ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Drunken Master (1978) ไอ้หนุ่มหมัดเมา ภาค 1 เต็มเรื่อง

ดูหนัง Drunken Master (1978) ไอ้หนุ่มหมัดเมา ภาค 1 เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังตลก

เรื่องย่อ : ดูหนัง Drunken Master (1978) ไอ้หนุ่มหมัดเมา ภาค 1 เต็มเรื่อง

ดูหนัง Drunken Master (1978) ไอ้หนุ่มหมัดเมา ภาค 1 เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ :

Drunken Master (1978) ไอ้หนุ่มหมัดเมา ทศวรรษที่ 70 ถือเป็นยุครุ่งเรืองของหนังกำลังภายในฮ่องกง แต่มีไม่กี่เรื่องที่โดดเด่น Drunken Master (ไอ้หนุ่มหมัดเมา) ถือเป็นหนึ่งในนั้น โดย เฉินหลง รับบทเป็น เฟยหง ที่ก่อความวุ่นวายในหมู่บ้าน จนทำให้พ่อส่งไปบ่มนิสัยกับยาจกซู ซึ่งก็เป็นที่มาของฉากการฝึกวิชาสุดคลาสสิก ถึงแม้ว่าเรื่องนี้ เฉินหลง ยังไม่ได้พัฒนาการแสดงฉากแอ็คชั่นที่เป็นลายเซ็นของเ ขา แต่ในอีก 15 ปีต่อมาเขาก็แสดงในภาคต่อที่ชื่อ The Legend of Drunken Master (ไอ้หนุ่มหมัดเมา 2) ซึ่งก็ได้เพิ่มเติมมุขตลกเข้าไปมากมาย โดยไฮไลท์ตรงฉากต่อสู้สุดท้ายที่มีความยาวกว่า 20 นาที ซึ่งทำให้ทุกคนต้องรู้สึกทึ่ง เฟยหงเป็นหนุ่มขี้เล่น ชอบก่อเรื่องอยู่บ่อยๆ จนหวังฉีอิงพ่อของเขาเชิญยาจกซูมาดัดนิสัยของลูก ยาจกซูแกล้งเฟยหงแต่ความจริงต้องการถ่ายทอดวรยุทธให้ เขา นักฆ่าเทียนซินรับจ้างจากท่านหลี่ให้มาฆ่าหวังฉีอิง และได้ถูกเฟยหงที่มีวรยุทธเก่งขึ้นจากการสอนของยาจกซ ูเอาชนะและฆ่าเทียนซิ นได้สำเร็จล้างอายที่เคยพ่ายแพ้มาครั้งหนึ่งด้วยวิชา หมัดเมาจากยาจกซู

IMDB : tt0080179

คะแนน : 7.5

รับชม : 5703 ครั้ง

เล่น : 2306 ครั้ง



Drunken Master (1978) ไอ้หนุ่มหมัดเมา ภาค 1

MV5BNzdlOWRlZGUtOGViNS00ODVkLWFiNzEtN2JmZDViYzUxMDI1XkEyXkFqcGdeQXVyMTQxNzMzNDI@._V1_

ไอ้หนุ่มหมัดเมา หรือชื่อภาษาอังกฤษว่า Drunken Master  หนังตลกสไตล์กังฟูย้อนยุคระดับตำนานช่วงปลายยุคทศวรรษ 70 ไอ้หนุ่มหมัดเมาเป็นหนังผลงานการกำกับชิ้นโบว์แดงอันดับต้นๆของหยวนหวูปิง เป็นหนังทุนต่ำที่ทำรายได้อย่างงดงามเมื่อได้ออกฉายในฮ่องกงแถมยังสร้างให้สุดยอดนักแสดงชายคนหนึ่งแจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัวนักแสดงชายรายนั้นก็คือ เฉินหลง นั่นเอง ว่ากันว่าถ้าไอ้หนุ่มพันมือคือหนังที่ทำให้เฉินหลงก้าวย่างเข้าสู่ความเป็นดาราซูเปอร์สตาร์แต่ไอ้หนุ่มหมัดเมามันคือหนังที่ทำให้เฉินหลงกลายเป็นสุดยอดดาราซูเปอร์สตาร์ที่แจ้งเกิดประสบความสำเร็จได้อย่างเต็มขั้น

Drunken Master  บอกเล่าเรื่องราวของ หวงเฟยหง (เฉินหลง) เด็กหนุ่มลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของปรมาจารย์กังฟูชื่อดังอย่างหวงฉีอิง  (หลินเจียว) หวงเฟยหงเป็นเด็กหนุ่มมีนิสัย ร่าเริง ขี้เล่น เขามักจะขี้เกียจฝึกกังฟูถ้ามีเวลาว่างๆก็ชอบแอบหนีเที่ยวเล่นเรื่อยเปื่อยไปวันๆบางครั้งก็ไปก่อความวุ่นวายให้กับญาติและศิษย์ร่วมสำนักรวมทั้งบรรดาชาวบ้านทั่วไปในหมู่บ้านที่พักอาศัยในละแวกนั้นจนทำให้พ่อของเขาเอือมระอาในพฤติกรรมจำใจต้องส่งหวงเฟยหงไปบ่มนิสัยกับยาจกซู (หยวนเสี่ยวเถียนพ่อบังเกิดเกล้าของหยวนหวูปิงผู้กำกับหนังเรื่องไอ้หนุ่มหมัดเมา)  ยาจกเฒ่าที่มีวิชากังฟูเพลงมวยที่ล้ำเลิศอย่างวิชา 8 เซียนเมาเหล้าจึงเป็นที่มาให้หวงเฟยหงได้ร่ำเรียนวิชากังฟูเพลงมวยที่สุดแสนมหัศจรรย์

