ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Triple Tap (2010) เฉือนเหลี่ยม กระสุนจับตาย เต็มเรื่อง

ดูหนัง Triple Tap (2010) เฉือนเหลี่ยม กระสุนจับตาย เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง Triple Tap (2010) เฉือนเหลี่ยม กระสุนจับตาย เต็มเรื่อง

ดูหนัง Triple Tap (2010) เฉือนเหลี่ยม กระสุนจับตาย เต็มเรื่อง

 

เคน (แดเนียล วู) นักแม่นปืนระดับแชมป์ เห็นการปล้นและการจับตํารวจเป็นตัวประกัน เขาตัดสินใจ เข้าช่วยเหลือโดยยิงโจรเสียชีวิตไปสี่คน และหนีรอดไปได้เพียงคนเดียว หลังจากเกิดเหตุ เจอร์รี่ (กู่เทียนเล่อ) นายตํารวจผู้ดูแลคดี และเป็นคนที่ เคน เคยแพ้มาในการแข่งขันยิงปืนนระดับประเทศ

ขณะเดียวกันหลังจาก เคน ถูกตัดสินว่าไม่ผิดความผิดฐานฆ่าคน เขาก็ถูกโจรที่เหลือตามล่าเพื่อ ล้างแค้น ทั้ง เคน และ เจอร์รี่ ต้องเผชิญหน้าเป้าหมายเดียวกัน แต่การร่วมมือกันของพวกเขานั้น ก็แฝงไปด้วยการแข่งขันเพื่อช่าวงชิงความเป็นหนึ่ง

IMDB : tt1535495

คะแนน : 6.3

รับชม : 1417 ครั้ง

เล่น : 334 ครั้ง



Triple Tap (2010) เฉือนเหลี่ยม กระสุนจับตาย

นี่เป็นภาพยนตร์เรื่องที่สองของ เดเร็ก ยี ที่ผมได้ดูมา ก่อนที่จะดูก็ได้ทำการหาข้อมูลและได้ทราบว่า Triple Tap นั้น เป็นกึ่งภาคต่อของหนังเก่า ชื่อว่า Double Tap นำแสดงโดย เลสลี่ จาง และ อเลกซ์ ฟอง ซึ่งผมยังไม่เคยดู แต่คาดว่าน่าจะดูในเร็วๆนี้… ที่เรียกว่ากึ่งภาคต่อเพราะว่า ตัวละครของอเลกซ์ ฟอง ได้กลับมาแสดงอีกครั้ง แต่ไม่มีบทบาทอะไรที่สำคัญมาก นอกจากจะช่วยตัวนักสืบในเรื่อง นำแสดงโดย แดเนียล วู เท่านั้น

เนื้อเรื่องไม่มีอะไรมาก แค่นักลงทุนมือดาวนำแสดงโดย หลุยส์ กู่ เป็นนักกีฬายิงปืนที่คาดว่าน่าจะเก่งที่สุดในฮ่องกง แข่งขันกับตัวนักสืบนำแสดงโดย แดเนียล วู ผลการแข่งขันคือนักลงทุนชนะฉิวเฉียด โดยการยิง Triple Tap หรือการยิงสามนัดให้ไกล้ที่สุด หลังจากการแข่งขัน นักลงทุนได้เจอการขโมยรถหุ้มเกราะซึ่งข้างในนั้นกำลังขนส่งพันธบัตรอเมริกา เขาไม่มีทางเลือกหลังจากเห็นว่าพวกโจรนั้นได้ยิงตำรวจสายตรวจคนหนึ่งลง เขาจึงใช้ปืนที่เขาใช้ในการแข่งขัน ยิงฆ่าโจรทุกคน แต่อีกคนหนึ่งกลับหนีไปได้ ทำให้เขาถูกตัดสินในข้อหาฆาตกรรมและข้อหาใช้ปืนผิดกฎหมาย และโจรที่หนีไปได้ก็ตามล่าเขา ทำให้เป็นเกมส์เฉือนคมระหว่างนักลงทุน และนักสืบ ที่คิดว่ามีอะไรเป็นเบื้องหลังแน่ๆ

