ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Thongsook 13 (2013) ทองสุก 13 เต็มเรื่อง

ดูหนัง Thongsook 13 (2013) ทองสุก 13 เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสยองขวัญ , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง Thongsook 13 (2013) ทองสุก 13 เต็มเรื่อง

ดูหนัง Thongsook 13 (2013) ทองสุก 13 เต็มเรื่อง

 

  ในกลุ่มเพื่อน ๆ มักจะมีใครสักคนที่เป็นลูกไล่ และโดนแกล้งอยู่เสมอ ซึ่ง ทองสุก (ชิน ชินวุฒ) ก็เป็นตัวลงประจำกลุ่ม ด้วยความที่เป็นคนเนิร์ด ๆ ซื่อ ๆ ทองสุกจึงโดนเพื่อน ๆ แกล้งมาตั้งแต่เด็ก ยังดีที่เขามี น้ำ (น้ำชา ชีรณัฐ) เป็นเพื่อนที่โตมาด้วยกันจึงผูกพันกับทองสุกมาก เมื่อย้ายมาเรียนที่มหาลัยฯ ทองสุก ได้รู้จักกับเพื่อนกลุ่มใหม่ บอย (ฌอห์ณ จินดาโชติ), แจ๊ก (น๊อต อัครณัฐ), บีม (กอล์ฟ ณัฐภัสสรา), ปุ้ย (ฐา กิตติ์ลภัส) เพื่อน ๆ ใหม่กลุ่มนี้จะสนุกสนานกับท่าทางเนิร์ด ๆ ซื่อ ๆ ของทองสุกมาก ที่นี่ทองสุกเลยเจอแกล้งยิ่งกว่าตอนเป็นเด็กซะอีก

แต่วันหยุดยาวที่กำลังมาถึงจะทำให้ทุกคนต้องลืมเพื่อนคนนี้ไม่ลงไปตลอดชีวิต เมื่อทุกคนนัดกันหนีทองสุกไปเที่ยวกันที่เกาะเล็ก ๆ กลางทะเลสาบเวิ้งว้างแห่งหนึ่ง โดยมีโจทย์ง่าย ๆ ว่า งานนี้ต้องไม่มีทองสุก แต่ทองสุกก็ตามมาเซอร์ไพรส์อีกจนได้  เพราะบังเอิญในคืนนั้น ไปตรงกับวันศุกร์ที่ 13 ซึ่งเป็น คืนผีแดก คืนที่วิญญาณผีร้ายจะออกมากินเครื่องเซ่นสังเวย ซึ่งเป็นพิธีกรรมที่ชาวบ้านแถวนั้นทำกันทุกปี แต่สำหรับคนรุ่นใหม่กลุ่มนี้ มันก็เป็นเพียงอีกหนึ่งในหลาย ๆ ล้านพิธีกรรมโบราณบนโลกใบนี้ ที่งมงายงี่เง่าเต่าล้านปีมาก ๆ

         เพื่อน ๆ กลุ่มนี้จึงถือโอกาสนี้จัดหนักกับ ทองสุก ด้วยการจับไปขังไว้ในตู้ที่ศาลร้างแบบเอาฮา และจากแค่เรื่องเล่นสนุก ๆ กลับกลายมาเป็นเรื่องจริงที่ขำไม่ออก เมื่อเปิดตู้มาแล้วไม่พบทองสุก มีแต่สารพัดผีที่ออกมาแบบจัดเต็มเพื่อมาหลอกหลอนทีละคน คืนนี้จึงไม่มีใครสามารถไว้ใจใครได้ แม้กระทั่งไว้ใจตัวเอง ทั้งหมดจะรอดจากหายนะในครั้งนี้ได้หรือไม่ และทองสุกจะรอดพ้นจากทั้งคน

IMDB : tt2776354

คะแนน : 5.4

รับชม : 54235 ครั้ง

เล่น : 25514 ครั้ง




ทองสุก 13 หลอกในหลอก นอกจากคนในเรื่องโดนหลอก คนดูก็โดนหลอกด้วย

ทองสุก 13

   ทองสุก 13 เป็นเรื่องผีที่เรายอมรับในความคิดจริง ๆ แตกต่างจากเรื่องผีทุกเรื่องที่เคยดูมา เพราะเรื่องผีเรื่องอื่นก็คือทำให้กลัว แต่เรื่องนี้เป็นหนังผีที่เน้นการกลอก หลอกไปหลอกมาทั้งเรื่อง คลาดสายตาไม่ได้เลยแม้แต่วินาทีเดียว และที่ประทับใจปนเจ็บใจคือ ฉันโดนหนังผีเรื่องนี้หลอก เลยจำเป็นต้องยกหนังเรื่องนี้เป็นหนังผีในดวงใจไปเลย

