ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง My Bromance พี่ชาย 2014 เต็มเรื่อง

ดูหนัง My Bromance พี่ชาย 2014 เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : ดูหนัง My Bromance พี่ชาย 2014 เต็มเรื่อง

ดูหนัง My Bromance พี่ชาย 2014 เต็มเรื่อง

 

ตัวอย่างหนังเล่าเรื่องย่อคร่าวๆ เลยว่า กอล์ฟ (ฟลุค ธีรภัทร โลหนันทน์) เด็กวัยรุ่นนิสัยก้าวร้าวที่รู้สึกว่าไม่ค่อยได้รับความรักจากพ่อ ก็ต้องพบกับการมาของ แบงก์ (ฟลุ๊ค พงศธร ศรีปินตา) ที่เข้ามาอยู่ในครอบครัวของเขา เพราะพ่อรับแม่ของแบงก์เข้ามาอยู่ในฐานะภรรยา ทำให้แบงก์เหมือนเป็นน้องชายของกอล์ฟไปด้วย กอล์ฟกลั่นแกล้งแบงก์ต่างๆ นาๆ แต่แบงก์ก็ทนและใช้ความดีเอาชนะใจกอล์ฟจนได้ แต่เรื่องราวซับซ้อนขึ้นเมื่อกอล์ฟกับแบงก์เกิดรักกันเกินพี่ชายและน้องชาย

IMDB : tt3522738

คะแนน : 6.6

รับชม : 1297 ครั้ง

เล่น : 228 ครั้ง



My Bromance พี่ชาย 2014

          หนังเป็นผลงานกำกับของณิชภูมิ ชัยอนันต์ จากหนังสารคดี I am the Director (ฝันฉันคือผู้กำกับ) และ “รงค์ วงษ์สวรรค์” ครับ ซึ่งบอกว่า พี่ชาย My Bromance เป็นหนังครอบครัวมากกว่าหนังชายรักชาย

          " จริงๆ แล้วหนังเรื่องนี้เป็นหนังครอบครัวและมิตรภาพระหว่างเพื่อนครับ ผมไม่คิดว่ามันเป็นหนังเกย์เลย มันอยู่ที่มุมมองและทัศนคติของแต่ละคน คือถ้าคุณเป็นเกย์ คุณอาจมองว่านี่เป็นหนังเกย์ก็ได้ เพราะมันมีผู้ชายรักกัน แต่ถ้าคุณไม่ได้เป็นเกย์ คุณอาจมองว่ามันคือหนังรักวัยรุ่นทั่วไปอย่างที่คนส่วนใหญ่ดูๆ กันทุกวันนี้ เพราะมันมีเรื่องราวของครอบครัว ความรักวัยรุ่นชายหญิง มิตรภาพของเพื่อนในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของชีวิต คุณดูแล้วคุณจะไม่รู้สึกแอนตี้ความเป็นเกย์ในหนังเรื่องนี้แน่ๆ เพราะมันไม่ได้น่ารังเกียจจนเกินรับได้ และมันก็ไม่ได้งดงามจนน่าเพ้อฝัน "

 

          เมื่อปีที่แล้วได้เห็นใบปิดหนังเรื่อง "พี่ชาย My Bromance" จากเพจเพจหนึ่ง เห็นภาพโดยที่ยังไม่รู้เรื่องราวก็คิดว่าหนังเรื่องนี้น่าดูจัง ต้องดูให้ได้ แล้วก็ติดตามความเคลื่อนไหวหนังเรื่องนี้มาโดยตลอด จนกระทั่งรู้ว่ามีกำหนดฉาย 20 กพ.นี้ ก็ทำให้นับวันรอที่จะได้ชมโดยที่ไม่ได้คาดหวังอะไรมากเพราะทางเพจแจ้งว่าหนังฉายในกทม. แค่เอสพลานาดรัชดาที่เดียว และ เพียง 3 รอบเท่านั้น ก่อนหน้าฉาย1วันทางเพจแจ้งว่าสามารถจองตั๋วได้แล้ว เรารีบจองด้วยความตื่นเต้นและแล้วก็ได้มา1 ที่นั่งสมใจ

          พร้อมทั้งฉีกยิ้มและโพสในFacebook ของตัวเองว่า พรุ่งนี้รู้กันรอบ 19.00 น. งดรับคิวใดๆทั้งสิ้น จนมีเพื่อนมาคอมเม้นท์ว่าไปดูด้วยจองให้ด้วย สรุปว่าเหลือที่สุดท้ายพอดีเต็มทั้งโรง ทำให้ต้องนั่งแยกกัน จนมาถึงวันที่ 20 ทางเอสพลานาดแจ้งว่าเพิ่มรอบอีก 1 รอบ รวมเป็น4รอบแล้ว รอบที่เราไปดู 19.00 น. บรรยากาศหน้าโรงดูครึกครื้นไปด้วยคู่รัก และสาววาย ที่ตั้งใจมาชมหนังเรื่องนี้
 

