ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Saw 5 ซอว์ เกมต่อตาย..ตัดเป็น 2008 เต็มเรื่อง

ดูหนัง Saw 5 ซอว์ เกมต่อตาย..ตัดเป็น 2008 เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสยองขวัญ , หนังระทึกขวัญ , หนังอาชญากรรม

เรื่องย่อ : ดูหนัง Saw 5 ซอว์ เกมต่อตาย..ตัดเป็น 2008 เต็มเรื่อง

ดูหนัง Saw 5 ซอว์ เกมต่อตาย..ตัดเป็น 2008 เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ

 

 

 

 

นักโทษคดีฆาตกรรม เซธ (โยริส จาร์สกี้) ถูกมัดติดกับโต๊ะและใบมีดแหลมคมกำลังแกว่างไปมาอยู่เหนือหน้าท้องของเขา เขายอมสละมือของตัวเองเพื่อหยุดใบมีดนี้ แต่แล้วการทำงานของเครื่องจักรสังหารชิ้นนี้กลับไม่เป็นดังที่หวัง ซึ่งแสดงให้เห็นว่า นี่คงไม่ใช่สิ่งประดิษฐ์อันพิถีพิถันของ จิ๊กซอว์ แน่ ๆ

 

เจ้าหน้าที่เอฟบีไอปีเตอร์ สแตรห์ม (สก็อตต์ แพ็ตเตอร์สัน) ที่กำลังสืบสวนคดีฆาตกรรมโหดอยู่นั้น ตื่นขึ้นมายังสถานที่หนึ่ง โดยมีกล่องแก้วที่บรรจุน้ำสวมอยู่ที่หัวของเขา เขาต้องยอมทำร้ายตัวเองจนเอาชีวิตรอดมาได้ จากนั้นเขาก็สืบสวนคดีต่อ โดยมุ่งความสงสัยไปที่นักสืบฮอฟฟ์แมน คนแปลกหน้ากลุ่มหนึ่ง ประกอบด้วย แอชลีย์ (ลอร่า กอร์ดอน), ชาร์ลส์ (คาร์โล โรตา), บริต (จูลี่ เบนซ์), มัลลิค (เกร็ก ไบรค์) และ ลูบา (มีแกน กู้ด) ต้องเผชิญหน้ากับความทรมานหลากหลายชนิดที่หยอกเย้าพวกเขาด้วยความตาย ขณะเดียวกันนั้น จิลล์ (เบ็ตซี่ รัสเซลล์) ภรรยาเก่าของจิ๊กซอว์ ได้รับกล่องลึกลับใบหนึ่งมา ภายในนั้นบรรจุอะไรบางอย่างที่จิ๊กซอว์เตรียมเอาไว้

IMDB : tt1132626

คะแนน : 5.8

รับชม : 757 ครั้ง

เล่น : 322 ครั้ง




ภาพยนตร์เฟรนไชน์ SAW เล่าถึงอาชญากรฉลาดล้ำที่ชื่อ จิ๊กซอว์ ซึ่งตัวตนที่แท้จริงคือ จอห์น เครเมอร์ วิศวกรโยธาหนุ่มใหญ่ผู้เป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้าย ที่ต้องการสอนบทเรียนให้เหล่าคนบาป รู้จักคุณค่าของชีวิตตนเอง

นัยยะชื่อของจิ๊กซอว์ ไม่ใช่แค่เพียงสัญลักษณ์การใช้มีดกรีดตัดผิวเหยื่อออกเป็นรูปจิ๊กซอว์เพียงเท่านั้น แต่หมายถึงการเล่าเรื่องสลับไปมา เฉลยปมที่แปะไปทั่วกระโดดข้ามภาค เมื่อทีมผู้สร้างเล่นท่ายากขนาดนี้ จึงทำให้คนดูต้องนำข้อมูลเหล่านั้นมาเรียงใหม่คล้ายการต่อจิ๊กซอว์นั่นเอง

ช่วงที่ 1 ของกระทู้นี้ ผมจึงเขียนแบบสรุปเนื้อหาตามไทม์ไลน์ ไม่เรียงตามปีที่ฉาย เฉลยทุกปม ผมจะกำกับไว้ว่าเหตุการณ์ใดเกิดในภาคไหน ซึ่งจากเนื้อหาและตัวละครที่เยอะมาก ก็ค่อยๆจำชื่อและหน้าตาเอานะครับ ผมจะไม่ลงเนื้อหาตัวละครไม่สำคัญ เช่น พวกเหยื่อที่มาเรื่องเดียวตาย ลงรูปตัวละครและเหตุการณ์สำคัญเป็นระยะๆ เพื่อจะได้เห็นภาพ..

