ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Doom ล่าตายมนุษย์กลายพันธุ์ 2005 เต็มเรื่อง

ดูหนัง Doom ล่าตายมนุษย์กลายพันธุ์ 2005 เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย , หนังสยองขวัญ , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi

เรื่องย่อ : ดูหนัง Doom ล่าตายมนุษย์กลายพันธุ์ 2005 เต็มเรื่อง

ดูหนัง Doom ล่าตายมนุษย์กลายพันธุ์ 2005 เต็มเรื่อง

 

เรื่องย่อ

ณ สถานีวิจัยด้านวิทยาศาสตร์อันไกลโพ้นบนดาวอังคาร มีบางอย่างผิดปกติเกิดขึ้น เมื่อการวิจัยทุกอย่างได้หยุดชะงักลง ระบบการสื่อสารล้มเหลว และข้อความทุกอย่างที่ถูกส่งมาขอความช่วยเหลือก็ไม่ได้รับการตอบรับ สถานีวิจัยนี้อยู่ลึกลงไปที่ระดับ 5 จากพื้นดิน และกลุ่มที่สามารถเข้าออกได้คือกลุ่มทหารพิเศษที่เชี่ยวชาญทางด้านกลยุทธ์การต่อสู้และการสงคราม โดยสถานีวิจัยนี้มีขึ้นเพื่อสะสมกำลังพลและพัฒนาอาวุธให้เพียงพอกับการลุกล้ำของศัตรู

 


การค้นคว้าวิจัยที่สถานีโอลดูไว ได้เกิดความผิดพลาดทำให้ประตูของสถานีถูกเปิดออกทำให้กองทัพนรกเข้ามาทำลายล้างทุกสิ่งทุกอย่าง สิ่งมีชีวิตชั่วร้ายที่ไม่มีใครรู้ที่มาของมัน ได้แอบซ่อนอยู่ตามกำแพงและคืบคลานเข้าไปตามห้องและปล่องต่าง ๆ เพื่อฆ่าสิ่งมีชีวิตที่ยังหลงเหลืออยู่ เมื่อประตูทางเข้าสู่โลกได้เปิดขึ้น กองกำลังทหารของซาร์จ, รีฟเปอร์ และทีมของพวกเขาต่างต้องใช้อาวุธที่มีอยู่จัดการทุกวิถีทางเพื่อต่อสู้กับพวกมันและเพื่อไม่ให้มีสิ่งมีชีวิตใดหลุดรอดออกไปทางประตูสู่โลกได้

IMDB : tt0419706

คะแนน : 5.2

รับชม : 3245 ครั้ง

เล่น : 1299 ครั้ง



Prime Video: ดูม ล่าตายมนุษย์กลายพันธุ์


วันนี้มีภาพยนต์ที่น่าสนใจมาแนะนำอีกเรื่องคับกับ DooM ภาพยนต์แนว Action Si-Fi เรื่องเด็ดของ The Rock หลังจากที่เล่นเรื่อง Walking Tall และ Be cool ซึ่งเรื่องหลังได้รับคำชมอย่างมาก ว่าแหกแวกแนวออกไปจากตัวตนของ The Rock จากที่ผ่าน ๆ มา ไม่มีอะไรเทียบได้ไม่ว่าจะเป็นบท เสื้อผ้าเครื่องแต่งตัว ทรงผม ตีบทออกมาได้อย่างไม่คาดคิดว่าพี่แกช่างใจกล้าหน้าด้านเล่นออกมาได้ โอ้พระเจ้าเป็นความขำ ขำเพราะว่าไม่เคยเห็นพี่เขาเล่นแนวนี้มาก่อน ถ้าลองให้เขาแต่งตัวแบบนั้นและขึ้นไปปล้ำกันบทเวทีผมว่าคงโดนโห้ไล่แน่ๆ


เนื้อเรื่องของการเกิดมนุษย์กลายพันธ์ที่เกิดจากการทดลองที่ผิด ๆ ของนักวิทยาศาสตร์ที่ต้องการสร้างมนุษย์ให้มียีนต์ที่มากกว่ามนุษย์ปกติ 1 คู่ (ปกติ 23 คู่ครับ) เพื่อความเหนือมนุษย์ที่สามารถรักษาตัวเองเพื่อให้เป็นปกติและสามารถรักษาบาดแผลของตัวเองให้หายได้หลังจากที่ได้รับบาดเจ็บในทันที โดนที่การทดลองที่เกิดข้อผิดพลาดทำให้มนุษย์ทดลองที่เป็นนักโทษประหาร กลายร่างเป็นสัตว์ประหลาดแบบน่ากลัวขึ้นมาทันที และด้วยหน้าที่ของ The Rock และทีม จึงต้องทำหน้าที่คุ้มกันศูนย์ทดลองบนดาวอังคาร ซึ่งคิดว่าเป็นการติดเชื้อแบบปกติ แต่จริง ๆ แล้วความลับที่น่ากลัวมีมากกว่าการติดเชื้อแบบธรรมดาโดยไม่ต้องสงสัย เมื่อการพยายามค้นหาผู้รอดชีวิต กลายเป็นการนำพาให้ตัวเองตกเป็นเหยื่อของเหล่า Zombie และกลายร่างเป็นผี เหมือนภาพยนตร์แนวนี้ไปเรื่อย ๆ จนสุดท้ายแล้วการต่อสู้ที่ดุเดือดและมันระห่ำ อธิบายให้เห็นภาพยากอะคับต้องลองหามาพิสูจน์นะคับ

