ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Jack Ryan Shadow Recruit แจ็ค ไรอัน สายลับไร้เงา 2014 เต็มเรื่อง

ดูหนัง Jack Ryan Shadow Recruit แจ็ค ไรอัน สายลับไร้เงา 2014 เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ , หนังสยองขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง Jack Ryan Shadow Recruit แจ็ค ไรอัน สายลับไร้เงา 2014 เต็มเรื่อง

ดูหนัง Jack Ryan Shadow Recruit แจ็ค ไรอัน สายลับไร้เงา 2014 เต็มเรื่อง

 

 

 

เรื่องย่อ

 

 

 

 

แจ็ค ไรอัน (คริส ไพน์) อดีตนาวิกโยธินทำงานเป็นนักวิเคราะห์ให้ซีไอเอ และถูกสั่งให้ไปเป็นสายลับในรัสเซียหลังพบว่ามหาเศรษฐีวิกเตอร์ เชเรวิน (เคนเนธ บรานาห์ รับหน้าที่เป็นผู้กำกับหนัง) มีแผนจะล่มเศรฐกิจของสหรัฐ แต่เรื่องกลับยุ่งยากขึ้นไปอีกเมื่อแคธี่ (เคียร่า ไนท์ลี่ย์) ภรรยาแสนสวยของแจ็คตามไปเซอร์ไพรส์ที่มอสโกและรู้ความจริงเข้า หนังมีเควิน คอสเนอร์ ร่วมแสดงในบทของวิลเลียม ฮาร์เปอร์ เจ้านายและผู้ฝึกสอนของแจ็ค ไรอัน

IMDB : tt1205537

คะแนน : 6.2

รับชม : 1654 ครั้ง

เล่น : 590 ครั้ง



Jack Ryan Shadow Recruit แจ็ค ไรอัน สายลับไร้เงา 2014


รีวิวหนัง Jack Ryan : Shadow Recruit

https://www.facebook.com/JackRyanMovie/photos/a.526038834138808/526038837472141/?type=3&theater

สาเหตุที่ผมมาชมหนังเรื่องนี้ หลัก ๆ เพราะนักแสดงครับ ผมชอบเคียร่า ไนท์ลี่ย์จาก Pirates of the Caribbean เรียกว่าเป็นแฟนคลับ ก็เลยต้องมาชมภาพยนตร์เรื่องนี้ซักหน่อย

เป็นเรื่องราวของ แจ็ค ไรอัน (Chris Pine) เป็นนักวิเคราะห์ให้CIA ที่ได้รับภารกิจให้ไปเป็นสายลับในรัสเซีย และได้พบว่าอเมริกากำลังจะถูกคุกคามโดยมหาเศรษฐี วิคเตอร์ เชเรวิน (Kenneth Branagh) แจ็ค ต้องยับยั้งการกระทำของเขาให้ได้ก่อนที่เหตุการณ์จะลุกลามโดยได้รับการสนับสนุนจาก วิลเลี่ยม ฮาร์เปอร์ (Kevin Costner) สายลับจอมเก๋า ที่เป็นครูฝึกของแจ็ค เรื่องราวยุ่งยากขึ้นเมื่อ เคธี่ ไรอัน (Keira Knightley) ภรรยาสาวของแจ็คเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยและเธอกำลังตกอยู่ในอันตราย

https://www.facebook.com/JackRyanMovie/photos/a.526038834138808/565889236820434/?type=3&theater

หนังเปิดเรื่องโดยใช้เวลาไม่นานสำหรับการเล่าที่มาที่ไปของพระเอก เริ่มเล่าตั้งแต่สมัยเรียนจนถึงการเข้ามาทำงานในหน่วยงาน CIA และไม่รอช้า หนังเดินเรื่องในภารกิจพระเอกทันที

Jack Ryan: Shadow Recruit ใช้เวลาไม่นานในการเล่าที่มาที่ไปของ Jack Ryan ตั้งแต่สมัยเรียนจนกระทั่งเข้ามาทำงานใน CIA จากนั้นหนังก็เดินเรื่องในส่วนของภารกิจแรกของเขา ในส่วนแรกของหนังถือว่าเดินเรื่องได้กระชับ ถ้าใครที่ดู Jack Ryan เวอรชั่นเก่า ๆ จะรู้ได้เลยว่าไม่ค่อยออกภาคสนามบู๊กซักเท่าไหร่ แต่ภาคนี้หนังต้องการสร้างความแตกต่าง โดยให้ลองลงสนามได้บ้าง แม้จะไม่ได้เก่งกาจอะไรมาก

