ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง The Himalayas แด่มิตรภาพ สุดขอบฟ้า (2015) เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Himalayas แด่มิตรภาพ สุดขอบฟ้า (2015) เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : ดูหนัง The Himalayas แด่มิตรภาพ สุดขอบฟ้า (2015) เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Himalayas แด่มิตรภาพ สุดขอบฟ้า (2015) เต็มเรื่อง

 

ภาพยนตร์เกาหลีที่สร้างจากเรื่องจริง
และทำรายได้เปิดตัวชนะ Star Wars : The Force Awakens จากการเข้าฉายสัปดาห์เดียวกันเป็นภาพยนตร์ที่เปิดตัวและทำรายได้สูงสุด
เป็นหนังอันดับหนึ่งที่ครองใจคนเก่หลีมากมายเลยทีเดียว

IMDB : tt4253360

คะแนน : 6.4

รับชม : 1190 ครั้ง

เล่น : 385 ครั้ง



The Himalayas แด่มิตรภาพ สุดขอบฟ้า (2015)

สวัสดีค่ะ เพิ่งเคยไปดูหนังเกาหลีในโรงเป็นเรื่องแรก แถมเป็นโรง Screen X เพิ่งเปิดใหม่เป็นจอแบบ 270 องศา ยิ่งใหญ่มาก ใช้เครื่องฉายหลายตัว เหตุผลที่ไปดูหนังเรื่องนี้เพราะเราชอบไปเที่ยวปีนเขาค่ะ ฝันว่าวันหนึ่งอยากไปเดินในเทือกเขาหิมาลัย แต่ไม่ได้อยากไปขนาดถึงยอดหรอกค่ะ เพราะรู้ว่าร่างกายและกระเป๋าสตางค์ยังไม่พร้อม อิอิ

(ไม่ spoil นะคะ) ภาพนี้เป็นภาพที่ใช้โปรโมตในเมืองไทย

หนังเรื่องนี้สร้างจากเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นในปี 2004 ที่นักปีนเขาเกาหลีกลุ่มหนึ่งตัดสินใจออกเดินทางไปบนเขาหิมาลัย บนความสูงกว่า 8,000 เมตร ที่สภาพอากาศเหวี่ยงซะยิ่งกว่าตอนที่ผู้หญิงมีอาการ PMS พวกเขาไม่ได้ไปเพื่อสร้างสถิติ หรือไปให้ถึงยอด แต่มีจุดหมายที่บางทีเรายังไม่แน่ใจว่าจะเสี่ยงตายไปเพื่ออะไร....

เราไปดูแล้วประทับใจมาก หนังเรื่องนี้ทำให้เรารู้ว่า ตัวเอกของหนัง ถือเป็นคนแรกของโลกที่ได้สถิติพิชิตยอดเขา 16 ยอดที่สูงที่สุดของโลก ในหนังเขากล่าวประมาณว่า นักปีนเขา เค้าไม่ใช้คำว่า "พิชิต" ยอดกันหรอก ภูเขาก็เหมือนกับผู้หญิงข้างๆ นายนั่นแหล่ะ ต้องเอาใจ ไม่ใช่พิชิต!!!

ภาพนี้จาก imdb เราว่าดูอินเตอร์และสวยกว่าแบบเกาหลีอีก

หนังเรื่องนี้ความยาว 2ชั่วโมง 4นาที แน่ะ แต่ดูแล้วตื่นเต้นทุกนาทีเลย น่าเสียดายเค้าฉายอยู่ที่เดียว คือที่ CineArt บนชั้น 4 ของห้าง EmQuartier ความพิเศษคือ เรื่อง The Himalayas เป็นหนังเปิดตัวโรงหนังที่มีจอ 270 องศา เรียกว่า Screen X ที่เพิ่งเปิดที่แรกในเมืองไทยต้นเดือน เม.ย. นี้เอง เราดูแล้วก็ไม่แย่นะ มันคือการฉายภาพไปบนจอด้านหน้า ด้านซ้าย และขวา โดยมุมมองบนจอจะขยายไปทางซ้ายและขวาด้วย ถ้าเป็นหนังที่ทำมาเพื่อจอแบบนี้โดยเฉพาะ คือมันจะตื่นเต้นมาก แต่เราว่าเรื่อง The Himalayas นี้เค้าไม่ได้ทำมาเฉพาะเท่าไร บางฉากก็ฉายแค่ 1 จอด้านหน้าด้านเดียว ส่วนฉากที่เป็น panorama วิวภูเขายิ่งใหญ่ ก็อลังดี แต่ไม่ตื่นเต้นเท่ากะตอนแรกๆ ที่โรงเค้าฉาย trailer ของจอ Screen X โดยเฉพาะ