ช่วงที่ 1 สรุปภาค 1 -7 ของเฟรนไชส์ SAW


- ตำรวจนักสืบ อีริค แมทธิว สร้างหลักฐานปลอมให้ผู้ต้องหาหลายๆคน หนึ่งในนั้นคิอ อแมนด้า ยัง ทำให้อแมนด้าได้รับโทษ (ย้อนอดีตใน saw 2)
อีริค แมทธิว


- ตำรวจนักสืบ มาร์ค ฮอฟแมน และตำรวจสายตรวจ แดเนี่ยล ริกก์ ไปที่โรงเรียนมัธยมเพื่อสอบปากคำ เจน เด็กสาวที่ถูก เร็กซ์ พ่อแท้ๆทุบตี (ย้อนอดีตใน saw 4)
มาร์ค ฮอฟแมน


- แต่เมื่อไม่มีหลักฐาน และเจนไม่พูด  เร็กซ์จึงรอดตัว แต่เจ้าหน้าที่ริกก์ อดไม่ไหวชกหน้าเร็กซ์ (ย้อนอดีตใน saw 4)
แดเนี่ยล ริกก์


- เร็กซ์จ้างทนาย อาร์ท แบลงค์ ให้ฟ้องเจ้าหน้าที่ริค โดยมอแกนแม่ของเจนเมียเร็กซ์ให้การช่วยสามี (ย้อนอดีตใน saw 4)
อาร์ท แบลงค์


- แต่ด้านนักสืบฮอฟแมน ก็ให้การว่าเร็กซ์ทำร้ายเจ้าหน้าที่ริคก่อน เจ้าหน้าที่ริคจึงรอดคดีทำร้ายร่างกายพลเรือน (ย้อนอดีตใน saw 4)

- แองเจลิน่า เอคอมป์ น้องสาวนักสืบฮอฟแมน ถูกฆาตกรรมโดยแฟนหนุ่ม เซ็ธ แบ็กซ์เตอร์ ทำให้นักสืบฮอฟแมนเริ่มเสียศูนย์ มองโลกในทางเลวร้ายขึ้น (ย้อนอดีตใน saw 5)
แองเจลิน่า เอคอมป์


- ตำรวจสายตรวจ แมท กิ๊ปสัน กำลังจะโดนโจรฆ่า แต่ได้รับการช่วยเหลือจากนักสืบฮอฟแมน ที่ยิงโจรซึ่งยอมยกมือและหันหลังอยู่อย่างเลือดเย็น (ย้อนอดีตใน saw 7)

- แต่เจ้าหน้าที่กิ๊ปสัน กลับร้องเรียนนักสืบฮอฟแมนที่ช่วยชีวิตตน ว่ายิงผู้ต้องหาไม่มีทางสู้ (ย้อนอดีตใน saw 7)

- ผลกลับตาลปัตร นักสืบฮอฟแมนได้ความดีความชอบ ต่างกับเจ้าหน้าที่กิ๊ปสัน ที่โดนสั่งย้ายไปที่กิจการภายใน (ย้อนอดีตใน saw 7)
แมท กิ๊ปสัน


- จอห์น เครเมอร์ วิศวกรโยธา ออกแบบและสร้างอาคารโรงงานหลังแรก (ย้อนอดีตใน saw 4)
จอห์น เครเมอร์


- จอห์นกับทนายแบลงค์ ร่วมกันจัดตั้งองค์กรการกุศล "เออบาน รีเนวาล กรุ๊ป" ช่วยเหลือชุมชน (ย้อนอดีตใน saw 4)
จอห์นและแบลงค์


- จอห์นเปิดคลีนิคบำบัดผู้ติดยาชื่อ "โฮมวอร์ด เบ้าด์ คลีนิค" ให้กับ จิล ทัค คนรักของตน (ย้อนอดีตใน saw 4)
จิล ทัค


- จิลกับจอห์น แต่งงานกัน จิลเปลี่ยนมาใช้นามสกุล เครเมอร์ และกำลังจะมีลูกกัน โดยจอห์นตั้งชื่อลูกในท้องจิลว่า "กีเดี้ยน" ต่อมาจอห์นก็เอาชื่อกีเดี้ยนไปเป็นชื่อโรงงานหลังแรกของจอห์น (ย้อนอดีตใน saw 4)
ครอบครัวเครเมอร์