          เป็นไปตามคาด หนังเรื่องนี้ทำให้เราหัวเราะ มีความสุข เศร้า และอิ่มเอมไปพร้อมๆกัน ตัวหนังเดินเรื่องด้วยเด็กผู้ชาย 2 คน ซึ่งต่างกันสุดขั้วแต่มารักกันได้อย่างไรต้องติดตามชมเอง บรรยาศ ฉาก เรื่องราวเกิดขึ้นที่เชียงใหม่ ภาพสวย นักแสดงทั้ง 2 น้องฟลุคเล็กฟลุคใหญ่ ทำหน้าที่ในการแสดงได้ค่อนข้างดีมากทีเดียว บรรดามวลหมู่ผองเพื่อนของทั้ง2 แคสมาได้ดีมาก แสดงเป็นธรรมชาติเนียนตามาก ทั้งการออกเสียงภาษาไทยและคำเมือง

          รวมไปถึงนักแสดงสมทบอีกหลายท่าน ทำหน้าที่ได้ชัดเจนและเป็นมืออาชีพมากๆ แต่จะไม่บรรยายอะไรไปมากกว่านี้แม้แต่นิดเดียวเพราะเดี๋ยวจะเสียอรรรถในการชม เอาเป็นว่าหนังเรื่องนี้มีครบหมด สุข เศร้า เหงา รัก ซึ้ง และทำไมเขาถึงรักกันจนมอบชีวิตให้กันได้ และที่สำคัญในเดือนแห่งความรักนี้ หากจะหาหนังรักสักเรื่อง แนะนำ "พี่ชาย My Bromance"

ความรู้สึกส่วนตัว "ฟิน" กับหนังเรื่อง "พี่ชาย" (My Bromance)
 

1. ผู้สร้าง ผู้กำกับ คนเขียนบท => คนเชียงใหม่

2. ทีมงาน เกือบทั้งหมด => คนเชียงใหม่

3. นักแสดงเกือบทั้งหมด => คนเชียงใหม่

4. สถานที่ถ่ายทำทั้งหมด => จังหวัดเชียงใหม่

5. เพลงประกอบ => มีภาษาเหนือ

6. บทภาพยนตร์ => มีภาษาเหนือ

7. แม้แต่พร็อบเล็กๆ น้อยๆ => เป็นของเชียงใหม่

8. สถานที่ในเชียงใหม่ ไม่ซ้ำกับเรื่องอื่นๆ ที่เคยไปถ่าย

สรุป : ทุกอย่างที่สื่อออกมาในหนังเรื่องนี้ สื่อถึงการใช้ชีวิตของคนเชียงใหม่ในปัจจุบันได้ดีมาก ทำให้เหมือนเราเข้าไปอยู่ในหนังเรื่องนี้เลยทีเดียว มันคือชีวิตของเราในอดีตนี่เอง 
 

*** I Love Every Things About Chiang Mai (ทุกสิ่งอย่างที่เกี่ยวกับเชียงใหม่ทั้งหมดทั้งปวง) ตามนี้ ***

สิ่งที่ดี
 

          - นักแสดง ทั้ง สองฟลุค  เคมีเข้ากันมาก ฉากคู่ที่เห็นในหนัง ชวนจิกเบาะ ฟินมาก  เวลาที่มองกัน เอาคนดูละลาย

            ฟลุค ธีรภัทร  รู้สึกเลยว่านี่แหละ ผู้ชายที่เป็นพี่ สามารถปกป้องน้องได้ ดูอบอุ่น  กวนๆ เอาแต่ใจ

            ฟลุ๊ค พงศธร  รู้สึกเลยว่าเป็นน้องที่น่าปกป้อง

          - นักแสดงที่เป็นเพื่อน แสดงได้ดีเลย พูดคุยเป็นธรรมชาติ ไม่ขัดหูขัดตา

          - คนที่อ่านฟิคมา น่าจะชอบเพราะว่า ค่อนข้างดำเนินเรื่องตามฟิค

          - ก่อนดูไม่คิดว่าจะมีมุกตลกสักเท่าไหร่  เรื่องนี้ขำใช้ได้เลย
 

สิ่งที่ติ
 

          - บทหนังช่วงหลังที่เป็นดราม่า  ไม่ค่อยต่อเนื่องเท่าไหร่  ดำเนินเรื่องเร็วไปหน่อย

          - บางเรื่องดูไม่สมจริง  แต่คิดว่ามันเป็นปัญหามาตั้งแต่ที่เป็นฟิคแล้ว

          - ฟลุค ธีรภัทร เวลาที่แสดงบทที่ต้องใส่อารมณ์โกรธ ตะคอก จะพูดไม่ค่อยชัด น่าจะเป็นเำพราะรูปปากเวลาออกเสียงมันดูแปลกๆ

รวมๆ  สาววายน่าจะฟิน  หนุ่มเก้งกวางน่าจะชอบ    ส่วนหนุ่มสาวทั่วไป ก็อยากเชิญชวนไปดู
 

          ผมยืนยันผมชอบเรื่องนี้มาก ตั้งแต่เคยดูหนังมา แม้จะเป็นหนังไม่ใหญ่มาก ได้รับโอกาสจากโรงหนังน้อยมาก แค่ไม่กี่โรงทั่วประเทศ แต่คุณเชื่อไหมว่าเพียงข้ามคืน ปากต่อปาก ทำให้จากในกรุงเทพมีแค่โรงเดียว !!! พี่ชาย My Bromance เพิ่มโรงฉาย เพิ่มรอบฉายทั่วกรุงเทพแล้วตั้งแต่วันที่ 21 กพ เป็นต้นไป