ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง We Were Soldiers (2002) เรียกข้าว่าวีรบุรุษ เต็มเรื่อง

ดูหนัง We Were Soldiers (2002) เรียกข้าว่าวีรบุรุษ เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : ดูหนัง We Were Soldiers (2002) เรียกข้าว่าวีรบุรุษ เต็มเรื่อง

ดูหนัง We Were Soldiers (2002) เรียกข้าว่าวีรบุรุษ เต็มเรื่อง

 

วันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายน ปี 1965 เวลา 10.48 น. พันเอก ฮัล มัวร์ และกองพันของเขา ได้ย่างกรายเข้าสู่เขตสมรภูมิในหุบเขา ลาดรัง หรือที่ชาวเวียดนามรู้จักกันดีในชื่อ 'หุบเขามรณะ' ด้วยความที่เป็นนายทหารที่ยึดมั่นในคำพูด นายพันมัวร์เป็นผู้ก้าวเท้าลงบนสนามรบเป็นคนแรก และได้พบว่า เขาและทหารในสังกัดของเขา ประมาณ 400 คน ถูกล้อมโดยทหารเวียดนามเหนือกว่า 2000 พันนาย สงครามครั้งนี้ ถือว่าเป็นหนึ่งในสงครามที่ดุเดือดที่สุด ในประวัติศาสตร์อเมริกา และถือเป็นการปะทะกันครั้งแรก ระหว่างทหารฝ่ายเวียดนามเหนือ และสหรัฐอเมริกา..!

IMDB : tt0277434

คะแนน : 7.1

รับชม : 10217 ครั้ง

เล่น : 4682 ครั้ง



We Were Soldiers (2002) เรียกข้าว่าวีรบุรุษ

[​IMG]

ถ้าพูดถึงหนังสงครามที่ชวนหึกเหิมในวีรกรรมอันหาญกล้ากลางสมรภูมินั้น หน้าของป๋าเมล กิ๊บสัน ลอยมาทันทีเลยครับ ผู้เคยฝากผลงานการแสดงและกำกับที่เยี่ยมยุทธที่สุดมาแล้วใน BRAVEHEART (1995) เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องจริงของสงครามกับการปะทะกันของอเมริกากับเวียตนาม ...ดูเผินๆ ก็อาจไม่มีอะไรแปลกใหม่และอาจไม่ได้เยี่ยมเทียบเท่าหนังสงครามเรื่องอื่นๆ แต่ถ้านับเอาความสนุก มันส์ๆ เข้มๆ บวกดราม่าแล้ว เรื่องนี้ยังนับได้ว่าสอบผ่านครับ

[​IMG]

หนังเล่าเรื่องในความพยายามต่อสู้ของทั้งสองฝ่าย การเสียสละชีพ ปกป้องประเทศชาติของตนและคนที่รัก แม้บางฉากจะดูเป็นอวยอเมริกันอยู่บ้าง (ก็แหงล่ะ) แต่การเล่าเรื่องก็ยังแน่นหนัก มีประเด็นแอบแฝง พร้อมด้วยความน่าตื่นเต้น ฉากแอ๊คชั่นมันส์ๆ ไปจนถึงระเบิดป่าให้ราบเป็นหน้ากลอง รวมไปถึงความน่าเอาใจช่วยของตัวละครต่างๆ ส่วนงานสร้างก็ดีเยี่ยมเลย ...พาร์ทเล็กๆ น้อยๆ นอกจากฉากแอ๊คชั่น การยิงกันของเหล่าทหาร ที่ยิงกันกระสุนปลิวว่อน ระเบิดตูมตาม แทงกันอย่างเหี้ยนเตียน ...คือหนังยังพูดถึงคนแนวหลังที่รอคอยเหล่าทหารกลับมา บางคนก็สูญเสียคนที่รัก ไม่มีชีวิตรอดลับมา แม้อาจนำเสนอได้ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วยนัก เพราะหนังทั้งหนังเน้นไปยังการฆ่ารบตบตีของสงครามมากกว่า ซึ่งส่วนตัวก็คิดว่าไม่ค่อยได้เห็นหนังที่เล่าฝั่งของคนที่อยู่แนวหลัง


นอกจากนั้น พลังการแสดงของพี่เมล กิ๊บสัน ในบทวีรบุรุษนายทหารก็ถือว่าป๋าเล่นได้น่าเชื่อและน่าเกรงขามมากครับ หลายฉากอินและซึ้งไปกับตัวละครของป๋าเลย

We were soldier อีกหนึ่งหนังสงครามที่ให้แง่มุมดราม่าของสงครามได้ดีอีกเรื่องหนึ่ง ท่ามกลางฉากสู้รบของเหล่าทหารที่ทำได้ถึงใจไม่แพ้กัน