ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง After Earth (2013) สยองโลกร้างปี เต็มเรื่อง

ดูหนัง After Earth (2013) สยองโลกร้างปี เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi

เรื่องย่อ : ดูหนัง After Earth (2013) สยองโลกร้างปี เต็มเรื่อง

ดูหนัง After Earth (2013) สยองโลกร้างปี เต็มเรื่อง

 

สองพ่อลูก ไซเฟอร์ (แสดงโดย วิลล์ สมิธ) ผู้บัญชาการหน่วยยูไนเต็ด เรนเจอร์ คอร์ป และ คิไท แรจ (จาเดน สมิธ) เรนเจอร์ฝึกหัดที่ใฝ่ฝันอยากจะเก่งกล้าดังเช่นพ่อของเขาซึ่งได้เดินทางร่วมกันในอวกาศหลังจากที่ห่างเหินกันเป็นเวลานาน แต่แล้วเรื่องไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อยานขนส่งอวกาศที่พวกเขาโดยสาร ตกลงสู่พื้นโลกที่ถูกทิ้งร้างมาตั้งแต่เมื่อหนึ่งพันปีที่แล้ว เมื่อโลกไม่เป็นมิตรกับมนุษย์อีกต่อไป และสร้างปรากฏการณ์ธรรมชาติที่น่าสะพรึงกลัว ทำให้มนุษย์ไม่สามารถใช้ชีวิตอยู่บนโลกได้ ทั้งแผ่นดินไหว แผ่นเปลือกโลกเคลื่อนตัว ภูเขาไฟ ระเบิด น้ำสะอาดขัดสน และจู่ๆบรรยากาศก็กลายสภาวะเป็นพิษต่อมนุษย์ ทำให้รัฐบาลโลกบัญชาการสร้างยานโดยสารเพื่อให้มนุษย์อพยพย้ายถิ่นฐานไปยังดาวดวงอื่น แต่ด้วยเวลาจำกัดจึงสามารถสร้างยานดังกล่าว เสร็จเพียง 6 ลำ โดยในแต่ละลำสามารถจุคนได้เพียงแค่ 125,000 คนเท่านั้น โดยยานทั้งหกลำบรรทุกมนุษย์ที่เหลือรอดท่องไปในอวกาศด้วยความเร็วกว่าปีแสงเป็นเวลากว่าร้อยปีก่อนที่พวกเขาจะค้นพบ และตั้งถิ่นฐาน พร้อมทั้งสร้างอารยธรรมใหม่บน ‘โนวา ไพรม์’ ดินแดนศักดิ์สิทธ์ของเอเลี่ยนเผ่าสเกรล สำหรับ มนุษยชาติแล้วถือเป็นการเริ่มต้นศักราชใหม่หลังการจากโลกมา ซึ่งเรียกว่า ‘อาร์ฟเตอร์ เอิร์ธ’ (After Earth) โดยใช้ตัวย่อว่า AE

เมื่อยานขนส่งอวกาศของคิไทและพ่อตกลงบนโลกที่เวลาล่วงไปกว่าหนึ่งพันปี โลกจึงกลายเป็นดินแดนรกร้าง เหลือแต่สัตว์ประหลาดกลายพันธุ์แสนอันตรายที่จ้องทำร้ายมนุษย์หน้าไหนก็ตามที่มาเยือน จาเดนต้องเดิน ทางผ่านหนทางแสนอันตรายบนโลกที่มีทั้งสัตว์กลายพันธุ์ รวมทั้งเอเลี่ยนที่หลบหนีไปได้ระหว่างที่ยานตก เพื่อ หาทางช่วยชีวิตพ่อของเขาที่บาดเจ็บและเอาชีวิตของทั้งสองให้รอดก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป สองพ่อลูก จึงต้องเชื่อใจกันและรวมพลังเพื่อฝ่าฟันอุปสรรคและภัยอันตรายนี้ไปให้ได้

IMDB : tt1815862

คะแนน : 4.8

รับชม : 5873 ครั้ง

เล่น : 2541 ครั้ง



After Earth (2013) สยองโลกร้างปี

1381945069

ผมนั้นเป็นแฟนผลงานของพี่มาโนช หรือ M. Night Shyamalan มานานหลายปีครับ แม้เรื่องก่อนๆ อย่าง The Happening จะไม่ค่อยมีคนปลื้ม แต่ผมก็ยังโอกับแนวคิดและการนำเสนอของพี่ท่านอยู่ ทว่าพอเจอเรื่องนี้เข้าก็ใบ้รับประทานเหมือนกันครับ

