ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Heartbreak Ridge (1986) 6 แถบ ต้องระห่ำ เต็มเรื่อง

ดูหนัง Heartbreak Ridge (1986) 6 แถบ ต้องระห่ำ เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : ดูหนัง Heartbreak Ridge (1986) 6 แถบ ต้องระห่ำ เต็มเรื่อง

ดูหนัง Heartbreak Ridge (1986) 6 แถบ ต้องระห่ำ เต็มเรื่อง

 

 

Director: Clint Eastwood

Writer: James Carabatsos

Stars: Clint Eastwood, Marsha Mason, Everett McGill

Heartbreak Ridge (1986) 6 แถบต้องระห่ำ สรุปย่อเรื่องราวกำกับภาพยนตร์และแสดงนำโดย Clint Eastwood ในบทบาทของจ่าครูฝึกนาวิกโยธิน โดยต้องรับมือฝึกทหารที่ไม่อยู่ในระเบียบวินัยเพื่อเข้าสู่สมรภูมิจริงในการบุกเกรเนดา ซึ่งเป็นประเทศบนเกาะในทะเลแคริบเบียนตะวันออกเฉียงใ ต้ ในปี 1983

IMDB : tt0091187

คะแนน : 6.9

รับชม : 2495 ครั้ง

เล่น : 907 ครั้ง



Heartbreak Ridge (1986) 6 แถบ ต้องระห่ำ

สำหรับหนังเรื่องนี้เป็นผลงานการกำกับของ Clint Eastwood ซึ่งคอหนังเก่าน่าจะคุ้นชื่อแกกันนะครับ โดยแกได้เคยฝากผลงานการกำกับหนังสงครามไว้หลายเรื่อง อาทิ เช่น American Sniper, Letters from Iwo Jima และ Flags of Our Fathers เป็นต้น

เอาล่ะครับทีนี้มาดูในส่วนของเนื้อเรื่องคร่าวๆกันดีกว่าครับ หนังเรื่องนี้จะพาเราไปติดตามเรื่องราวชีวิตของพันจ่าเอกโทมัส ไฮเวย์
(รับบทโดยป๋าคลินท์ของเรานั่นเอง) ผู้ซึ่งกร่ำศึกในสงครามต่างๆมาอย่างยาวนาน และในช่วงบั้นปลายชีวิตทหารของเขานั้น เขาได้รับมอบหมายหน้าที่ให้มาฝึกหมวดลาดตะเวน ภายใต้อุปสรรคต่างๆ ที่เกิดขึ้นทั้งจากผู้บังคับบัญชาที่ไม่ถูกชะตา ทหารใหม่ไร้ประสบการณ์ รวมถึงปัญหาความสัมพันธ์กับภรรยาเก่าของเขา โดยฉากหลังของเรื่องราวส่วนใหญ่อยู่ในค่ายทหาร ทำให้คนดูได้ซึมซับบรรยากาศภายในค่ายทหารได้เป็นอย่างดี (โดยเฉพาะฉากการฝึกต่างๆ)

ในส่วนอารมณ์ของหนังเรื่องนี้ค่อนข้างครบรส โดยมีทั้ง ดราม่า แอคชั่น ตามสไตล์หนังสงคราม (สำหรับฉากแอคชั่นอาจจะมีไม่มากแต่ก็ดูเพลินดีครับ) และสอดแทรกความตลกขบขันเป็นระยะๆ สลับกับโรแมนติกสไตล์พ่อแง่แม่งอน ขณะที่ในส่วนของภาพแม้จะเป็นหนังเก่าแต่ทำออกมาได้ค่อนข้างดีทีเดียว

โดยรวมแล้ว heartbreak ridge เป็นหนังที่ดูเพลินดีครับ ยิ่งใครเป็นแฟนหนังของป๋าคลินท์ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่งครับ ลูกเพจท่านใดมีเวลาก็ลองหามารับชมกันดูได้นะครับ

ปล. 1 สมรภูมิฮาร์ทเบรกริดจ์ ซึ่งเป็นสมรภูมิที่ตัวเอกในเรื่องได้รับเหรียญกล้าหาญ (Battle of Heartbreak Ridge หรือ Battle of Wendengli) เกิดขึ้นในช่วงสงครามเกาหลี กินเวลากว่าหนึ่งเดือนเต็ม (13 กันยายนถึง 15 ตุลาคม ในปี ค.ศ. 1951) เป็นสมรภูมิที่สูญเสียกำลังพลของทั้งสองฝ่ายเป็นจำนวนมาก

ปล. 2 ฉากเปิดเรื่องที่เป็นภาพขาว-ดำ เป็น Footage ที่ถ่ายในช่วงสงครามเกาหลี โดยเปิดคลอไปกับเสียงกลอง ก่อนจะตัดเข้าสู่เพลง Sea Of Heartbreak