ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Cell (2016) คลื่นสยองแทรกโลก เต็มเรื่อง

ดูหนัง Cell (2016) คลื่นสยองแทรกโลก เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังสยองขวัญ , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง Cell (2016) คลื่นสยองแทรกโลก เต็มเรื่อง

ดูหนัง Cell (2016) คลื่นสยองแทรกโลก เต็มเรื่อง

 

เรื่องย่อ

เมื่อมนุษย์ทุกคนเชื่อมต่อกัน จึงไม่มีใครปลอดภัยทั้งสิ้น" เมื่อคลื่นโทรศัพท์ปริศนา ได้ทำลายสมองมนุษย์ เปลี่ยนพวกเขาให้บ้าคลั่ง ไล่ฆ่าฟันมนุษย์ด้วยกันเอง เคลย์ ริดเดล (จอห์น คูแซ็ค) ตกอยู่ท่ามกลางความโกลาหลวุ่นวายในสนามบินแห่งหนึ่ง หนทางเดียวที่เขาจะได้พบกับลูกชายอีกครั้ง คือการต้องออกเดินทางร่วมกับ ทอม แม็คคอร์ท (ซามูเอล แอล. แจ็คสัน) และ อลิซ แม็กซ์เวล (อิซาเบล เฟอร์แมน) ฝ่าฟันฝูงคนคลั่งมรณะ ต่อสู้เอาชีวิตรอดเพื่อกลับบ้านที่อยู่ห่างไปหลายร้อยไมล์ให้ได้

 

IMDB : tt0775440

คะแนน : 4.3

รับชม : 721 ครั้ง

เล่น : 259 ครั้ง



Cell (2016) คลื่นสยองแทรกโลก

Cell เป็นหนังซอมบี้และหนังโลกแตกที่ห่วยที่สุดเรื่องหนึ่งเท่าที่เคยดูมา ยอมรับว่าก่อนไปดูเราไม่อ่านรีวิวหรือดูเทรลเลอร์อันใดมาก่อนเลย แต่ค่อนข้างคาดหวังนิดนึงเพราะเห็นว่ามีนามปากกาของ Stephen King จ่าหัวหนังอยู่

จริง ๆ คอนเซ็ปต์ของ Cell ดูน่าสนใจมากนะ คนที่ใช้โทรศัพท์มือถือ ณ ขณะนั้นเท่านั้นที่จะติดเชื้อไวรัส ซึ่งแน่นอนว่ามนุษย์มากกว่า 80% ของโลกกลายเป็นซอมบี้ทันทีโดยไม่ต้องสงสัย (ซอมบี้ในเรื่องนี้ เรียกว่า Phoners คล้าย ๆ กับใน The Walking Dead ที่เรียก Walkers)

และเรื่องนี้ก็มีจุดที่เล่นได้อีก เพราะแตกต่างจากหนังซอมบี้หลายเรื่อง กล่าวคือในเรื่องอื่น ๆ เรามักจะรู้ที่มาที่ไปของไวรัสตั้งแต่ต้นเรื่อง แต่เรื่องนี้มันไม่เคลียร์ แถมพฤติกรรมของซอมบี้ก็มีวิวัฒนาการได้ คือจริง ๆ ตามหลักมันก็ควรจะน่าติดตาม แต่มันกลับไม่น่าติดตาม

ช่วงที่สนุกที่สุดของหนังคือช่วงฉากเปิดเรื่องหรือซีนในสนามบิน Boston แต่หลังจากนั้นเป็นต้นไป วิบัติมาก ดำเนินเรื่องเรื่อยเปื่อย ไม่น่าสนใจ แม้แต่นักแสดงนำซึ่งปกติก็ดูเหมือนเคยแสดงหนังได้ดีกว่านี้ก็ไม่รู้เป็นอะไร ดูน่าเบื่อไปหมด

ขออนุญาตเล่าแบบกึ่งสปอยล์ เพราะไม่ค่อยเชียร์ให้ใครเข้าไปดูในโรงซะเท่าไหร่อยู่แล้ว แต่สาบานว่าจะไม่สปอยล์พาร์ทสำคัญ ซึ่งหากใครไม่โอเค ก็ปิด เลิกอ่านได้ ณ ตั้งแต่บรรทัดนี้ได้เลย

ทุกการกระทำและทุกเหตุการณ์ในเรื่องดูเปล่าประโยชน์ เช่น ความรู้เรื่องระบบหรือแผนผังรถไฟใต้ดินของคนขับรถไฟก็ไม่เห็นเอามาใช้ประโยชน์ เหมือนให้สองนักแสดงนำมาเจอกันแล้วก็เดิน ๆ ๆ พอขึ้นไปที่พักพระเอก ก็ไปเพื่อนอน ตั้งหลัก และเจอสาวเพื่อนบ้าน พอออกไปก็ไปเอาปืนในบ้านที่แอนตี้ Gun Control ก็คือเข้าไปเอาแล้วจบไป เข้าไปโรงเรียนแห่งหนึ่งก็เหมือนเข้าไปค้างคืนและพยายามฆ่าซอมบี้ฝูงหนึ่งแล้วผ่านไป เข้าไปบาร์แห่งหนึ่งเพื่อไปค้างคืนแล้วสู้กับซอมบี้อีกยกหนึ่งแล้วผ่านไป

การตายของตัวละครต่าง ๆ ก็ดูตายแล้วตายเลย ไม่สร้างความรู้สึกอะไรทั้งสิ้นกับคนดู ดีไม่ดี เราแอบพูดกับไอ้ตัวละครที่ตายนั่นเสียอีกด้วยซ้ำว่า “เออ ตายจากไอ้หนังงี่เง่าไปเนี่ยน่ะดีแล้ว ต่อให้อยู่ต่อจนจบเรื่อง คนก็ไม่จดจำ” ซึ่งมันก็จริงจริง ๆ นะ ไอ้ตัวละครที่เราไม่เห็นว่ามันตาย มันก็จากหายไปเลย เหมือนถูกทอดทิ้ง เป็นตอนจบที่เหมือนจะหักมุมมั้งนะ แต่ก็เป็นตอนจบที่ไม่ปังเลย และอีกหลาย ๆ ประเด็นก็ไม่ได้รับการเฉลย

โดยสรุป คะแนนตามความชอบส่วนตัวขอให้แค่ 4/10 คือสอบตกนะ มันไม่สนุกจริง ๆ หนังเข้าฉาย 7 ก.ค. 2016 นี้ แต่ไม่แนะนำให้ไปดู ยกเว้นเป็นคอหนังซอมบี้ อยากไปล่าลิสต์หนังซอมบี้ให้หมดโลกก็ไปดูเอาขำ ๆ ได้ หนังยาวแค่ 1 ชั่วโมง 38 นาที จบ.

ป.ล. เอาจริง เหมือนมี metaphor เยอะ เช่น เสื้อฮู้ดสีแดง เสาโทรศัพท์ ความฝันพระเอก หรือการเดินจงกรมของซอมบี้ แต่เนื่องจากมันทำออกมาน่าเบื่อ มันดูไม่ตั้งใจจะสื่อกับคนดูอย่างเรา เราเลยขี้เกียจจะทำความเข้าใจ ลาก่อน