ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Fruitvale Station ยุติธรรมอำพราง 2013 เต็มเรื่อง

ดูหนัง Fruitvale Station ยุติธรรมอำพราง 2013 เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : ดูหนัง Fruitvale Station ยุติธรรมอำพราง 2013 เต็มเรื่อง

ดูหนัง Fruitvale Station ยุติธรรมอำพราง 2013 เต็มเรื่อง

 

  Fruitvale Station สร้างจากชีวิตจริงของ ออสการ์ แกรนต์ (ไมเคิล บี จอร์แดน) เด็กหนุ่มผิวสีวัย 22 ปี ที่อาศัยอยู่ในเมืองซานฟรานซิสโก และประสบการณ์ในวันสุดท้ายของชีวิตเขา ก่อนที่จะถูกตำรวจยิงอย่างไร้ความยุติธรรมในช่วงเช้าวันปีใหม่ 2009

เรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงใน Fruitvale Station

          ออสการ์ แกรนต์ ไม่ใช่นักบุญ เขาคือเด็กหนุ่มวัย 22 ปีที่เคยอยู่ในเรือนจำข้อหาค้ายาเสพติด หลังจากออกมาต้นปี 2008 เขาก็สัญญาว่าจะกลับตัว ได้งานสุจริตเป็นคนแล่เนื้ออยู่ในร้าน ฟาร์เมอร์ โจ เขาสัญญาว่าจะเป็นลูกชายของแม่ที่ดีกว่าเดิม เขาสัญญาว่าจะเป็นผู้ชายที่ดีของแฟนสาว และเหนือสิ่งอื่นใดเขาสัญญาว่าจะเป็นพ่อที่ดีของลูกสาววัยเพียง 4 ขวบ

          เช้าของวันที่ 31 ธันวาคม ปี 2008 ชีวิตของ ออสการ์ ก็ดำเนินไปอย่างปกติ ช่วงเย็นเขาก็ได้ไปสังสรรค์ฉลองปีใหม่กับเพื่อนๆที่เขตเอ็มบาร์คาเดโร่ ในซานฟรานซิสโก ก่อนที่จะนั่งรถไฟฟ้า BART ที่ขยายเวลาการวิ่งเนื่องในโอกาสวันปีใหม่เพื่อเดินทางกลับ ในเวลาตีสองของวันที่ 1 มกราคม 2009 รถไฟฟ้าก็มาหยุดนิ่งที่สถานีฟรุ๊ตเวลล์ ในโอ๊คแลนด์ เนื่องจากได้รับรายงานว่ามีการทะเลาวิวาทภายในรถไฟฟ้า

          เจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 5 นาย ซึ่งก็รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ โจฮานเนส เมเซอร์เล่ และ โทนี่ พิโรเน่ ก็ได้เข้ามาจับกุมตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมด 12 คน แต่ ออสการ์ ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ กลับถูกตำรวจสั่งให้นอนหมอบกับพื้น ออสการ์ ตัดสินใจลุกขึ้นเพื่อประท้วงเพราะตัวเองไม่ได้ทำอะไรผิด แต่ก็ถูกใช้กำลังกดหน้าให้ติดอยู่กับพื้น เขากำลังถูกทำร้ายอย่างอยุติธรรม

          เจ้าหน้าที่ตำรวจ เมเซอร์เล่ ที่เริ่มตื่นตระหนกเพราะความวุ่นวาย ทั้งจากตัวของ ออสการ์ งที่ปฏิเสธที่จะถูกใส่กุญแจมือ รวมถึงผู้อยู่ในเหตุการณ์ทั้งบนรถไฟและในสถานี ที่เริ่มแสดงความไม่พอใจถึงการใช้ความรุนแรงของเจ้าหน้าที่ ออสการ์ พยายามที่จะสลัดมือให้หลุด ทันใดนั้น เมเซอร์เล่ ก็ตัดสินใจที่จะใช้ปืนไฟฟ้าช็อตเขา แต่กลับกลายเป็นว่าเขาหยิบผิดเป็นปืนพกขึ้นมา และยิงเข้าไปที่หลังหนึ่งนัด กระสุนทะลุปอดของเขา ก่อนที่ในอีก 7 ชั่วโมงต่อมา เมื่อเวลา 9 นาฬิกา 13 นาที ออสการ์ แกรนต์ ก็จะถูกประกาศว่าเสียชีวิต

