ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง The Other Boleyn Girl บัลลังก์รักฉาวโลก 2008 เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Other Boleyn Girl บัลลังก์รักฉาวโลก 2008 เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : ดูหนัง The Other Boleyn Girl บัลลังก์รักฉาวโลก 2008 เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Other Boleyn Girl บัลลังก์รักฉาวโลก 2008 เต็มเรื่อง

 

แอนน์ (นาตาลี พอร์ตแมน) บุตรสาวคนโตของตระกูลโบลีน ถูกนำตัวกลับจากฝรั่งเศสเพื่อมาประจำในราชสำนักทิวดอร์ที่ซึ่ง แมรี่(สการ์เล็ต โจแฮนสัน)น้องสาวกำลังก้าวขึ้นเป็นพระสนมคนโปรดของพระเจ้าเฮนรี่ที่ 8(อิริค บานา) โชคชะตาผันผวนทำให้สองพี่น้องต้องร่วมมือกันสร้างเส้นทางสู่อำนาจในราชสำนัก ทั้งที่นิสัยแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงแมรี่นั้นอ่อนหวานและอดทน ส่วนแอนน์สวยสง่าทะเยอทะยาน ทั้งสองเหมือนภาพสะท้อนของกระจกเงาซึ่งไม่อาจพรากจากกันได้ ไม่ว่าจะรักหรือชัง ทุกข์หรือสุข เป็นหรือตาย ในที่สุดทั้งคู่ก็ขึ้นสู่จุดสูงสุดในการครองบังลังก์อังกฤษเมื่อแมรี่ให้กำเนิดบุตรชายนอกสมรสแก่พระเจ้าเฮนรี่ที่ 8 ส่วนแอนเข้าพิธีอภิเษกกับพระองค์…แต่อำนาจ วาสนา ที่ได้มาเหมือนต้องคำสาป สาปให้จุดเริ่มต้นอันสดใสของหญิงสาวตระกูล "โบลีน" ต้องกลายเป็นจุดจบที่ประวัติศาสตร์ต้องจารึก

IMDB : tt0467200

คะแนน : 6.7

รับชม : 5488 ครั้ง

เล่น : 2425 ครั้ง



The Other Boleyn Girl บัลลังก์รักฉาวโลก 2008


รีวิวหนังเด่น EP2 : The other Boleyn girl 2008

"หนังแนวประวัติศาสตร์ ทรงเสน่ห์ ตีแผ่ความฉาวโฉ่หน้าหนึ่งในประวัติศาสตร์ของราชวงศ์อังกฤษ ความโลภ อยากได้อยากมี ความต้องการที่ไม่มีสิ้นสุด ความหายนะ คือทุกสิ่งของเรื่องนี้ "

เกริ่นมากซะอลังการ เข้าเรื่องเลยดีกว่า
คือหนังเรื่องนี้จะเป็นการพูดถึงพระเจ้าเฮนรีที่แปดของอังกฤษ ไม่ใช่สิ เป็นการพูดถึงตัวนางเอกมากกว่า แอน และน้องสาวแมรี่(สการ์เล็ต) สองสาวทรงเสน่ห์แห่งตระกูลโบลีน อิงหลักประวัติศาสตร์ในการสร้าง เพียงแต่เรื่องนี้ได้เน้นไปทางความรัก ชิงดีชิงเด่นกันเสียมากกว่า (ดราม่านั่นแหละ) เลยละจุดเล็กๆ ทางประวัติศาสตร์ไปบางจุด (แต่ไม่ได้ทำให้หนังดูด้อยแต่อย่างไร)

อารมณ์ของหนังเรื่องนี้ หลายคนคงคิดไปถึงพวก เรื่อง Elizabeth, Alexandra หรือหนังประวัติศาสตร์ซึ่งยืดยาว อารมณ์ดราม่ามีน้อยนิด สง่างาม ยิ่งใหญ่ แต่ขาดความเข้มข้น จึงทำให้ไม่ถูกใจหลายๆ คน แต่สำหรับเรื่องนี้ ลืมได้เลย ความยาดยืด ไม่มีเบื่อแน่นอน คิดเปรียบเทียบเล่นๆ ว่า Gossipgirl ใน วังหลวง ซึ่งอารมณ์ของนักแสดงแต่ละคน ถูกถ่ายทอดออกมาอย่าไร้ที่ติ โดยเฉพาะพอร์ทแมน ในบท โบลีน อาจจะทำให้หลายๆ คนหมั่นไส้ แต่ก็เรียกน้ำตาได้เช่นกัน

แก่นหลักของเรื่องคงจะเป็นการถ่ายทอดเรื่องราวของนางแอน โบลีน เสียมากกว่า (ส่วนเรื่องน้องสาวนาง(แมรี่)กับพระราชานั้น เท่าที่หาข้อมูลดูในวิกิพีเดีย ยังไม่ปรากฏ อาจจะเป็นการเขียนบทให้ดราม่ามากขึ้น) และต้องยอมรับว่าสตรีนางนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ จะอย่างไรไปดูกันเอง แต่เนื้อเรื่องนั้นตายตัว ตามประวัติศาสตร์ ถ้าใครได้รู้ก่อนก็ตามนั้นไม่มีอะไรผิดเพี้ยน

เมื่อรีวิวหนังแนวประวัติศาสตร์ สิ่งหนึ่งที่ต้องพูดคือเรื่องเสื้อผ้า และสถานที่ ถึงเราจะไม่รู้หลักการแต่งตัวของหญิงอังกฤษโบราณจนความถกต้องบอกไม่ได้ แต่ทว่าความสวยงามนั้นพูดได้เต็มปาก ว่าสวยงามและน่าประทับใจมาก สถานที่ถ่ายทำ อลังการ ดูมีมนต์ขลังมาก

สำหรับ The other Boleyn girl นั้นถือได้ว่าเป็นหนังประวัติศาสตร์ที่บีบหัวใจมาก (หรือเราจะอยู่ข้างแอนเกินไป) การที่หญิงคนหนึ่งทำทุกอย่างได้เพื่อตนเอง จนไปถึงจุดสูงสุด และจุดสูงสุดคือจุดสุดท้ายเป็นอะไรที่… แต่นั่นไม่ใช่สิ่งเดียว องค์ประกอบหลายๆ อย่างก็ต้องร่วมด้วย เช่น ความไม่รู้จักพอของชาย ผู้ที่ทำได้ทุกอย่างเพื่อหญิงคนใหม่ แม้กระทั่งสิ่งที่ต้องทำ ทำให้บ้านเมืองต้องพบวิกฤต

จะมีหญิงสาวสักกี่คน ที่ทั้ง ทรงเสน่ห์ ฉลาด เข้มแข็ง ไม่ยอมพ่ายแพ้ แม้ความตายก็ทำเธอต่ำลงไม่ได้ เหมือนแอน ไม่แปลกใจเลย ที่ลูกสาวของเธอคือ Elizabeth I