- จอห์นพาจิลไปที่เวิร์คชอป และให้ดูตุ๊กตา บ็อบบี้เดอะพัพเพ็ท ที่จอห์นทำไว้รอลูกกีเดี้ยนที่กำลังจะคลอด (ย้อนอดีตใน saw 4)
บ็อบบี้เดอะพัพเพ็ท


- ทนายแบลงค์ ว่าความชนะคดีให้โสเภณีและนักข่มขืน (ย้อนอดีตใน saw 4)

- อแมนด้า ยัง ที่โดนตำรวจสายสืบแมทธิวยัดข้อหาพ้นโทษมาแล้ว และ เซซิล อดัม สองคู่รักขี้ยา มาบำบัดที่คลีนิคของจิล (ย้อนอดีตใน saw 4)
อแมนด้า ยัง


- อแมนด้าสั่งให้เซซิลบุกคลีนิกผู้ติดยา และทำร้ายจิลโดยบังเอิญ ทำให้จิลแท๊งค์กีเดี้ยนลูกในท้องที่โรงพยาบาล "แองเจิ้ลออฟเมอร์ซี่" (ย้อนอดีตใน saw 4,6)
เซซิล อดัม


- จอห์นแยกทางกับจิล และจิลกลับไปใช้นามสกุม ทัค เช่นเดิม หลังจากนั้นจอห์นตรวจพบมะเร็งโดย ดร.ลอเรนซ์ กอร์ดอน ที่โรงพยาบาล แองเจิ้ลออฟเมอร์ซี่ (ย้อนอดีตใน saw 4)
ดร.ลอเรนซ์ กอร์ดอน


- จอห์นประสบอุบัติเหตุรถคว่ำ และรอดตายมาได้ราวปาฎิหารย์ จอห์นเริ่มเห็นคุณค่าชีวิตมนุษย์เปลี่ยนไป ตัวจอห์นกำลังจะตายด้วยโรคมะเร็ง แต่จอห์นอยากให้บทเรียนอันสุดขั้วในเกมคุณค่าชีวิตกับคนอื่นๆก่อนตนเองตาย (ย้อนอดีตใน saw 4)

- จอห์นใส่หน้ากากหมู จับตัวเซซิลที่ทำลูกในท้องจิลแท๊งค์มาวางกับดักเป็นเหยื่อในเกมคุณค่าชีวิตเป็นคนแรก กำเนิดอาชญากร "จิ๊กซอว์" (ย้อนอดีตใน saw 4)

- โดยจอห์นใช้ตุ๊กตาไขลานที่ชื่อ บิลลี่เดอะพัพเพ็ท เพื่อเป็นสัญลักษณ์ตัวแทนของ "จิ๊กซอว์" ซึ่งพัฒนามาจาก บ็อบบี้เดอะพัพเพ็ท ที่จอห์นเคยสร้างไว้ให้กีเดี้ยนลูกที่ตายในท้องจิล (ย้อนอดีตใน saw 4)
บิลลี่เดอะพัพเพ็ท สัญลักษณ์ตัวแทนของ จิ๊กซอว์


- จอห์นไปที่ อัมเบรลล่าเฮลต์อินชัวแลนซ์ เพื่อขอให้ วิลเลี่ยม อีสตัน อนุมัติเข้ารับการทดสอบรักษามะเร็งนอกแบบแผน แต่วิลเลี่ยมปฎิเสธ มิเช่นนั้นประกันคุ้มครองการรักษาจอห์นจะยุติทันที (ย้อนอดีตใน saw 7)

- ตำรวจนักสืบ เดวิด แทปป์ และ ตำรวจนักสืบ สตีเฟ่น ซิง สนใจคดีจิ๊กซอว์เป็นพิเศษ ที่เริ่มจับคนบาปมาวางกับดักถี่ขึ้น และยังไม่มีใครเคยรอดตายจากเกมเลย (saw 1)
เดวิด แทปป์ และ สตีเฟ่น ซิง


- ดร.กอร์ดอน ผู้ตรวจพบมะเร็งของจอห์น เริ่มเป็นชู้กับนักศึกษาแพทย์ คาร์ล่า ซอง (saw 1)
คาร์ล่า ซอง


