ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Dead Silence (2007) อาถรรพ์ผีใบ้ เต็มเรื่อง

ดูหนัง Dead Silence (2007) อาถรรพ์ผีใบ้ เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสยองขวัญ , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง Dead Silence (2007) อาถรรพ์ผีใบ้ เต็มเรื่อง

ดูหนัง Dead Silence (2007) อาถรรพ์ผีใบ้ เต็มเรื่อง

 

 

ผู้กำกับ:   James Wan
ผู้เขียนบท:   Leigh Whannell (screenplay), James Wan (story)
นักแสดงหลัก:   Ryan Kwanten, Amber Valletta, Donnie Wahlberg

Dead Silence อาถรรพ์ผีใบ้ เจมี่ ต้องเดินทางกลับมายังเมืองบ้านเกิด เพื่อสืบสาวราวเรื่องการตายของภรรยาของเขาที่เสียชีวิต หลังจากได้รับพัสดุลึกลับบรรจุตุ๊กตาหุ่นเชิดนามบิลลี่ ซึ่งปริศนามรณะครั้งนี้อาจเกี่ยวข้องกับตำนานพื้นบ้าน ที่ว่าด้วยวิญญาณของแมรี่ ชอร์ หญิงใบ้สติฟั่นเฟือนที่ถูกฆ่าตายเมื่อหลายศตรรษก่อน

IMDB : tt0455760

คะแนน : 6.2

รับชม : 2800 ครั้ง

เล่น : 1076 ครั้ง



Dead Silence (2007) อาถรรพ์ผีใบ้

คำเตือนเนื้อหาในส่วนนี้ไม่เหมาะกับผู้ที่ยังไม่ได้ชมภาพยนตร์! Death Silence “อาถรรพ์ ผีใบ้” ผลงานสุดสยองของผู้กำกับ James Wan และ Leigh Whannell เรื่อง Saw แต่เรื่องนี้ไม่แหวะไม่โหดไม่มีเลือดตับไตเหวอะหวะครับ Death Silence มาแบบหลอน สยอง และ ลุ้น ไปกับการไขปริศนา และทิ้งท้ายที่สุดจะหักมุมชนิดที่ต้องปรบมือให้กับความคาดไม่ถึงตามสไตล์ของผู้กำกับสองคนนั่นแหละ

Jamie Ashen พระเอกของเรื่องกำกับมีชีวิตที่เป็นไปได้สวยกับภรรยาสาวสวย แต่แล้วความซวยก็มาเยือนครับ ใครก็ไม่รู้ส่งเอาตุ๊กตาหุ่นเชิดทำจากไม้มาให้ถึงห้อง พระเอกเราไม่คิดไรคิดว่าเป็นของขวัญประดับบ้านเลยเอามาตั้งโชว์ออกไปทำธุระ ทิ้งให้ภรรยาที่รักอยู่บ้าน แต่พอเขากลับมาก็ต้องพบว่าภรรยาของตัวเองเป็นศพไปแล้ว อีกทั้งสภาพศพก็ยังสยอง นั่นคือลิ้นถูกดึงออกจากปากที่โดนฉีกขากรรไกรจนขาด ไม่ต้องกลัวครับ หนังเรื่องนี้ซอฟท์ลงเยอะ ศพไม่เหวอะ ไม่น่าเกลียด อย่างที่คิด

ความซวยของพ่อ Jamie ยังไม่หมดไป นายตำรวจ Lipton ชื่อน่ากินเหมือนชา ปักใจเชื่อทันทีว่า Jamie นี่แหละเป็นคนฆาตรกรรมภรรยาตัวเอง ตามจี้ตามสืบ ตามเฝ้าดูจนพ่อพระเอกของเราเครียดไปตามๆ กัน

