ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Troy ทรอย 2004 เต็มเรื่อง

ดูหนัง Troy ทรอย 2004 เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังผจญภัย

เรื่องย่อ : ดูหนัง Troy ทรอย 2004 เต็มเรื่อง

ดูหนัง Troy ทรอย 2004 เต็มเรื่อง

 

ตลอดเวลาที่ผ่านมา มนุษย์ก่อสงคราม บ้างเพื่ออำนาจ บ้างเพื่อชัยชนะ บ้างเพื่อเกียรติยศ และบ้างก็เพื่อความรัก ในยุคกรีกโบราณ ความรักและปรารถนาแห่งสองชู้รักที่อื้อฉาวมากที่สุดในวรรณคดี - ปารีส เจ้าชายแห่งทรอย (ออร์แลนโด บลูม) และเฮเลน (ไดแอน ครูเกอร์) ราชินีแห่งสปาร์ตา ได้จุดชนวนสงครามที่ทำลายล้างชนชาติ เมื่อปารีสได้ลักพาตัวเฮเลนไปจากสวามีแห่งเธอ กษัตริย์เมเนลาอุส (เบรนแดน กลีสัน) ซึ่งนับว่าเป็นการหมิ่นหยามกันอย่างไม่อาจยอมได้ เกียรติศักดิ์ของวงศ์ตระกูลได้บงการว่าการสบประมาทเมเนลาอุส ก็เท่ากับได้สบประมาท อกาเมมนอน (ไบรอัน ค็อกซ์) ผู้เป็นพี่ชายเช่นกัน เขาเป็นกษัตริย์ที่ทรงอำนาจแห่งชาวไมซีเน ผู้ซึ่งรวบรวมบรรดาชนเผ่ากรีกจำนวนมากในเวลาอันรวดเร็ว เพื่อไปชิงตัวเฮเลนกลับมาจากทรอย เพื่อปกป้องศักดิ์ศรีของน้องชาย ในความเป็นจริงแล้ว การไล่ตามเพื่อศักดิ์ศงอกาเมมนอนนั้น ถูกครอบงำไว้ด้วยความโลภอย่างมหาศาลของเขา เขาต้องการมีชัยเหนือทรอยเพื่อครอบครองอีเจียน มันจะเป็นการยืนยันถึงอำนาจสูงสุดแห่งอาณาจักรอันมโหฬารอยู่แล้วของเขา เมืองที่ล้อมรอบด้วยกำแพง ภายใต้การนำของกษัตริย์ไปรอัม (ปีเตอร์ โอทูล) และการปกป้องของเจ้าชายเฮกเตอร์ผู้กล้าหาญ (อีริค บานา) เป็นป้อมปราการมั่นคงที่ไม่เคยมีกองทัพใดสามารถทำลายได้ มีเพียงชายหนุ่มผู้เดียวเท่านั้นที่เป็นกุญแจสำคัญสู่ชัยชนะหรือความพ่ายแพ้ต่อทรอย อคิลลิส (แบรด พิตต์) ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นนักรบผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดที่มีชีวิตอยู่ ยโส หัวแข็ง และดูเหมือนไม่มีใครเอาชนะได้ อคิลลิส ไม่ภักดีต่อสิ่งใดและผู้ใด เขารักษาแต่ชื่อเสียงของตนเองไว้ ความกระหายที่จะมีชื่อเสียงไปตลอดกาลอย่างไม่รู้จักพอของเขา คือสิ่งที่นำเขาไปสู่การโจมตีประตูเมืองแห่งทรอย ภายใต้การนำของอกาเมมนอน แต่ที่สุดแล้วความรักจะเป็นเครื่องตัดสินของเขา สองอาณาจักรจะเข้าสู่สงครามเพื่อเกียรติยศและอำนาจ ผู้คนนับพันจะล้มตายบนเส้นทางสู่ชัยชะ และเพื่อรัก บ้านเมืองจะถูกเผาจนเหลือเพียงเถ้าถ่าน 

IMDB : tt0332452

คะแนน : 7.2

รับชม : 7321 ครั้ง

เล่น : 3078 ครั้ง



Troy ทรอย 2004

หลายคนน่าจะเคยได้ยินเรื่องกรุงทรอยล่มสลาย หรือไม่ก็เฮเลนแห่งทรอยกันมาบ้าง เอาเป็นว่าชื่อทรอยก็เป็นชื่อที่ดังพอสมควร แล้ว Netflix ก็ขึ้นแนะนำหนังเรื่องนี้ เราก็เออน่าสนใจดีเหมือนกัน เพราะได้ยินกิตติศัพท์เฮเลนแห่งทรอยบวกกับเข้าใจผิดว่าเคท บลันเชตต์เล่นเลยลองเปิดดู พอได้ดูถึงได้รู้ว่าอ้าว เคทไม่ได้เล่นนี่หว่า แถมที่จริงหนังรวมดาราตัวเป้งๆไว้บานเลยนี่5555 ทั้งแบรด พิตต์ เอริค บาน่า โรส เบิร์น