- เซธ แบ็กซ์เตอร์ ที่ฆ่าน้องสาวนักสืบฮอฟแมนก็ติดคุกเพียง 5 ปีและได้รับการปล่อยตัว นักสืบฮอฟแมน ที่เป็นตำรวจน้ำดีมาตลอด แต่เรื่องนี้ทำให้เค้าข้ามเส้นไปทำเรื่องเลวร้าย จึงจับตัวแบ็กซ์เตอร์มาวางกับดักเลียนแบบจิ๊กซอว์ (ย้อนอดีตใน saw 5)

- จอห์นจึงมาจับนักสืบฮอฟแมนไป และชักชวนเข้าไปเป็นหนึ่งในทีมจิ๊กซอว์ ทั้งสองเริ่มทำการจับคนวางกับดักร่วมกัน นักสืบฮอฟแมนจึงเข้าสู่ด้านมืดเต็มตัว กลายเป็นคนแรกที่จอห์นฝึกให้เป็นจิ๊กซอว์ (ย้อนอดีตใน saw 5)
ฮอฟแมนและจอห์น


- ตำรวจนักสืบหญิง อลิสัน เคอร์รี่ ผู้เชี่ยวชาญพิสูจน์หลักฐานการแกะรอย เริ่มเข้ามาช่วยนักสืบแทปป์และนักสืบซิงแกะรอยจิ๊กซอว์ (saw 1)
อลิสัน เคอร์รี่


- อแมนด้า ถูกจิ๊กซอว์จับมาวางกับดัก และให้ผ่าท้องขี้ยาดอนนี่ทั้งเป็น ซึ่งทั้งคู่เคยบำบัดคลีนิคจิลเหมือนกัน อแมนด้ากลายเป็นผู้รอดตายคนแรกของเกมหฤโหดนี้ (saw 1)
อแมนด้าในกับดักหมี หน้ากากฉีกขากรรไกร


- จอห์นกับนักสืบฮอฟแมน ในนามทีมจิ๊กซอว์ ใส่หน้ากากหมูจับตัวเหยื่อบาปคนนึงมาวางกับดักไฟย่างสด และทิ้งปากกาดร.กอร์ดอนไว้ (saw 1)

- นักสืบแทปป์และนักสืบซิง จับตัวดร.กอร์ดอนมาสอบสวน แต่คาร์ล่าให้การเป็นพยานว่าคืนเกิดเหตุทั้งสองอยู่ด้วยกัน ดร.กอร์ดอนจึงพ้นผิด (saw 1)

- นักสืบแทปป์ให้อแมนด้าเล่าให้ดร.กอร์ดอนฟัง ว่าเธอรอดมาได้ยังไง ซึ่งตอนนี้อแมนด้ากลายเป็นคนที่สองซึ่งจอห์นฝึกให้เป็นจิ๊กซอว์ (saw 1)

- จิ๊กซอว์จับตัวเหยื่อคนนึงมาวางกับดัก และวางยาให้นักสืบแทปป์และนักสืบซิงตามเจอที่นั่น เหยื่อตาย นักสิบซิงตาย นักสืบแทปป์โดนปาดคอแทบตาย และจิ๊กซอว์หนีมาได้  (saw 1)
แทปป์โดนจอห์นปาดคอ


- 5 เดือนหลังจากดร.กอร์ดอนกลายเป็นผู้ต้องหา และนักสืบแทปป์หลังจากรักษาตัวหายแล้ว นักสืบแทปป์ก็หมกมุ่นว่าดร.กอร์ดอนคือจิ๊กซอว์แน่นอน จึงจ้าง อดัม สแตนไฮจ์ ตากล้องที่มักตามถ่ายรูปฉาวโฉ่ของคนรวย ให้ตามถ่ายรูปดร.กอร์ดอน อดัมจึงก็กลายเป็นเป้าจิ๊กซอว์ (saw 1)
อดัม สแตนไฮจ์


- ดร.กอร์ดอนนัดพบคาร์ล่าเพื่อบอกเลิกคบชู้ แต่สายไป ดร.กอร์ดอนกลายเป็นเป้าของจิ๊กซอว์ไปอีกคน (saw 1)
ดร.กอร์ดอนและคาร์ล่ารับสายจิ๊กซอว์


- นักสืบแทปป์ที่ไปเช่าห้องอยู่ตึกตรงข้ามดร.กอร์ดอนเพื่อซุ่มดู และเห็นชายลึกลับอยู่ในบ้านดร.กอร์ดอน (saw 1)