แต่เหตุการณ์วุ่นวายอยู่นั้นอะไรไม่รู้ดลใจให้ Jamie นึกถึงเรื่องราวในวัยเด็ก ทำให้ปักใจเชื่อว่าไอ้หุ่นไม้ นี่แหละต้องเป็นตัวนำอะไรบางอย่างที่ทำให้ภรรยาต้องตายอย่างสยอง จึงต้องระหกระเหินไปบ้านเกินที่ชานเมือง ที่เค้าจากมานานแสนนาน ไปหาผู้เป็นพ่อที่ห่างเหินที่กำลังป่วยต้องมีนางพยาบาลดูแล ให้พ่อของเขาเล่าตำนานของ  Mary Shaw หญิงชรานักเชิดหุ่นที่ขึ้นชื่อ ที่ครั้งหนึ่งเธอพลาดถูกเด็กคนนึงที่มาชมการแสดงจับได้ว่า เธอแปลงเสียงเป็นผู้ชายเสียงหุ่น ทำให้เธอต้องผิดจรรญาบรรณนักเชิดแสดงอีกไม่ได้ ตำนานก็เล่าต่อว่า

เธอเสียสติหันมาจับเด็กในหมู่บ้านมาฆ่า แล้วเอาศพมาทำเป็นหุ่นเชิด จนสุดท้ายก็โดนประชาทัณฑ์จากคนในหมู่บ้าน ก่อนตาย Mary Shaw ได้สาปแช่งทุกคนในเมือง ให้เตรียมรับกรรมที่สังคมทำกับเธอ

Jamie ต้องเผชิญกับคำสาบของ Mary Shaw และหาวิธีแก้คำสาป โดยต้องอาศัยเจ้าหุ่นเชิดในมือในการบอกใบ้และแก้ปริศนาคำสาป ทั้งต้องแข่งกับเวลาที่นายตำรวจ Lipton ที่ตามกัดไม่ปล่อย หนังโดยรวมลุ้น และสนุกครับ เอาตำนานมาผูกกับเรื่องผี โดยมีหุ่นเชิดไม้ ที่เพิ่มความขลังให้แก่ตัวหนัง ให้ดูน่าขนลุกเข้าไปอีก ขึ้นชื่อว่าผู้กำกับหนังเรื่อง Saw เจ้าหุ่นไม้ในเรื่องก็ Saw ก็เลยมาเป็นแขกรับเชิญครับ โดยรวมแล้วสนุกครับ ให้ไป 8/10 ดาวเลย เนื้อเรื่อง+นักแสดง+มุมกล้อง

ที่สำคัญที่ให้ดาวเยอะเพราะจุดหักมุมในตอนท้ายของเรื่องครับ

ปริศนาของคำสาป Mary shaw นั้นคือทุกคนที่ลงโทษเธอ เธอจะฆ่าหมดครับ โดยวิญญาณร้ายของเธอจะดึงลิ้นของคนที่ตายมาต่อๆ กันให้เป็นลิ้นของเธอเอง และ คนที่ตายนั้นจะถูกแกะสลักให้กลายเป็นหุ่นเชิดไม้เก็บไว้ในตู้ครับ

หลังจากที่ Jamie ได้เผชิญหน้าสู้กับวิญญาณร้ายของ Mary Shaw เสร็จแล้ว พระเอกของเราก็เดินกลับไปที่บ้านพ่อของเขาครับ บทสนทนาของเขากับพ่อ พูดถึงประเภทของหุ่นเชิด ซึ่งกลางเรื่องตอนไขปริศนาหนังจะเล่าว่า Mary Shaw  ชำนาญด้านการประดิาฐ์หุ่นเชิดทุกประเภทและบันทึกไว้ในตำราที่พระเอกอ่าน จะมีเพียงหุ่นตัวสุดท้ายนั่นคือหุ่นมุนษย์

เดาได้แล้วล่ะสิ!

พูดไม่ทันจบ พ่อพระเอกก็ฟุบคารถเข็น นางพยาบาลที่ดูแลพ่อพระเอกเป็นคนเลียนเสียงพ่อพระเอกโดย ชักหุ่นมนุษย์นั่นคือพ่อของพระเอกมาตลอดเรื่องครับ พระเอกก็อึ้งแล้วถามว่าเธอเป็นใคร นางพยาบาลก็บอกว่าเธอคือ Mary Shaw แล้วเราก็จะอึ้งแดก เพราะนางพยาบาลนั่นคือหุ่นมนุษย์อีกทีที่ ผี Mary Shaw เชิดอยู่ และพระเอกของเราก็…. ตามระเบียบ

แหม…คิดได้ไงวะ เอาหุ่นมนุษย์ มาเชิดหุ่นมนุษย์อีกที….. คารวะ!