DooM สร้างมาจากเกมส์ที่มีความมันและสนุก (ผมเองก็ไม่เคยเล่นนะ) การดำเนินเรื่องไม่ยาวมากเข้าใจง่าย ถอดมาจากเกมส์เกือบทั้งหมดรวมถึงฉากใกล้จบที่พระเอกที่เรา ๆ คิดว่าเป็น The Rock แต่กลับเป็นคนใกล้ตัวกล้ายเป็นพระเอกเป็นคนทำลายเขาทิ้งไปซะ รวมถึงฉากการไล่ยิงฝูงมนุษย์กลายพันธุ์ที่เอามุมมองของแนวเกมส์เข้ามาผสมโดยดูจากมุมปืน ซึ่งไม่เห็นหน้าตัวหรืออะไรเลยตอนที่เขายิงมนุษย์กลายพันธุ์กลับไปเห็นอีกครั้งตอนสู้กับ The Rock นะ จากวงจรของมนุษย์กลายพันธ์ซึ่งมอง ๆ แล้วคล้าย Resident Evil หรือผีชีวะ ที่คนกลายเป็น Zombie แต่ไม่เหมือนตรงที่การกลายพันธุ์ทำให้คนที่ได้รับเชื้อกลายเป็นสัตว์ประหลาดก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นตัวและหัวที่คล้าย ๆ เอเลี่ยน รวมไปถึงการที่มีตาหลาย ๆ ตา แต่นั้นยังไม่หมด การขยายพันธุ์เกิดจากการกัดคอเท่านั้น คล้าย ๆ แวมไพร์เลย แถมการกัดต้องมีลิ้นเท่านั้นที่จะสามารถแพร่เชื่อได้ และยังไม่พอ มนุษย์กลายพันธ์จะเลือกคนที่มีโรคจิตนิดๆหรือ คนที่ค้อนข้างบ้าคล้าย ๆ พี่ The Rock เขาถึงกับลงมือฆ่าลูกน้องตัวเองได้แบบน่ากลัวๆตั้งแต่ตอนสติแตกและยังไม่โดนกัดอีกด้วย ส่วนการเดินเรื่องดี บทโอเคอย่างมากในการดึงรายละเอียดของแต่ละตัวที่เด่น ๆ ความล่ำอนาคตของเรื่องไม่มากเกินไปจนคิดว่าโอเวอร์แต่ยังเกินไปนิดกับการส่งคนไปดาวอังคารแค่เสี่ยววินาทีเท่านั้นการจำกัดในการแสดงออกของแง่การคิดที่ถูกจำกัดในเรื่องตัวมนุษย์กลายพันธุ์ ให้มีความสามารถและเก่งได้เท่านี้ จนมาแพร่ให้ The Rock เพราะว่าจุดสำคัญอยู่ที่เขากลายเป็นมนุษย์กลายพันธุ์แล้วเก่งกว่าทุก ๆ ตัวนะ ผมเลยงงว่ามันเก่งตั้งแต่คิดเองได้แล้ว แต่มันต้องการร่างของ The Rock อย่างนั้นเหรอ สรุปต้องสู้กับ The Rock เท่านั้นถึงจะสมน้ำสมเนื้อ ทั้งที่พวกกลายพันธุ์ปกติก็ออกแนวโรคจิตรวมถึงลูกน้องของ The Rock เองก็ตาม (ถึงกับฆ่าตัวตายเพราะว่ารู้และคิดได้ว่าตัวเองจะกลายพันธุ์) ผมคิดว่าน่าจะเก่งทุกตัวนะ จนสุดท้าย รีฟเปอร์ (คาร์ล เออร์แบน) น้องของแซม แฝดผู้พี่ได้ฉีดยีนต์คู่ที่ 24 ให้และแล้วการต่อสู้ของมนุษย์กลายพันธ์ก็เกิดขึ้น การต่อสู้ที่ออกแนว The One ฉาก Action ของการต่อสู้ที่มันมาก ต่อสู้กับด้วยปืนจบถึงมือเปล่า ปืนที่มีการพัฒนาจากนักวิทยาศาสตร์เป็นปืนที่ยอดเยี่ยมมากพลังทำลายล้างสูง ไม่มีใครเทียบความว่องไวหลังจากกลายพันธุ์ เคยนึกอยู่เหมือนกันนะว่าถ้ามันมีจริง ๆ จะเป็นยังไง ฉากจบและเรื่องของความสนุกจะเป็นยังไงนั้นต้องหามาดูกันนะ ตอนนี้เป็น VCD แล้วนะครับ กับ DooM ภาพยนต์แนว Action Si-Fi ที่มีแนวคิดมาจากเกมส์อีกเรื่องที่ได้ดูแล้วไม่ผิดหวังแน่นอน

 

Doom: La puerta del infierno | Netflix