เรื่องราวอ้างอิงจากอีเลียด งานเขียนของโฮเมอร์ว่าด้วยช่วงสงครามระหว่างกรีกกับทรอย หนังยาวมากตั้งสองชั่วโมง 40 นาที แต่พอคิดดูดีๆกับสเกลเรื่องราวนี่มันก็ไม่นานไปนะ เรื่ิองปูเรื่องอย่างรวดเร็วแล้วก็เริ่มเดินเรื่องเลย แบบชนวนเหตุที่ทำให้เกิดสงคราม แล้วก็เริ่มสงครามเลย ในอีเลียดตัวเอกจะเป็นอาคิลลิส นักรบที่เก่งกล้ามาก แบบไม่เคยแพ้ใครอ่ะ ซึ่งก็นำทัพมารบกับกรีก ชนวนสงครามก็เพราะปารีสเจ้าชายแห่งทรอยพาเฮเลนหนีมาอะไรประมาณนี้
 

[​IMG]


เรื่องบทเป็นอะไรที่โอเคเลย แบบดัดแปลงเรื่องราวยาวเหยียดออกมาเป็นฉบับหนังได้เข้าใจง่ายแล้วก็เนื้อหากระชับ แล้วนำเสนอออกมาได้น่าสนใจมากอ่ะ จนเราต้องไปหาเรื่องราวอ่านเพิ่ม แล้วพออ่านเพิ่มก็ทำมห้รู้นั่นแหละว่าหนังกระชับเกิ้น กระชับจนตัดเนื้อหาตัวละครออกไปบาน เพราะงั้นเรื่องบทเขียนออกมาดีเลย สรุปเรื่องราวให้เข้าใจได้ง่าย แต่ถ้าจะอ้างอิงใช้เป็นความรู้จริงๆไปอ่านอีเลียดฉบับดั้งเดิมน่าจะดีกว่า

เรื่องนักแสดง งานดีทุกคน ทุกคนเด่น ดีงาม ผู้หญิงทั้งเฮเลนทั้งไบรเซอิสก็สวยมีเสน่ห์ ตัวละครนักแสดงเล่นดี แต่โอดิสซุสเด่นน้อยไปหน่อยไหมอ่ะ คือแบบดูไร้ตัวตนเกิ้น เรื่องโปรดักชั่นอลังการดี เหมือนสร้างเมืองขึ้นมาใหม่เลยชอบ แต่พวกฉากต่อสู้ไรงี้ยังเฉยๆอ่ะ ไม่ได้รู้สึกปลุกใจหรือดูสนุกมันเท่าไหร่ ยกเว้นตอนเฮคเตอร์สู้กับอาคิลลิสนะ อันนั้นตื่นเต้นดี เรื่องภาพก็ไม่ได้เด่นอะไรมากก แต่ก็ไม่ได้แย่ ก็สวยอยู่ เพลงไม่ได้น่าจดจำเท่าไหร่ แต่เพลงเอนเครดิตอ่ะดี

สรุปถึงหนังมันไม่ได้ดีเลิศ แต่เรารู้สึกชอบในหลายๆอย่างว่ะ องค์ประกอบแม่งดีมากๆอ่ะ ถ้ามองข้ามเรื่องไม่ตรงกับต้นฉบับออกไป หนังทำออกมาดีมากๆอ่ะ น่าจดจำในหลายๆฉาก เป็นหนังแนวประวัติศาสตร์ที่ดูได้สนุก คือชอบเลยอ่ะ ถ้าเทียบกับ 300 ที่ดูไล่เลี่ยกันคือชอบเรื่องนี้หลายอย่างกว่ามากๆอ่ะ อย่างน้อยเนื้อเรื่องมันก็เข้มข้นและเดินไปข้างหน้า น่าติดตาม แนะนำว่าเป็นอีกเรื่องที่ควรได้ดูนะ ยิ่งถ้าใครชอบเรื่องเกี่ยวกับปกรณัมนี่ต้องดูเลย พอดูจบแล้วอินสไปร์มากๆ รู้สึกอยากไปหาเรื่องพวกนี้อ่านเพิ่มมากๆ แนะนำเลยค่ะ