พล็อตเรื่องนั้นคิดโดย Will Smith ซึ่งเหมือนจะเป็นติ่งต่อยอดจาก I Am Legend ยังไงก็ไม่ทราบครับ ว่าด้วยอนาคตที่มนุษย์ไม่อยู่บนโลกอีกต่อไป เนื่องจากโลกเป็นสถานที่อันตรายไปซะแล้ว แต่ทีนี้สองพ่อลูกตระกูลเรจ (Will Smith และ Jaden Smith) ก็มีเหตุให้ยานที่พวกเขาโดยสารไปตกอยู่บนโลก ทีนี้ไซเฟอร์ เรจ ผู้เป็นพ่อบาดเจ็บจนไม่อาจเคลื่อนไหวได้ ทำให้คิไทลูกชายของเขาต้องออกผจญภัยเพื่อไปส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือ ซึ่งระหว่างทางก็มีอันตรายมากมาย (หรือเปล่าหว่า) รอเขาอยู่

เรื่องนี้ภาพสวยครับ ผมชอบนะภาพป่าเขียวขจีดูสวยชอุ่ม แต่ก็เป็นความชอุ่มที่ดูไม่น่าไว้วางใจอยู่พอสมควร หลายฉากก็คิดมาดีครับ อย่างตอนที่คิไทเดินบนซุงท่อนใหญ่แล้วสองข้างทางมีแต่สายน้ำ ถัดมาก็เป็นหน้าผา พวกฉากต่างๆ ถือว่าทำได้ดี แต่ปัญหาที่น่าหนักใจคือข้อดีทำไมมันมีน้อยเหลือเกิน

นอกจากภาพสวยแล้ว อะไรต่อมิอะไรของหนังดูจะโล่งโถงไปหมด ซึ่งจริงๆ แล้วผมก็ไม่หวังอะไรมากครับ อย่างน้อยให้การผจญภัยข้ามป่าของคิไทเอาให้ออกมามันส์ก็พอ แต่ปัญหาคือมันไม่ได้ตื่นเต้นเร้าใจแต่อย่างใด อุปสรรคที่คิไทเจอมันดูน้อยอย่างไม่น่าเชื่อ ทั้งที่หนังก็บอกตลอดว่าสรรพสิ่งในป่านั้นสามารถฆ่าคนได้ แต่ส่วนมากคิไทก็เดินจ้ำผ่านด่านมาได้แบบไม่ยากเย็น ซึ่งจุดนี้ดูแล้วคิดถึง King Kong ฉบับ Peter Jackson ครับ ผมว่าตอนพวกพระเอกบุกป่าดึกดำบรรพ์นั่นยังทำออกมาตื่นเต้น ลุ้น และใจหายใจคว่ำกว่าเรื่องนี้เยอะมากๆ

ผมชอบประโยคเด็ดที่ใส่ไว้ตั้งแต่หนังตัวอย่างนะครับ ที่บอกว่าความกลัวเป็นแค่ทางเลือก แล้วการที่หนังกำหนดบทให้ไซเฟอร์กับคิไทเป็นพ่อลูกที่ห่างเหินกันก็น่าจะเปิดโอกาสให้หนังสอดแทรกแง่มุมอะไรลงไปได้หลายอย่าง แต่นี่ไม่มีครับ ทุกอย่างนำเสนอไปแบบนิ่งๆ เนิ่บๆ นอกจากไม่ตื่นเต้นแล้ว ทิศทางของหนังยังดูลอยๆ เหมือนไม่มีประเด็นจะจับมาเล่น มีแค่ไซเฟอร์ดุคิไทเป็นพักๆ แล้วคิไทก็ไปถึงจุดหมายในที่สุด… จบบริบูรณ์

มันไม่ใช่อะไรแบบที่ผมคิดเลยครับ ไม่นึกว่าหนังจะโล่งได้ขนาดนี้ มันไม่เหมือน The Happening ที่ยังพอมีประเด็นสดๆ มีมุมมองสะท้อนโลกผสมอยู่บ้าง แต่เรื่องนี้เหมือนจะไม่มีอะไรให้เก็บไปคิดสักเท่าไรเลยครับ ถ้าจะมีก็คือให้คนดูไปคิดต่อเอาเอง ไม่ว่าจะเรื่องความสัมพันธ์พ่อลูก เรื่องความกล้าของตนเอง อะไรประมาณนี้น่ะครับ

ที่งงสุดคือพี่มาโนชครับ ไม่รู้เขาทำอะไรลงไป หนังมันออกมาไม่ได้น่าสนใจเลย แม้แต่แอ็กชันสนุกๆ ที่น่าจะพอมีบ้างก็ไม่เจอ