ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Black Hawk Down (2001) ยุทธการฝ่ารหัสทมิฬ เต็มเรื่อง

ดูหนัง Black Hawk Down (2001) ยุทธการฝ่ารหัสทมิฬ เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังแอคชั่น

เรื่องย่อ : ดูหนัง Black Hawk Down (2001) ยุทธการฝ่ารหัสทมิฬ เต็มเรื่อง

ดูหนัง Black Hawk Down (2001) ยุทธการฝ่ารหัสทมิฬ เต็มเรื่อง


 

   มันอาจจะเป็นเรื่องง่าย ๆ ถ้าทุกอย่างในสงครามสามารถกำหนดขึ้นได้โดยง่าย การบีบคั้นจากอาคารเป้าหมาย ในย่านดาวน์ทาวน์ของโมกาดีชู นายทหารโซมาเลียสองนาย และผู้ร่วมมือคนอื่น ๆ ของผู้นำทัพ โมฮาเมด ฟาร์ราห์ ไอดิด ผู้นำชนกลุ่มน้อยฮับร์ กิดร์ ตั้งมั่นที่จะรักษาอำนาจ เหนือประเทศที่สับสนอลหม่านของเขา แม้ว่านั่นจะหมายถึงความหิวโหย และการสูญเสียชีวิตของชาวโซมาเลีย เพื่อนร่วมชาติเดียวกันทหารสหรัฐฯ เดินทางมายังโซมาเลียในฐานะส่วนหนึ่ง ของกองกำลังนานาชาติ ประจำสหประชาชาติ ที่เข้ามาเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย และปกป้องประชาชนผู้หิวโหยทั่วอัฟริกาตะวันออกซึ่งความขาดแคลนอาหาร ได้สังหารชีวิตประชาชนไปกว่าสามแสนคน โดยสาเหตุหนึ่ง เกิดมาจากการที่ผู้มีอำนาจอย่างไอดิด ได้สั่งเก็บอาหารที่สหประชาชาติส่งมาช่วยประชาชนพวกเขายังสังหารเพื่อนร่วมชาติ เมื่อพวกนั้นพยายามออกมารับของบรรเทาทุกข์ และหนึ่งในการตอบโต้ของชนเผ่าฮับร์กิดร์ต่อความพยายามของสหประชาชาติก็คือ การซุ่มโจมตีและสังหารทหารปากีสถาน 24 นาย

          ทางสหรัฐฯ หวังจะตัดมือและเท้าของไอดิด ด้วยการจับกุมตัวสองนายทหารคู่ใจ ซึ่งจะเท่ากับเป็นการริดรอนอำนาจของไอดิดทีละน้อย ภายใต้การบัญชาการของ นายพลวิลเลี่ยม เอฟ แกร์ริสัน ภารกิจครั้งนี้ มีเป้าหมายอยู่ที่การจับกุมตัวผู้นำชนกลุ่มน้อย ที่จะมาประชุมกันในบ้านหลังหนึ่งใกล้ ๆ โรงแรมโอลิมปิคบนถนนฮอว์ลวาดิก ในย่านดาวน์ทาวน์ของโมกาดีชู ทหารสหรัฐฯ 75 นายที่แบ่งออกเป็นสี่หน่วย จะโรยตัวจากเฮลิคอปเตอร์แบล๊กฮอว์กสี่ลำ เพื่อคุ้มกันกองกำลังจู่โจมจากหน่วยเดลต้าทั้งหมด 40 ชีวิต ที่จะบุกเข้าไปในตัวอาคาร จับตัวเป้าหมายและนำตัวไปยังขบวนรถฮัมวีสและรถบรรทุก 12 คัน ที่จะวิ่งมาตามถนนฮอว์ลวาดิกเพื่อรับตัวนักโทษ และพาตัวส่งฐานทัพสหรัฐฯ ที่อยู่ห่างออกไปนอกเมืองประมาณสามไมล์ใกล้ ๆ กับมหาสมุทรอินเดีย

          ภารกิจมีกำหนดการจะเริ่มต้นขึ้นที่เวลาบ่าย 3 โมง 42 นาที และใช้เวลาประมาณ 45 นาทีถึงหนึ่งชั่วโมง แว่นตาสำหรับมองภาพตอนกลางคืนและเครื่องมือพิเศษอื่น ๆ ถูกทิ้งไว้ที่ฐานทัพสหรัฐฯ ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณสามไมล์ ใกล้ ๆ มหาสมุทรอินเดีย อันเนื่องมาจากไม่จำเป็นต้องใช้ในงานครั้งนี้ แต่เมื่อเครื่องแบล๊กฮอว์ก ซูเปอร์ซิกซ์วัน และซูเปอร์ซิกซ์โฟร์ถูกยิงตกในระยะเวลาห่างกัน 20 นาที การปฏิบัติภารกิจต้องพลิกจุดมุ่งหมายจากการโจมตีไปเป็นภารกิจช่วยเหลือและเมืองโมกาดีชูกลับกลายเป็นเหมือนรังแตน เมื่อทหารอเมริกันที่เครื่องตกลงสู่พื้นต้องพบว่า พวกเขาถูกพลเรือนชาวโซมาเลียที่มีอาวุธครบมือโจมตี การต่อสู้ทวีความรุนแรงตลอดทั้งค่ำคืน จนถึงรุ่งเช้าของวันที่ 4 ตุลาคม เป็นผลให้ชาวอเมริกันเสียชีวิต 18 คน บาดเจ็บ 73 คน ทางด้านชาวโซมาเลีย ที่แสดงความเกรี้ยวกราดต่อทหารอเมริกัน ที่ถูกมองว่าเป็นศัตรูและผู้บุกรุก ก็ได้รับบาดเจ็บและล้มตายมากมายเช่นกัน

IMDB : tt0265086

คะแนน : 7.7

รับชม : 9829 ครั้ง

เล่น : 5035 ครั้ง