โปสเตอร์

   ทองสุก 13 พูดถึงกลุ่มเพื่อนที่ไปเที่ยวเกาะผีหลอกด้วยกัน ซึ่งวันที่ไปคือวันที่ 13 ที่มีความเชื่อว่าจะมีผี และเป็นวันแรงของเกาะ แต่ด้วยความคึกคะนองทำให้ไม่มีความกลัว ในกลุ่มเพื่อนกลุ่มนี้ตัวหลักเลยคือ ทองสุก ( ชิน ชินวุฒ ) ทองสุกเป็นคนที่แปลกจากคนอื่น เรียกว่าไม่ค่อยปกติจึงมักจะโดนแกล้งอยู่ตลอดเวลา และครั้งนี้ก็โดนบังคับมาด้วย ทองสุกเป็นคนที่สื่อถึงวิญญาณได้ตั้งแต่เด็ก เป็นคนจิตอ่อน ที่บ้านจึงให้สร้อยพระให้ใส่ตลอดเวลา ตอนเด็กเคยถอดสร้อยพระทองสุกก็เกือบตายเพราะวิญญาณชั่วร้ายเข้ามาในร่าง 

Trailer

   เรื่องเริ่มขึ้นเพราะกลุ่มนี้ตัดสินใจไปเที่ยวที่เกาะกัน และเกาะที่จะไปคือ " เกาะผีหลอก " ในวันที่ 13 มีคนบนเกาะไล่ให้กลับก็ไม่ยอม และในวันนั้นเองได้เกิดพายุขึ้นทำให้ไม่สามารถกลับได้ และต้องอยู่บนเกาะอีกหลายวัน หลังจากที่กลุ่มนี้เข้าไปบนเกาะเพื่อน ๆ ก็ยังคงแกล้งทองสุกอีกเหมือนเช่นเคย และการแกล้งครั้งนี้คือการเอาทองสุกขังไว้ในกล่องบนเกาะ โดยไม่รู้เลยว่าการแกล้งในครั้งนี้จะเกิดอะไรขึ้นต่อไป หลังจากเหตุการณ์นั้น ทองสุกได้กลับมาอีกครั้ง และตัวของทองสุกก็เริ่มเปลี่ยนไปเป็นคนละคน รวมไปถึงทุก ๆ อย่างบนเกาะเริ่มแปลกประหลาดขึ้น ความน่ากลัวเริ่มเข้ามาเยือน ทุกคนรับรู้ได้ถึงความไม่ปกติ จากทั้งภายในกลุ่มเพื่อน รวมไปถึงทุกสิ่งทุกอย่างบนเกาะ จากการไปเที่ยวสนุก ๆ กลายเป็นความหลอนเกินจะบรรยาย จะหนีก็ไม่ได้ ทุกคนกลัวและทุกคนก็เริ่มไม่ไว้ใจกัน

น่ากลัวมาก

   เหมือนเรื่องจะไม่มีอะไร แต่ในตอนจบบอกเลยว่าไม่เหมือนเรื่องอื่น เป็นความประทับใจและประหลาดใจมาก ตัวทองสุกที่เป็นตัวดำเนินเรื่องทิ้งปริศนาไว้มากมายในเรื่อง ให้สามารถมาคิดต่อและตั้งเป็นคำถามว่า ตกลงแล้วทองสุกคือตัวอะไร เป็นคนหรือเป็นผี แล้วมีใครที่รอดบ้าง เนื่องจากหนังเป็นแบบปลายเปิดทำให้เราสามารถนำไปคิดต่อได้หลายทาง ทำให้เป็นที่ถกเถียงว่าตอนจบเรื่องนี้จบยังไงกันแน่ 

ทองสุก

   ความชอบที่มีต่อเรื่องนี้หลัก ๆ เลยคือเนื้อเรื่องที่กล้าจะเล่น และสามารถทำให้เราติดเข้าไปในเรื่องราวของเรื่องตั้งแต่ตอนไหนก็ไม่รู้ และก็ถูกตัวหนังต้มเราไปเต็ม ๆ ถือว่าเป็นการประสบความสำเร็จของหนังเรื่องนี้ และชอบการใส่ความรู้สึกหลากหลายลงไปในเรื่องที่ไม่ได้มีแต่ความน่ากลัว ยังมีความเศร้า ความรัก ความอึดอัดของเพื่อนที่ขาดความไว้ใจกัน และชอบฉากในหนัง ชอบการแต่งเอฟเฟคของตัวผี ผีน่ากลัวมาก ทั้งท่าทาง การแต่งหน้ายิ่งมาอยู่ในฉากตอนกลางคืน มีฝนตกยิ่งน่ากลัว ถ้าเป็นเราคงหัวใจวายตายตรงนั้นไปแล้ว ขอชื่นชมและแนะนำให้ต้องไปดูค่ะ แล้วลองมาคิดกันดูว่าตอนจบในแบบของคุณเหมือนตอนจบในความคิดของคนอื่นรึเปล่า