“คุณคงห่วงการแข่งขันมากกว่าคดี”

เนื้อเรื่องเป็นเนื้อเรื่องที่ค่อนข้างจะนำเอามาจากภาคแรก แต่สามารถแต่งใหม่ให้ดูทันสมัยขึ้น และแปลกใหม่ ผมได้เห็นการกำกับที่ใช้ได้ของ เดเร็ก ยี ในการนำการหักมุมในเนื้อเรื่องที่ทำให้ผมตกใจพอๆกัน แม้ว่าบางคนอาจจะเดาได้ก็เหอะ ตัวหนังจะเล่นกับสมองส่วนการคาดเดาของคนดู และจะชี้ไปให้ผิดทาง แต่อยู่ดีๆกลับยูเทิร์นซะงั้น แต่ส่วนๆอื่นๆ ก็สามารถบอกได้ว่าพอใช้ เช่นฉากแอ๊คชั่นที่ผมขอบอกว่าเว่อร์ (แม้ว่าฉากนั้นจะเป็นจินตนาการก็เหอะ) และไม่ค่อยมีความมันส์ซักเท่าไหร่

“เราต้องเคลียร์กันเรื่องหนึ่ง ผมเป็นตำรวจ”

ตัวละครในเนื้อเรื่องนั้น ถ้าเกิดตัดตัวเอกไปสองคน ตัวละครที่เหลือนี่คือตัวประกอบของจริง หนักยิ่งกว่าคือตัวละครของชาร์ลีน ชอย ที่เล่นเป็นแฟนของนักลงทุน แต่ยังดีที่สามารถทำให้ตัวละครทุกตัวมีส่วนเกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องได้ แต่ที่สงสารก็คือตัวละครของนักสืบที่ไม่มีแบ็คกราวด์อะไรเลย พี่แกจะโผล่มาแค่เพื่อการสืบเท่านั้น ส่วนตัวนักลงทุนนั้นก็มีแบคกราวด์ มีทุกอย่างเพียบพร้อม พร้อมที่จะใช้ในการดำเนินเนื้อเรื่องได้

“คุณเคยจินตนาการการฆ่าคนหรือไม่”

การแสดงของแดเนียล วู และ หลุยส์ กู่นั้น ต้องขอยอมรับว่าแสดงได้ดี วูก็จะเล่นในบทของนักสืบที่มาดเข้ม ที่ต้องยอมรับว่าแต่ก่อนเคยเห็นบทของ แดเนียล วู ไม่มีบทคนดีเลย - - ส่วนกู่ก็จะเล่นในบทของนักลงทุนที่ต้องใช้ความเสี่ยงทุกครั้ง และความอดทนของตัวละครที่มีก็สามารถแสดงออกมาได้อย่างเห็นได้ชัด ส่วนนักแสดงคนอื่นๆนั้นก็สามารถทำหน้าที่ของตัวเองได้ดี ทำให้ดูมีความสำคัญทุกตัวเลยทีเดียว ซึ่งก็ต้องยกให้กับนักเขียนบทด้วยครับ

“นี่คือการแข่งครั้งสุดท้าย Unload and Make Clear”

สรุป Triple Tap ไม่ใช่หนังแอ๊คชั่น แม้ว่าทั้งตัวอย่างหนังและโปสเตอร์จะทำให้ดูเป็นอย่างนั้น แต่มันเป็นหนังเฉือนคมปกติๆตามหนังฮ่องกงธรรมดา ที่มีบทที่ค่อนข้างฉลาด แต่สามารถเดาได้ง่ายกับใครบางคน (แต่ไอ้คนวิจารณ์อย่างช็อคอ่ะ) และฉากแอ๊คชั่นที่น้อย แต่การแสดงของนักแสดงแต่ละคนก็สามารถทดแทนฉากบางฉากที่ค่อนข้างดูโง่เขลาได้