ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Windtalkers (2002) สมรภูมิมหากาฬโค้ดสะท้านนรก เต็มเรื่อง

ดูหนัง Windtalkers (2002) สมรภูมิมหากาฬโค้ดสะท้านนรก เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : ดูหนัง Windtalkers (2002) สมรภูมิมหากาฬโค้ดสะท้านนรก เต็มเรื่อง

ดูหนัง Windtalkers (2002) สมรภูมิมหากาฬโค้ดสะท้านนรก เต็มเรื่อง

 

ในสมัยสงครามโลกครั้งที่สองนั้น ประเทศสหรัฐอเมริกายังมีการแบ่งแยกผิว ถึงขนาดที่ว่าบรรดาทหารที่เป็นหน่วยรบจะมีแต่พวกฝรั่งผิวขาวเท่านั้น จะมีคนผิวสีบ้างก็ในหน่วยสนับสนุนบางหน่วยเท่านั้น ในหนังที่เกี่ยวกับสงครามโลก เราจึงแทบจะไม่ได้เห็นทหารผิวดำหรืออินเดียน หรือลูกครึ่งเอเชียในเครื่องแบบเลย

แต่ในสงครามเอเชียแปซิฟิก หรือพูดให้ชัดคือสงครามกับญี่ปุ่นนั้น ตามเนื้อเรื่องของหนัง WindTalkers ที่เรากำลังพูดถึงนี้ ได้มีการนำชาวอินเดียนแดงเผ่านาวาโฮเข้ามาร่วมรบในฐานะพลวิทยุ เนื่องจากเกิดปัญหาว่าฝ่ายญี่ปุ่นสามารถถอดรหัสของฝ่ายอเมริกันได้เสมอ ทำให้ปฏิบัติการต่างๆ ล้มเหลว ดังเช่น การรบที่หมู่เกาะโซโลมอน ปี 1943 (พ.ศ.2486) ที่ โจ เอนเดอร์ส (รับบทโดย นิโคลัส เคจ) ต้องสูญเสียทหารในบังคับบัญชาไปทั้งหมด 15 คน แม้แต่ตนเองก็ต้องได้รับบาดเจ็บทั้งทางกายและใจ กองทัพนาวิกโยธินอเมริกันจึงต้องแก้เกมโดยใช้การสื่อสารด้วยภาษานาวาโฮที่เข้ารหัสอีกที

IMDB : tt0245562

คะแนน : 6.1

รับชม : 4113 ครั้ง

เล่น : 1671 ครั้ง




Windtalkers สมรภูมิมหากาฬโค้ดสะท้านนรก

การสื่อสารสมัยสงครามโลกครั้งที่สองนั้น เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ กับการรบ เมื่อฝ่ายไหนมีข่าวที่น่าเชื่อถือมากที่สุดจะมีชัยในการรบไปกว่าครึ่ง ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 นั้นมีการสื่อสารโดยใช้วิทยุเป็นส่วนมาก ข้อเสียของวิทยุจะฝ่ายตรงข้ามสามารถดักฟังข้อความที่เราสื่อสารได้ จึงต้องมีการเข้ารหัสขึ้นเพื่อป้องกันไม่ให้ศัตรูรู้การเคลื่อนไหว วันนี้ผมจะมาภาพยนต์เรื่อง Windtalkers สมรภูมิมหากาฬโค้ดสะท้านนรก ถ้าพร้อมเเล้วเรามาเริ่มกันเลย

รูป1

หนังเรื่องนี้สร้างจากจริงที่กองทัพสหรัฐนำชาวดินเดียเเดงนาวาโฮที่เป็นชาวอินเดียเเดงซึ่งเป็นชาวพื้นเมืองที่มีภาษาถิ่นเป็นของตัวเอง เนื่องจากสหรัฐได้สร้างการเข้ารหัสขึ้นมาก่อนหน้านี้เเต่ก็โดนกองทัพญี่ปุ่นดักฟังเเละรู้ความเคลื่อนไหนของสหรัฐอเมริกา เรื่องนี้กำกับโดย John Woo ซึ่งมีผลงานมากมาย ได้สร้างผลงานนี้ขึ้นมาโดยมีนักเเสดงนำอยาก  Nicholas Cage รับบมเป็น Sgt. Joe Enders ผู้ที่เป็นพี่เลี้ยงที่ช่วยปกป้องชาวดินเดียเเดงนาวาโฮผู้ที่สามารถเข้ารหัสเเละแปลงรหัสได้ โดยมี Adam Beach รับบทเป็น Pvt. Ben Yahzee ในฐานะชาวดินเดียเเดงนาวาโฮผู้เป็นผู้เข้ารหัสเเละเเปลงรหัส โดยในหนังส่วนใหญ่จะอยู่ในช่วงสมรภูมิรบในเกาะไซปัน โดยตัวหนังจะพาไปสู่สงครามอย่างเต็มรูปแบบตั้งเเต่ต้นเรื่อง

รูป2

โดยสาระสำคัญของเรื่องนี้คือชาวอินเดียเเดงที่เป็นศัตรูเก่าของชาวอเมริกาต้องมาช่วยรบในสงครามแปซิฟิก โดยชาวอินเดียเเดงมีส่วนช่วยเป็นอย่างมาก เนื่องจากข้าศึกไม่สามารถเเกะรหัสได้ ทำให้ญี่ปุ่นเเพ้อย่างราบคาบในเกาะไซปั่น ในประวัติศาสตร์การเข้ารหัสดินเดียเเดงนาวาโฮมีส่วนทำให้อเมริการชนะสงครามอีกด้วย

รูป3

ข้อคิดของเรื่องนี้ ไม่ว่าเป็นศึกสงครามที่ไหน สงครามมีเเต่ความสูญเสีย ไม่มีสิ่งชนะที่จะชนะได้ ถ้าเราไม่รบทำสงครามหันมาร่วมมือกันเพื่อให้โลกเกิดความสงบสุขจะดีกว่า 60 ปีต่อมาใครจะรู้ว่าญี่ปุ่นที่เป็นศัตรูของอเมริกากลับมานั่งกันข้าวโต๊ะเดียวกันได้ หรือชาวดินเดียเเดงจะมาช่วยอเมริการบกับศัตรู

รูป4

คำว่าสงครามนั้นหมายถึงการทำการต่อสู้กันเพื่อชัยชนะของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง เเต่เเท้จริงเเล้ว การทำสงครามไม่มีฝ่ายไหนเป็นฝ่ายชนะเลย มีเเค่ฝ่ายไหนสูญเสียมากน้อยเเค่ไหนต่างหาก เพราะโลกนี้มีอะไรให้ทำอีกเยอะเเยะเเทนที่จะมาทำสงครามต่อสู้กัน