ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง God of Gamblers 1 (1989) คนตัดคน 1 เต็มเรื่อง

ดูหนัง God of Gamblers 1 (1989) คนตัดคน 1 เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า , หนังแอคชั่น

เรื่องย่อ : ดูหนัง God of Gamblers 1 (1989) คนตัดคน 1 เต็มเรื่อง

ดูหนัง God of Gamblers 1 (1989) คนตัดคน 1 เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ
เกาจิ้งเซียนพนัน เคียดแค้นที่ภรรยาและลูกในท้องถูกฆ่าตาย ก่อนตายภรรยาสั่งห้ามเขาเล่นการพนันอีก และห้ามเปิดเผยว่าเป็นเซียนพนันภายใน 1 ปี เกาจิ้ง รับปากแล้วออกท่องเที่ยวแต่ก็ตามหา "โฉวเสี้ยวจือ" วายร้ายฆ่าภรรยาที่อยู่ในใต้หวัน กระทั่งมีโอกาสได้ถึงใต้หวัน และสุดท้ายครบหนึ่งปีตามสัญญา เขาจึงได้พนันกับโฉวเสี้ยวจือ และจัดการโฉวเสี้ยวจือได้สำเร็จ

IMDB : tt0097244

คะแนน : 7.3

รับชม : 15543 ครั้ง

เล่น : 7410 ครั้ง



God of Gamblers 1 (1989) คนตัดคน 1

หนังฮ่องกงและการพนันเป็นของคู่กัน และในจำนวนหนังที่มีแก่นของเรื่องอยู่ที่บ่อนพนันนั้น หนังที่โดดเด่นที่สุด  เป็นที่กล่าวขวัญที่สุด ประกอบด้วยดาราดังคับคั่งที่สุด นั่นคือ หนังตระกูลThe God Of Gamblers หรือที่คนไทยรู้จักในชื่อ คนตัดคน นั่นเอง ดาราดังที่คุณจะพบได้ในหนังชุดนี้เพียงภาคแรกก็มีทั้ง โจวเหวินฟะ,หลิวเต๋อหัว,หวังจู่เสียน,อู้หมงต๊ะ ซึ่งด้วยการที่หนังได้ดาราดังระดับแม่เหล็กของฮ่องกงยุคนั้นรวมตัวกันอย่างใหญ่โตทำให้หนังเรื่องนี้เป็นที่นิยมอย่างล้นหลาม

เกาจิ้ง(โจวเหวินฟะ)ซึ่งเป็นโคตรเซียนพนันที่เก่งที่สุด ถูกคนในวงการการพนันหลายคนหมายหัว ด้วยความเก่งกาจรอบจัดและท้าทายทุกคนที่ขวางหน้าทำให้เขาเป็นที่กล่าวขวัญในหมู่คนทั่วไป โดยเขามีเอกลักษณ์เฉพาะตัวหลายอย่างอาทิ ใส่แหวนหยกตลอดเวลา ชอบทานช๊อกโกแล๊ตแท่งเป็นนิสัย และ ไม่ยอมให้ใครถ่ายรูป ทำให้ไม่มีใครรู้จักหน้าตาที่แท้จริงของเขา ท่ามกลางการถูกไล่ล่าจากผู้เสียผลประโยชน์หลายฝ่าย เขาประสบอุบัติเหตุตกเขาและเสียความทรงจำไป โดยคนที่เข้ามาช่วยไว้คือเด็กหนุ่มผู้มีใจรักการพนันผู้หนึ่ง(หลิวเต๋อหัว) เรื่องราวของการไล่ล่า และ ความวุ่นวายของ “โคตรเซียน”ที่ความจำเสื่อมจึงเริ่มต้นขึ้น

หนังเรื่องนี้มีจุดประดักประเดิดอยู่เยอะ ขั้นแรกคือหนังขายความขบขันและความน่าตื่นเต้นในบ่อนพนันซึ่งจุดนี้หนังก็ทำได้ค่อนข้างดี แต่ในหลายๆฉากเต็มไปด้วยความรุนแรงฉากยิงกันของแก๊งมาเฟียฮ่องกงและฉากไล่ล่าซึ่งเต็มไปด้วยความไม่สมเหตุสมผลใส่มาแบบไม่มีปี่มีขลุ่ยและดูโหดเกินกว่าจะเป็นหนังคลายเครียด   พลอตมีความบังเอิญแบบจับยัดมาหลายจุดทำให้คนดูมีอารมณ์สะดุดอยู่ทั้งเรื่องแต่ก็ยังมีหลายซีนที่ดีจนคนดูคาดไม่ถึง  นับว่าเป็นการผสมกันของหนังที่ไม่มีความพอดีทางโครงสร้าง แต่ ก็ดันมีข้อดีแบบคาดไม่ถึงให้เห็นหลายจุด (จะดีก็ดีไม่สุดจะห่วยก็ห่วยไม่ทั้งหมดว่างั้น) การแสดงของโจวเหวินฟะในบท “โคตรเซียน”เกาจิ้งนับว่าผ่านฉลุยด้วยบทตลกปัญญาอ่อน และ บทโหดแบบเจ้าพ่อที่มีรวมอยู่ในหนังเรื่องนี้เรื่องเดียว(เล่นไปได้ไงว้า)