- ซึ่งชายลึกลับคนนั้นคือ เซป ฮินเดิล ผู้ช่วยพยาบาลที่ทำงานเดียวกับกอร์ดอน ที่โดนบังคับให้เล่นเกมของจิ๊กซอว์ เซปจับตัวอลิสันและไดอาน่า เมียและลูกดร.กอร์ดอนไว้ตามคำสั่งจิ๊กซอว์ (saw 1)
เซป ฮินเดิล


- ในคืนเดียวกัน ดร.กอร์ดอนและอดัมก็โดนอแมนด้ากับจอห์นใส่หน้ากากหมู และจับมาขังล่ามโซ่ข้อเท้าไว้ที่กับดักห้องน้ำ เพื่อเล่นเกมจิ๊กซอว์ (saw 1)

- จากเกมนี้ ดร.กอร์ดอนยอมตัดขาตนเองรอดชีวิตมาได้ นักสืบแทปป์โดนเซปฆ่าตาย เซปโดนอดัมฆ่าตาย อลิสันและไดอาน่าลูกเมียกอร์ดอนรอดชีวิต  อดัมยังคงอยู่ในห้องน้ำ (saw 1)
ดร.กอร์ดอนและอดัม



- อแมนด้า ก็กลับมาฆ่าอดัมในกับดักห้องน้ำภายหลัง ในกับดักห้องน้ำจึงมีสองศพคือ เซปกับอดัม  (saw 2)

ต่อมา ดร.กอร์ดอนก็กลายเป็นคนที่สามในทีมที่จอห์นฝึกให้เป็นจิ๊กซอว์ ดร.กอร์ดอนลาออกจากโรงพยาบาลแองเจิ้ลออฟเมอร์ซี่ โดยอแมนด้าและฮอฟแมนไม่รู้ถึงตัวตนของดร.กอร์ดอน ว่าคือจิ๊กซอว์เช่นกัน (saw 7)

- ทีมจิ๊กซอว์ ยังคงจับเหยื่อคนบาปมาทดสอบในเกมคุณค่าชีวิตเรื่อยๆ ที่รอดมีน้อย ที่ตายมีเยอะกว่า โดยตลอดเวลาที่ผ่านมาจอห์นเปิดเผยข้อมูลทุกอย่างให้ดร.กอร์ดอนรู้ทั้งหมด แต่อแมนด้ากับฮอฟแมนไม่รู้ถึงการมีอยู่ของกอร์ดอน (saw 7)  

- วันหนึ่ง บ็อบบี้ ดาเก้น ดูการสัมภาษณ์ของ โจแอน หญิงสาวผู้รอดชีวิตจากเกมของจิ๊กซอว์ โจแอนรู้สึกเกิดใหม่หลังจากรอดตาย หลังจากนั้น บ็อบบี้ก็คิดจะเอาเรื่องราวของโจแอนมาอุปโลกเป็นเรื่องราวของตนเอง (saw 7)

บ็อบบี้ ดาเก้น


- บ็อบบี้ เริ่มเขียนหนังสือ มีชื่อเสียงโด่งดัง มีทีมงานสร้างภาพลักษณ์ ร่ำรวยจากเหตุการณ์ที่ตนเองไม่เคยเผชิญ จอห์นจึงต้องไปหาบ็อบบี้ด้วยตนแองระหว่างบ็อบบี้กำลังแจกลายเซ็นหนังสือ (saw 7)
จอห์นมาหาบ็อบบี้


- จอห์นและนักสืบฮอฟแมนในนามทีมจิ๊กซอว์ จับกลุ่มคนประวัติไม่ดี ซึ่งเคยโดนนักสืบแมทธิวยัดข้อหามาไว้ในกับดักเพื่อให้เล่นเกมในสถานที่ลึกลับ โดยมีทั้งลูกชายนักสืบแมทธิวและอแมนด้าหนึ่งในทีมจิ๊กซอว์แฝงตัวอยู่กับกลุ่มเหยื่อในห้องนั้นด้วย (saw 2)
กลุ่มคนที่แมทธิวยัดข้อหา


