ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง A Bigger Splash: ซัมเมอร์ร้อนซ้อนรัก 2015 เต็มเรื่อง

ดูหนัง A Bigger Splash: ซัมเมอร์ร้อนซ้อนรัก 2015 เต็มเรื่อง - เว็บดูหนังดีดี ดูหนังออนไลน์ 2020 หนังใหม่ชนโรง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ , หนังอาชญากรรม

เรื่องย่อ : ดูหนัง A Bigger Splash: ซัมเมอร์ร้อนซ้อนรัก 2015 เต็มเรื่อง

ดูหนัง A Bigger Splash: ซัมเมอร์ร้อนซ้อนรัก 2015 เต็มเรื่อง

 

หลังจากผ่าตัดและอยู่ในช่วงพักฟื้นเสียง นักร้องสาวร็อค Marianne Lane (Tilda Swinton) กับแฟนหนุ่มช่างภาพ Paul De Smedt (Matthias Schoenaerts) ไปพักผ่อนกันที่เกาะ Pantelleria ประเทศอิตาลี แต่ฮอลิเดย์แสนสงบของพวกเขาก็พังทลายลงเมื่อ Harry Hawkes (Ralph Fiennes) โปรดิวเซอร์ของ Marianne พาลูกสาวตัวแสบ Penelope (Dakota Johnson) มาจอยทริปด้วย

IMDB : tt2056771

คะแนน : 6.4

รับชม : 7191 ครั้ง

เล่น : 2897 ครั้ง



A Bigger Splash: ซัมเมอร์ร้อนซ้อนรัก 2015

A Bigger Splash เป็นหนังสวย ไม่ใช่แค่โลเกชั่นของเกาะ Pantelleria ประเทศอิตาลี ที่งดงามมีเสน่ห์และดูมีมนต์ขลัง ภาพและเสียงของหนังเองก็มีเทคนิคหรือลูกเล่นแพรวพราวตลอดเวลา เช่น เล่นกับเงาสะท้อนของกระจกเงา เล่นกับสีเลนส์แว่นกันแดด หรือเพลงประกอบที่ทำให้บรรยากาศนำพาอารมณ์เราไปในทิศทางที่หนังต้องการล่อจูง ฯลฯ

จะว่าไปแล้ว คำว่า “บรรยากาศพาไป” และคำว่า “การล่อจูง” ก็เหมาะสมจะเป็นคอนเซ็ปต์ของหนังเรื่องนี้อย่างดี เพราะวิวสวย ๆ เพลงเพราะ ๆ หรือแอลกอฮอล์ รวมถึงเสื้อผ้าอาภรณ์ล้วนแต่สร้าง “บรรยากาศพาไป” และ “ล่อจูง” อารมณ์ของคนดูหรือคนรอบข้าง ให้กระทำการต่าง ๆ ใดใด จนบางครั้งก็ลืมเรื่องบาป เรื่องศีล หรือความถูกทำนองคลองธรรม

สัญลักษณ์เกี่ยวกับบาปและกิเลสตัณหาที่เห็นได้ชัดในหนังคือ “งู” ที่พบเห็นได้ทุกวันบริเวณบ้านพักตากอากาศของ Marianne (Tilda Swinton) กับ Paul (Matthias Schoenaerts) นอกจากงูแล้ว หนังยังมีสัญลักษณ์และไดอะล็อกชวนตีความอีกมากมาย เข้าใจบ้าง ไม่เข้าใจบ้าง ตามประสาหนังยุโรปที่ขึ้นชื่ออยู่แล้วว่า “ดูไม่ง่าย”

หน้าหนังและชื่อหนังภาษาไทยอาจจะดูเหมือนหนังรักสี่เส้าเร่าร้อน ซึ่งอย่าไปคาดหวังกับฉากอย่างว่ามากนัก เพราะเอาจริงหนังมันไม่ได้เน้นไปทางกิเลสตัณหาขนาดนั้น คือฉากเซ็กส์หรือฉากโป๊เปลือยมีมั้ย… มี… อล่างฉ่างด้วย… แต่อย่างไรก็ตาม สุดท้ายแล้วนี่ไม่ใช่หนัง AV … จำไว้

ตัวละครหลักสี่ตัวมีคาแรกเตอร์ชัดและค่อนข้างแตกต่างกัน อย่าง Harry (Ralph Fiennes) นี่พูดน้ำไหลไฟดับจนน่ารำคาญ ในขณะที่ Paul สุขุมนุ่มลึก และไม่ค่อยพูด ส่วน Marianne นั่น บทต้องพูดไม่ค่อยได้อยู่แล้ว เพราะเป็นนักร้องขาร็อคที่เพิ่งผ่าตัดกล่องเสียงที่คอมา แต่การแสดงของ Ralph Fiennes กับ Tilda Swinton เป็นธรรมชาติและทุ่มสุดตัวมาก โชว์หมดหน้าตัก ยกนิ้วให้เลย

วัยรุ่นวัยสะพรั่งคนเดียวในฝูงอย่าง Penelope (Dakota Johnson) นี่ก็ไม่พูดถึงไม่ได้ เซ็กซี่เหลือร้าย นุ่งน้อยห่มน้อยโนบราทั้งเรื่อง และกล้าโชว์หมดเลยตั้งแต่หัวยันหาง แต่กระนั้น Dakota Johnson ก็ออกมาดูดีกว่าใน Fifty Shades of Grey ร้อยเท่าพันเท่า ที่สำคัญใน A Bigger Splash นี้ นางเสมือนคีย์สำคัญและ #TeamObserver ของเรื่องเลยนะ

ยกตัวอย่างเช่น ช่วงจะเข้าองก์สุดท้ายของหนัง มันจะมีฉากตุ๊กแกตกลงมากลางโต๊ะดินเนอร์ แล้ว Penelope นี่เป็นคนแรกและคนเดียวที่เห็นตุ๊กแกตั้งแต่มันยังไต่อยู่บนผนัง ซึ่งตามความเชื่อของฝรั่งหรือพวกโรมัน ตุ๊กแกเป็นสัญลักษณ์ของวัฏจักรชีวิต (เกิด แก่ เจ็บ ตาย) รวมถึงการเปลี่ยนแปลงหรือการเกิดใหม่ อย่างในเรื่องนี้ คนที่โดนตัวตุ๊กแกตัวนั้นก็เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในชีวิต ไปดูเอาเองว่าเป็นใคร และเกิดอะไรขึ้นต่อไป

นอกจากนี้ ยังมีประเด็นสิทธิพิเศษอีกเรื่องหนึ่งที่น่าสนใจ อย่าง Marianne เป็นนักร้องที่ดังระดับโลก เธอมาที่นี่เพื่อพักผ่อน และมักจะได้สิทธิพิเศษเสมอไม่ว่าเธอจะร้องขอมันหรือไม่ก็ตาม เช่น ไปถึงก็ได้โต๊ะในร้านดังโดยไม่ต้องจองคิว หรือเข้าไปกินริคอตต้าโฮมเมดในบ้านชาวบ้านเมื่อไหร่ก็ได้ ในขณะที่ชาวตูนิเซียหรือคนผิวสีที่อพยพมากลับต้องดิ้นรนแทบตายเพื่อความอยู่รอดและมีที่กินอยู่หลับนอน