          เหตุการณ์ทั้งหมดถูกผู้อยู่ในเหตุการณ์บันทึกภาพเอาไว้ และก็ถูกเผยแพร่ใน Youtube ซึ่งมันก็สร้างกระแสและวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำเกินกว่าเหตุของเจ้าหน้าที่ จนเป็นเหตุให้ผู้บริสุทธิ์ต้องถึงแก่ความตาย ในวันที่ 7 มกราคม กลุ่มผู้ประท้วงกว่า 500 คนก็ไปรวมตัวที่สถานีฟรุ๊ตวอลล์ ก่อนที่จะเดินไปที่สำนักงานเขตของโอ็คแลนด์ เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับ ออสการ์ แกรนต์ และครอบครัวของเขา

IMDB : tt2334649

คะแนน : 7.5

รับชม : 269 ครั้ง

เล่น : 40 ครั้ง



Fruitvale Station ยุติธรรมอำพราง 2013


" ความยุติธรรมยังคงมีอยู่ในโลกนี้แค่ไหนนะ? " หนังเล่าเรื่องจริงของ 'ออสการ์ แกรนต์' หนุ่มผิวดำที่ถูกนายตำรวจยิงตาย เรื่องราวชีวิตของคนๆหนึ่งที่บอกเล่าถึงการต่อสู้ชีวิตเพื่อลูก เพื่อครอบครัว การกลับตัวเป็นคนดี หลังหลงทางในสิ่งที่ผิด และต้องจบชีวิตด้วยน้ำมือของนายตำรวจ ของเช้าวันใหม่ของปี 2009 ในคืนนั้นมีคนถ่ายคลิปการกระทำของเจ้าหน้าที่เอาไว้ และเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ทำให้เรื่องราวของ 'ออสการ์ แกรนต์' ถูกนำมาเล่าในโลกภาพยนตร์ หนังแสดงตัวตนของ แกรนต์ ได้แบบคนทั่วไปที่เคยทำผิดพลาด เช่น ค้ายา นอกใจเมีย ติดคุก ตกงานด้วยเหตุผลการมาทำงานสาย แต่เนื้อแท้ของแกรนต์นั้นเป็นคนที่ 'จิตใจดีมากๆคนหนึ่ง' หนังก็ทำให้เราได้เห็นความพยายามของคนๆหนึ่งที่จะกลับมาเดินในเส้นทางที่ถูกที่ควรแต่แล้วเสียงปืนเพียงนัดเดียวก็กระชากร่างกายของเขาให้ล้มลง ความสะเทือนใจของหนังเรื่องนี้คือเราไม่เพียงมองเห็นคนธรรมดาคนหนึ่งที่ชีวิตกำลังจะดีขึ้น แต่เรายังเห็นชีวิตรอบข้างของเขา ทั้งลูก เมีย แม่ เพื่อน คนที่เขาเคยช่วยไว้ หนังหยุดภาพให้เราซึมซับความสะเทือนใจได้เป็นอย่างดี บางทีการสื่อด้วยภาพโดยไม่ต้องพูดก็อาจส่งความหมาย ว่าคนเหล่านั้นรู้สึกเจ็บปวดกับการจากไปของคนที่รักมาแค่ไหน


เราชอบที่หนังเล่าเรื่องเป็นช่วงๆ ได้ดีมาก ทำให้เราเข้าใจความรู้สึกของ 'ออสการ์ แกรนต์' ได้ไม่ยาก ร่วมไปถึงการเข้าใจตัวละครตัวอื่นๆด้วย การดำเนินเรื่องของ 'Fruitvale Station' ไม่รีบร้อนที่จะเล่าและไม่รีบร้อนที่จะตัดภาพเหตุการณ์ต่างๆ แม้ช่วงเวลาของหนังจะไม่ยาวมากแต่เรื่องราวทั้งหมดก็ถูกบอกเล่าได้อย่างดี และฉากการถูกยิงก็สะเทือนใจ แม้เราจะรู้ว่าจะมีเหตุการณ์นี้ตั้งแต่ช่วงต้นเรื่องที่หนังเอาคลิปเหตุการณ์จริงมาให้ดู สำหรับเราหนังเรื่องนี้ บอกเล่าเรื่องราวของชีวิตคนธรรมดาๆ ที่ต้องจบชีวิตในแบบที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นกับใครเลย เหตุการณ์ของ 'ออสการ์ แกรนต์' คงจะเป็นบทเรียนให้กับใครหลายๆคนที่ได้ดู ว่าแท้จริงแล้วนั้น 'ความยุติธรรมของโลกใบนี้ ไม่ได้อยู่ภายนอกเครื่องแบบที่สวมใส่ แต่อาจอยู่ภายในของคนที่สวมเครื่องแบบเหล่านั้นมากกว่า' เพียงชั่วขณะที่เราขาดสติ อาจพรากหนึ่งชีวิตใครคนหนึ่งไปตลอดกาล


ขอให้มีความสุขกับการดูหนังครับ