- อแมนด้าพาลูกชายนักสืบแมทธิวหนีลงมาจนถึงกับดักห้องน้ำ และพบซากศพของอดัมกับเซป ลูกชายนักสืบแมทธิวปาดคอเหยื่ออีกคน ในเกมสถานที่ลึกลับจึงเหลือเพียงอแมนด้าและลูกชายนักสืบแมทธิว และอแมนด้าก็จับลูกชายนักสืบแมทธิวไปให้จอห์นขังไว้ในตู้นิรภัยที่โรงงานเหล็ก (saw 2)
กับดักห้องน้ำ


- เจ้าหน้าที่ริกก์ ซึ่งปัจจุบันคือหัวหน้าทีมหน่วยสวาท นำทีมบุกโรงงานเหล็กจับกุมตัวจอห์นที่ล่อให้มาจับ โดยนักสืบเคอร์รี่และนักสืบแมทธิวไปจับกุมด้วย  จอห์นต่อรองขอคุยกับนักสืบแมทธิวเป็นการส่วนตัว มิเช่นนั้นจอห์นจะฆ่าลูกชายนักสืบแมทธิว ซึ่งแค่ขู่ เพราะจริงๆแล้วลูกชายนักสืบแมทธิวรอดตายนอนอยู่ในตู้นิรภัยข้างหลังจอห์นนั่นเอง (saw 2)
เคอร์รี่และแมทธิวดูมอนิเตอร์ที่เป็นเทป ไม่ใช่เหตุการณ์ปัจจุบัน


- นักสืบแมทธิวหลงตามเกมจอห์น และพาจอห์นหนีเจ้าหน้าที่ริกก์กับนักสืบเคอร์รี่ออกจากโรงงานเหล็ก ตามไปที่สถานที่ลึกลับลงมาจนถึงกับดักห้องน้ำ และไปโดนอแมนด้าที่ใส่หน้ากากหมูรออยู่แล้วจับตัวตามแผน (saw 2)
นักสืบแมทธิวถูกอแมนด้าจับ


- นักสืบแมทธิวโดนอแมนด้าจับล่ามขา จึงใช้ฝาเซรามิกอ่างชักโครกทุบเท้าตัวเอง และเริ่มคลานหนี สู้กับอแมนด้า แต่หนีไม่พ้น โดนจับไปขังอีกรอบ (saw 3)

- จิล รู้ตลอดว่าจอห์นสามีเก่าตนคือจิ๊กซอว์ ไปหาจอห์นในขณะที่ จอห์น, ฮอฟแมน, และ อแมนด้า กำลังวางกับดักอยู่ (saw 6)

- 6 เดือนต่อมา หลังจากนักสืบแมทธิวโดนจับขังอย่างยาวนาน จอห์น เครเมอร์ จิ๊กซอว์คนแรกกำลังจะตายด้วยโรคมะเร็ง ก่อนตายจอห์นจึงอยากทดสอบจิ๊กซอว์ลูกศิษย์ทั้งสาม ทดสอบจิลอดีตเมีย ด้วยเกมสุดขั้วที่ดำเนินไปพร้อมๆกันหลายเกมนับจากนี้.. (saw 3,4,5,6,7)

- นักสืบฮอฟแมนจับเหยื่อมาทดสอบเกมส์ตามรูปแบบจิ๊กซอว์ แต่ไม่ทิ้งทางรอดให้เลย (saw 3)

- นักสืบเคอร์รี่ไปที่เกิดเหตุเหยื่อของนักสืบฮอฟแมน นักสืบเคอร์รี่สงสัยว่า เหยื่อรายนี้ผิดรูปแบบจิ๊กซอว์ เพราะไม่เปิดช่องรอดชีวิต นักสืบฮอฟแมนจึงจับนักสืบเคอร์รี่ไปเป็นเหยื่อ และตายไปอีกคน (saw 3,4)
นักสืบเคอร์รี่ก่อนตาย


- เจ้าหน้าที่ริกก์ได้เบาะแสนักสืบเคอร์รี่ ก็รีบมาช่วย แต่ก็พบเพียงศพ เจ้าหน้าที่ริกก์จึงหดหู่ขีดสุด ที่เพื่อนสนิทมีอันเป็นไปทีละคน เจ้าหน้าที่ริกก์ จึงกลายเป็นเป้าจิ๊กซอว์ (saw 4)