หนังเรื่อง Drunken Master ถ้าให้ผู้เขียนวิจารณ์ถึงพล็อตการดำเนินเดินเรื่องของหนังมันก็ไม่ได้มีความแตกต่างจากพวกหนังกังฟูเรื่องอื่นๆในยุคนั้น การผูกเรื่องแบบง่ายๆไม่มีอะไรซับซ้อน เป็นหนังที่เน้นความสัมพันธ์ระหว่างอาจารย์กับลูกศิษย์  เรื่องราวเกี่ยวกับการถ่ายทอดเพลงมวยหมัดเมา เพื่อเอาไว้ป้องกันตัวต่อกรกับศัตรูที่มาคอยระราน แต่จุดเด่นที่ทำให้หนังเรื่องนี้โด่งดังไปทั่วเอเชียก็คือ ฉากการต่อสู้ที่น่าประทับใจหลายๆฉาก หนังให้ความสำคัญเพิ่มรายละเอียดและระยะเวลาในฉากต่อสู้ค่อนข้างนานทำให้นักแสดงแต่ละคนที่มีพื้นฐานทางศิลปะการต่อสู้ที่ดีอยู่แล้วพวกเขาได้โชว์แสดงศิลปะการต่อสู้ออกมาได้อย่างเต็มที่ ฉากที่เป็นจุดขายของหนังเรียกได้ว่าเป็นฉากที่ฉายแววความเป็นดาราซูเปอร์สตาร์ยอดนักกังฟูให้กับเฉินหลงในยุคนั้นก็คือ ฉากที่ตัวละครหวงเฟยหงต้องร่ำเรียนฝึกวิชามวยแปดเซียนเมาเหล้ากับยาจกซู  ซึ่งเป็นฉากที่แสดงให้เห็นถึงความแข็งแรงสมรรถภาพทางร่างกายที่ดีเยี่ยมในระดับสูงสุดในชีวิตทางการแสดงของเฉินหลง

MV5BMjNjMTFhNjQtOTM5YS00YzdmLWE5MGUtMDU1MDM5NTc2ODVmXkEyXkFqcGdeQXVyNzI1NzMxNzM@._V1_SX1777_CR0,0,1777,743_AL_

อีกฉากที่น่าจดจำคือฉากการต่อสู้ครั้งสุดท้ายที่หวงเฟยหงต้องสู้กับเยิ่นเทียซิน (ฮวาง จาง ลี)เจ้าของฉายาฝ่าเท้ายมทูตในส่วนของทักษะด้านศิลปะการต่อสู้การจัดระเบียบ การเคลื่อนไหวของร่างกายของเฉินหลงในฉากนั้นเขาทำออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบส่วน  ฮวาง จาง  ลี นักแสดงเกาหลีก็โชว์กังฟูแถมผสมลีลาศิลปะการป้องกันตัวแบบเทควันโดให้ได้เห็น Drunken Master นับว่าเป็นหนังตลกสไตล์กังฟูที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามทั่วเอเชียรวมทั้งประเทศไทยด้วยหนังเรื่อง Drunken Master เคยเข้าฉายในเมืองไทยถึง 2 ครั้ง ครั้งแรกปี 1978 เข้าฉายที่โรงภาพยนตร์กรุงเกษม และครั้งที่2 ปี 1994 ทางบริษัท สหมงคลฟิล์ม ได้นำหนังกลับมาฉายใหม่เพื่อเป็นการต้อนรับหนังเรื่อง ไอ้หนุ่มหมัดเมาภาค 2 หรือ Drunken Master II ถึงแม้ Drunken Master จัดเป็นหนังทุนต่ำที่อาจจะดูเชยๆถ้าเทียบกับหนังกังฟูยุคใหม่ๆที่มีการถ่ายทำด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยแต่เรื่องของทีมนักแสดงนำชั้นยอดที่โชว์ถ่ายทอดศิลปะการต่อสู้ได้อย่างน่าทึ่งทีมงานสตันท์แมนมากความสามารถซึ่งคงไว้ด้วยมาตราฐานที่สูงและเป็นต้นแบบของหนังกังฟูยุคใหม่ๆในปัจจุบัน อีกทั้งหนังยังแฝงแนวคิดแบบอนุรักษ์นิยมในแง่ดีเช่น ความกตัญญูรู้คุณบุพการี  การเคารพอาจารย์ผู้อาวุโส ผ่านทางตัวละครหวงเฟยหง แต่สิ่งที่ไม่ควรเอาเยี่ยงอย่างก็คือ การดื่มเหล้า ในหนังเรื่อง Drunken Master ตัวละครหวงเฟยหงใช้การดื่มเหล้าเป็นใบเบิกทางในการฝึกกังฟูเพลงมวยเรียกได้ว่าทำให้การดื่มเหล้ามันดูมีคุณค่าก่อร่างสร้างประโยชน์ขึ้นมาแต่ในความเป็นจริงการดื่มเหล้านั้นมันไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ใดๆเลยแถมยังให้โทษกับผู้ดื่มอย่างสาสมอีกด้วย