ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง The Ouija Experiment 2 : Theatre of Death กระดานผีกระชากวิญญาณ (2015) เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Ouija Experiment 2 : Theatre of Death กระดานผีกระชากวิญญาณ (2015) เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสยองขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง The Ouija Experiment 2 : Theatre of Death กระดานผีกระชากวิญญาณ (2015) เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Ouija Experiment 2 : Theatre of Death กระดานผีกระชากวิญญาณ (2015) เต็มเรื่อง

 

หลังจากสูญเสียหัวหน้าครอบครัวไป Alice (Elizabeth Reaser จาก Twilight) ต้องเลี้ยงดูลูกสาวทั้งสอง Lina (Annalise Basso จาก Oculus) และ Doris (Lulu Wilson จาก Deliver Us from Evil) โดยลำพังพร้อมกับภาระหนี้สินอันหนักอึ้ง เธอหากินโดยการเป็นหมอดูจัดฉากให้ลูกค้าสื่อสารกับวิญญาณของคนรักได้

วันหนึ่ง Alice ได้กระดานวีจีหรือกระดานเรียกผีมาเป็นพร็อพประกอบอาชีพอันใหม่ แต่แล้ววิญญาณร้ายในบ้านก็ได้มาร่วมเล่นวีจีกับพวกเธอจริง ๆ ทั้งยังพยายามเข้าครอบงำ Doris ลูกสาวคนเล็กของบ้าน และฆ่าทุกคนที่เกี่ยวข้องด้วยความเคียดแค้น

IMDB : tt3727824

คะแนน : 1.8

รับชม : 1348 ครั้ง

เล่น : 388 ครั้ง



The Ouija Experiment 2 : Theatre of Death กระดานผีกระชากวิญญาณ (2015)

ปฏิเสธไม่ได้ว่า Ouija: Origin of Evil ทำได้ดีกว่า Ouija ภาคแรกอย่างมาก ทั้งนี้ต้องยกเครดิตให้กับฝีมือการกำกับของ Mike Flanagan (ผู้กำกับ Oculus และ Before I Wake) และการกำกับภาพสวย ๆ ของ Michael Fimognari ประกอบกับการแสดงของอีเด็กผี Doris (Lulu Wilson) ที่หน้าตาโรคจิตได้ใจ ก็ทำให้เราประทับใจในตัวนางได้ไม่มากก็น้อย

แต่หลายสิ่งหลายอย่างในภาคนี้ที่ทำเหมือนหรือทำซ้ำกับภาคแรกจนเกินไปจนเหมือนการ “ถ่ายซ่อม” เสียมากกว่าทำหนัง prequel ของหนังภาคแรก จนทำให้หลายฉากไม่น่าเซอร์ไพรส์ น่ากลัว หรือน่าตกใจเท่าที่ควร เช่น ฉากเด็กวัยรุ่นผูกคอตายในบ้านหลังเดิมและมุมเดิมกับภาคแรก หรือฉากเด็กผู้หญิงถูกเย็บปากหน้ากระจกในห้องน้ำ

มิหนำซ้ำหนังยังสูญเสียเสน่ห์ของความเป็น “กระดานเรียกผี” ไปเป็น “คนเรียกผี” หรือ The Conjuring แทน กล่าวคือพอยต์มันไม่ใช่แค่การสื่อสารกับผีแล้ว แต่ผีในบ้านยังมาเข้าสิงคนในบ้านด้วยอะไรด้วย และความลับทุกอย่างก็อยู่ใต้ถุนบ้านเช่นเดิม ไม่มีอะไรแปลกใหม่อีกต่อไป ทั้งนี้ยังไม่รวมพล็อต “ผีสวมรอย” หรือ “ผีต้มตุ๋น” ที่เหมือนเดิมตามสูตรเดิมเด๊ะ ๆ จนเดาได้อะไรได้ หมดสิ้นซึ่งความน่าติดตาม

นอกจากนี้ ตามสไตล์ของผู้กำกับ เขาชอบเขียนบทให้หนังสยองขวัญของเขาค่อนไปเชิงจิตวิทยา เรื่องนี้เขาก็พยายามใส่ความเป็นตัวเองตรงนั้นลงไปในกระดานผีด้วยนั่นแหละ แต่พอตัวเองก็อยากเป็น สูตรเดิมของภาคแรกก็ต้องรักษา ผลสรุปออกมา ผสมกันแล้วมันเลยไม่ค่อยลงตัว ช่วงหลังค่อนไปทางเละเทะเสียมากกว่ากลมกล่อม

ซับพล็อตในส่วนของคุณผู้ชายทั้งหลายแหล่ในเรื่องถูกใส่มาโดยไม่จำเป็น ไม่ว่าจะเป็นบาทหลวง Tom (Henry Thomas) และกิ๊กหนุ่มของลูกสาวคนโต (Parker Mack) โดยเฉพาะคนหลังนี่ ความหล่อไม่ช่วยอะไรต่อเส้นเรื่องเลยแม้แต่น้อยนิด

 

โดยสรุป Ouija: Origin of Evil เกือบดีแล้ว ถ้าไม่ไปพยายามรักษาสูตรเดิมของภาคแรกมากเกินไปและพยายามเป็น The Conjuring เสียจนไม่ลืมหูลืมตา การกำกับหนังและการกำกับภาพทำให้หนังดูดีขึ้นกว่าภาคแรกมากก็จริง แต่นั่นก็ยังดีไม่พอที่จะทำให้เราตื่นเต้นหรือหวาดกลัวตามตัวละครถึงขั้นจะมาเป็นหนังสยองขวัญขึ้นหิ้งในใจเราได้