- เจ้าหน้าที่เอฟบีไอสองคนคือ ปีเตอร์ สตรัห์ม และ ลินซี่ย์ เปเรซ มาดูศพนักสืบเคอร์รี่ด้วย เพราะก่อนตายนักสืบเคอร์รี่ติดต่อไปหาทั้งสอง สร้างความกังวลให้นักสืบฮอฟแมน ที่เอฟบีไอทั้งสองคนเข้ามาคั่นกลางเกมจิ๊กซอว์ (saw 4)
เจ้าหน้าที่สตรัห์ม และ เจ้าหน้าที่เปเรซ


- เจ้าหน้าที่ริกก์ตามเกมจิ๊กซอว์ไป พบกับเร็กซ์และมอแกนอยู่ในเกมจิ๊กซอว์ ทั้งคู่คือพ่อแม่ของเจนสาวน้อยที่โดนเร็กซ์ทำร้ายหลายปีก่อนที่ริกก์จะมาเป็นหน่วยสวาท ริกก์ตามไปจนถึงโรงงานกีเดี้ยน และพบกับทนายแบลงค์ผู้ทำคดีให้เร็กซ์ฟ้องตนเอง พบกับนักสืบฮอฟแมนและนักสืบแมทธิวด้วย ทุกคนอยู่ในเกมจิ๊กซอว์เพื่อทดสอบเจ้าหน้าที่ริกก์ ในเกมนี้มอแกนและฮอฟแมนรอด ที่เหลือตายหมด (saw 4)

- อีกด้านหนึ่งเวลาเดียวกันในโรงงานกีเดี้ยน คือเกมที่จอห์นทดสอบอแมนด้า จอห์นได้เบาะแสจากดร.กอร์ดอนว่าดร.ลินน์เก่ง จอห์นจึงสั่งอแมนด้าให้ลักพาตัวดร.ลินน์ เดนลอนมาช่วยชีวิตจอห์น สั่งให้ฮอฟแมนจับตัวเจฟฟ์ เดนลอนมาในเกมจิ๊กซอว์ จับตัวคอร์เบ็ต เดนลอนลูกสาวของทั้งคู่ไว้ต่อรอง อแมนด้าโดนจดหมายขู่ของฮอฟแมนสั่งให้ฆ่าดร.ลินน์ มิเช่นนั้นฮอฟแมนจะฟ้องจอห์นเรื่องอแมนด้าร่วมมือกับเซซิลทำให้จิลล์แทงค์ลูก เจฟฟ์ฆ่าอแมนด้าและฆ่าจอห์นล้างแค้นให้เมีย ในเกมนี้เจฟฟ์กับคอร์เบ็ตรอด ที่เหลือตายหมด (saw 4)
อแมนด้าและดร.ลินน์


- แต่เจฟฟ์รอดเพียงแป็บเดียว เพราะอีกด้านนึงในเวลาเดียวกัน คือเกมทดสอบของสตรัห์ม สตรัห์มจับตัวจิลเมียเก่าจอห์นมาสอบสวน เปเรซคู่หูสตรัห์มโดนกับดักจิ๊กซอว์ยิงแสกหน้า และสตรัห์มก็ตามเกมจิ๊กซอว์ไปจนถึงตัวเจฟฟ์ในโรงงานกีเดี้ยน สตรัห์มยิงเจฟฟ์ตายไปเพราะคิดว่าเจฟฟ์เป็นคนร้าย (saw 4,5)
สตรัห์มอยู่ในเกม


- สตรัห์มโดนฮอฟแมนจับใส่กับดักเล่นเกมจิ๊กซอว์ แต่สตรัห์มก็รอดตายมาได้โดยการเจาะคอตัวเอง (saw 5)

-  ที่สุดแล้ว ก็ตายแทบหมดทุกคนในเกมทดสอบหลายเกมในคืนนี้ รอดเพียง มอร์แกน, คอร์เบ็ต, สตรัห์ม, และ ฮอฟแมน, รวมถึงเปเรซที่แกล้งตายด้วย และ จอห์น เครเมอร์ ผู้ริเริ่มเกมจิ๊กซอว์ก็ตายสนิท (Saw 4,5)
ศพ จอห์น เครเมอร์


- สตรัห์มที่รอดอย่างเหลือเชื่อนั้น จึงโดนฮอฟแมนวางแผนกับดัก โดนการจับเหยื่อมาในเกม และสร้างหลักฐานทุกอย่างโยงไปถึงสตรัห์ม ว่าคือผู้สมคบคิดกับจอห์นเป็นทีมจิ๊กซอว์นั่นเอง โดยจิลก็ร่วมเกมกล่าวหาสตรัห์มด้วย ด้านสตรัห์มที่เริ่มสืบรู้ว่าฮอฟแมนคือจิ๊กซอว์ สุดท้ายสตรัห์มก็ตายด้วยกับดักฮอฟแมนนั่นเอง (Saw 5,6)