หนังมีการเดินเรื่องเร็วไปพอสมควร เลยทำให้มีช่องโหว่เยอะ บางเคส บางปริศนาก็คลี่คลายได้เร็วเกินกว่าที่ควรจะเป็น มันเลยทำให้คนดูแบบผมมองว่า พระเอกฉลาดเกินไป มันไม่คอยน่าเชื่อถือเท่าไหร่ ในส่วนของการโจรกรรมข้อมูลก็คลี่คลายได้อย่างรวดเร็ว ผมแค่มองว่าค่อย ๆ สืบสาวราวเรื่องน่าจะดีกว่า ในเรื่องของความบันเทอง หนังทำออกมาได้ไม่เลวเลยครับ ทำให้คนดูเอาใจช่วยแจ็คให้ทำภารกิจสำเร็จลุล่วง คริส ไพน์ ถ่ายทอดความเป็น แจ็ค ไรอันยุคใหม่ได้อย่างน่าประทับใจทีเดียว

https://www.facebook.com/JackRyanMovie/photos/a.526038834138808/581223428620348/?type=3&theater

ถ้าคิดว่าบทบาทภรรยาของเคธี่ จะเป็นแค่ตัวประกอบของเรื่อง ต้องคิดใหม่เลยนะครับ เพราะตัวละครตัวนี้ เป็นตัวที่ช่วยเพิ่มมิติให้กับแจ็ค ทำให้ตัวหลักมีมุมโรแมนติค และความรักที่มีให้กับภรรยารวมถึงความผูกพันธ์เช่นกัน

คะแนนเนื้อเรื่อง 7/10 หนังรีเมคที่ทำต่อกันมาเรื่อย ๆ สังเกตว่าแจ็ค ไรอันในทุก ๆ ภาคหนุ่มขึ้นทุกภาคจริง ๆ และภาคนี้ก็มีการฉีกแนวการปฎิบัติหน้าที่ของแจ็คจากนักวิชาการในศูนย์ปฎิบัติการ ไปสู่นักบู๊นอกสนามได้อย่างน่าประทับใจเพราะหนังเป็นแนวAction Thirller หนังเลยไม่มีบู๊ไปซะทีเดียว แต่เน้นไปที่การสืบสวนสอบสวน ในแบบที่แจ็คถนัดด้วย

https://www.facebook.com/JackRyanMovie/photos/a.526038834138808/574920115917346/?type=3&theater

ข้อคิดที่ได้จากภาพยนตร์เรื่องนี้

1. ความรักของแจ็คที่มีให้กับภรรยา เมื่อภารกิจของเขาทำให้ภรรยาตกอยู่ในอันตราย แม้ว่าเค้าจะไม่ม่ีความสามารถในการต่อสู้ขนาดนักบู๊ แต่เค้าก็พยายามทำทุกอย่าง ทุกวิถีทางเพื่อปกป้องและช่วยเหลือภรรยาของเค้า โดยไม่สนเลยว่าตัวเองจะไหว และรอดชีวิตไหม

2. การเปลี่ยนแปลงตัวเองจากนักสืบเป็นนักบู๊ เพราะสถานการณ์บังคับให้เค้าต้องพยายามพัฒนาตัวเองเพื่อสืบและเอาตัวรอดจากสถานการณ์เลวร้าย เค้าไม่อิดออดสักคำที่ต้องมาลงบู๊ทั้ง ๆ ที่ตัวเองไม่ถนัด เพราะเค้าพร้อมที่จะพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา เพราะอาชีพแบบนี้การมคความสามารถในการต่อสู้นั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก

ถือว่าเป็นหนังสืบสวนสอบสวนที่ดูได้แบบไม่ต้องคิดอะไรเยอะแยะ แฝงความรู้บางอย่างเกี่ยวกับการวางแผนต่อสู้ และความรักที่มีต่อภรรยา การเสี่ยงตายโดยไม่สนใจว่าตัวเองจะเป็นอย่างไร