆ ความฮาน่ะดีครับ แต่บทมันโล่ง เดินเรื่องมันไม่เข้มแบบคราวก่อน ยิ่งผมเอามาดูต่อจากภาคแรกนี่เลยรู้สึกเยอะหน่อย

ด้านดารา ก็มืออาชีพทั้งนั้นล่ะครับ เฮียหลิวกับเฮียโจวมาจับคู่กัน ก็ไม่เลว แต่กว่าจะฮาจริงๆ ก็ตอนท้ายโน่นแหละ ตามด้วยอู๋ม่งต๊ะที่ฮาหนักกว่าสองพระเอกอีก ส่วนจางเหมี่ยนก็ตามมาเล่นครับ บทเยอะเหมือนกันและยังสวยเหมือนเดิม และที่ขาดไม่ได้คือพี่หลงอู่ (Charles Heung) ยอดมือปืนพระกาฬที่ยังเท่ห์เหมือนเคย

จริงๆ แล้วเรื่องนี้ถือว่าเป็นภาคต่อของหนังสองเรื่องเลยนะครับ นอกจากจะเป็นภาคสองของคนตัดคนแล้ว ยังเป็นภาคต่อของ คนตัดเซียน (All for the Winner) ด้วยครับ

ก็สรุปนะครับ ว่าภาคนี้ถ้าไม่คิดมากก็ฮา สนุกสนานตามประสา ดูได้เรื่อยๆ แต่ไม่ได้เข้มข้นเด็ดขาดจนต้องยกนิ้วเท่าภาคแรก ดูเอาฮาเป็นสรณะน่ะครับว่างั้นเถอะ