- เจ้าหน้าที่ แดน อีริคสัน หัวหน้าเอฟบีไอ จึงสั่งจับสตรัห์มในข้อหาเป็นจิ๊กซอว์ โดยอีริคสันไม่รู้ว่าสตรัห์มตายไปแล้ว (Saw 5)  

- จิล ได้รับพินัยกรรมของจอห์นเป็นกล่องเหล็ก โดยในนั้นมีซองเอกสาร 6 ซอง และซองบรรจุวีดีโอเทป 1 ซอง จิลมอบซองเอกสารให้ฮอฟแมนทั้งหมด ซึ่งซองที่ 1 ถึง 5 คือ วิลเลี่ยม อีสตัน เจ้าของบริษัทประกันที่ปฎิเสธจอห์นรักษามะเร็งก่อนตาย และลูกทีมในบริษัทประกัน ส่วนซองที่ 6 คือจิลต้องจัดการฮอฟแมน (saw 6)

- จิลนำซองเอกสารที่ 7 ที่เป็นซองบรรจุเทปที่จอห์นต้องการมอบให้ดร.กอร์ดอนไปให้ดร.กอร์ดอน ในใจความเทปคือ จับบ็อบบี้มาเล่นเกม และถ้าจิลเป็นอะไรไป ให้ดร.กอร์ดอนจัดการต่อด้วย (saw 6,7)

- เปเรซ เอฟบีไอ กำลังแกะรอยเสียงของฮอฟแมนได้ ฮอฟแมนจึงฆ่าเปเรซ (saw 6)

- วิลเลี่ยม และทีมขุดคุ้ยประวัติลูกค้าของบริษัทอัมเบรลล่าเฮลต์อินชัวแลนซ์ โดนฮอฟแมนจับมาวางกับดักในเกมจิ๊กซอว์ และวิลเลี่ยมก็ตาย (saw 6)
วิลเลี่ยม อีสตัน


- พาเมล่า เจนกินส์ นักข่าวและน้องสาวของวิลเลี่ยม พบจดหมายที่ฮอฟแมนเขียนขู่อแมนด้า จึงนำมามอบให้จิล จิลจึงตามฮอฟแมนมาที่วิลเลี่ยมถูกทดสอบ จิลจับตัวฮอฟแมนใส่กับดักหน้ากากฉีกขากรรไกร แต่ฮอฟแมนไม่ตาย (saw 6)
ฮอฟแมน

- จิล ทัค รู้ว่าฮอฟแมนไม่ตาย จึงดิ่งมาหา แมต กิ๊ปสัน เจ้าหน้าที่กิจการภายใน ที่เคยรู้จักกับฮอฟแมน เพราะจิลต้องการความคุ้มครอง กิ๊ปสันจึงไล่ล่าฮอฟแมน (saw 7)
จิลและแมต


- บ็อบบี้ ดาเก้น และ ฮอฟแมน กลายเป็นเป้าหมายของดร.กอร์ดอนในฐานะจิ๊กซอว์ตามซองเอกสารที่จอห์นทิ้งไว้ ทีมงานสร้างภาพลักษณ์ของบ็อบบี้ตายเกลี้ยงในเกมจิ๊กซอว์ แต่บ็อบบี้รอด ฮอฟแมนเผาเวิร์คชอปของจอห์นและฆ่าจิลกับกิ๊ปสัน ส่วนตัวฮอฟแมนเอง ก็โดนดร.กอร์ดอนและหน้ากากหมูลึกลับอีก 2 คนจับไป (saw 7)
ดร.กอร์ดอนและเพื่อนลึกลับ 2 คน ใส่หน้ากากหมูจับฮอฟแมน


- ดร.กอร์ดอนจับฮอฟแมนไปขังที่กับดักห้องน้ำ ซึ่งมีซากศพของอดัม ซากศพเซป และซากเท้าของดร.กอร์ดอน ฮฮฟแมนจึงยังไม่ตาย แต่ถูกขังอยู่ในกับดักห้องน้ำลึกลับที่ยังไม่มีใครรู้ว่าอยู่ที่ไหน (saw 7)
ฮอฟแมนกลายเป็นเหยื่อ